Trang chủ Chính trị - Xã hội
06:18 | 13/08/2022 GMT+7

Lãnh đạo Lào đánh giá cao sự hợp tác giữa Tòa án Nhân dân Tối cao hai nước

aa
Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Lào, chiều 12/8, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao (TANDTC) Việt Nam đã đến chào xã giao Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Chủ tịch Quốc hội Lào Xaysomphone Phomvihane.
Hợp tác giữa Quảng Trị với Lào đã nâng cao đời sống người dân hai nước Hợp tác giữa Quảng Trị với Lào đã nâng cao đời sống người dân hai nước
Tăng cường phối hợp nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân của Tỉnh Khánh Hoà Tăng cường phối hợp nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân của Tỉnh Khánh Hoà
Chú thích ảnh
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith tiếp Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình. Ảnh: Phạm Kiên/Pv TTXVN tại Lào.

Tại các buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Hòa Bình trân trọng chuyển lời thăm hỏi, lời chúc sức khỏe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đồng chí lãnh đạo Việt Nam tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith và các đồng chí lãnh đạo Lào; cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Lào đã dành thời gian tiếp đoàn đại biểu cấp cao TANDTC Việt Nam.

Thông báo với các đồng chí lãnh đạo Lào về kết quả tốt đẹp của Hội nghị Tòa án các tỉnh biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 6, đồng chí Nguyễn Hòa Bình cho biết hội nghị là diễn đàn để trao đổi các định hướng hợp tác nhằm thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam, Lào và Campuchia. Đây là cơ hội tốt để các thẩm phán tham dự tăng cường trao đổi thông tin, nghiệp vụ, tìm hiểu pháp luật của nhau để cùng phối hợp giải quyết các vụ án dân sự xuyên biên giới và đưa ra những cam kết mạnh mẽ trong hoạt động phòng, chống tội phạm xuyên biên giới; chia sẻ kinh nghiệm xét xử và nâng cao hiệu quả quản lý tòa án để từ đó giúp tòa án mỗi nước hoàn thành tốt hơn trọng trách của mình. Qua 6 lần tổ chức, Hội nghị Tòa án các tỉnh biên giới đã đạt được những kết quả có ý nghĩa to lớn. Sự phối hợp của tòa án 3 nước ngày càng chặt chẽ ở cả cấp trung ương và địa phương.

Báo cáo với các đồng chí lãnh đạo Lào về sự hợp tác tốt đẹp giữa hai TANDTC hai nước trong thời gian qua, đặc biệt là sau khi TANDTC hai nước ký Thỏa thuận hợp tác vào ngày 13/8/2008, Chánh án TANDTC Việt Nam cho biết trong thời gian tới tòa án nhân dân hai nước tiếp tục chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động của tòa án. Theo đó, tòa án nhân dân hai nước sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ nhau trên nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó tập trung vào các lĩnh vực như trao đổi các đoàn công tác nhằm chia sẻ thông tin và kinh nghiệm xét xử, hoạt động của Tòa án; TANDTC Việt Nam sẽ tiếp tục trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm để TANDTC Lào nghiên cứu, phục vụ cho hoạt động của Tòa hành chính trong hệ thống tòa án nhân dân Lào trong thời gian tới; Tiếp tục tổ chức các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ xét xử tại Việt Nam cho thẩm phán và cán bộ tòa án nhân dân Lào.

Các đồng chí lãnh đạo Lào chân thành cảm ơn những lời chúc tốt đẹp và lời thăm hỏi ân cần của các đồng chí lãnh đạo Việt Nam; gửi lời chúc sức khỏe và thăm hỏi ân cần đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đồng chí lãnh đạo Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và nhân dân Việt Nam đã luôn dành cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào những tình cảm, sự quan tâm và sự giúp đỡ quý giá trong suốt những năm tháng qua; đồng thời đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai hệ thống tòa án cả ở cấp trung ương và cấp địa phương, khẳng định sẽ ủng hộ việc hai ngành tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Lào, Xaysomphone Phomvihane tiếp Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình. Ảnh: Phạm Kiên/Pv TTXVN tại Lào.

Chủ tịch Quốc hội Lào Xaysomphone Phomvihane đánh giá cao kết quả hội đàm song phương giữa hai tòa án tối cao, cũng như kết quả đạt được của Hội nghị tòa án các tỉnh biên giới Việt Nam, Lào, Campuchia lần thứ 6. Chủ tịch Quốc hội Lào đề nghị ngành tòa án hai nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa để kịp thời xử lý các vấn đề tiêu cực phát sinh, đem lại quyền lợi thiết thực cho người dân, cũng như sự tin tưởng của người dân đối với chính quyền, với Đảng, Nhà nước và chế độ.

Trong sáng 12/8, đồng chí Nguyễn Hòa Bình và đoàn đại biểu cấp cao TANDTC Việt Nam đã tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Tòa án nhân dân Lào. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bounthong Chithmany - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Phó Chủ tịch nước Lào đánh giá cao và ghi nhận sự cống hiến của hệ thống Tòa án nhân dân Lào trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, đặc biệt lưu ý việc thắt chặt quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào mà trong đó, quan hệ hợp tác giữa hai tòa án là một phần không thể thiếu.

Trước đó, vào chiều 11/8, đoàn đại biểu TANDTC Việt Nam do đồng chí Nguyễn Hòa Bình làm trưởng đoàn đã có cuộc hội đàm với đoàn đại biểu TANDTC Lào do Chánh án Viengthong Siphandone làm Trưởng đoàn. Hai bên đã điểm lại tình hình hợp tác toà án giữa hai nước trong thời gian qua và đề ra các phương hướng hợp tác trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Tòa án Việt Nam tặng Tòa án Lào một số trang thiết bị điện tử, nhằm tăng cường năng lực sử dụng công nghệ thông tin…

Đẩy mạnh hợp tác đào tạo nhân lực giữa Sơn La với các tỉnh của Lào Đẩy mạnh hợp tác đào tạo nhân lực giữa Sơn La với các tỉnh của Lào
Theo Sở Ngoại vụ tỉnh Sơn La, hằng năm, tỉnh đã tiếp nhận lưu học sinh từ 9 tỉnh của Lào sang đào tạo. Từ năm 2015 đến nay, tỉnh Sơn La đã tiếp nhận, đào tạo cho gần 1.700 lưu học sinh Lào.
Lãnh đạo cấp cao Việt Nam nhận Huân chương của Nhà nước Lào Lãnh đạo cấp cao Việt Nam nhận Huân chương của Nhà nước Lào
Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đồng chí Lãnh đạo của Việt Nam được nhận Huân chương cao quý của Nhà nước Lào
Theo Báo Tin Tức/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đẩy mạnh hợp tác sâu rộng trong mọi lĩnh vực giữa hai tỉnh Bình Dương và An Huy (Trung Quốc)

Đẩy mạnh hợp tác sâu rộng trong mọi lĩnh vực giữa hai tỉnh Bình Dương và An Huy (Trung Quốc)

Đây là đề xuất của ông Ngụy Hiểu Minh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Huy (Trung Quốc) nhân chuyến đến thăm và làm việc với tỉnh Bình Dương vào ngày 26/4.
Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Chiều 22/4, tại thành phố Cao Bằng (Việt Nam) đã diễn ra Hội đàm giữa đoàn đại biểu huyện ủy Hà Quảng (Cao Bằng, Việt Nam) và đoàn đại biểu huyện uỷ Nà Po (Quảng Tây, Trung Quốc). Tại đây, lãnh đạo hai huyện trao đổi, đề xuất các phương án đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác, giao lưu.
Hợp tác nâng cao vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam

Hợp tác nâng cao vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam

Ngày 18/4, Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW) và Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu (VWFE) có buổi làm việc, thực hiện ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm nâng cao vai trò, vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế và xã hội.

Các tin bài khác

[Inforgraphic] VUFO hưởng ứng phong trào công sở xanh, sạch, đẹp, an toàn

[Inforgraphic] VUFO hưởng ứng phong trào công sở xanh, sạch, đẹp, an toàn

Công đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam hưởng ứng phong trào công sở xanh, sạch, đẹp, an toàn.
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Nền tảng để Việt Nam có được những thành tựu vĩ đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Nền tảng để Việt Nam có được những thành tựu vĩ đại

Trưởng Ban Tuyên huấn TW Đảng Nhân dân Cách mạng Lào cho rằng Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đem lại những bài học quý giá, giúp thúc đẩy quá trình giải phóng dân tộc và thành lập Nhà nước CHDCND Lào.
Thúc đẩy các nội dung hợp tác chia sẻ ký ức chiến tranh giữa Việt Nam - Pháp

Thúc đẩy các nội dung hợp tác chia sẻ ký ức chiến tranh giữa Việt Nam - Pháp

Đây là đề nghị được Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nêu tại cuộc hội kiến với bà Patricia Miralles, Quốc vụ khanh phụ trách Cựu chiến binh và Ký ức chiến tranh của Chính phủ Pháp diễn ra ngày 5/5, tại Hà Nội.
70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Những mùa Xuân đại thắng của nhân dân Việt Nam

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Những mùa Xuân đại thắng của nhân dân Việt Nam

Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm (7/5/1954 - 7/5/2024) là một trong những trận đánh nổi bật của thế kỷ XX, trong khi sự kiện ngày 30/4/1975 giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng vĩ đại và ý chí kiên cường của nhân dân Việt Nam.

Đọc nhiều

Đoàn thân nhân các cựu cố vấn Trung Quốc gặp mặt con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đoàn thân nhân các cựu cố vấn Trung Quốc gặp mặt con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngày 7/5 tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Đoàn thân nhân các cựu cố vấn Trung Quốc giúp đỡ Việt Nam trong kháng chiến chống Pháp có buổi gặp mặt ông Võ ...
Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Cùng đà tăng với giá vàng thế giới, vàng SJC tiếp tục lập mức giá kỷ lục chưa từng có, áp sát mốc 87 triệu đồng/lượng, trong khi đó giá USD tại các ngân hàng ...
Bạn bè Trung Quốc ấn tượng với công tác tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Bạn bè Trung Quốc ấn tượng với công tác tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm hoành tráng, công tác đón tiếp chu đáo, món ăn Việt ngon như cơm nhà... là những ấn tượng của bạn bè Trung Quốc khi sang Việt Nam tham dự lễ kỷ ...
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.
Thừa Thiên Huế phát động cuộc thi viết và ảnh về biên giới, biển đảo quê hương

Thừa Thiên Huế phát động cuộc thi viết và ảnh về biên giới, biển đảo quê hương

Ngày 7/5, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết "Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế" và cuộc thi ảnh "Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế" năm 2024.
Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Ngày 6/5, Tàu 412, Vùng 4 Hải quân đã bàn giao một ngư dân Philippines gặp nạn trên biển cho tàu tuần tiễu của nước này.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Từ ngày 18/4 đến 7/5, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động