Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
18:48 | 08/06/2019 GMT+7

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: "Qua đâu có bị gì mà bà Thảo phải cứu"

aa
"Cô đi nói những người quen biết qua là cứu lấy Trung Nguyên, cứu lấy anh Vũ. Trung Nguyên có làm sao đâu mà phải cứu? Bản thân qua cũng đâu có bị gì", ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo là ai? Giữa "tâm bão", bà Diệp Thảo lại lên tiếng đầy tâm trạng Nếu vợ chồng Trung Nguyên đoàn tụ, sẽ "bỏ túi" 8 tỷ vì không phải đóng án phí

Sáng 8/6, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ gặp gỡ báo chí tại trụ sở Trung Nguyên ở trung tâm quận 1, TP.HCM.

Đúng 10h, ông chủ Trung Nguyên rảo bước tiến vào phòng với trang phục quen thuộc quần trắng, áo vest đen, khăn rằn. Ông Vũ xin phép được ngồi ở tư thế thiền khi trò chuyện.

Trong cuộc gặp kéo dài hơn 4 giờ, ông Vũ tự nói về những ồn ào gần đây và trả lời câu hỏi của phóng viên xoay quanh mối quan hệ với bà Lê Hoàng Diệp Thảo và cả những clip được tung lên mạng gắn với những đồn đoán về sự minh mẫn của ông.

ong dang le nguyen vu qua dau co bi gi ma ba thao phai cuu
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ gặp gỡ báo chí sáng 8/6. Ảnh: Tô Thanh Tân.

Không có nhóm lợi ích nào

"Qua không muốn nói gì về người vợ của qua cả. Cực chẳng đã vì cô đi nói đủ thứ, sinh ra không biết bao nhiêu chuyện, tạo ra không biết bao nhiêu dư luận... Bản thân qua không sao nhưng bây giờ bảo có nhóm thao túng chỗ này chỗ kia thì không được", ông Vũ nói.

Khẳng định không có một nhóm lợi ích nào thao túng Trung Nguyên, ông cho biết tất cả đều là "những người anh em thiện lành" cùng ông giúp sức gầy dựng tập đoàn.

"Cô đi nói những người quen biết qua là cứu lấy Trung Nguyên, cứu lấy anh Vũ. Trung Nguyên có làm sao đâu mà phải cứu? Bản thân qua cũng đâu có bị gì", ông chủ Trung Nguyên tiếp lời và cho biết chính thông tin bà Thảo lan truyền trên mạng xã hội về việc có nhóm lợi ích muốn cướp lấy Trung Nguyên nên buộc ông phải lên tiếng.

Ông Vũ nhắc lại đây không phải là lần đầu tiên bà Thảo đưa thông tin về nhóm lợi ích, hay việc Trung Nguyên bị thao túng. Ông nói bà Thảo từng đưa cả Bộ Công an, cảnh sát vào làm việc với ông và điều tra Trung Nguyên nhiều tháng trời. Thậm chí, ông còn bị mang tiếng "tuyên truyền giáo phái lạ" nên bị bắt ngay tại sân bay và nhiều trường học không để ông xuất hiện trò chuyện với sinh viên.

ong dang le nguyen vu qua dau co bi gi ma ba thao phai cuu
Ông Vũ tự chia sẻ về những ồn ào với bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: Tô Thanh Tân.

Ông Vũ cho rằng những gì bà Thảo đưa lên mạng xã hội dễ được đồng cảm, lấy nước mắt vì đánh vào tâm lý người đọc. Nhưng khi không có truyền thông thì bà phải đối diện với lương tâm vì chính bà biết rõ sự thật thế nào.

"Cô nói cô thương qua nhưng thương cái gì khi người chồng của mình đau đớn đủ kiểu... Người ngoài nhìn vào không thấy được bên trong ghê gớm thế nào đâu. Tất cả đều là nạn nhân của cô ấy. May là công an vào điều tra xong mới thấy không như những gì cô ấy nói nên mới kết thúc đây thôi", ông Vũ trầm giọng.

"Bà Thảo giữ và sử dụng con dấu tùy tiện"

Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc cưỡng đoạt liên quan đến con dấu của Trung Nguyên những ngày gần đây, ông Vũ nhường lời cho luật sư Trương Thị Hòa, luật sư Hoàng Nhân trình bày và không quên dặn dò "nói ít thôi, đừng nói nhiều làm gì".

Luật sư Hòa cho biết về nguyên tắc, một doanh nghiệp có quyền có nhiều con dấu. Con dấu mà Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên đang sử dụng là con dấu thứ hai.

"Con dấu doanh nghiệp là công an cấp. Nếu không sử dụng thì phải trả về lại cho công an. Bà Thảo giữ con dấu và dùng nó cho các hoạt động ở nước ngoài liên quan việc mua bán của Trung Nguyên", luật sư Hòa giải thích.

ong dang le nguyen vu qua dau co bi gi ma ba thao phai cuu
Bên cạnh ông Vũ có luật sư Trương Thị Hòa (áo dài) giải đáp các thắc mắc về pháp lý. Ảnh: Tô Thanh Tân.

Luật sư Nhân nói thêm, chính bà Thảo chiếm giữ con dấu và dùng đóng vào một số văn bản tự bổ nhiệm bản thân, văn bản giao dịch với các đối tác nước ngoài, gửi đến cơ quan chức năng. "Có văn bản của bà Thảo ghi nội dung đồng sáng lập Trung Nguyên, văn bản thì ghi Trung Nguyên ủy quyền. Thậm chí còn gây hiểu nhầm sản phẩm của Trung Nguyên với King's Coffee của bà Thảo", luật sư thông tin.

Lúc này ông Vũ ngắt lời: "Nói hết ra thì nhiều. Qua chỉ nói như thế này, nếu vụ kiện ở Trung Nguyên Singapore mà làm thì sẽ dẫn đến hình sự nhưng qua nói với các luật sư của qua là đừng làm vậy. Qua muốn để cô tự nhìn ra vấn đề".

Thẩm phán phân xử vụ ly hôn khổ sở

Nói về vụ ly hôn vừa được TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, ông Vũ cho biết sự thật giống như những gì ông trình bày ở tòa. Ngay từ đầu, ông không đồng ý việc ly hôn nhưng vì bà Thảo làm ra nhiều chuyện "không thể chấp nhận" nên ông mới đồng ý.

ong dang le nguyen vu qua dau co bi gi ma ba thao phai cuu
Ông Vũ trò chuyện với phóng viên cởi mở, nhiều lần bật cười khi nói đùa. Ảnh: Tô Thanh Tân.

"Cả một tiến trình đi thẩm định tài sản này nọ, cô đưa đơn vị bên cô chọn, đi theo đoàn thẩm định nhưng sau đó cũng chính cô lại đi nói ngược lại. Mình cô cứ độc diễn. Nhưng qua nói dù gì cũng còn mấy đứa nhỏ. Đàn ông mình gánh, không nói. Rồi cô lại đi gửi đơn thư kêu cứu nói mình là nạn nhân, oan ức", ông Vũ dẫn vào câu chuyện bà Thảo gửi đơn cho Quốc hội.

Ông nói chính bà Thảo là người khởi xướng việc ly hôn rồi chính bà lại lên tiếng cho rằng thẩm phán Nguyễn Văn Xuân xử ép, buộc cả hai ly hôn. Ông cho rằng 3 năm qua ông Xuân là người khổ sở, hết lòng hòa giải cho cả hai, từ khuyên giải chung cho đến để ông Vũ và vợ nói chuyện riêng. Rồi khi không thể nào hóa giải được mâu thuẫn thì mới mở tòa xét xử.

"3 năm tội nghiệp người ta (thẩm phán Xuân - PV). Thẩm phán xử xong, cô lại lên báo nói người ta ép mình ly hôn. Không ai có thể nói như vậy được. Người ta buồn, người ta giận chứ", ông Vũ nói.

Đề cập đến việc có tới gần 20 vụ kiện liên quan bà Thảo khiến cả hai tiêu tốn nhiều thời gian, ông Vũ chậm rãi: “Qua đã làm hết cách. Dòng họ, bà con, tất cả những gì có thể dùng được qua đã dùng để níu giữ… Nếu qua những chuyện này mà cô tỉnh ngộ, học được bài học thì tốt cho cô. Còn với qua thì là thử thách, dù đau đớn nhưng mình nhìn và thấy trong đó nhiều thứ".

Trong lúc trò chuyện, có khi ông Vũ tỏ ra tức giận, có lúc trầm ngâm, có khi bật cười sảng khoái. Khi có phóng viên xoay quanh các câu hỏi về việc ly hôn, phân chia tài sản với người vợ, ông Vũ từ chối và đề nghị mọi người "hỏi gì vui vẻ đi, đừng nói ba cái đó làm gì".

Trong cuộc gặp hơn 4 tiếng, ngoài việc nói về những ồn ào với bà Thảo, ông Vũ còn nói về phong cách ăn mặc của bản thân, khoảng thời gian ông ở trên núi thiền định và những khao khát giúp người trẻ lập chí. Zing.vn sẽ gửi đến quý độc giả trong bài tiếp theo.

Xem thêm

ong dang le nguyen vu qua dau co bi gi ma ba thao phai cuu "Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ, tiền nhiều để mua siêu xe?

Trong một thời gian dài, người Việt vốn chỉ biết đến 2 cái tên nổi cộm là Minh “nhựa” và Cường “đô la” nhưng ít ...

ong dang le nguyen vu qua dau co bi gi ma ba thao phai cuu Phiên tòa ly hôn của ông bà chủ Trung Nguyên và những câu nói "tâm can" về đạo lý gia đình

TĐO - Trước khi tòa tuyên bố ly hôn vào chiều 27/3, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có ...

ong dang le nguyen vu qua dau co bi gi ma ba thao phai cuu Vụ ly hôn vợ chồng Trung Nguyên: Chia tài sản 60:40

(TĐO) - Vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên vẫn chưa thể đi đến hồi kết khi ngày 27/3, ...

Theo Hoài Thanh/Zing
Nguồn:

Tin bài liên quan

Người đàn ông ngã vật xuống đất, co giật do hút thuốc lào "quá liều"

Người đàn ông ngã vật xuống đất, co giật do hút thuốc lào "quá liều"

Khi vừa hút thuốc xong và đặt chiếc điếu cày bên cạnh, người đàn ông có biểu hiện lạ, ngã lăn xuống đất và người liên tục co giật từng cơn.
Hơn 4 năm ly hôn, chồng cũ quay về đảo lộn cuộc sống của mẹ con tôi

Hơn 4 năm ly hôn, chồng cũ quay về đảo lộn cuộc sống của mẹ con tôi

Từ ngày có giúp việc tôi nhàn nhã hẳn, chỉ lo việc kinh doanh chứ không đầu bù tóc rối quán xuyến cả việc nhà như ngày xưa. Nhưng cũng từ ngày có người lạ sống trong nhà, vợ chồng tôi xảy ra hàng tá mâu thuẫn....
Các cặp đôi ở Trung Quốc cần 30 ngày suy nghĩ lại trước khi có thể ly hôn

Các cặp đôi ở Trung Quốc cần 30 ngày suy nghĩ lại trước khi có thể ly hôn

Trung Quốc vừa thông qua luật mới với quy định các cặp vợ chồng cần phải trải qua một khoảng thời gian là 30 ngày để "suy nghĩ lại" trước khi đơn xin ly hôn được Tòa xem xét chấp nhận. 

Các tin bài khác

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Ngày 15/4, Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024 tại tỉnh Bình Dương.
GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Ngày 12/4, tại Bình Định, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương, Cộng hòa liên bang Đức (BWA) do ông Urs Unkauf, Giám đốc Điều hành Liên bang làm trưởng đoàn. Một số doanh nghiệp lớn của Đức cùng tham gia buổi làm việc này.
ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam tổ chức họp báo về triển vọng kinh tế cho Việt Nam, trong đó giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động