Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
17:29 | 26/03/2022 GMT+7

SEA Games 31: Cơ hội "vàng" quảng bá của du lịch Việt Nam

aa
SEA Games 31 tại Việt Nam đang đến gần. Rất nhiều cơ hội mở ra cho đất nước, trong đó du lịch là một trong những ngành có nhiều lợi thế.
"Hãy tỏa sáng" - bài hát chính thức của SEA Games 31
Sáng 20/3, tại Hà Nội, Chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam đã trao thưởng và tôn vinh những vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc, có nhiều đóng góp cho thể thao nước nhà trong năm 2021. Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức công bố bài hát chính thức của SEA Games 31 mang tên "Hãy tỏa sáng" (tên tiếng Anh là Let's shine) của nhạc sỹ Huy Tuấn.
Đoàn thể thao các nước đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 của Việt Nam Đoàn thể thao các nước đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 của Việt Nam
Nằm trong chuỗi hoạt động của Hội nghị Trưởng đoàn Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31, ngày 19/3, đoàn thể thao các nước có chuyến khảo sát tại các địa điểm thi đấu ở Hà Nội, Bắc Ninh và Quảng Ninh.

Hà Nội

Bà Trịnh Thị Mỹ Nghệ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Giám đốc Công ty Du lịch Quốc tế ITC cho biết trên TTXVN, SEA Games 31 thực sự là cơ hội để quảng bá, xúc tiến du lịch Thủ đô. Sự kiện thể thao này sẽ thu hút đông đảo các cơ quan truyền thông quốc tế, các vận động viên và thành viên đoàn thể thao các nước tham dự. Nếu tận dụng được cơ hội này, ngành du lịch Thủ đô sẽ mau chóng phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng như trước.

Bên cạnh cơ hội tranh thủ được các cơ quan truyền thông quốc tế đưa hình ảnh Hà Nội ra nước ngoài, bản thân các vận động viên, thành viên các đoàn thể thao, các cổ động viên có thể khám phá, trải nghiệm các điểm đến tại Hà Nội và trở thành sứ giả cho du lịch Thủ đô khi về nước. Hà Nội đang có lợi thế về di sản, danh thắng, văn hóa ẩm thực phong phú, đó là các yếu tố có khả năng hấp dẫn du khách.

Đứng trước cơ hội lớn, những người làm du lịch Hà Nội đặt nhiều kỳ vọng vào sự kiện SEA Games 31 sắp tới. Vì vậy, công tác chuẩn bị cho việc đón khách đã được ngành du lịch sẵn sàng triển khai, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, các sản phẩm mới, truyền thông, quảng bá.

Ngay từ giữa tháng 2, Sở Du lịch Hà Nội đã xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động về du lịch được phân công tại SEA Games 31. Sở thực hiện rà soát, thống kê, tổng hợp số lượng cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn các quận, huyện, nơi diễn ra các môn thi đấu; đồng thời cung cấp danh sách cơ sở lưu trú du lịch cao cấp cho ban tổ chức phục vụ đón tiếp các đoàn khách và vận động viên tham dự đại hội thể thao.

SEA Games 31: Cơ hội
Khách du lịch quốc tế tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: PLXH

Trên cơ sở rà soát, tổng hợp, lựa chọn các cơ sở lưu trú du lịch chất lượng cao, Tổng cục Thể dục, Thể thao đã ký biên bản ghi nhớ với 12 khách sạn phục vụ SEA Games 31, gồm: Khách sạn Melia Hanoi, Hanoi Daewoo, Pan Pacific, Du Parc Hanoi, InterContinental Westlake Hanoi, Hyatt Regency West Hanoi, Lotte Hanoi, Novotel Thái Hà, Novotel Hà Nội, Inter Continental Hanoi Lanmark 72, Grand Vista Hà Nội và Dolce Hanoi Golden Lake.

Sở Du lịch Hà Nội sẽ kiểm tra, giám sát định kỳ đối với các cơ sở lưu trú trước và trong thời gian diễn ra SEA Games 31. Cơ quan này tổ chức tập huấn công tác phục vụ, công tác đảm bảo phòng, chống dịch cho các đơn vị lưu trú, lữ hành, điểm đến, vận chuyển du lịch…; đồng thời triển khai công tác tuyên truyền, quảng bá, xuất bản ấn phẩm, quà tặng du lịch phục vụ giới thiệu, quảng bá du lịch Thủ đô.

Quảng Ninh

Quảng Ninh là địa phương tổ chức số môn thể thao nhiều thứ 2 trong số 12 địa phương đồng đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á - Seagames 31. Đảm nhiệm trọng trách tổ chức 7/40 môn chính thức tại 5 địa điểm, hiện Quảng Ninh và các đơn vị được phân công đang tập trung đang hoàn thiện cơ sở vật chất tốt nhất để phục vụ cho sự kiện thể thao quan trọng này.

Theo kế hoạch, Quảng Ninh sẽ đón gần 1.800 quan chức, huấn luận viên, vận động viên tham gia tranh tài tại SEA Games 31. Trong thời gian qua, Ban Tổ chức đã tập trung tăng cường tổ chức các chương trình, hoạt động hưởng ứng SEA Games 31, truyền thông, quảng bá về sự kiện gắn với du lịch, trong đó có xây dựng kế hoạch phát động về cuộc thi ảnh SEA Games 31 tại Quảng Ninh.

Hiện Quảng Ninh đã bố trí sắp xếp địa điểm điểm ăn, ngủ nghỉ cho Ban Tổ chức và các huấn luận viên, vận động viên với trên 3.000 phòng nghỉ ở tất cả các địa điểm tổ chức.

SEA Games 31: Cơ hội
Với cơ sở hạ tầng tốt và kinh nghiệm tổ chức, Quảng Ninh được đăng cai 7 môn trong SEA Games 31. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Công tác tuyên truyền, lễ tân, khánh tiết đã được Ban Tổ chức SEA Games 31 của Quảng Ninh triển khai nhanh chóng. Hiện đã treo trên 500 cờ phướn in logo SEA Games; 80 bộ pa nô tại các địa điểm thi đấu và dọc các tuyến đường chính trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, để đảm bảo công tác thông tin, truyền thông, Ban tổ chức SEA Games 31 của Quảng Ninh đã triển khai lắp đặt hệ thống mạng 4G - 5G tại các điểm thi đấu.

Ông Nguyễn Thành Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao Quảng Ninh cho biết trên báo Đầu tư: SEA Games 31 là một trong những dịp quan trọng để quảng bá Vịnh Hạ Long cũng như những nét hóa đặc sắc và con người Quảng Ninh đến bạn bè trong nước, quốc tế. Về phía tỉnh đã xây dựng kịch bản chi tiết đưa đón các đoàn, tham quan du lịch trên mô hình điều kiện dịch bệnh được kiểm soát và nhận được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền.

Phải nhấn mạnh rằng, những địa điểm thi đấu SEA Games 31 tại Quảng Ninh còn là các điểm đến du lịch nổi tiếng, thường được du khách đến “check in”. Chẳng hạn như Cung quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh - nơi diễn ra môn cờ vua. Đây là công trình nằm cạnh đường bao biển của thành phố Hạ Long, được đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng và đi vào hoạt động vào đầu năm 2017. Công trình có hình tượng chú cá heo vờn trên sóng nước Hạ Long, được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Tây Ban Nha Salvador Perez Arroyo.

Địa điểm thi đấu các môn thể thao ở SEA Games 31 Địa điểm thi đấu các môn thể thao ở SEA Games 31
SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12 - 23/5/2022 tại Việt Nam. Đây là kỳ SEA Games thứ hai mà Việt Nam đăng cai, sau lần đầu tiên vào năm 2003. Tại SEA Games 31, 40 môn thể thao (526 nội dung thi đấu) sẽ được tổ chức tại Hà Nội và 11 tỉnh/thành lân cận.
Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 : Đòn bẩy thu hút khách du lịch Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 : Đòn bẩy thu hút khách du lịch
Sáng ngày 23/2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL) cùng UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp họp báo trực tuyến, giới thiệu Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 tại hai đầu cầu Hà Nội và Quảng Nam.

Khang Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024

Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.
Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn đường Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024. Với vị trí ở cạnh hồ Tây, đường Quảng An mang vẻ đẹp yên bình, lãng mạn được nhiều du khách ưa thích.
Quảng Ninh: Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội tới năm 2025 đã về đích sớm

Quảng Ninh: Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội tới năm 2025 đã về đích sớm

Sau 3 năm triển khai (từ năm 2021-2023), trong số 25 chỉ tiêu thực hiện đến năm 2025 của Nghị quyết số 06-NQ/TU, tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành và vượt mục tiêu đề ra ở 20 chỉ tiêu. Với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, tỉnh đã hoàn thành 16/18 chỉ tiêu đề ra.

Các tin bài khác

Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2 mang chủ đề "bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới", có sự tham gia khoảng 150 gian hàng, gồm những thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm.
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội, cà phê đường tàu và đền Ngọc Sơn là 3 điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn khi đặt chân tới Hà Nội.
Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Báo The Sydney Morning Herald của Australia đánh giá Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ ngắn ở Việt Nam, trong khi đó, trang Yahoo! Life of Singapore gợi ý 9 địa điểm đẹp nhất Việt Nam mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm mảnh đất hình chữ S.
Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Bảo tàng Nghệ thuật và Lịch sử Hoàng gia Bỉ (MRAH) là một điểm đến văn hóa hấp dẫn tại thủ đô Brussels. Nơi đây không chỉ lưu giữ kho tàng nghệ thuật và lịch sử phong phú của Bỉ mà còn trưng bày các hiện vật từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động