Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
07:15 | 14/03/2020 GMT+7

Phú Thọ: Bệnh viện Tâm Thần tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

aa
Sau hơn 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được Đảng ủy Bệnh viện Tâm Thần tỉnh Phú Thọ tích cực triển khai thực hiện, có nhiều đổi mới, sáng tạo đạt kết quả cao. Bệnh viện được Ban thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 – 2019.    
phu tho benh vien tam than tich cuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh Bệnh viện Phổi tỉnh Phú Thọ tích cực hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống lao
phu tho benh vien tam than tich cuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh Phú Thọ: Trường Tiểu học Hùng Lô trưởng thành trong gian khó

Trao đổi với phóng viên, BSCKII. Đỗ Duy Hùng – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện Tâm Thần tỉnh Phú Thọ cho biết: Sau khi có Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/016, của Bộ Chính trị, về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy Bệnh viện Tâm Thần tỉnh Phú Thọ đã quan tâm chỉ đạo sâu sát, triển khai thực hiện, xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, y bác sỹ và người lao động. Với những cách làm cụ thể, thiết thực, đã tạo sức lan tỏa, sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và người lao động.

Những năm qua, Đảng ủy và các Chi bộ trực thuộc đều xây dựng kế hoạch làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lựa chọn những vấn đề hạn chế còn tồn tại có liên quan đến phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên để tập trung xây dựng kế hoạch giải quyết. Tất cả đảng viên, quần chúng xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cá nhân nộp cho chi bộ để theo dõi, đánh giá, phân loại.

phu tho benh vien tam than tich cuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh

BSCKII. Đỗ Duy Hùng – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện Tâm Thần tỉnh Phú Thọ (thứ hai, hàng thứ nhất từ trái sang) nhận Bằng khen của Ban thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ tặng Bệnh viện đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 – 2019.

Đặc biệt, để nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua đó vận dụng có hiệu quả trong công tác; Đảng ủy Bệnh viện đã đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hô Chí Minh để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong Bệnh viện học tập và làm theo.

Cũng theo BSCKII. Đỗ Duy Hùng: Thời gian qua, các Chi bộ, Khoa, phòng, các tổ chức đoàn thế trong Bệnh viện đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo phương châm: “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”. Bí thư các Chi bộ, Trưởng các Khoa, phòng, các tổ chức đoàn thế phải gương mẫu xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên theo chức năng, nhiệm vụ của mình để thực hiện cho phù hợp. Lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, tố chức đảng hàng năm và cả nhiệm kỳ.

phu tho benh vien tam than tich cuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh
Cơ sở vật chất Bệnh viện Tâm Thần tỉnh Phú Thọ khang trang, Xanh- Sạch - Đẹp - An toàn.

Ngoài ra Bệnh viện đã tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, nội dung sát với chức năng, nhiệm vụ của Bệnh viện và của các khoa, phòng. Nhờ đó, đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động, từ học tập đến làm theo đã mang lại những kết quả thiết thực trong phong cách, tác phong công tác, không ngừng đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, đã tạo được không khí làm việc “cởi mở, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, hiệu quả”.

Bí thư Đảng bộ - Giám đốc Bệnh viện Tâm Thần tỉnh Phú Thọ BSCKII. Đỗ Duy Hùng nhấn mạnh: Đảng ủy bệnh viện đã chỉ đạo gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc thực hiện tốt các nội dung về: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Quy tắc ứng xử. Quy chế dân chủ, xây dựng cơ quan, công sở văn minh, không khói thuốc lá, cơ sở y tế “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”.

phu tho benh vien tam than tich cuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh
Phòng tập vẫn động trị liệu – Phục hồi chức năng tại Bệnh viện Tâm Thần tỉnh Phú Thọ.

Tiếp tục xây dựng chuẩn mực đạo đức người cán bộ y tế với các tiêu chí “3 xây - 3 chống”: Xây dựng tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân. Xây dựng tinh thân tự giác học tập. Xây dựng mối đoàn kết nội bộ. Chống quan liêu, hách dịch. Chống tham ô, lãng phí. Chống bè phái, cục bộ. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng hơn nữa về ý thức rèn luyện, tu dưỡng và hành động tích cực, nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nâng cao nhận thức và thái độ, tác phong, lề lối làm việc, thực hiện nhiệm vụ, công vụ, đảm bảo “Đoàn kết - Kỷ cương - Lương tâm - Trách nhiệm”; củng cố, xây dựng niềm tin của nhân dân với ngành Y tế Phú Thọ và xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển.

Triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị, Đảng ủy bệnh viện đã chọn khâu đột phá “Xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế hết lòng phục vụ người bệnh” bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, phù hợp với đơn vị như: Thành lập quỹ vì bệnh nhân nghèo điều trị tại bệnh viện với sự đóng góp của cán bộ, đảng viên và đội ngũ y, bác sĩ. Với nguồn quỹ trên, bệnh viện đã trích hỗ trợ cho hàng ngàn lượt bệnh nhân. Bệnh viện còn phối hợp cùng các nhà hảo tâm tổ chức 24 bữa sáng/tháng; tổ chức các đoàn khám bệnh cho người bệnh tại gia đình những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ phương tiện đón người bệnh về bệnh viện điều trị…

phu tho benh vien tam than tich cuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh
Các y bác sỹ Bệnh viện Tâm Thần tỉnh Phú Thọ tận tình chăm sóc, khám chữa bệnh cho người dân.

Hàng năm, Bệnh viện đã tổ chức hàng chục đợt khám sức khỏe, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Đây là hoạt động tạo điều kiện để người dân nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách được tiếp cận với các dịch vụ y tế ngay tại cơ sở, kịp thời phát hiện bệnh từ đó có phương án điều trị kịp thời và hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Bên cạnh đó, Bệnh viện còn thực hiện 5 mô hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như: Tuổi trẻ Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ “Giỏi chuyên môn, rèn luyện y đức hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; “Bữa sáng tình thương”. Nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học, sáng kiến kỹ thuật, ứng dụng thực tiễn trong điều trị, chăm sóc người bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Thực hiện tốt 12 điều y đức của người thầy thuốc trong chăm sóc, điều trị người bệnh tâm thần tại bệnh viện và mô hình xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế chuẩn mực theo lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”…

phu tho benh vien tam than tich cuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh
Ban thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen cho Bệnh viện Tâm Thần tỉnh Phú Thọ đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2019.

Bằng những hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả Bệnh viện Tâm Thần tỉnh Phú Thọ là một trong 18 đơn vị được Ban thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2019. Bác sỹ Đỗ Huy Hùng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện được Ban thường vụ Thị ủy TX Phú Thọ tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2019.

Với những kết quả đạt được nêu trên, sẽ tiếp thêm động lực cho tập thể cán bộ, đảng viên, y bác sĩ và người lao động của Bệnh viện Tâm thần tỉnh Phú Thọ tiếp tục phấn đấu xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.

phu tho benh vien tam than tich cuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh Bệnh viện Phổi tỉnh Phú Thọ tích cực hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống lao

Tích cực hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống lao 24/3/2020; các cán bộ, y bác sỹ và người lao động của Bệnh viện Phổi ...

phu tho benh vien tam than tich cuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh Phú Thọ: Trường Tiểu học Hùng Lô trưởng thành trong gian khó

Mặc dù điều kiện còn khó khăn, nhưng trong thời gian qua, thầy và trò trường Tiểu học Hùng Lô, xã Hùng Lô, TP Việt ...

phu tho benh vien tam than tich cuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh Phú Thọ: Trường Tiểu học Lê Đồng đổi mới phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm

Đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng lấy học sinh làm trung tâm; chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho ...

Đại Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.
Chủ tịch Quốc hội thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Udon Thani (Thái Lan)

Chủ tịch Quốc hội thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Udon Thani (Thái Lan)

Ngày 10/12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu Việt Nam đã đến dâng hương tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh và dự lễ khởi công dự án mở rộng Khu di tích tại Udon Thani.
Toàn thế giới có 76 địa danh, công trình in dấu Chủ tịch Hồ Chí Minh

Toàn thế giới có 76 địa danh, công trình in dấu Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 5/10, Bộ ngoại giao đã chủ trì phối hợp với Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến Hội nghị sơ kết 03 năm triển khai các hoạt động tiếp tục triển khai các hoạt động tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ở nước ngoài.

Các tin bài khác

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.
Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Các bác sỹ của Viện Tim mạch Việt Nam vừa trình diễn thành công một trường hợp can thiệp động mạch vành phức tạp và được truyền hình trực tiếp sang Singapore - nơi đang diễn ra hội nghị khoa học lớn thế giới về tim mạch can thiệp.
“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa tổ chức Chương trình “Chia sẻ yêu thương” lần thứ 7 gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Đây cũng là văn hóa tốt đẹp của nhân viên y tế bệnh viện được giữ gìn trong suốt nhiều năm qua.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động