Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
18:09 | 01/07/2024 GMT+7

Sâu đậm ấn tượng Việt Nam tại Lễ hội văn hóa dân tộc Bagnara ở Italy

aa
Ẩm thực và văn hóa Việt Nam đã trở nên khá quen thuộc tại thị trấn Bagnara di Romagna, tỉnh Ravenne thuộc vùng Emilie Romagna, miền Bắc Italy. Ấn tượng về Việt Nam của những người tham dự Lễ hội văn hóa dân tộc Bagnara lần thứ 16, được tổ chức trong các ngày 27 - 30/6, càng sâu đậm hơn nhờ những điểm nhấn đặc biệt.
Lễ ra mắt bản dịch tiếng Italy cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Du lịch Việt Nam là “ngôi sao đang lên” tại Italy
Sâu đậm ấn tượng Việt Nam tại Lễ hội văn hóa dân tộc Bagnara ở Italy
Tiết mục văn nghệ do Hiệp hội nhịp cầu văn hóa Việt Nam - Italy biểu diễn tại lễ hội. Ảnh: Dương Hoa/Pv TTXVN tại Italy

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, gian hàng Việt Nam được trang trí bắt mắt theo phong cách truyền thống và các món ăn Việt rất được yêu thích. Năm nay, Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng là khách mời đặc biệt duy nhất tại lễ hội, được lãnh đạo thành phố tiếp đón, dẫn đi tham quan các gian hàng trong lễ hội, cũng như mời trao tặng phẩm cho những người tổ chức lễ hội.

Tại buổi làm việc với Thị trưởng Bagnara di Romagna, ông Mattia Galli, Đại sứ Dương Hải Hưng rất xúc động với tình cảm ấm áp, chân tình của các nhà lãnh đạo thành phố. Đại sứ cũng bày tỏ ấn tượng với quy mô của lễ hội, nơi gặp gỡ của các dân tộc và chia sẻ văn hóa trong một không gian hữu nghị quốc tế với sự tham gia của 23 quốc gia. Đại sứ đã thông báo với ban lãnh đạo thị trấn về chính sách của Việt Nam miễn visa 45 ngày cho công dân Italy, cũng như kế hoạch mở đường bay thẳng giữa hai nước.

Sâu đậm ấn tượng Việt Nam tại Lễ hội văn hóa dân tộc Bagnara ở Italy
Tiết mục biểu diễn của các nước Đông Nam Á tại lễ hội. Ảnh: Dương Hoa/Pv TTXVN tại Italy

Trong khi đó, Thị trưởng Mattia Galli bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đại sứ Dương Hải Hưng và bà Lê Thị Bích Hường, Tổng Thư ký Liên minh Chủ tịch các hội người Việt tại Italy. Ông thông báo về thành công của lễ hội được tổ chức hằng năm này và đánh giá cao những hoạt động của gian hàng Việt Nam, góp phần giúp văn hóa và ẩm thực Việt Nam lan tỏa ngày càng sâu rộng.

Thêm vào đó, triển lãm ảnh về đất nước, con người, ẩm thực Việt Nam, cùng các bộ trang phục và nhạc cụ dân tộc, cồng chiêng, trống, chú Tễu… cũng lần đầu được Đại sứ quán và Hiệp hội nhịp cầu văn hóa Việt Nam - Italy dày công tổ chức tại ngay tại tầng dưới Viện bảo tàng của thị trấn, giúp những người tham gia lễ hội có cái nhìn cụ thể, trực quan hơn về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Sâu đậm ấn tượng Việt Nam tại Lễ hội văn hóa dân tộc Bagnara ở Italy
Tiết mục văn nghệ do Hiệp hội nhịp cầu văn hóa Việt Nam - Italy biểu diễn tại lễ hội. Ảnh: Dương Hoa/Pv TTXVN tại Italy

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Trưởng Ban tổ chức lễ hội, cựu Thị trưởng Bagnara, ông Riccardo Falcone, cho biết: “Festival này ra đời cách đây 16 năm, với tinh thần tự nguyện nhằm xóa bỏ những định kiến đối với các dân tộc khác. Đối với chúng tôi, việc tổ chức festival nghĩa là hiện thực hóa khái niệm sống trong tình huynh đệ giữa các dân tộc và các nền văn hóa khác nhau. Hiệp hội Nhịp cầu văn hóa Italy - Việt Nam tại Bologna là đối tác quan trọng của lễ hội, hoạt động rất tích cực, đóng góp nhiều ý tưởng và cả nguồn hỗ trợ tự nguyện và hữu nghị cho lễ hội”.

Còn ông Massimo Bellotti, Giám đốc nghệ thuật của Lễ hội văn hóa dân tộc Bagnara, chia sẻ: “Từ nhiều năm qua, chúng tôi đã luôn đồng hành và hỗ trợ gian hàng của cộng đồng Việt Nam. Phải nói rằng gian hàng Việt Nam đã tiếp tục khẳng định được thành công lớn khi thu hút rất nhiều thực khách kiên nhẫn chờ đến lượt thưởng thức món nem rán, nem lụi, nem chay, bánh xèo. Bởi vậy, đây thực sự là một nhịp cầu văn hóa, qua đó để người dân chúng tôi biết đến các món đặc sản và có thể trực tiếp giao lưu trong một bầu không khí tươi vui với các thành viên “Hiệp hội Nhịp cầu văn hóa”, cũng như với các dân tộc khác cùng hiện diện tại lễ hội này”.

Những thực khách Italy và quốc tế tham dự lễ hội háo hức chờ đợi thưởng thức các món Việt Nam 3 miền được chế biến trực tiếp ngay trước mặt thực khách, tươi ngon và đảm bảo vệ sinh.

Sâu đậm ấn tượng Việt Nam tại Lễ hội văn hóa dân tộc Bagnara ở Italy
Du khách thích thú với các sản phẩm búp bê của Việt Nam. Ảnh: Dương Hoa/Pv TTXVN tại Italy

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, ông Daniel Mercatali cho biết: “Tôi rất thích món nem chay, được làm từ các loại rau, gia vị và gói trong vỏ nem gạo, cũng như món bánh xèo mềm xốp, giòn tan. Nem lụi, chả lá lốt và cơm rang ngũ vị cũng rất hấp dẫn và lạ miệng. Chúng tôi mong cả năm để lại được ăn những món Việt Nam này”.

Những người chế biến ra các món ăn Việt Nam truyền thống để giới thiệu cho thực khách Italy và nước ngoài là các thành viên của Hiệp hội nhịp cầu văn hóa Việt Nam - Italy. Các anh chị đã tình nguyện bỏ ra thời gian và công sức từ nhiều ngày trước để chuẩn bị những món ăn truyền thống ngon miệng và đẹp mắt.

Bà Flavia Santonico, Phó Chủ tịch Hiệp hội nhịp cầu văn hóa Việt Nam - Italy cho biết: “Hiệp hội chúng tôi ra đời với các thành viên ban đầu là những bậc cha mẹ đã nhận nuôi trẻ em người Việt. Do đó, chúng tôi đều hiểu rõ đất nước và từng đến thăm nhiều nơi ở Việt Nam. Đặc biệt, chúng tôi rất tự hào về chị Hường, Chủ tịch Hội, người hỗ trợ sự trưởng thành của con cái chúng tôi trong cái nôi văn hóa Việt Nam, nuôi dưỡng tình yêu đối với đất nước đã sinh ra các con. Trong đó, con gái tôi, sau khi học xong đại học, đã trở về thực tập ở Việt Nam trong 6 tháng. Chúng tôi vẫn thường gặp lại nhau ở Việt Nam. Con cái chúng tôi vừa là người Italy, đồng thời là người Việt Nam. Đây là một hiệp hội thật tuyệt vời. Tôi yêu mến, trân trọng đất nước Việt Nam và rất vui mừng được giới thiệu ẩm thực, văn hóa và truyền thống Việt Nam đến người dân Italy và quốc tế”.

Sâu đậm ấn tượng Việt Nam tại Lễ hội văn hóa dân tộc Bagnara ở Italy
Thực khách Italy và quốc tế thưởng thức các món ăn Việt Nam tại lễ hội. Ảnh: Dương Hoa/Pv TTXVN tại Italy

Không chỉ là những đầu bếp giỏi, chính các anh chị hội viên còn là những ca sĩ, diễn viên múa đầy đam mê. Sau những giờ đứng bếp, các anh chị lại thay quần áo, ra sân khấu lớn để biểu diễn. Chủ đề chính của lễ hội năm nay là về các nước Đông Nam Á. Các anh chị đã mặc các trang phục truyền thống để tham gia diễu hành tại lễ hội. Hai tiết mục múa sư tử và hát quan họ được các anh chị biểu diễn ở quảng trường chính đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của người xem, khiến những người con đất Việt cảm nhận được lòng tự hào dân tộc giữa lòng Italy.

Qua 6 lần tham gia lễ hội này, đất nước và con người Việt Nam trở nên ngày càng quen thuộc với người dân Italy và bạn bè quốc tế trong khu vực. Trong triển lãm búp bê tại lễ hội năm nay, chúng tôi nhìn thấy lá cờ và búp bê Việt Nam. Khi được hỏi, bà chủ phòng trưng bày búp bê Klare Trabalza nói: “Đây là bộ sưu tập của mẹ tôi, người chưa bao giờ đi du lịch, nhưng lại được nhiều người bạn tặng búp bê. Bà đã rất trân trọng và lưu giữ chúng. Thông qua lễ hội, chúng tôi đã hiểu biết nhiều hơn về Việt Nam và con gái tôi đã chọn Việt Nam cho chuyến đi nghỉ trăng mật hồi tháng 2 vừa qua”.

Sâu đậm ấn tượng Việt Nam tại Lễ hội văn hóa dân tộc Bagnara ở Italy
Đại sứ Dương Hải Hưng tặng quà lưu niệm cho ông Mattia Galli, Thị trưởng Bagnara di Romagna. Ảnh: Dương Hoa/Pv TTXVN tại Italy

Lễ hội văn hóa dân tộc Bagnara tạo cầu nối giữa các thế hệ, các dân tộc và các nền văn hóa. Lễ hội năm nay thu hút hơn 20.000 lượt người tham dự. Như chị Lê Thị Bích Hường, Chủ tịch Hiệp hội nhịp cầu văn hóa Việt Nam - Italy nhận xét, lễ hội được tổ chức hằng năm này là dịp rất tốt để quảng bá văn hóa Việt Nam. Qua lễ hội, tình yêu văn hóa, đất nước và con người Việt Nam đang dần đi đến trái tim của bạn bè Italy.

Theo Dương Hoa - Trường Dụy (TTXVN)

https://baotintuc.vn/van-hoa/sau-dam-an-tuong-viet-nam-tai-le-hoi-van-hoa-dan-toc-bagnara-o-italy-20240701150042216.htm

Phim Việt Nam giành giải cao nhất tại Liên hoan Phim châu Á ở Italy Phim Việt Nam giành giải cao nhất tại Liên hoan Phim châu Á ở Italy
Tối 17/4, phim Việt Nam “Bên trong vỏ kén vàng” của đạo diễn Phạm Thiên Ân đã được trao Giải Phim Hay Nhất tại Lễ Bế mạc Liên hoan Phim châu Á (Asian Festival Film) lần thứ 21 tổ chức ở Rome, Italy.
Cơ hội mới cho tăng cường hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Italy Cơ hội mới cho tăng cường hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Italy
Ngày 8/5, khoá họp Uỷ ban hợp tác về khoa học và công nghệ Việt Nam – Italy lần thứ 8 diễn ra tại trụ sở Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy, ở thủ đô Rome, dưới sự chủ trì của bà Vũ Thị Tú Quyên, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam và ông Giuseppe Pastorelli, Phó Vụ trưởng Vụ Xúc tiến kinh tế và Đổi mới sáng tạo, Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy.
Theo Báo Tin tức/ TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Lưu học sinh Lào: sẽ giới thiệu cho gia đình, bạn bè những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam

Lưu học sinh Lào: sẽ giới thiệu cho gia đình, bạn bè những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam

Học tập ở Việt Nam, các lưu học sinh Lào được trải nghiệm thực tế, tham quan nhiều thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam. Qua đó, các em hiểu thêm về lịch sử, văn hóa các vùng miền trên đất nước hình chữ S.
Giới thiệu văn hóa, ẩm thực Việt tại đại học kinh tế hàng đầu của nước Nga

Giới thiệu văn hóa, ẩm thực Việt tại đại học kinh tế hàng đầu của nước Nga

Ngày Việt Nam tại PREU giới thiệu về văn hóa, ẩm thực đa dạng của Việt Nam qua triển lãm tranh, các trò chơi dân gian thu hút đông đảo giảng viên, sinh viên PREU và các trường khác tham gia.
100 nghệ sĩ quảng bá văn hóa Việt Nam tại Anh

100 nghệ sĩ quảng bá văn hóa Việt Nam tại Anh

Ngày 19/5, tại nhà hát Greenwood Theater đại học King’s College London University, Vương quốc Anh đã diễn ra Chương trình Vietnam Cultural Show London 2024 với chủ đề vòng quanh Việt Nam từ Bắc vào Nam "THIS IS VIETNAM".

Các tin bài khác

Vườn Quốc gia Cát Tiên nhận danh hiệu Danh lục Xanh IUCN

Vườn Quốc gia Cát Tiên nhận danh hiệu Danh lục Xanh IUCN

Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) chính thức công nhận Vườn Quốc gia Cát Tiên là Khu bảo tồn thứ 72 trên thế giới đạt danh hiệu Danh lục Xanh IUCN. Đây là một bước tiến lớn trong công tác bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học tại Việt Nam.
Việt Nam có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách Pháp

Việt Nam có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách Pháp

Tại Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam (“Vietnam Tourism Roadshow”) diễn ra ở Paris ngày 25/6, nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo của Việt Nam đã được Cục Du lịch quốc gia giới thiệu đến du khách Pháp.
Hành trình hấp dẫn xuyên biên giới, kết nối Việt Nam - Lào - Thái Lan

Hành trình hấp dẫn xuyên biên giới, kết nối Việt Nam - Lào - Thái Lan

Đa dạng hóa sản phẩm, hợp tác để mở rộng thị trường phát triển du lịch với các nước ASEAN luôn được nhiều đơn vị lữ hành nước ta quan tâm thực hiện. Nhiều đơn vị đã chủ động hợp tác với nước bạn để tạo ra sản phẩm tour chất lượng kết nối quốc tế nhằm kéo dài thời gian du lịch, đáp ứng nhu cầu khám phá, trải nghiệm của du khách quốc tế và du khách Việt Nam ra nước ngoài.
Việt Nam lọt top điểm đến được yêu thích nhất ở châu Á 2024

Việt Nam lọt top điểm đến được yêu thích nhất ở châu Á 2024

Tạp chí tài chính Insider Monkey của Mỹ đã công bố danh sách 20 điểm đến được yêu thích nhất ở Châu Á. Việt Nam đứng thứ 13 trong danh sách này nhờ giá cả phải chăng, sự thân thiện, ẩm thực tuyệt vời và tỷ lệ chấp nhận thị thực cao.

Đọc nhiều

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

Tại sân thi đấu Fresca, thành phố Kobe, Nhật Bản vừa diễn giải thi đấu bóng đá dành cho cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại khu vực Kansai, Nhật Bản “FAVIJA KANSAI CUP 2024”.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tri ân người có công với cách mạng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tri ân người có công với cách mạng

Ngày 2/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Tây Hồ và Quỹ xã hội từ thiện Hành trình xanh tổ chức chương trình “Sen kết nối yêu thương” thăm, tặng quà tri ân 42 gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Hà Nội nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Ghi nhận đóng góp của Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam Rana Flowers cho giáo dục Việt Nam

Ghi nhận đóng góp của Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam Rana Flowers cho giáo dục Việt Nam

Ngày 1/7 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam. Phần thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của bà cho giáo dục, trẻ em nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung trong thời gian qua.
Ngoại giao nhân dân: Chìa khóa hợp tác Việt Nam - Belarus

Ngoại giao nhân dân: Chìa khóa hợp tác Việt Nam - Belarus

Đại sứ Belarus tại Việt Nam Uladzimir Baravikou cho biết như vậy khi trao đổi với phóng viên tạp chí Thời Đại về những kết quả trong quan hệ nhân dân Việt Nam Việt Nam - Belarus nhân kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh Cộng hòa Belarus (3/7/1944 - 3/7/2024).
Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Nhiều tỉnh thành trong cả nước đã có những hành động quyết liệt về chống khai thác IUU, quyết tâm cùng cả nước tháo gỡ “Thẻ vàng” của EC, hướng đến phát triển nghề cá bền vững.
Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Sáng 1/7, nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa như quạt điện, bóng đèn led đã được cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 615 (Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) trao tận tay các em nhỏ ở lớp học tình thương đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” đã trao tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi, mỗi phần quà trị giá hơn 5 triệu đồng, gồm: bình acquy, bóng đèn led, túi thuốc, cẩm nang "Những điều cần biết về đánh bắt hải sản", hộp combo pin con ó, cuộn dây thừng chuyên dụng và phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động