Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
13:21 | 11/08/2022 GMT+7

Pakistan sẵn sàng hỗ trợ Cao Bằng đào tạo nguồn nhân lực

aa
Đây là khẳng định của Đại sứ Pakistan tại Việt Nam khi làm việc với một số sở, ngành của tỉnh Cao Bằng. Pakistan cũng nhất trí cấp 4 suất đào tạo ngắn hạn trong thời gian 10 ngày tại Học viện Ngoại giao Pakistan cho cán bộ của tỉnh.
Đẩy mạnh hợp tác đào tạo nhân lực giữa Sơn La với các tỉnh của Lào Đẩy mạnh hợp tác đào tạo nhân lực giữa Sơn La với các tỉnh của Lào
Hiệp hội Đài -Việt kết nối đào tạo nhân lực chất lượng cao cho Đồng Tháp Hiệp hội Đài -Việt kết nối đào tạo nhân lực chất lượng cao cho Đồng Tháp

Ngày 10/8, Đoàn công tác Đại sứ quán Pakistan do bà Samina Mehtab, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hồi giáo Pakistan tại Việt Nam làm trưởng đoàn có chương trình làm việc với một số sở, ngành của tỉnh Cao Bằng.

Làm việc với đoàn có ông Đoàn Trọng Hùng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Cao Bằng; đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Công thương; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Cao Bằng.

Tại buổi làm việc, bà Samina Mehtab và các thành viên đoàn công tác đã giới thiệu một số tiềm năng, cơ hội có thể hợp tác đầu tư với Cao Bằng, đồng thời thông tin thời gian qua Việt Nam xuất khẩu sang Pakistan một số mặt hàng như đồ điện tử, chè, sợi bông, hạt tiêu đen, cao su… Pakitsan xuất khẩu sang Việt Nam các mặt hàng nguyên liệu thô cho ngành dệt Việt Nam, nguyên liệu cho ngành da giày, thuốc y tế, dầu thô… Đây là những mặt hàng tiềm năng của Việt Nam và Cao Bằng cũng là địa phương có một số sản phẩm có thể nghiên cứu thúc đẩy xuất khẩu sang Pakistan.

Quang cảnh buổi làm việc (Ảnh: Trang TTĐN tỉnh Cao Bằng).
Quang cảnh buổi làm việc (Ảnh: Trang TTĐN tỉnh Cao Bằng).

Bà Samina Mehtab đề nghị Cao Bằng tìm hiểu và triển khai việc kết nghĩa giữa tỉnh Cao Bằng với một tỉnh có điều kiện tương đồng của Pakistan để hai bên hiểu rõ hơn về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, từ đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư. Pakistan cũng sẽ chủ động giới thiệu các doanh nghiệp đến tìm hiểu tại Cao Bằng để tìm kiếm cơ hội hợp tác. Ngoài ra, Pakistan tiếp tục tìm hiểu, giới thiệu đầu tư về các lĩnh vực khác, trong đó tập trung đầu tư hợp tác về du lịch, giáo dục. Pakistan sẵn sàng hỗ trợ về đào tạo nguồn nhân lực cho Cao Bằng, nhất là nguồn nhân lực về lĩnh vực công nghệ thông tin, ngoại ngữ tiếng Anh… nhất trí cấp 4 suất đào tạo ngắn hạn trong thời gian 10 ngày tại Học viện Ngoại giao Pakistan cho cán bộ của tỉnh.

Trao đổi với đoàn công tác, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Cao Bằng và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã giới thiệu, chia sẻ những tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng tỉnh Cao Bằng có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển, như lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng để hình thành vùng sản xuất cây, con đa dạng, phong phú gồm: thuốc lá, chè, hạt dẻ, miến dong, hà thủ ô, trám đen, quýt, lợn đen, bò Mông… Tỉnh có 6 cặp cửa khẩu với Trung Quốc, trong đó có 3 cặp cửa khẩu song phương, 2 lối mở Nà Đoỏng - Nà Ráy, Bản Giốc - Đức Thiên. Cao Bằng cũng là vùng đất cổ có bề dày lịch sử, văn hóa có tiềm năng phát triển du lịch. Tháng 4/2018, Công viên địa chất Non nước Cao Bằng được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu với hơn 130 điểm di sản địa chất độc đáo, trong đó nhiều điểm có giá trị tầm cỡ quốc tế, góp phần mở ra nhiều cơ hội và triển vọng mới cho phát triển du lịch địa phương.

Bà Samina Mehtab, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hồi giáo Pakistan tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc
Bà Samina Mehtab, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hồi giáo Pakistan tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Trang TTĐN tỉnh Cao Bằng).

Với những tiềm năng, lợi thế và mối quan tâm chung của hai bên, Cao Bằng đề xuất với Đại sứ Pakistan tại Việt Nam và đoàn công tác quan tâm, hỗ trợ giới thiệu, kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp và các đối tác Pakistan có tiềm năng đến nghiên cứu, tìm hiểu, khảo sát, triển khai các hoạt động hợp tác đầu tư vào tỉnh những lĩnh vực cụ thể như: Logistics, chế biến - chế tạo, công nghệ cao; hỗ trợ kết nối, giới thiệu cho tỉnh các đối tác phù hợp để thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục, y tế, du lịch, dịch vụ…; kết nối để hai bên hợp tác thương mại, xuất khẩu các mặt hàng nông sản của tỉnh sang thị trường Pakistan. Quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh được tiếp cận các nguồn lực để phát triển, trong đó có nguồn vốn ODA của Pakistan, vốn viện trợ từ các cơ quan, tổ chức thuộc chính phủ và phi chính phủ Pakistan cũng như vốn tư nhân từ doanh nghiệp, nhà đầu tư Pakistan. Tỉnh Cao Bằng khẳng định luôn quan tâm chính sách hỗ trợ đầu tư, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo môi trường tốt nhất cho các nhà đầu tư đến với Cao Bằng, mong muốn nhận được sự quan tâm của các cá nhân, tổ chức của Pakistan đến hoạt động tài trợ, đầu tư tại tỉnh.

Trên tinh thần hữu nghị, thẳng thắn và hợp tác, hai bên thống nhất một số nội dung đã đưa ra. Về phía Pakistan sẽ xem xét với các đề nghị của tỉnh Cao Bằng để có hướng đưa ra các chương trình, kế hoạch đầu tư, hợp tác cụ thể. Trước mắt, Đại sứ quán Pakistan hỗ trợ học bổng cho Cao Bằng cử nhân lực sang đào tạo tại Pakistan; giới thiệu 1 - 2 tỉnh của Pakistan có điều kiện tương đồng cho Cao Bằng tìm hiểu để tiến tới tổ chức kết nghĩa giữa hai địa phương. Hai bên kỳ vọng sau chuyến thăm sẽ thúc đẩy mở rộng và tăng cường hợp tác với các đối tác của Pakistan đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương và đóng góp vào thành quả của quan hệ song phương Việt Nam - Pakistan.

Sáng cùng ngày, tại buổi tiếp xã giao Đoàn công tác Đại sứ quán Pakistan, ông Lê Hải Hòa - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cũng đề nghị bà Đại sứ và các cơ quan đại diện của Pakistan quan tâm, hỗ trợ giới thiệu, kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp và các đối tác Pakistan có tiềm năng đến tìm hiểu, nghiên cứu, triển khai các hoạt động hợp tác đầu tư vào tỉnh.

Ông hy vọng qua chuyến thăm và làm việc lần này, Đại sứ quan tâm thúc đẩy, nâng tầm mối quan hệ giữa 2 nước Pakistan - Việt Nam cũng như quan tâm, hỗ trợ giúp tỉnh Cao Bằng đề nghị Pakiastan hỗ trợ tỉnh về công tác chuyển đổi số, đào tạo nâng cao nguồn nhân lực và công nghệ, thúc đẩy hợp tác về giáo dục, dành cho Cao Bằng một số học bổng, đào tạo các khóa chuyên sâu về công nghệ thông tin, đào tạo ngoại ngữ tiếng Anh cho Cao Bằng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cũng đề nghị Đại sứ hỗ trợ xây dựng mô hình hợp tác xuất khẩu, nghiên cứu nhập khẩu một số sản phẩm nông sản đặc hữu của Cao Bằng; thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch giữa hai nước nói chung cũng như giữa Cao Bằng và Pakistan nói riêng qua nhiều phương thức hợp tác phù hợp. Qua đó, quảng bá về con người, đất nước, văn hóa, xã hội hai bên, góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa tỉnh Cao Bằng với Pakistan nói riêng và mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Pakistan nói chung.

Tăng cường quảng bá thủy sản Việt Nam tại Pakistan Tăng cường quảng bá thủy sản Việt Nam tại Pakistan
Đà Nẵng - Pakistan thúc đẩy quan hệ giao lưu văn hóa, du lịch và thu hút đầu tư Đà Nẵng - Pakistan thúc đẩy quan hệ giao lưu văn hóa, du lịch và thu hút đầu tư
Minh Thái (T/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tới Venezuela tạo đà bứt phá cho hợp tác kinh tế

Chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tới Venezuela tạo đà bứt phá cho hợp tác kinh tế

Tiến sĩ Ruvislei González Sáez, một trong những chuyên gia hàng đầu ở khu vực Mỹ Latinh nghiên cứu về Việt Nam, nhận định: Chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tới Venezuela là cơ hội để hai nước tạo đà bứt phá cho hợp tác kinh tế và đầu tư.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Nhiều tiềm năng hợp tác kinh tế Việt Nam - Liên bang Nga trong thời gian tới

Nhiều tiềm năng hợp tác kinh tế Việt Nam - Liên bang Nga trong thời gian tới

Đó là nhận định của các chuyên gia tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng, diễn ra ngày 12/04, tại Hà Nội.

Các tin bài khác

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề về chính sách đối ngoại

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề về chính sách đối ngoại

Sáng 23/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề “Tình hình Trung Đông và chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta đối với khu vực”.
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam vào ngày 23/4 tại Hà Nội. Kỷ niệm chương là phần thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp của ông trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và Nhật Bản.
Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Chiều 22/4, tại thành phố Cao Bằng (Việt Nam) đã diễn ra Hội đàm giữa đoàn đại biểu huyện ủy Hà Quảng (Cao Bằng, Việt Nam) và đoàn đại biểu huyện uỷ Nà Po (Quảng Tây, Trung Quốc). Tại đây, lãnh đạo hai huyện trao đổi, đề xuất các phương án đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác, giao lưu.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; giữa Hội Doanh nhân Khmer - Việt Nam tại Campuchia với Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động