Trang chủ Quốc tế Văn hóa - Văn minh
21:56 | 27/05/2023 GMT+7

Mười quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2023

aa
Báo cáo Hạnh phúc thế giới năm 2023 do Liên hiệp quốc thực hiện vừa được công bố đã điểm danh 10 quốc gia xếp vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng Những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.
Việt Nam tăng hai bậc trong bảng xếp hạng những quốc gia hạnh phúc trên thế giới Việt Nam tăng hai bậc trong bảng xếp hạng những quốc gia hạnh phúc trên thế giới
Phần Lan tiếp tục dẫn đầu danh sách các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới trong năm 2022; Việt Nam tiếp tục cải thiện thứ hạng, tăng 2 bậc lên 77 so với năm 2021.
Phần Lan tiếp tục được xếp hạng là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới Phần Lan tiếp tục được xếp hạng là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới
Các nước châu Âu đã thống trị danh sách xếp hạng trong Báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2023. Trong đó, Phần Lan lần thứ 6 liên tiếp đứng đầu danh sách, là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.
Điểm danh 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2023
Báo cáo Hạnh phúc Thế giới được Liên hiệp quốc thực hiện mỗi năm

Trong hơn 10 năm qua, Mạng lưới các Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên hiệp quốc đã thực hiện việc đánh giá 150 quốc gia dựa trên hàng loạt yếu tố khác nhau, tập trung vào chất lượng sống của con người để từ đó đưa ra các Báo cáo Hạnh phúc Thế giới hàng năm.

Bản báo cáo này vinh danh những quốc gia có thành tích xuất sắc trong việc tạo ra các xã hội thịnh vượng và thúc đẩy cuộc sống hạnh phúc chung cho người dân thông qua quá trình cải thiện hệ thống an sinh xã hội, bảo đảm tính ổn định về phát triển kinh tế cũng như khả năng gìn giữ vẻ đẹp tự nhiên và sự đa dạng văn hóa

Cùng tìm hiểu 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới của năm 2023 do Liên hiệp quốc vừa công bố.

1. Phần Lan

Phần Lan tiếp tục là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm thứ sáu liên tiếp kể từ năm 2018 với số điểm 7,804.

Mặc dù có giảm nhẹ so với năm ngoái, thế nhưng Phần Lan vẫn dẫn đầu với khoảng cách đáng kể so với các quốc gia khác trong danh sách. Để đạt được kết quả đáng tự hào này thì bí quyết mà chính phủ Phần Lan muốn chia sẻ với thế giới chính là yếu tố “hạnh phúc” được xây dựng dựa trên lòng tin và sự tự do.

Người dân ở Phần Lan có xu hướng tin tưởng lẫn nhau, tin tưởng vào các quan chức nhà nước và chính phủ song song với việc xây dựng một môi trường cởi mở và minh bạch nơi người dân được quyền nêu ý kiến của mình.

Phần Lan giữ vững vị trí số 1 trong nhiều năm
Phần Lan giữ vững vị trí số 1 trong nhiều năm

2. Đan Mạch

Đan Mạch giữ vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng Những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm nay.

Với số điểm là 7,586, Đan Mạch là một ví dụ điển hình cho việc thuế cao không cản trở một đất nước trở nên hạnh phúc.

Mặc dù có mức thuế thu nhập cá nhân cao nhất ở châu Âu, thế nhưng hệ thống phúc lợi xã hội gần như hoàn hảo của Đan Mạch khiến người dân hài lòng và không phàn nàn về vấn đề “sưu cao thuế nặng”.

Theo đó, quốc gia Bắc Âu này luôn đảm bảo cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục phổ cập miễn phí, đảm bảo rằng công dân của mình được tiếp cận các dịch vụ thiết yếu mà không phải chịu gánh nặng tài chính. Sự hỗ trợ xã hội toàn diện này góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và phúc lợi cho người dân Đan Mạch, mang đến cho người dân một cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng.

Người dân Đan Mạch có mức đóng thuế cao nhất thế giới
Người dân Đan Mạch có mức đóng thuế cao nhất thế giới

3. Iceland

Iceland được đánh giá cao không chỉ là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất mà còn là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới. Đây cũng là đất nước có thành tích bình đẳng giới được ca ngợi tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm 2022.

Người dân Iceland được tận hưởng niềm hạnh phúc nhờ sự sung túc, an ninh kinh tế, xã hội trung thực, nền y tế và giáo dục miễn phí, ý thức cộng đồng cao cùng môi trường thiên nhiên tuyệt đẹp.

Iceland nổi tiếng với cảnh quang thiên nhiên tuyệt đẹp
Iceland nổi tiếng với cảnh quang thiên nhiên tuyệt đẹp

4. Israel

Israel vươn lên vị trí thứ tư nhờ khả năng phục hồi nhanh chóng về mọi mặt sau đại dịch COVID-19, tạo nên mức tăng trưởng kinh tế 6,5% và GDP bình quân đầu người tăng 4,4%.

Sở hữu mạng xã hội cởi mở, tuổi thọ trung bình cao và ý thức cộng đồng mạnh mẽ đã góp phần tạo nên cuộc sống chất lượng cao của người dân Israel.

Israel chứng tỏ được khả năng thích ứng nhanh sau đại dịch COVID-19
Israel chứng tỏ được khả năng thích ứng nhanh sau đại dịch COVID-19

5. Hà Lan

Tiếp tục giữ vững vị trí thứ năm với số điểm 7.403, đất nước với những cánh đồng hoa tulip đẹp như tranh vẽ này mang đến cho công dân của mình một cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng bậc nhất so với các quốc gia EU khác.

Hà Lan
Người dân Hà Lan có cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng bậc nhất so với các quốc gia khác trong Liên minh châu Âu

6. Thụy Điển

Thụy Điển tăng hạng lên vị trí thứ sáu trong bảng xếp hạng hạnh phúc năm 2023 nhờ đạt được nhiều yếu tố góp phần tạo nên cuộc sống chất lượng cao.

Đất nước này tự hào tuổi thọ của người dân cao hơn cho thấy một hệ thống chăm sóc sức khỏe hoạt động hiệu quả.

Với mức độ ô nhiễm không khí và môi trường thấp, Thụy Điển ưu tiên cho phát triển bền vững nhằm mang đến một môi trường sống sạch và trong lành hơn cho người dân Tỷ lệ việc làm cao mang lại cơ hội ổn định kinh tế, trong khi thành tích bình đẳng giới đáng tự hào đã góp phần thúc đẩy quyền và cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người.

Những yếu tố này góp phần tạo nên vị thế của Thụy Điển như một quốc gia có chất lượng cuộc sống tuyệt vời với điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt, môi trường sống trong lành và một xã hội công bằng, bình đẳng.

Thụy Điển có hệ thống chăm sóc y tế hoàn hảo phục vụ người dân
Thụy Điển có hệ thống chăm sóc y tế hoàn hảo phục vụ người dân

7. Na Uy

Na Uy luôn nằm trong top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới nhờ mức sống cao, mức độ tham nhũng thấp và mạng lưới an sinh xã hội rộng lớn góp phần mang lại phúc lợi tốt cho người dân.

Vẻ đẹp tự nhiên với hệ thống núi rừng, hồ nước trong lành tạo nên một đất nước yên bình nơi mọi người có thể thư giãn và kết nối với thiên nhiên để có một cuộc sống tích cực.

Na Uy tạo dựng được mạng lưới an sinh xã hội tốt
Na Uy tạo dựng được mạng lưới an sinh xã hội tốt

8. Thụy Sĩ

Mặc dù bị tụt bốn bậc trong bảng xếp hạng so với năm ngoái, thế nhưng Thụy Sĩ vẫn là đất nước của những người dân hạnh phúc và khỏe mạnh nhất thế giới.

Quốc gia này có tỷ lệ tội phạm thấp, GDP bình quân đầu người cao và môi trường sống mang đậm nét miền quê với cảnh quang đẹp như tranh vẽ đã góp phần tạo nên cuộc sống hạnh phúc cho người dân.

Người Thụy Sĩ đặc biệt yêu thích tham gia các hoạt động vì cộng đồng như hoạt động tình nguyện và từ thiện nhằm tạo nên giá trị cho bản thân và xã hội.

Người dân Thụy Sĩ yêu thích công việc xã hội cộng đồng
Người dân Thụy Sĩ yêu thích công việc xã hội cộng đồng

9. Luxembourg

Sự giàu có cùng mức độ an toàn cao và sự đa dạng trong văn hóa đã góp phần mang lại hạnh phúc cho người dân.

Công dân Luxembourg được thụ hưởng nhiều tiện nghi và cơ hội mặc dù đây là một đất nước có quy mô nhỏ và dân số thấp.

 Luxembourg được đánh giá là quốc gia an toàn nhất thế giới
Luxembourg được đánh giá là quốc gia an toàn nhất thế giới

10. New Zealand

Giữ vị trí là đất nước nằm trong top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, New Zealand đã chứng minh được khả năng phục hồi ngoạn mục sau những tác động khủng khiếp của đại dịch.

GDP bình quân đầu người cao của New Zealand giúp người dân ở cả khu vực thành thị lẫn nông thôn tiếp cận được hầu như mọi tiện nghi tốt nhất phục vụ cuộc sống.

New Zealand nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, bao gồm những bãi biển sạch đẹp, hồ nước nguyên sơ và nhiều nhà máy rượu vang nổi tiếng. Quốc gia này còn tự hào có các chỉ số cao về phúc lợi, chẳng hạn như hệ thống giáo dục tốt, hệ thống chăm sóc sức khỏe tuyệt vời và sự tham gia tích cực của công dân, tất cả đều góp phần mang lại hạnh phúc chung cho người dân.

Người dân New Zealand hạnh phúc khi được đắm mình với thiên nhiên
Người dân New Zealand hạnh phúc khi được đắm mình với thiên nhiên
5 sự thật thú vị về quốc gia hạnh phúc thứ 5 thế giới 5 sự thật thú vị về quốc gia hạnh phúc thứ 5 thế giới
Sau cuộc cách mạng Nga, Phần Lan đã tuyên bố độc lập vào ngày 6 tháng 12, năm 1917. Theo World Happiness Report 2017, Phần Lan xếp thứ 5 thế giới về chỉ số hạnh phúc và sau đây là 5 sự thật đáng kinh ngạc về đất nước vừa tròn 100 tuổi này.
Giáo sư Đan Mạch muốn đưa đất nước hình chữ S trở thành quốc gia hạnh phúc Giáo sư Đan Mạch muốn đưa đất nước hình chữ S trở thành quốc gia hạnh phúc
Với việc tặng miễn phí bản quyền tác phẩm “Đô thị vị nhân sinh” cho Việt Nam, Giáo sư (GS) Jan Gehl mong muốn có thể truyền cảm hứng tới những nhà hoạch định chính sách, quy hoạch đô thị và giao thông để đưa đất nước hình chữ S trở thành quốc gia hạnh phúc và đáng sống nhất thế giới.

Nguyễn Thuận
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đối ngoại nhân dân đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ

Đối ngoại nhân dân đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ

Trong 2 ngày ( 18 -19/1), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V (nhiệm kỳ 2024 - 2029) nhằm đánh giá lại kết quả hoạt động của nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới. Trao đổi với Tạp chí Thời Đại tại phiên thứ nhất đại hội (ngày 18/1), bà Lê Thị Thanh Giang - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ - cho biết:
Cần Thơ: 300 phần quà nghĩa tình tri ân những người bán vé số dạo

Cần Thơ: 300 phần quà nghĩa tình tri ân những người bán vé số dạo

Ngày 12/1, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Xổ số kiến thiết Cần Thơ tổ chức chương trình tri ân, trao tặng 300 phần quà cho những người bán vé số dạo trên địa bàn quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Nhân Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước tiếp tục rút kinh nghiệm từ đại dịch Covid-19, nỗ lực xây dựng một thế giới công bằng và lành mạnh hơn. Bức tranh y tế toàn cầu thời gian qua ghi nhận những gam màu sáng với việc kiểm soát thành công một số dịch bệnh nguy hiểm.

Các tin bài khác

Anh phát triển vaccine ngừa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

Anh phát triển vaccine ngừa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

Các nhà khoa học tại Anh đang sử dụng công nghệ tương tự đã tạo ra vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca để phát triển một loại vaccine đầu tiên trên thế giới có khả năng kích hoạt hệ miễn dịch để tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn ung thư phổi ở những người có nguy cơ cao.
AI - Công cụ mai mối hiệu quả ở Nhật Bản

AI - Công cụ mai mối hiệu quả ở Nhật Bản

Trong bối cảnh ngày càng nhiều người ở Nhật Bản kết hôn muộn hoặc không kết hôn, các chính quyền địa phương đang trông cậy vào một công cụ giúp đảo ngược xu hướng này.
Những người tuổi Thìn nổi tiếng thế giới

Những người tuổi Thìn nổi tiếng thế giới

Người tuổi Thìn có tính cách bí ẩn, có nhiều tham vọng, thường toát ra khí chất của nhân vật có ảnh hưởng. Nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng thế giới được sinh ra trong năm Thìn.
Tết con rồng ở Trung Quốc

Tết con rồng ở Trung Quốc

Năm Giáp Thìn 2024 là năm con rồng. Rồng là con vật duy nhất trong 12 con giáp do con người tưởng tượng ra và được sùng bái, tôn kính.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động