Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
14:11 | 30/03/2023 GMT+7

Quảng Nam: Đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân

aa
Sáng 30/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam (Liên hiệp Quảng Nam) đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập. Tại lễ kỷ niệm, ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam đánh giá cao những thành quả mà Liên hiệp Quảng Nam đã đạt được trong 20 năm qua và đề nghị đổi mới, nâng cao hơn nữa về chất lượng, hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân phù hợp với điều kiện của tỉnh hiện nay.
Quảng Nam hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trên địa bàn hòa nhập cộng đồng bền vững Quảng Nam hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trên địa bàn hòa nhập cộng đồng bền vững
UBND tỉnh Quảng Nam vừa có Kế hoạch 1522/KH-UBND thực hiện công tác hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm 2023. Qua đó nhằm nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ nạn nhân, đảm bảo sự bình đẳng, tăng tỷ lệ nạn nhân bị mua bán được tiếp cận, sử dụng các dịch vụ hỗ trợ và hòa nhập cộng đồng bền vững.
Hỗ trợ tỉnh Quảng Nam thiết lập quan hệ hợp tác, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc Hỗ trợ tỉnh Quảng Nam thiết lập quan hệ hợp tác, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc
Nhân chuyến thăm và chào xã giao tại tỉnh Quảng Nam vào ngày 22/3, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam Oh Young-ju cho biết, với trách nhiệm của mình, sẽ nỗ lực giúp đỡ tỉnh thiết lập quan hệ hợp tác, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc.

Liên hiệp Quảng Nam: Đổi mới, nâng cao chất lượng
Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Liên hiệp tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Anh Tuấn, PCT UBND tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch Liên hiệp Quảng Nam cho biết, kỷ niệm 20 thành lập Liên hiệp là mốc son sự kiện để những người làm công tác đối ngoại nhân dân cùng nhau nhìn nhận, đánh giá kết quả những việc đã làm được, những mặt hạn chế, tồn tại trong thời gian qua, đúc rút kinh nghiệm bước đầu trong thực tiễn đối với công tác đối ngoại nhân dân; đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới để tiếp tục đổi mới, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động đối với công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh, nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp và các tổ chức thành viên trong thời gian tới.

Liên hiệp Quảng Nam: Đổi mới, nâng cao chất lượng
Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga tặng bằng khen của Đoàn Chủ tịch VUFO cho Liên hiệp Quảng Nam vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2003 - 2023".

Đánh giá cao những cống hiến, đóng góp quý báu cho công tác đối ngoại nhân dân của các thế hệ cán bộ, nhân viên Liên hiệp Quảng Nam và hội viên của các tổ chức thành viên trong 20 năm qua, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) Nguyễn Phương Nga cho rằng trong thành tựu chung của đối ngoại nhân dân cả nước có đóng góp tích cực của Liên hiệp Quảng Nam.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Liên hiệp Quảng Nam, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga cũng gợi ý một số trọng tâm công tác trong thời gian tới:

Một là Liên hiệp Quảng Nam và các Hội thành viên cần bám sát phương châm "Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả", tích cực tổ chức các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị với các nước láng giềng, các nước ASEAN, các nước đối tác chiến lược, quan trọng và bạn bè truyền thống để tăng cường tình hữu nghị, tranh thủ sự ủng hộ quốc tế đối với Việt Nam, thúc đẩy hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại, khoa học kỹ thuật, giáo dục đào tạo, du lịch.

Hai là tích cực thực hiện Chương trình tăng cường hợp tác và vận động viện trợ của các cơ quan tổ chức nước ngoài của tỉnh giai đoạn 2019 - 2025 để huy động nguồn lực bên ngoài phục vụ phát triển đất nước.

Ba là nâng cao chất lượng trang thông tin điện tử bằng hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt để thông tin về Quảng Nam, phối hợp với đài truyền hình và phát thanh của tỉnh để quảng bá, giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước, con người, lịch sử văn hóa, thành tựu mọi mặt của đất nước và Quảng Nam, về bảo đảm và phát huy quyền con người, bảo vệ chủ quyền biển đảo...

Bốn là xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện tốt Kết luận 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác Người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới; thành lập Ban liên lạc kiều bào, hội thân nhân kiều bào, tăng cường kết nối, tập hợp những người con xứ Quảng ở nước ngoài, phát huy vai trò, đóng góp hiệu quả hơn nữa vào các hoạt động đối ngoại nhân dân và góp sức xây dựng quê hương đất nước.

Liên hiệp Quảng Nam: Đổi mới, nâng cao chất lượng
Ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bức trướng cho Liên hiệp Quảng Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết hoạt động đối ngoại, trong đó đối ngoại nhân dân ở Quảng Nam luôn giữ vai trò quan trọng, đặc biệt là trong tình hình mới hiện nay.

Theo ông Lê Văn Dũng, trong thời gian tới, Liên hiệp Quảng Nam và các tổ chức thành viên cần đổi mới, nâng cao hơn nữa về chất lượng, hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân phù hợp với điều kiện của tỉnh hiện nay. Làm cho công tác đối ngoại nhân dân thực sự trở thành hoạt động mang tính quần chúng, tính nhân dân, trở thành nhiệm vụ chính trị chung của các ngành, các cấp và của toàn xã hội.

Nhân dịp này, VUFO đã tặng bằng khen cho Liên hiệp Quảng Nam vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2003 - 2023". Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Nam cũng trao tặng bằng khen cho 5 tập thể, đã có đóng góp tích cực trong hoạt động đối ngoại của tỉnh Quảng Nam năm 2022.

Liên hiệp Quảng Nam: Đổi mới, nâng cao chất lượng
5 tập thể có đóng góp tích cực trong hoạt động đối ngoại của tỉnh Quảng Nam năm 2022 được nhận bằng khen tại buổi lễ.

Trong 20 năm qua, với 4 hội hữu nghị song phương: Việt - Lào, Việt - Hàn, Việt - Pháp, Việt - Nga, Liên hiệp Quảng Nam đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân phong phú, trên các lĩnh vực hòa bình đoàn kết hữu nghị, hợp tác nhân dân quốc tế, vận động phi chính phủ nước ngoài, thông tin tuyên truyền đối ngoại và công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Nhiều hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực, hiệu quả và có sức lan tỏa như: Chương trình về nguồn thăm địa chỉ đỏ Di tích quốc gia Khu kháng chiến Hạ Lào và Phòng Biên chính Miền Nam Trung Bộ; Chương trình Về thăm chiến trường xưa; chương trình kết nghĩa tỉnh Quảng Nam với tỉnh Sê Kông (Lào)...

Liên hiệp Quảng Nam đã thiết lập quan hệ hợp tác với 40 tổ chức phi chính phủ nước ngoài, thực hiện một số chương trình dự án, phi dự án với tổng nguồn tài trợ trên 165 tỷ đồng, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững, khắc phục hậu quả thiên tai và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Học sinh nghèo Quảng Nam được nhận học bổng do tổ chức phi chính phủ nước ngoài trao tặng Học sinh nghèo Quảng Nam được nhận học bổng do tổ chức phi chính phủ nước ngoài trao tặng
Tổ chức Children of Vietnam (COV) vừa tài trợ 167 triệu đồng gồm 167 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Zuôich, (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam).
Quảng Nam: khánh thành công trình phù điêu cô gái Nhật Bản Junko Quảng Nam: khánh thành công trình phù điêu cô gái Nhật Bản Junko
Trường Tiểu học Junko (xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) vừa tổ chức lễ khánh thành công trình phù điêu cô gái Nhật Bản Junko Takahashi với sự hỗ trợ của Hiệp hội Junko (Nhật Bản).
Khương Hải
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thăm, tặng quà người Việt tại tỉnh Sê Kông, Champasak (Lào)

Thăm, tặng quà người Việt tại tỉnh Sê Kông, Champasak (Lào)

Nhân dịp Tết Bunpimay Phật lịch 2567, đoàn công tác tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng đã đến thăm và tặng quà Hội Người Việt Nam tại Champasak, Hội người Việt Nam tại tỉnh Sê Kông...
Truyền tinh thần dám nghĩ, dám làm cho phụ nữ khuyết tật Quảng Nam, Quảng Trị

Truyền tinh thần dám nghĩ, dám làm cho phụ nữ khuyết tật Quảng Nam, Quảng Trị

Theo số liệu thống kê năm 2016 của Tổng cục Thống kê, Việt Nam có khoảng 6,2 triệu người khuyết tật, chiếm 7% dân số, trong đó phụ nữ khuyết tật chiếm 54%.
Tổ chức Children of Vietnam tài trợ hơn 600 triệu đồng xây phòng học tại Quảng Nam

Tổ chức Children of Vietnam tài trợ hơn 600 triệu đồng xây phòng học tại Quảng Nam

Ngày 13/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam phối hợp với Tổ chức Children of Vietnam tổ chức lễ khởi công công trình xây mới phòng học và hỗ trợ trang thiết bị cho điểm trường mẫu giáo thôn 5, xã Tiên Hiệp (huyện Tiên Phước, Quảng Nam).

Các tin bài khác

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Phenikaa gặp gỡ, giao lưu trong chương trình “Youth Harmony 2024”. Sự kiện do Khoa Đông Phương học và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Phenikaa phối hợp tổ chức.
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp và làm việc với Trưởng phòng Chính trị, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Christina T. Lê.
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn tìm hiểu, tham gia hoạt động đối ngoại trong hội nghị chuyên đề được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức ngày 24/4 tại Hà Nội.
Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đó là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio tại buổi chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác với Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật, bà Trương Thị Mai.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động