Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:03 | 09/09/2020 GMT+7

Phú Thọ: Trường THPT Việt Trì “Tiếp lửa truyền thống - Thắp sáng tương lai”

aa
“Trong giai đoạn mới, từ năm học 2020 – 2021, nhà trường chú trọng phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực học sinh thông qua chương trình giáo dục vừa hiện đại, vừa tinh giản hướng tới mục tiêu thực học; có định hướng nghề nghiệp rõ ràng; chú trọng đột phá trong một số khâu, đặc biệt là tiếng Anh, Tin học, Giáo dục thể chất và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo;...” đây là một trong các nhiệm vụ trọng tâm mà trường THP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ quyết tâm thực hiện.
Phú Thọ: Triển khai thực hiện giải pháp đối với biên chế sự nghiệp giáo dục và y tế Phú Thọ: Triển khai thực hiện giải pháp đối với biên chế sự nghiệp giáo dục và y tế
Phú Thọ: Xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra sai phạm trong thu, chi Phú Thọ: Xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra sai phạm trong thu, chi

Xây dựng và phát triển trong gian khó

Trường THPT Việt Trì, tỉnh Phú Thọ được thành lập vào tháng 9 năm 1962 với 02 lớp và 108 HS. Những năm đầu mới thành lập, nhà trường gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và đội ngũ. Trải qua 58 năm xây dựng và phát triển (năm 1962 – 2020), các thế hệ thầy và trò đã viết nên những trang sử vẻ vang của nhà trường, có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành giáo dục tỉnh Phú Thọ và đất nước.

Đến nay, đội ngũ giáo viên trường THPT Việt Trì không ngừng được nâng cao cả về số lượng và chất lượng; cơ sở vật chất phục vụ dạy và học theo hướng chuẩn hoá, hiện đại đáp ứng thời kỳ đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; năm học 2020 – 2021, nhà trường có gần 1.300 HS.

5441 4

Chất lượng giáo dục và đào tạo của trường THPT Việt Trì trong nhóm dẫn đầu các trường THPT không chuyên toàn tỉnh Phú Thọ.

Chất lượng giáo dục của trường THPT Việt Trì luôn ổn định, đi vào chiều sâu và có sự bứt phá rõ rệt. Chất lượng học sinh giỏi (HSG) các môn văn hóa được nâng lên; đặc biệt là các môn: Lịch sử, Ngữ văn, Tiếng Anh, Địa lý... Về xếp loại học lực hằng năm, HSG toàn diện đạt tỷ lệ gần 12%; loại khá đạt tỷ lệ gần 75%; xếp loại hạnh kiểm, hằng năm loại tốt, khá đạt 98 - 99%. HS tốt nghiệp đạt tỷ lệ bình quân 99 - 100%. Số HS trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng tăng dần qua từng năm và có nhiều năm trong tốp dẫn đầu khối các trường THPT của tỉnh Phú Thọ.

Trường THPT Việt Trì là cái nôi bồi dưỡng, giúp HS phát triển toàn diện cả về Đức - Trí - Thể - Mỹ. Unleash, Light On,...đã trở thành những chương trình mang thương hiệu THPT Việt Trì. Chương trình học tiếng Anh với người nước ngoài giúp HS có cơ hội tiếp cận, rèn luyện khả năng nghe – nói – đọc – viết theo chuẩn quốc tế. Ngày hội Hướng nghiệp, Khởi nghiệp (Hội chợ Tết), hoạt động tham quan trải nghiệm, hoạt động nhân đạo từ thiện,... được tổ chức thường niên đã bồi đắp cho học sinh những phẩm chất cơ bản của một công dân toàn cầu trong thời kì hiện đại.

5812 o tan 1599272501
Ông Phan Trọng Tấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ (thứ nhất bên phải) tặng lãng hoa tươi thắm chúc mừng thầy và trò trường THPT Việt Trì tại Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021.

Từ ngôi trường thân yêu này, đến nay, đã có gần 3 vạn HS tốt nghiệp THPT, nhiều người trong số HS đã trở thành những nhà sản xuất kinh doanh giỏi, những cán bộ khoa học tài năng, những thầy thuốc, nhà giáo, sỹ quan quân đội,... Trải qua 58 năm xây dựng và phát triển, ngôi trường THPT Việt Trì đã, đang và sẽ trở thành một phần kí ức thanh xuân tươi đẹp của các thế hệ HS – một ngôi trường truyền cảm hứng, thắp sáng đam mê, khởi nguồn sáng tạo, xây đắp nền tảng tri thức toàn diện và tâm hồn nhân văn cho các thế hệ học trò.

Chất lượng giáo dục trong nhóm dẫn đầu các trường THPT không chuyên toàn tỉnh

Trao đổi với phóng viên, thầy giáo Nguyễn Xuân Quỳnh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT Việt Trì, cho biết: Năm học 2019 - 2020, một năm học nhiều biến động và khó khăn đã kết thúc tốt đẹp bởi tập thể các thầy cô giáo và các em HS đã kế thừa và phát huy truyền thống gần 60 năm xây dựng và phát triển của nhà trường; luôn nỗ lực, quyết tâm phấn đấu hết mình. Thầy cô và các em đã làm dày thêm bảng thành tích cho nhà trường bằng những con số ấn tượng: 383 em đạt danh hiệu học sinh giỏi, chiếm tỉ lệ 29,3%, 41 HS đạt giải HSG cấp tỉnh, đạt giải Nhất hùng biện, giải Nhì tập thể câu lạc bộ tiếng Anh cấp tỉnh; 2 giải quốc gia cuộc thi về An toàn giao thông.

0112 dsc 6605
Thầy giáo Nguyễn Xuân Quỳnh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT Việt Trì phát biểu Khai giảng năm học 2020 - 2021.

Kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020, nhà trường có 194/377 HS đạt 24 điểm trở lên theo khối thi đại học, chiếm 51% tổng số HS dự thi; trong đó có 15 em đạt từ 27 điểm trở lên. Điểm trung bình thi tốt nghiệp môn Toán và môn Tiếng Anh xếp thứ Nhất trong số các trường THPT không chuyên của cả tỉnh Phú Thọ; xếp thứ 4 toàn tỉnh về điểm xét tuyển đại học theo các khối thi, trong đó: khối A1 xếp thứ 2, khối D xếp thứ 3 toàn tỉnh.

Với những thành tích giáo dục mà các thế hệ thầy và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian; trường THPT Việt Trì vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng: Huân chương Lao động hạng II; Cờ thi đua xuất sắc của Chính Phủ, của UBND tỉnh Phú Thọ. Công Đoàn nhà trường được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường luôn là đơn vị dẫn đầu phong trào Đoàn của tỉnh 5 năm liền được tặng bằng khen và được nhận cờ thi đua xuất sắc của TW Đoàn; cùng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành;...

0347 chyyng trinh unleash
Chương trình Unleash của trường THPT Việt Trì.

Đổi mới và sáng tạo trong dạy học

Hiệu trưởng nhà trường, thầy giáo Nguyễn Xuân Quỳnh nhấn mạnh: Bắt đầu từ năm học 2020 - 2021, trườngTHPT Việt Trì chủ trương thực hiện 4 khâu đột phá trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục: Các em HS sẽ được tiếp cận chương trình giáo dục vừa tinh giản, vừa hiện đại theo tinh thần đổi mới, sáng tạo; các mạch kiến thức được sắp xếp theo các chuyên đề, từ cơ bản đến nâng cao; chú trọng rèn luyện kỹ năng, phát triển năng lực để học sinh có thể vận dụng kiến thức vào thực tiễn và đạt kết quả cao trong các kì thi.

Chương trình Tiếng Anh được tăng cường và đổi mới theo hướng chú trọng các kĩ năng nghe, nói, giao tiếp. Khuyến khích và tạo điều kiện để học sinh học và tham gia thi các chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế nhằm tăng cường khả năng được tuyển thẳng vào các trường đại học trong và ngoài nước. Chương trình Tin học được tích hợp giữa chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo với chương trình tin học văn phòng chuẩn quốc tế. Phấn đấu chuẩn đầu ra có ít nhất 1 chứng chỉ tin học do Microsoft cấp.

0915 dsc 6672
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm với các CBGV NV trường THPT Việt Trì tại Lễ Khai giảng năm học 2020 - 2021.

Tăng cường hoạt động giáo dục thể chất theo hướng học sinh được lựa chọn tham gia các môn thể thao theo đúng năng khiếu, sở trường của mình. Khuyến khích và tạo điều kiện cho các em tham gia các sân chơi, cuộc thi thể thao dành cho học sinh trung học phổ thông.

Chú trọng và tăng cường đổi mới hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hướng nghiệp, giáo dục kỹ năng sống theo hướng thiết thực, hiệu quả. HS của nhà trường được tham gia sinh hoạt các câu lạc bộ mà mình yêu thích để phát huy tối đa năng lực bản thân;…

5735 dsc 6596
Cảnh quan môi trường sư phạm trường THPT Việt Trì khang trang, Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp.

Với sự quan tâm của Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ, các cấp lãnh đạo, Hội Khuyến học tỉnh, thành phố Việt Trì, các lực lượng xã hội và cha mẹ học sinh là động lực mạnh mẽ để thầy và trò trường THPT Việt Trì quyết tâm phấn đấu, nỗ lực hơn nữa nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đóng góp vào thành công của ngành giáo dục và đào tạo trên quê hương Đất Tổ Vua Hùng.

Phú Thọ: Triển khai thực hiện giải pháp đối với biên chế sự nghiệp giáo dục và y tế Phú Thọ: Triển khai thực hiện giải pháp đối với biên chế sự nghiệp giáo dục và y tế

UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành văn bản triển khai thực hiện Nghị quyết số 102/NQ-CP ngày 03/7/2020 của Chính phủ về giải pháp ...

Phú Thọ: Xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra sai phạm trong thu, chi Phú Thọ: Xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra sai phạm trong thu, chi

“Thực hiện công khai các khoản thu, chi đầu năm học theo đúng các quy định hiện hành; không để xảy ra tình trạng “lạm ...

Phú Thọ: Mong muốn các cơ quan báo chí tuyên truyền các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng Phú Thọ: Mong muốn các cơ quan báo chí tuyên truyền các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Thọ mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục thông tin, tuyên truyền các sự kiện chính trị, ...

Minh Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024) công việc suôn sẻ, kế hoạch hợp tác làm ăn cũng được triển khai đúng tiến độ, khả năng thu lợi nhuận cao trong tương lai.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024) Dần nhận được rất nhiều cát khí, nhờ vậy những nỗ lực trong công việc bấy lâu của bản mệnh sẽ nhận được sự đánh giá cao của cấp trên. May mắn hơn, còn có cơ hội được cất nhắc lên vị trí phù hợp với năng lực.
Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024) khả năng quản lý tài chính tốt giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn đang có kế hoạch để dành tiền cho một dự định lớn lao.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024) vận trình tài lộc cũng tăng tiến thuận lợi. Bằng tài năng của mình, bản mệnh biết được thời cơ đến và kịp thời nắm giữ.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động