Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
13:58 | 18/04/2022 GMT+7

Ra mắt MV ca nhạc ca khúc chính thức của SEA Games 31

aa
Vào lúc 20h ngày 18/4, MV "Hãy tỏa sáng - Let's Shine" - bài hát chính thức của SEA Games 31 sẽ được ra mắt.
Những điểm du lịch dự đoán thu hút khách quốc tế nhờ SEA Games 31 Những điểm du lịch dự đoán thu hút khách quốc tế nhờ SEA Games 31
"Hãy tỏa sáng" - bài hát chính thức của SEA Games 31

“Hãy tỏa sáng” (Let’s shine) do nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác đã được Ban Tổ chức SEA Games 31 lựa chọn là ca khúc chính thức của Đại hội nói về những con người sinh ra với một sứ mệnh vươn tới những đỉnh cao, bỏ lại những khó khăn, nhọc nhằn trên hành trình chinh phục bằng sự đam mê và nghị lực phi thường, trong vòng tay bè bạn và tình hữu nghị. Họ cùng nhau tỏa sáng trong bầu không khí tưng bừng, thân thiện của nước chủ nhà Việt Nam.

Bài hát chính thức của SEA Games 31 được thể hiện bởi ca sỹ Tùng Dương, Văn Mai Hương, Hồ Ngọc Hà, Isaac và rapper Đen Vâu. Ảnh: BCT
Bài hát chính thức của SEA Games 31 được thể hiện bởi ca sỹ Tùng Dương, Văn Mai Hương, Hồ Ngọc Hà, Isaac và rapper Đen Vâu. Ảnh: BCT

Ngay khi công bố, bản thu âm “Let’s Shine” đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ trong nước và đặc biệt là người hâm mộ trong khu vực.

Với ca từ ý nghĩa và giai điệu hòa âm phối khí hiện đại cùng dàn “ngôi sao” tham gia thu âm gồm các nghệ sĩ: Tùng Dương, Văn Mai Hương, Hồ Ngọc Hà, Isaac và rapper Đen Vâu bằng 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh đã được đông đảo người hâm mộ tìm nghe trên các nền tảng số. Không khí chờ đợi MV ca nhạc nóng lên từng ngày.

Kèm trailer và hình ảnh hậu trường, Ban Tổ chức SEA Games 31 công bố lịch phát hành MV vào 20h ngày 18/4/2022.

Ra mắt MV ca nhạc ca khúc chính thức của SEA Games 31
Một cảnh trong MV "Hãy tỏa sáng". Ảnh: BTC

Lấy cảm hứng từ những khoảnh khắc đáng nhớ về SEA Games 22 năm 2003 - kỳ SEA Games đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức, MV “Let’s Shine” sẽ tái hiện cảm xúc của người xem thời điểm đó, giúp mọi người sống lại trong niềm vinh quang của sự kiện thể thao lịch sử. Từ đó, bức tranh về một Việt Nam trước thềm SEA Games 31 sẽ dần mở ra, được diễn tả thông qua sự tăng dần về hiệu ứng ánh sáng lẫn cảm xúc.

Chia sẻ về ý tưởng của MV, đạo diễn Lê Huy Anh cho biết: “20 năm trước, SEA Games 22 đã để lại dấu ấn khó phai trong trái tim tôi. Tôi nhớ mãi hình ảnh tôi cùng bạn bè ngồi say mê trước tivi, kinh ngạc trước những pha ăn mừng, những màn thi đấu, những vận động viên - những “ngôi sao” thần tượng của chúng tôi; sự ngưỡng mộ và không khí cuồng nhiệt sôi động sống trong những ngày thể thao hiện diện ở khắp nơi. Đến giờ, tôi vẫn còn cảm giác của một cậu thiếu niên được tiếp thêm ngọn lửa do các thế hệ đi trước truyền lại”. Và từ đó, thông điệp “Những giọt mồ hôi và những giọt nước mắt rơi, những au đớn phải chịu đựng trong quá khứ, là chỗ dựa để chúng ta tỏa sáng cho hiện tại và tương lai”, ý tưởng, hình ảnh của MV ra đời và chỉ trong 1 tháng thực hiện MV đã được ra mắt ngày hôm nay.

MV có sự tham gia của nữ hoàng Wushu Việt Nam Nguyễn Thúy Hiền - niềm tự hào của Thể thao Việt Nam. Ảnh: BTC
MV có sự tham gia của nữ hoàng Wushu Việt Nam Nguyễn Thúy Hiền - niềm tự hào của thể thao Việt Nam. Ảnh: BTC

Thông qua những khung hình đầy cảm xúc về đất nước, con người Việt Nam, kết hợp với ca từ súc tích đầy vui tươi, sôi nổi, khỏe khoắn, MV “Let’s Shine” hy vọng sẽ khơi dậy trong mỗi người niềm tự hào dân tộc, tinh thần thể thao cao đẹp, thúc đẩy sự vươn lên của tuổi trẻ, cùng tỏa sáng, hòa nhập vào sự phát triển, đoàn kết, thân thiện với bạn bè quốc tế nhằm hướng tới SEA Games 31 –“Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.

Trong MV có sự tham gia của nữ hoàng Wushu Việt Nam Nguyễn Thúy Hiền - niềm tự hào của thể thao Việt Nam và là người rước đuốc trong Lễ Khai mạc SEA Games 22 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Thúy Hiền xuất hiện trong những đại cảnh hùng tráng cùng 50 vận động viên đại diện cho 40 môn thi đấu tại Đại hội lần này.

Ảnh: BTC
Ảnh: BTC

Lấy cảm hứng từ những danh lam thắng cảnh nổi tiếng và đặc trưng của Việt Nam, kết hợp với tinh thần đoàn kết của khối Đông Nam Á, đạo diễn chọn Tháp Nghinh Phong (Phú Yên) - nơi sở hữu vẻ đẹp của kiến trúc đương đại kết hợp với tính biểu tượng mang đậm giá trị truyền thống của văn hóa lịch sử Việt Nam thông qua tích Lạc Long Quân - Âu Cơ, những cánh đồng lúa chín, những khung cảnh núi non trùng điệp trải dài và cả những con người Việt Nam hăng say lao động cùng 11 lá cờ các quốc gia xuất hiện với tinh thần đoàn kết của SEA Games 31.

Đạo diễn Lê Huy Anh cho biết, trong quá trình thực hiện quay MV, êkip đã gặp không ít khó khăn do thời gian gấp rút, cùng với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nên việc tìm cách sắp xếp lịch trình của cả êkip hơn 100 người sao cho phù hợp với đặc thù công việc vốn bận rộn của từng nghệ sĩ là công đoạn khó khăn nhất. Ngoài ra, để thực hiện những cảnh quay đại cảnh ngoài trời với hơn 100 vận động viên cũng đòi hỏi êkip phải cố gắng rất nhiều trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Phú Yên.

“Khó khăn nhất của việc thực hiện quay MV lại chính là thời tiết, vì trong 2 ngày ở thành phố Tuy Hòa - tỉnh Phú Yên, êkip đã gặp rất nhiều khó khăn khi liên tục có mưa lớn không cho phép thực hiện công tác ghi hình ngoài trời. Tuy nhiên, chúng tôi rất cảm ơn các cơ quan chức năng cùng toàn thể người dân thành phố Tuy Hòa đã nhiệt tình hỗ trợ êkip trong suốt 2 ngày quay, cũng như cố gắng khắc phục mọi khó khăn về thời tiết để hoàn thành thuận lợi quá trình ghi hình”, nhà sản xuất MV Ngân Lê chia sẻ.

Chia sẻ về việc trở thành nghệ sĩ góp mặt trang MV ca khúc “Let’s Shine", ca sĩ Đen Vâu cho biết: “Ngay khi nghe bản demo ca khúc, mình cảm thấy như được thúc giục rằng - hãy cống hiến, hãy chiến đấu, hãy cố lên vì màu cờ. Được tham gia vào bài hát này là vinh dự và đây cũng là lần đầu tiên Đen tham gia một Dự án - bài hát cho sự kiện của quốc gia mang tầm quốc tế. Như anh Huy Tuấn đã tâm sự với Đen: ‘Trong đời anh em mình không nhiều lần được làm điều này đâu’. Đen thấy vui vì mình được cống hiến trong công việc mà mình có khả năng làm tốt nhất”.

Rapper Đen Vâu cũng tiết lộ nguồn cảm hứng giúp anh viết nên những câu rap trong “Let’s Shine”: “Vì có cảm hứng nên phần rap được Đen viết rất nhanh. Thời gian vừa rồi, theo dõi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vượt qua hành trình gian khó đã cho mình nhiều ý tưởng để viết nên những câu rap cho bài hát này”.

SEA Games 31: Cơ hội SEA Games 31: Cơ hội "vàng" quảng bá của du lịch Việt Nam
Đoàn thể thao các nước đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 của Việt Nam Đoàn thể thao các nước đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 của Việt Nam
Minh Thái
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tuyên dương đoàn thể thao quân đội tham gia SEA Games 31 và các bác sĩ mũ nồi xanh BVDC 2.3

Tuyên dương đoàn thể thao quân đội tham gia SEA Games 31 và các bác sĩ mũ nồi xanh BVDC 2.3

Tại lễ tuyên dương, nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu của đoàn thể thao quân đội tham gia SEA Games 31 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 được khen thưởng.
Golf Long Thành trao thưởng 5 tỷ đồng cho các vận động viên có thành tích xuất sắc tại SEA Games 31

Golf Long Thành trao thưởng 5 tỷ đồng cho các vận động viên có thành tích xuất sắc tại SEA Games 31

Chiều ngày 01/06/2022, tại Lễ tổng kết, khen thưởng SEA Games 31 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội), bà Lê Nữ Thùy Dương - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành đã trao thưởng 5 tỷ đồng cho các vận động viên có thành tích xuất sắc.
Chủ tịch nước tiếp huấn luyện viên của hai đội tuyển bóng đá Việt Nam

Chủ tịch nước tiếp huấn luyện viên của hai đội tuyển bóng đá Việt Nam

Chủ tịch nước biểu dương và trân trọng cảm ơn hai huấn luyện viên đã có công rất lớn đưa bóng đá Việt Nam lên đỉnh cao mới, đồng thời mang lại niềm vui vô tận cho ngươi hâm mộ và người dân Việt Nam.

Các tin bài khác

Jung Il Woo (Hàn Quốc): Đến Việt Nam là một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất

Jung Il Woo (Hàn Quốc): Đến Việt Nam là một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất

Đây là chia sẻ của nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo sau 10 ngày trải nghiệm văn hóa Việt Nam, trước khi lên đường về nước vào sáng 13/04/2024.
Gần 900 vũ công Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn vũ điệu Yosakoi truyền thống

Gần 900 vũ công Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn vũ điệu Yosakoi truyền thống

Ngày 13/4 tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông (Hà Nội) đã diễn ra Lễ Khai mạc Liên hoan Yosakoi Việt Nam lần thứ II và Lễ hội Văn hoá Việt - Nhật 2024. Tại đây, 24 đội Yosakoi với gần 900 vũ công đã tham gia biểu diễn nhằm mang vũ điệu truyền thống và rực rỡ sắc màu của Nhật Bản đến gần hơn với công chúng Việt Nam.
Giới thiệu về đất nước, con người ASEAN qua Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa

Giới thiệu về đất nước, con người ASEAN qua Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ đã giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN 2024, với mong muốn tạo dựng một sân chơi trong xu thế hội nhập quốc tế, giúp các nghệ sỹ trong nước và công chúng yêu nghệ thuật tiếp cận với thế giới và khu vực.
Phim về thiên nhiên, con người Úc tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

Phim về thiên nhiên, con người Úc tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

Hai bộ phim Úc nổi tiếng là "Top End Wedding" và "Storm Boy" tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). "Top End Wedding" có suất chiếu miễn phí vào ngày 12/4 tại rạp Galaxy Nguyễn Du.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động