Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
16:59 | 15/04/2021 GMT+7

PGS Tạ Hải Tùng nhận huân chương Ordine della Stella d'Italia của Tổng thống Italy

aa
Ngày 14/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại sứ Italy Antonio Alessandro đã trao huân chương Ordine della Stella d'Italia, tước hiệu Cavaliere của Tổng thống Italy Sergio Mattarella cho PGS Tạ Hải Tùng, Viện trưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông (thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội).
Đại sứ Nguyễn Thiệp được trao tặng Huân chương Bắc đẩu Bội tinh của Tổng thống Pháp Đại sứ Nguyễn Thiệp được trao tặng Huân chương Bắc đẩu Bội tinh của Tổng thống Pháp
Ngày 09/4, tại trụ sở Bộ Ngoại giao Pháp, thay mặt Tổng thống Pháp, ông Bertrand Lortholary, Tổng Vụ trưởng Vụ Á-Úc (Bộ Ngoại giao) đã trao Huân chương Bắc đẩu Bội tinh hạng Commadeur (chỉ huy) cho Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thiệp.
Người Việt Nam đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ nhận Huân chương Bắc đẩu bội tinh Người Việt Nam đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ nhận Huân chương Bắc đẩu bội tinh
Vừa qua, tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery đã thay mặt Nhà nước Pháp trao Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh cho Giáo sư Châu Văn Minh - Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (theo sắc lệnh do Tổng thống Pháp ký ngày 23/9/2020). Đây là tấm Huân chương cao quý và danh giá dành trao cho những cá nhân, tổ chức có đóng góp đặc biệt cho Nhà nước Cộng hòa Pháp.

"Huân chương công trạng là phần thưởng cao quý và quan trọng nhất, ghi nhận đóng góp của người nước ngoài cho các mối quan hệ giữa Italy và các quốc gia khác", ông Antonio nhấn mạnh. Quyết định này là thể theo đề nghị của Bộ trưởng Ngoại giao Italy Luigi Di Maio.

PGS Tạ Hải Tùng nhận huân chương Ordine della Stella d'Italia của Tổng thống Italy
Đại sứ Italy tại Việt Nam Antonio Alessandro trao huân chương công trạng cho PGS Tạ Hải Tùng.

Theo ông Antonio, ông Tạ Hải Tùng đã nỗ lực không ngừng trong thời gian học thạc sĩ về "Định vị và những ứng dụng liên quan" tại Đại học Bách khoa Torino, Italy và sau đó bảo vệ tiến sĩ về Điện tử và Viễn thông tại ngôi trường này. Ông Tùng đóng góp cho ngành nghiên cứu của Italy với rất nhiều bài viết trên tạp chí chuyên ngành danh tiếng.

Từ năm 2011 đến 2018, ông Tùng là Giám đốc Trung tâm quốc tế Nghiên cứu và Phát triển công nghệ định vị sử dụng vệ tinh (NAVIS). Trung tâm này được xây dựng và quản lý bởi Đại học Bách khoa Hà Nội và Bách khoa Torino theo mô hình trung tâm quốc tế hỗn hợp, nghiên cứu về công nghệ định vị sử dụng vệ tinh (satellite navigation) hàng đầu khu vực.

Dưới sự dẫn dắt của ông Tùng, trung tâm NAVIS nhanh chóng trở thành viện nghiên cứu xuất sắc tại Việt Nam và Đông Nam Á trong lĩnh vực định vị vệ tinh toàn cầu. Ông Tùng còn góp phần to lớn trong việc chuyển giao công nghệ định vị tại Việt Nam, chú trọng đến việc thúc đẩy công nghệ châu Âu Galileo và sự phát triển hợp tác với các công ty hàng đầu Italy trong lĩnh vực này.

Với vai trò Viện trưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông của Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS Tạ Hải Tùng thường xuyên hợp tác chặt chẽ với nhóm nghiên cứu NAVSAS của trường Bách khoa Torino và Viện nghiên cứu Mario Boella (nay là quỹ LINKS) trong việc thúc đẩy trao đổi sinh viên và nhà nghiên cứu trẻ với Italy.

"Chúng tôi khen ngợi những cống hiến của ông trong thúc đẩy hợp tác quốc tế về khoa học. Đó như một công cụ để đẩy mạnh sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống ở Việt Nam và tại những quốc gia mà ông hợp tác", ông Antonio khẳng định.

PGS Tạ Hải Tùng nhận huân chương Ordine della Stella d'Italia của Tổng thống Italy
Huân chương cao quý này thể hiện sự biết ơn chân thành của Italy và sự quan tâm sâu sắc mà Italy dành cho Việt Nam.

Bày tỏ vinh dự khi nhận huân chương công trạng, PGS Tạ Hải Tùng chia sẻ việc sống, học tập và làm việc tại Italy đã giúp ông cảm nhận được tình cảm của đất nước, con người Italy cũng như thấy được sự đồng điệu giữa hai quốc gia trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là văn hóa và giáo dục.

"Khi về nước, tôi và cộng sự đã và đang nỗ lực hết sức, phát triển mạnh mẽ các hoạt động hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học trình độ cao, vì sự phát triển của mỗi bên", ông Tùng chia sẻ.

PGS Tạ Hải Tùng nhận bằng tiến sĩ từ chương trình đào tạo tiến sĩ trình độ cao liên trường, do Đại học Bách khoa Torino, Đại học Bách khoa Milano và Đại học Bách khoa Bari (Italy) cấp năm 2010.

Từ năm 2011 đến 2018, ông là Giám đốc Trung tâm quốc tế Nghiên cứu và Phát triển công nghệ định vị sử dụng vệ tinh (NAVIS). Từ năm 2018 đến nay, ông là Viện trưởng Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Đại học Bách khoa Hà Nội).

Ông Tùng còn là đồng Chủ tịch Tổ chức định vị châu Á - tổ chức chuyên môn về định vị sử dụng vệ tinh lớn nhất châu Á và châu Đại Dương (từ năm 2016 đến 2019). Ông từng được Trung ương Đoàn và Bộ Khoa học và Công nghệ tặng giải Quả cầu vàng năm 2013.

Tổng thống Putin tặng Huân chương Hữu nghị cho Đại sứ và các tướng lĩnh Quân đội Nhân dân Việt Nam Tổng thống Putin tặng Huân chương Hữu nghị cho Đại sứ và các tướng lĩnh Quân đội Nhân dân Việt Nam
Cổng Thông tin Pháp lý của Nga (pravo.gov.ru) vừa công bố Sắc lệnh số 182 của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin ngày 29/3/2021 "Về việc trao các giải thưởng nhà nước của Liên bang Nga". Theo đó, các cá nhân được trao tặng Huân chương Hữu nghị là các đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và Bộ Tổng Tham mưu quân đội nhân dân Việt Nam.
100 đoàn viên, sinh viên các trường đại học tại thủ đô Moscow tham gia Giải cầu lông “Hữu nghị 21” 100 đoàn viên, sinh viên các trường đại học tại thủ đô Moscow tham gia Giải cầu lông “Hữu nghị 21”
Ngày 21/3, hưởng ứng “Tháng thanh niên” và hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2021), Liên chi Đoàn trường Đại học Tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Nga chủ trì, phối hợp cùng các ban chấp hành chi đoàn của một số trường Đại học khác tại thủ đô Moscow - Nga tổ Giải cầu lông giao lưu “Hữu nghị 21”.
Hơn 200 học sinh và giáo viên Bảo Hà (Lào Cai) được tập huấn công nghệ thông tin nhờ Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Hơn 200 học sinh và giáo viên Bảo Hà (Lào Cai) được tập huấn công nghệ thông tin nhờ Tổ chức Cứu trợ Trẻ em
Tổ chức Cứu trợ Trẻ em đã tổ chức khóa tập huấn công nghệ thông tin dành cho giáo viên và học sinh tại trường Tiểu học số 2 Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.
Theo VNexpress
Nguồn:

Tin bài liên quan

Lời "Thủ thỉ Việt Nam" của một tác giả Việt kiều

Lời "Thủ thỉ Việt Nam" của một tác giả Việt kiều

Ngày 25/11, cuốn sách ảnh đen trắng "Lời thủ thỉ Việt Nam" bằng tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Ý của tác giả Minh Phạm, người Mỹ gốc Việt và bà Paola Boncompagni, nghệ sĩ người Ý đã được ra mắt.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt kiều bào và những người bạn Italy thân thiết

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt kiều bào và những người bạn Italy thân thiết

Chiều 25/7, theo giờ địa phương, ngay sau khi đến Thủ đô Roma, bắt đầu các hoạt động trong chương trình thăm cấp Nhà nước tới Italy, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Đoàn cấp cao nước ta đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, kiều bào ta đang sinh sống, làm việc và học tập tại Italy.
Thành lập Liên minh Chủ tịch các Hội người Việt Nam tại Italy

Thành lập Liên minh Chủ tịch các Hội người Việt Nam tại Italy

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, ngày 20/7, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã diễn ra lễ ký văn kiện thành lập Liên minh Chủ tịch các Hội người Việt Nam tại Italy.

Các tin bài khác

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đó là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio tại buổi chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác với Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật, bà Trương Thị Mai.
Quảng Bình hỗ trợ tỉnh Salavan (Lào) đào tạo 10 cán bộ, sinh viên học tiếng Việt mỗi năm

Quảng Bình hỗ trợ tỉnh Salavan (Lào) đào tạo 10 cán bộ, sinh viên học tiếng Việt mỗi năm

Quảng Bình sẽ hỗ trợ tỉnh Salavan hàng năm đào tạo 10 cán bộ học tiếng Việt và sinh viên học chuyên ngành tại các cơ sở đào tạo của tỉnh. Tỉnh Salavan sẽ hỗ trợ tỉnh Quảng Bình đào tạo một cán bộ/ sinh viên học hệ cử nhân tại Trường Đại học quốc gia Lào.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề về chính sách đối ngoại

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề về chính sách đối ngoại

Sáng 23/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề “Tình hình Trung Đông và chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta đối với khu vực”.
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam vào ngày 23/4 tại Hà Nội. Kỷ niệm chương là phần thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp của ông trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và Nhật Bản.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động