Mạng xã hội Việt Nam Lotus được đầu tư 1.200 tỷ đồng sắp ra mắt
Zalo bất ngờ bị yêu cầu thu hồi tên miền vì hoạt động mạng xã hội không phép Những tính năng ẩn trên YouTube không phải ai cũng biết “Cmuk” là gì mà gây xôn xao mạng xã hội Facebook? |
Chiều 20/8, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp đã công bố việc đầu tư dự án mạng xã hội với tên gọi Lotus.
Dự án mạng xã hội Lotus được thành lập, đầu tư và triển khai bởi VCCorp, với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước.
Theo ông Nguyễn Thế Tân, dự án mạng xã hội Lotus đã huy động được hơn 700 tỷ đồng từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước, dự kiến sẽ tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ đồng trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài.
Mạng xã hội Lotus được thiết kể bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư công nghệ của VCCorp trong các lĩnh vực ứng dụng di động, AI (trí tuệ nhân tạo), Big Data, Cloud Computing...
Mạng xã hội Lotus sẽ ra mắt ngày 16/9 tới. Ảnh chụp màn hình |
Điểm khác biệt của Lotus so với các mạng xã hội khác là người dùng sẽ được tiếp cận với những trải nghiệm mới, được nhận token khi sử dụng, tiêu token theo những cách hữu ích và lan tỏa những giá trị tốt đẹp cũng như tham gia các thử thách, nhiệm vụ, nhận quà.
Giả thích về "token", ông Nguyễn Thế Tân cho hay, khi tham gia mạng xã hội Lotus, người dùng hoạt động càng cao thì càng tích được nhiều token. Có rất nhiều cách khác nhau để người dùng có thể sử dụng token trong các dịch vụ của cuộc sống.
Theo Tổng giám đốc VCCorp, cả người đọc, người chia sẻ, người sản xuất đều có cơ hội nhận được các token như vậy. Người đọc cũng có thể tặng token cho những nội dung hay, tích cực trên mạng xã hội Lotus như một dạng của tiền tip.
Ông Nguyễn Thế Tân cũng khẳng định, người dùng không thể mua token bằng tiền mặt hay nạp thẻ. Token chỉ sinh ra khi người dùng phát sinh các hoạt động trên Lotus.
Dự kiến, ngày 16/9 Lotus sẽ chính thức ra mắt bản beta đầu tiên. Thời gian thử nghiệm bản beta sẽ kéo dài từ 3-6 tháng.
Bản beta là bản dùng trước, “chưa mượt mà, chưa hay và còn rất nhiều sạn, do đó VCCorp cần thời gian để thay đổi, về mặt công nghệ cũng như chức năng dựa trên phản hồi của người dùng”, ông Tân chia sẻ.
Ông Nguyễn Thế Tân cho biết thêm, hiện tại chưa đề ra mục tiêu về số lượng người dùng. Tuy nhiên Lotus đặt ra 3 mốc với kì vọng đạt được 4 triệu người dùng hàng ngày, cột mốc thứ hai là 20 triệu người dùng và sau cùng là trên 50 triệu người dùng.
Trong đó, mốc 4 triệu là một cột mốc rất quan trọng, điều này chứng tỏ những giải pháp công nghệ của Lotus đã đạt đủ độ cứng cũng như đã thu hút được sự quan tâm của người dùng.
Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, trong năm nay, Việt Nam sẽ ra đời 5 mạng xã hội mới đều do doanh nghiệp tư nhân xây dựng.
Mới đây, mạng xã hội Gapo được G-Capitalra với mức đầu tư 500 tỉ đồng. Trước đó một số mạng xã hội khác như Hahalolo, VietnamTa cũng gia nhập mạng xã hội "made in Vietnam" tuy nhiên chưa tạo được sức hút với người dùng.
Bị 'sập' ngày ra mắt, sếp MXH Gapo 'mượn' Facebook để giải thích Ngay trong ngày đầu tiên ra mắt, MXH Gapo đã gặp phải sự cố, tạm dừng hoạt động suốt cả đêm qua khiến người dùng hết ... |
Cùng có màu xanh lá, mạng xã hội Gapo có phải là "đứa con" của CEO hệ thống cầm đồ F88? Mạng xã hội Gapo thuộc Công ty CP Công nghệ Gapo, một trong những cổ đông góp vốn là CTCP Tập đoàn G Group - ... |
Mạng xã hội Gapo là gì? Gapo có gì đặc biệt để cạnh tranh với Facebook? Ngày 23/7, mạng xã hội Gapo 'made in Viet Nam' dành cho giới trẻ Việt đã chính thức ra mắt. Với tuyên bố được đầu ... |