Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
14:10 | 10/02/2023 GMT+7

Nhiều hoạt động hội nhập quốc tế tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023

aa
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” sẽ diễn ra từ ngày 10-14/3/2023 tại TP. Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk với quy mô lớn, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế.
Họa sĩ thay Họa sĩ thay "áo mới" cho trâu tại lễ hội Tịch điền Đọi Sơn 2023
Ngày 27/1/2023, tại cánh đồng Đọi Tín, xã Tiên Sơn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam đã diễn ra Hội thi vẽ trang trí trâu Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn năm 2023. Qua bàn tay của các họa sĩ, những chú trâu được khoác lên mình lớp "áo mới" sống động, nhiều màu sắc.
Khoảng 160 cơ quan, đơn vị quốc tế tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 Khoảng 160 cơ quan, đơn vị quốc tế tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới” diễn ra từ ngày 10-14/3 tại thành phố Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk dự kiến có khoảng 160 cơ quan, đơn vị là khách mời quốc tế tham gia.

Đây là thông tin được đưa ra từ buổi họp báo thông tin về việc tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 ngày 10/2/2023 tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 chủ trì buổi họp báo.
Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 phát biểu tại họp báo.

Lễ hội năm nay được đánh giá có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Đây là dịp để tôn vinh văn hóa cà phê, người trồng cà phê và ngành cà phê; quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành "Điểm đến của cà phê thế giới". Lễ hội cũng là cơ hội để tỉnh Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh, xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác của tỉnh.

Theo ông Thái Hồng Hà - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Đắk Lắk, lễ hội lần này có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng Lễ hội của các địa phương như: Lễ khai mạc, Hội nghị kết nối giao thương quốc tế, Lễ hội đường phố, Hội thi Nhà nông đua tài, Lễ hội ánh sáng, Triển lãm trưng bày và hội thi sinh vật cảnh, Hội voi Buôn Đôn, Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk. Ngoài ra, lễ hội còn nhiều hoạt động tôn vinh ngành hàng cà phê như: Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê, Hội thảo phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề "Văn hóa cà phê Việt Nam" và "Lịch sử cà phê thế giới", Cuộc thi pha chế cà phê đặc sản, Ngày hội cà phê miễn phí, Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê, Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột.

Lần này, Ban tổ chức không sử dụng voi tham gia Lễ hội đường phố và diễu hành, thay vào đó là mời các đoàn nghệ thuật quốc tế tham dự, diễu hành để phù hợp với chủ đề Lễ hội đường phố "Buôn Ma Thuột - Nơi hội tụ ba nền văn minh cà phê thế giới". Bên cạnh đó, tỉnh Đắk Lắk còn tổ chức các tour du lịch trải nghiệm và khám phá sản phẩm du lịch mới.

Điểm nổi bật của Lễ hội lần này đó là hình thức thể hiện các hoạt động theo xu hướng hội nhập quốc tế, hiện đại làm nổi bật chủ đề Lễ hội: “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”. Các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội vẫn có chủ đề riêng để định hướng nội dung và hình thức thực hiện.

Nhiều khách mời được trải nghiệm cách pha chế cà phê, và thưởng thức cà phê tại buổi họp báo.
Nhiều khách mời được trải nghiệm cách pha chế cà phê, và thưởng thức cà phê tại buổi họp báo.

Nhằm quảng bá, giới thiệu về Lễ hội, Ban Tổ chức Lễ hội đã mời hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông của Lễ hội. Đây là lần thứ 2, Ban Tổ chức Lễ hội chọn hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông cho sự kiện quan trọng này.

Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột là dịp để tôn vinh văn hóa cà phê, người trồng cà phê và ngành cà phê; quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành "Điểm đến của cà phê thế giới".

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cà phê hiện là mặt hàng nông sản xuất khẩu thứ 2 của Việt Nam, sau lúa gạo. Năm 2022, Việt Nam xuất khẩu 1,68 triệu tấn cà phê, đạt kim ngạch khoảng 3,9 tỉ USD.

Buôn Ma Thuột được mệnh danh là “Thủ phủ Cà phê của Việt Nam”, có diện tích và sản lượng cà phê lớn nhất cả nước, với diện tích khoảng 210.000 ha, sản lượng thu hoạch hàng năm đạt hơn 520.000 tấn, chiếm hơn 30% sản lượng toàn quốc. Cà phê Buôn Ma Thuột đã xuất khẩu đến hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đẩy mạnh xuất khẩu cà phê sang Đức Đẩy mạnh xuất khẩu cà phê sang Đức
Trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại 2022, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức đã phối hợp với Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (VICOFA), Hiệp hội Cà phê Đức (DKV), Tập đoàn Neumann Kaffee của Đức đã tổ chức thành công chương trình xúc tiến trong lĩnh vực cà phê cho các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt Nam từ ngày 29/10 đến 1/11 tại CHLB Đức.
Đưa ẩm thực Việt Nam sang Israel Đưa ẩm thực Việt Nam sang Israel
Tối 12/12, tại nhà hàng Cà Phê HANOI ở thành phố Tel Aviv (Israel) đã tổ chức lễ ra mắt thực đơn và giới thiệu một số món ăn Việt do chính đầu bếp Việt Nam chế biến.
Ngọc Châu
Nguồn:

Tin bài liên quan

Người Algeria yêu thích cà phê của Việt Nam

Người Algeria yêu thích cà phê của Việt Nam

Ngày 2/3, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Trung tâm Thương mại Bab Ezzouar tại thủ đô Algiers tổ chức Ngày giới thiệu các sản phẩm cà phê của Việt Nam.
Quảng bá cà phê và cá phi lê Việt Nam tại Algeria

Quảng bá cà phê và cá phi lê Việt Nam tại Algeria

Ngày 22/12, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với hệ thống siêu thị Carrefour tại Algeria tổ chức hoạt động giới thiệu và quảng bá 2 mặt hàng thế mạnh của Việt Nam là cà phê và cá tra - basa phi lê đến người tiêu dùng Algeria.
Khối lượng xuất khẩu cà phê của VN sẽ bị tác động trực tiếp khi EUDR chính thức áp dụng

Khối lượng xuất khẩu cà phê của VN sẽ bị tác động trực tiếp khi EUDR chính thức áp dụng

EU đang siết chặt quy chế về các quy định yêu cầu truy xuất nguồn gốc, chống phá rừng và suy thoái rừng trong sản xuất cà phê, tính khả thi và khả năng thích ứng của các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng, nhất là vai trò của các nhà xuất khẩu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lượng cà phê xuất khẩu niên vụ 2023-2024, đặc biệt, từ niên vụ 2024-2025 trở đi khi các quy định của EUDR chính thức được áp dụng.

Các tin bài khác

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Clip: Khách Tây chiến thắng khi thi kéo co ở lễ hội Đền Thái Vi - Hoa Lư (Ninh Bình)

Clip: Khách Tây chiến thắng khi thi kéo co ở lễ hội Đền Thái Vi - Hoa Lư (Ninh Bình)

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại diễn biến trận kéo co "cân tài cân sức" giữa một đoàn khách du lịch quốc tế với người dân địa phương tại lễ hội Đền Thái Vi - Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
Điện Biên: miễn phí tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và các điểm di tích trong ngày 30/4 - 1/5

Điện Biên: miễn phí tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và các điểm di tích trong ngày 30/4 - 1/5

Trong hai ngày (30/4 và 1/5), tại tất cả các điểm di tích lịch sử có thu phí và Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ miễn phí tham quan cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng

Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng

Cà phê trứng – đặc sản độc đáo của Hà Nội khiến thực khách trong và ngoài nước “uống một lần mãi không quên”. Các bạn du học sinh Trung Quốc cũng không ngoại lệ, với ấn tượng đặc biệt dành cho cà phê trứng, họ sẵn sàng trở thành sứ giả văn hóa giới thiệu món ngon này cho bạn bè và người thân.

Đọc nhiều

Bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Đông Dương

Bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Đông Dương

“7 thập kỷ đã trôi qua, bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân 3 nước Đông Dương, đặc biệt là giữa Việt Nam và Lào trong chiến thắng ...
Món quà thiết thực dành tặng bà con Thới Quản (Kiên Giang)

Món quà thiết thực dành tặng bà con Thới Quản (Kiên Giang)

Kỷ niệm 49 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang, phối hợp với UBND xã Thới Quản tổ chức ...
Nhật Bản sẽ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe bằng tiếng Việt

Nhật Bản sẽ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe bằng tiếng Việt

Chính quyền Nhật Bản đang cung cấp các bài thi sát hạch cấp giấy phép lái xe taxi và xe bus bằng nhiều ngôn ngữ hơn, trong đó có tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung ...
Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Việt Nam hôm nay trong con mắt trẻ thơ” được Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt ...
Hải quân nhân dân Việt Nam - 69 năm hành trình giữ biển

Hải quân nhân dân Việt Nam - 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định số 284/NĐ-A thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”. Ngày 7/5/1955 trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân nhân dân Việt Nam.
Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ, tôn trọng lợi ích chính đáng của Campuchia khi xây kênh đào Phù Nam Techo nhưng đề nghị phối hợp chia sẻ thông tin, đánh giá đầy đủ tác động của dự án này đối với nguồn nước, tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mê Công.
Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 5/5, bệnh xá đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cho ngư dân La Thanh Lối (41 tuổi, quê phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) bị viêm ruột thừa cấp.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động