Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
15:46 | 22/07/2019 GMT+7

Khách mất tiền trong tài khoản, "Ngân hàng tốt nhất VN" Vietcombank "bó tay"?

aa
Việc tài khoản của nhiều chủ thẻ Vietcombank "bỗng dưng" bốc hơi vài triệu đến vài trăm triệu đồng đã và đang xảy ra như cơm bữa. Liệu uy tín, thương hiệu của Vietcombank có khiến khách hàng yên tâm sử dụng các dịch vụ của ngân hàng này?
HDBank nhận giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất năm 2019” Cán bộ, nhân viên Agribank Mạc Thị Bưởi sai phạm gì trong vụ thất thoát 168 tỷ? Từ vụ Eco Green "vỡ trận": Ngân hàng TPBank bảo lãnh cho những dự án nào?

Tài khoản khách hàng Vietcombank liên tiếp "bốc hơi"

Mới đây, khách hàng N. D. A. (Hà Nội) hoảng hốt khi phát hiện, vào sáng sớm ngày 04/7/2019, đã nhận được 2 tin nhắn thông báo giao dịch rút tiền từ tài khoản Vietcombank với tổng số tiền gần 10 triệu đồng. Anh D. A. kiểm tra lại ví và phát hiện thẻ visa của mình vẫn còn, nhưng tiền trong tài khoản tự dưng “biến mất”. Chủ thẻ này đã ngay lập tức đến chi nhánh Hà Nội của Vietcombank trình báo và xin khóa thẻ visa của mình. Trong khi đó, anh D. A. khẳng định không hề thực hiện hai giao dịch rút tiền nói trên và cũng không cho ai mượn thẻ visa.

khach mat tien trong tai khoan ngan hang to nhat vn vietcombank bo tay
Khách hàng liên tiếp phản ánh việc "bỗng dưng" bị mất tiền trong tài khoản Vietcombank. Ảnh minh họa

Đến ngày 5/7, Vietcombank đã mời anh D. A lên làm việc, trao đổi thông tin về 2 giao dịch rút tiền từ thẻ visa nói trên, trong đó có một giao dịch mang tên người nước ngoài và một giao dịch là tên người Việt. Đáng chú ý là hai giao dịch này chỉ cách nhau 1 phút và sử dụng hai loại hình giao dịch khác nhau là Sacombank Pay và ví MoMo. Sau đó một tuần, ngân hàng đã hoàn trả lại toàn bộ tiền đã mất cho khách hàng.

Một trường hợp khác như vào hồi 9h sáng ngày 28/2/2019, anh N.N.L khi rút tiền tại ATM Xa La (Hà Đông) Hà Nội bằng thẻ Master của Vietcombank, mặc dù tài khoản của khách hàng bị trừ 1,5 triệu đồng qua tin nhắn điện thoại nhưng máy ATM lại không hề trả số tiền trên. Ngay lập tức anh L. đã làm giấy yêu cầu tra soát gửi tới Vietcombank chi nhánh Tây Hà Nội.

Tại đây, nhân viên giao dịch cho biết trường hợp như của anh L. thường xuyên diễn ra do tài khoản của rất nhiều khách hàng đã bị lộ thông tin trong các lần giao dịch, do kẻ gian chủ đích đánh cắp thông tin mà không hề nhắc tới phần trách nhiệm của ngân hàng trong việc bảo mật.

Trao đổi thêm với Báo Thời Đại, anh L. cũng từng gặp cảnh tương tự liên tiếp trong hai ngày 25, 26/12/2018 khi liên tiếp các tin nhắn báo trừ tiền vào buổi chiều 25/12 và rạng sáng 26/12 khi đang ngủ, thẻ ATM vẫn trong túi. Sáng 26/12/2018 sau khi giấy yêu cầu tra soát, phòng dịch vụ khách hàng chi nhánh Tây Hà Nội trả cho anh L. giấy hẹn kết quả tra soát dài đến bất ngờ khi thời gian trả lời được kéo dài lên đến 180 ngày làm việc.

Anh L. cũng cho biết thêm ngay sau khi được Vietcombank hoàn trả số tiền bỗng dưng bị mất liền khóa toàn bộ các thẻ Visa, Master của Vietcombank và chuyển sang sử dụng dịch vụ của một ngân hàng khác do quá mệt mỏi với việc mất tiền và công cuộc chờ đợi hoàn trả từ phía Vietcombank cũng như các thủ tục kèm theo.

khach mat tien trong tai khoan ngan hang to nhat vn vietcombank bo tay
Liệu có bao nhiêu khách hàng đủ kiên nhẫn chờ đợi thời gian thông báo kết quả tra soát lên tới 180 ngày của Vietcombank?

Cũng liên quan đến việc mất tiền trong tài khoản, vào khoảng 17h30 ngày 18/12/2017 chị N.T. N. (SN 1984, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) bị mất ví, trong đó có thẻ ATM Vietcombank cùng một số giấy tờ khác. Sau đó tầm 1 tiếng, chị N. phát hiện kẻ gian đang đánh cắp tiền từ tài khoản ngân hàng của mình nên đã gọi ngay đến đường dây nóng của Vietcombank nhưng "bất lực". Phải mất 14 phút, tới cuộc gọi thứ 3, chị mới gặp được tổng đài viên để báo khóa thẻ.

“Khi gặp, nhân viên này còn hỏi han lòng vòng mất thời gian rồi mới tiến hành khóa tài khoản ngân hàng cho tôi. Khi ấy, tôi đã bị kẻ gian rút mất 20 triệu đồng, qua 7 lần giao dịch (6 lần rút 3 triệu đồng, 1 lần rút 2 triệu đồng - PV)”, chị N. bức xúc. Theo chị N. nếu phía Vietcombank có cơ chế tiếp nhận trình báo khẩn cấp nhanh chóng, hiệu quả hơn thì chị đã không bị mất số tiền lớn như vậy. Cũng kém may mắn như chị N. không ít khách hàng của Vietcombank bị mất tiền trong tài khoản. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở những trường hợp này là họ không hề bị mất thẻ.

Vụ việc ồn ào nhất là hơn 2 năm trước, khách hàng H. T. N. H (Hà Nội) đã bị mất 500 triệu đồng trên tài khoản vào đêm ngày 3/8/2016 chỉ qua 3 thông báo rút tiền ngoài chủ đích. Theo đó, các đối tượng lừa đảo đã chuyển tiền từ tài khoản của chị H. tới nhiều tài khoản trung gian tại 3 ngân hàng khác nhau tại Việt Nam, rút 200 triệu đồng qua ATM ở Malaysia. Vietcombank đã xử lý và kịp thời khoanh giữ lại được 300 triệu đồng.

Theo phía ngân hàng, khách hàng này đã đăng nhập vào một website có giao diện giống hệt giao diện của Vietcombank và thực hiện lệnh chuyển tiền trên website đó, dẫn tới bị lộ thông tin thẻ, tạo kẽ hở cho kẻ gian lấy cắp tiền. Mặc dù khách hàng bất cẩn để lộ thông tin thẻ dẫn tới rủi ro, song Vietcombank cũng không thể chối bỏ hoàn toàn trách nhiệm khi không kiểm soát và phòng ngừa được rủi ro, đảm bảo an toàn bảo mật cho tài khoản của khách hàng.

Bảo mật có vấn đề, Vietcombank vẫn ẵm giải “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2019”

Mới đây trên website của ngân hàng Vietcombank đã đăng tải thông tin về việc ngân hàng này nhận giải thưởng "Ngân hàng tốt nhất năm 2019" do Tạp chí Euromoney tổ chức vào ngày 16/7/2019. Cũng theo thông tin đăng tải, Vietcombank là ngân hàng duy nhất của Việt Nam được tạp chí Euromoney mời tham dự Lễ trao giải và nhận giải thưởng. Giải thưởng này dự trên các tiêu chí như khả năng phát triển bền vững, kết quả kinh doanh, quản lý rủi ro, công nghệ thông tin, chất lượng điều hành và những đóng góp cho thị trường tài chính ngân hàng nội địa.

khach mat tien trong tai khoan ngan hang to nhat vn vietcombank bo tay
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” năm 2019 do Tạp chí Euromoney trao tặng.

Chia sẻ tại buổi lễ nhận giải, bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank từng phát biểu: "Chúng tôi xin dành tặng và chia sẻ niềm vinh dự này tới quý khách hàng, quý đối tác để tri ân sự tin tưởng, gắn bó đồng hành mà quý khách hàng, quý đối tác đã dành cho Vietcombank suốt thời gian qua. Đây cũng là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Ban lãnh đạo và hơn 17 nghìn cán bộ nhân viên Vietcombank trong hành trình kiến tạo giá trị cho khách hàng, thị trường và xã hội, từng bước chinh phục mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 tại Việt Nam, có tầm ảnh hưởng trong khu vực và quốc tế".

Vậy hành trình hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 tại Việt Nam của Vietcombank sẽ kéo dài đến đâu khi mà liên tiếp các sự cố khách hàng "bỗng dưng" mất tiền, sự ảnh hưởng của thương hiệu Vietcombank có được lan tỏa hay khách hàng đang có cái nhìn thiếu thiện cảm với cái tên Vietcombank trong thời đại công nghệ 4.0. Tính bảo mật của Vietcombank tại các giao dịch có được xem xét, vá lỗi và nghiêm túc kiểm điểm hay chỉ là giấu nhẹm và đổ lỗi cho khách hàng trong các sự cố?

khach mat tien trong tai khoan ngan hang to nhat vn vietcombank bo tay Tổng Công ty Cảng hàng không VN (ACV): Cứ thanh tra là lộ... sai phạm!
khach mat tien trong tai khoan ngan hang to nhat vn vietcombank bo tay ACV: Lời hứa BOT sân bay và "bi kịch"... quá nhiều tiền!
khach mat tien trong tai khoan ngan hang to nhat vn vietcombank bo tay Chung cư Eco Green Tower "vỡ trận", trách nhiệm của TPBank ở đâu?
HOÀNG SƠN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vietcombank phê duyệt phương án phân phối toàn bộ lợi nhuận còn lại năm 2022

Vietcombank phê duyệt phương án phân phối toàn bộ lợi nhuận còn lại năm 2022

Sau khi trừ đi các khoản trích lập, lợi nhuận còn lại của năm 2022 là 21.680 tỷ đồng. Vietcombank dự kiến sẽ dùng toàn bộ khoản lợi nhuận này để chia cổ tức bằng cổ phiếu.
Quý 4/2023, Vietcombank báo lợi nhuận trước thuế 11.693 tỷ đồng

Quý 4/2023, Vietcombank báo lợi nhuận trước thuế 11.693 tỷ đồng

Nhờ khoản hoàn nhập dự phòng gần 1.487 tỷ đồng nên kết thúc quý 4/2023, Vietcombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế 11.693 tỷ đồng, chỉ giảm nhẹ 5,9% so với cùng kỳ
Vietcombank tăng 5 loại phí liên quan tới dịch vụ thẻ

Vietcombank tăng 5 loại phí liên quan tới dịch vụ thẻ

Đây là động thái khá bất ngờ của “ông lớn” Vietcombank khi trong mấy năm gần đây, ngân hàng liên tục tung ra các chương trình ưu đãi, miễn, giảm phí để thu hút người dùng.

Các tin bài khác

VND có thể mất giá 3% trong nửa đầu năm nay?

VND có thể mất giá 3% trong nửa đầu năm nay?

Với kỳ vọng đồng USD vẫn có thể duy trì đà tăng trong thời gian tới, các chuyên gia cho rằng biên độ mất giá của tiền đồng có thể nới rộng lên mức 3% trong nửa đầu năm 2024.
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó, nhiệt huyết đam mê, dành cả thanh xuân để cống hiến. Ngày 23/3/2024 SeABank đã tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 CBNV trên toàn quốc, qua đó vinh danh những cá nhân xuất sắc có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Ngân hàng và thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc, nhiều cảm xúc giúp lan toả văn hoá doanh nghiệp và truyền cảm hứng cho CBNV tiếp tục nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.
LPBank dự kiến chi 200 tỷ mua cổ phần LPBS

LPBank dự kiến chi 200 tỷ mua cổ phần LPBS

Theo kế hoạch công bố trước đó, Chứng khoán LPBank dự kiến phát hành 363,8 triệu cổ phiếu với giá phát hành 10.000 đồng/cổ phiếu.
Thêm 1 khách hàng của HDBank bất ngờ thành tỷ phú

Thêm 1 khách hàng của HDBank bất ngờ thành tỷ phú

HDBank đã tìm ra chủ nhân của 10 sổ tiết kiệm trong chương trình Khai xuân đắc lộc, năm mới phát tài. Một nam khách hàng trúng thưởng 1 tỷ đồng.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động