Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Tại sao chúng ta không nghĩ có rất nhiều Steve Jobs Việt Nam?
Tối 16/9, mạng xã hội Lotus được đầu tư và phát triển bởi Công ty cổ phần VCCorp chính thức ra mắt. Theo thông tin từ nhà phát triển, Lotus là mạng xã hội xoay quanh nội dung, lấy người dùng là trọng tâm.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ: "Tôi đến đây với cảm giác rất lâu rồi, hơn chục năm mới nghe mọi người nói về cách tiếp cận mới cho mạng xã hội. Tôi có niềm tin là người Việt Nam có thể làm ra những thứ mà thế giới chưa từng làm. Khi nghe anh Tân giới thiệu tôi nghĩ rằng tại sao người Việt Nam chúng ta không nghĩ rằng có nhiều Steve Job Việt Nam?
Mạng xã hội Lotus thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào chúng ta. Chính những người dùng trải nghiệm Lotus cùng phát triển sản phẩm với VCCorp. Không có sự sáng tạo nào lớn hơn là sự sáng tạo của người dùng, đó là sức mạnh của Việt Nam, của tất cả chúng ta".
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng |
Nhận xét về mạng xã hội Lotus, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng: "Chặng đường mà Lotus phải đi sẽ còn dài, còn nhiều khó khăn phía trước, và sẽ là quá sớm để nói về thành công của Lotus. Nhưng cái mà Lotus cần kiên trì là nghĩ lớn, giải quyết đúng bài toán, mô hình kinh doanh rõ ràng, và cách tiếp cận khác biệt. Các khó khăn khác chỉ nên coi là lửa thử vàng, là cơ hội để tôi luyện".
Người đứng đầu Bộ Thông tin và Truyền thông kỳ vọng, mạng xã hội Lotus kiên trì mục tiêu để thành công, truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp công nghệ Việt đang dấn thân "make in Vietnam", tạo ra sản phẩm công nghệ Việt Nam từ đó đi ra toàn cầu. Thành công của Lotus sẽ góp phần để đến năm 2020 người Việt dùng mạng xã hội Việt sẽ tương đương với người Việt Nam dùng mạng xã hội nước ngoài.
ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp |
Tại buổi lễ ra mắt mạng xã hội Lotus, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp khẳng định Lotus sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn khác so với những ứng dụng mạng xã hội trước đó.
Với phương châm "Nội dung là vua", Lotus lựa chọn phát triển theo định hướng "lấy nội dung và trải nghiệm người dùng".
Ông Nguyễn Thế Tân cũng cho biết, mạng xã hội Lotus sẽ cung cấp nhiều format khác nhau từ Media Unit dành cho việc đặc tả góc nhìn của sản phẩm, của thời trang, của thể thao, được thiết kế chỉn chu, nội dung sâu sắc. Bên cạnh đó, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và đọc những thông tin chính thống, những tin tức đang được xã hội quan tâm.
Theo tổng giám đốc VCCorp, dự án được đầu tư 1.200 tỷ đồng, mạng xã hội "make in Việt Nam" này kỳ vọng, sẽ đạt 4 triệu người dùng mỗi ngày. Đây là mục tiêu không hề đơn giản khi "tân binh" này sẽ phải cạnh tranh với những ông lớn như Youtube, Facebook hay Zalo.
Sau lễ ra mắt, Lotus sẽ phát hành bản dùng thử mở rộng (Open Beta), thời gian dùng thử dự kiến kéo dài từ 3 đến 6 tháng.
Mạng xã hội thuần Việt: "Tân binh" Lotus liệu có tránh được "vết xe đổ"? Liên tiếp trong 3 tháng đã có 3 mạng xã hội (MXH) thuần Việt được giới thiệu rầm rộ gồm Hahalolo, Gapo và Lotus với ... |
Mạng xã hội Lotus sẽ đi vào thị trường phổ quát, không chọn giải pháp đối đầu Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp (đơn vị phát triển mạng xã hội Lotus), Lotus sinh ... |
Mạng xã hội Việt Nam Lotus được đầu tư 1.200 tỷ đồng sắp ra mắt Sau hơn 1 năm nghiên cứu và phát triển, mạng xã hội Lotus của VCCorp sắp chính thức được ra mắt. |