Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
19:21 | 21/09/2019 GMT+7

Hướng dẫn cách bấm huyệt chữa chứng thiếu máu não, nguy cơ đột quỵ chi tiết nhất

aa
Theo các bác sĩ Đông Y, nếu áp dụng phương pháp bấm huyệt ở những vị trí huyệt này sẽ giúp mạch máu thông thoáng, tăng cường tuần hoàn máu, giúp tăng cường tuần hoàn não, chữa chứng thiếu máu não...
Tránh xa những loại thực phẩm gây sâu răng, hôi miệng Mẹo tự bấm huyệt chữa đau đầu nhanh, hiệu quả Bấm huyệt khỏi đau đầu trong 5 phút mà không cần dùng thuốc
huong dan cach bam huyet chua chung thieu mau nao nguy co dot quy chi tiet nhat
Những vị trí huyệt giúp thông tắc mạch máu, tăng trao đổi chất, tăng cường tuần hoàn máu, giảm mỡ thừa

Đối với những người làm việc nhiều hoặc thường xuyên phải ngồi làm việc, ít vận động, cơ thể sẽ bị dồn ứ, mạch máu khó hoạt động gây tắc mạch máu. Ngoài ra, nếu không tập thể dục điều độ sẽ khiến quá trình trao đổi chất gặp khó khăn, dư thừa mỡ ở nhiều bộ phận trong cơ thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Đặc biệt nguy hiểm là chứng thiếu máu não gây giảm tưới máu não nặng và kéo dài làm chết tế bào não sẽ gây đột quỵ

Bấm huyệt ở những vị trí sau đây sẽ giúp bạn phần nào cải thiện tình trạng tắc mạch máu, thiếu máu não:

Huyệt Nội quan chữa chứng thiếu máu não nằm ở đâu?

huong dan cach bam huyet chua chung thieu mau nao nguy co dot quy chi tiet nhat
Vị trí huyệt Nội quan

Sách “Trung y cương mục” có ghi lại rằng, Nội Quan là huyệt vị chủ trị các bệnh ở ngực, nằm ở khe mạch trên tay. Tại sao gọi là “nội quan”? Theo chữ Hán, “nội” có nghĩa là bên trong, “quan” có nghĩa là cửa ải, huyệt này là nơi cửa ải quan trọng phía trong nơi kinh khí vào ra, cho nên gọi là nội quan (trái với huyệt ngoại quan).

Nội quan là một huyệt vị rất thông dụng trong châm cứu, nằm trên đường kinh thủ quyết âm tâm bào, có công dụng ích tâm an thần, hòa vị giáng nghịch, khoan hung lý khí, trấn tĩnh chỉ thống, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như đau cẳng tay, viêm khớp cổ tay, viêm cơ tim, thiểu năng tuần hoàn động mạch vành tim, suy nhược thần kinh, liệt bại chi trên, viêm loét dạ dày tá tràng… và xuất tinh sớm (đông y gọi là tảo tiết).

Huyệt vị này nằm ở mặt trước cẳng tay, giữa hai gân cơ gan tay lớn và gan tay bé. Để thấy rõ khe cơ, bạn nên gấp bàn tay vào cẳng tay và nghiêng bàn tay vào phía trong cho khe cơ nổi rõ. Huyệt Nội Quan nằm trên nếp gấp khớp cổ tay 2 thốn. Đơn giản hơn, bạn chụm 3 ngón tay và đo khoảng cách từ đường chỉ cổ tay, huyệt nằm ở giữa hai đường gân.

Khi tác động, dùng ngón tay cái day bấm lần lượt từng bên, mỗi bên trong 2 phút với một lực tương đối mạnh sao cho đạt cảm giác căng tức, tê nặng lan xuống bàn tay là được. Mỗi ngày day bấm 2 lần, tốt nhất là vào buổi sáng khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Huyệt Thái Xung chữa chứng thiếu máu não nằm ở đâu?

huong dan cach bam huyet chua chung thieu mau nao nguy co dot quy chi tiet nhat
Vị trí huyệt Thái Xung

Huyệt thái xung cũng kết nối với kinh mạch của gan. Cùng với huyệt túc tam lý và dũng tuyền tạo thành 3 huyệt dưỡng sinh quan trọng trên cơ thể. Huyệt thái xung được xem là huyệt gốc của gan, giúp gan hoạt động thông suốt, hiệu quả, giúp khí huyết trong cơ thể lưu thông, cải thiện sắc mặt và loại bỏ bớt tình trạng da xỉn màu theo thời gian.

Mát xa huyệt vị này có tác dụng tốt nhất trong việc giải độc gan, loại bỏ hỏa khí làm cơ thể bốc hỏa và nóng trong, hạ huyết áp, những người có tính khí nóng nảy thì nên thường xuyên bấm huyệt này. Huyệt này cũng tốt cho người muốn thông mạch máu, cải thiện tuần hoàn, dưỡng khỏe khí huyết, giảm mỡ thừa. Ngoài ra còn có thể phòng tránh đau đầu, chóng mặt, thoát vị đĩa đệm…

Huyệt Thái Xung nằm ở vùng lõm giao nối giữa xương ngón chân cái và ngón chân thứ 2. Dùng ngón tay cái bấm huyệt này trong lúc rảnh rỗi có thể mang lại rất nhiều hiệu quả, chỉ cần bấm 5 giây, thấy tê tê thì thả lỏng ra nghỉ 5 giây, rồi tiếp tục như vậy khoảng 1 phút là được.

Huyệt Phong long nằm ở đâu?

huong dan cach bam huyet chua chung thieu mau nao nguy co dot quy chi tiet nhat
Vị trí huyệt Phong long

Huyệt ở chỗ cơ nhục đầy đủ (Phong Long ), vì vậy gọi là Phong Long (Trung Y Cương Mục). Huyệt nằm ở chính giữa bắp chân, nằm bên ngoài cách xương ống chân 2 cm.

Huyệt này tốt cho người bị đau đầu, cứng khớp, ho đờm, suyễn, khó thở. Mỗi ngày có thể bấm huyệt 2-3 lần, mỗi lần khoảng 5-10 phút.Thời gian bấm dài ngắn tùy tình trạng bệnh nặng nhẹ và điều kiện của mỗi người.

Huyệt vị hoàng đế chữa chứng thiếu máu não nằm ở đâu?

huong dan cach bam huyet chua chung thieu mau nao nguy co dot quy chi tiet nhat
Vị trí huyệt vị hoàng đế

Bệnh tim mạch vành, bệnh đau thắt ngực, nếu thường xuyên xoa bóp huyệt công tôn vị trí trên kinh mạch túc thái âm tì, sẽ giải quyết hiệu quả các vấn đề triệu chứng của tim mạch như tức ngực, bồi hồi. Theo đông y từng nói “tim là vua của cơ quan”, vì vậy mà huyệt công tôn còn được gọi là “huyệt vị hoàng đế”.

Huyệt công tôn nằm ở bên trong vị trí của khớp được tạo thành bới ngón cái và bàn chân (khớp nối thứ nhất), dùng tay đẩy ra phía sau có một xương hình cung (cung chân), ở mép dưới phía sau xương hình cung có thể chạm vào 1 vùng lõm vào, nhấn mạnh sẽ có cảm giác đau, nơi này chính là vị trí của huyệt công tôn, nằm ở kinh mạch túc thái âm tì.

huong dan cach bam huyet chua chung thieu mau nao nguy co dot quy chi tiet nhat Cách chữa trị thiếu máu não hiệu quả
huong dan cach bam huyet chua chung thieu mau nao nguy co dot quy chi tiet nhat Thiếu máu não là gì, nguyên nhân gây bệnh và dấu hiệu nhận biết?
huong dan cach bam huyet chua chung thieu mau nao nguy co dot quy chi tiet nhat Cách bấm huyệt chữa tai biến và di chứng tai biến mạch máu não
huong dan cach bam huyet chua chung thieu mau nao nguy co dot quy chi tiet nhat Tai biến mạch máu não và đột quỵ chỉ là một

Xoa bóp huyệt công tôn giúp đả thông tắc nghẽn kinh mạch, giúp giảm bớt sự mệt mỏi của cơ thể, đồng thời cũng đóng vai trò rất tốt trong việc điều tiết chức năng ngũ tạng.

Huyệt công tôn có vị trí nằm trên kinh mạch túc thái âm tì, nên đông y gọi nó là đại dương của ngũ cốc, nơi sinh trưởng của khí huyết, vì vậy, huyệt thái âm có năng lực điều động và tăng cường vận động khí huyết cho kinh mạch lá lách, giúp vận chuyển máu đến toàn bộ trong cơ thể, có thể gọi là “hệ thống hậu cần” của cơ thể.

Người có tình trạng tim mạch không tốt, thường xuyên xoa bóp huyệt công tôn, không những có thể giúp cơ thể trong việc tăng cường tuần hoàn máu và chức năng của lá lách. Đồng thời, việc này còn có thể điều tiết sự suy thịnh của khí huyết, giúp cơ thể gia tăng năng lực hoạt khí bổ huyết, giúp cho các triệu chứng tim mạch liên quan đến việc thiếu máu, như các bệnh mạch máu bị tắc nghẽn, hẹp, xơ cứng, từ việc bổ sung khí huyết mà có tác dụng an tâm ổn thần.

Thiếu máu não là gì, lương y hướng dẫn bấm huyệt chữa chứng thiếu máu não dẫn tới đột quỵ

Lương y Hoàng Duy Tân, nguyên Phó chủ tịch Hội Đông Y Đồng Nai cho biết, thiếu máu não là hậu quả của tình trạng giảm tưới máu lên não do rất nhiều nguyên nhân gây nên như: co thắt mạch máu, các mảng huyết khối, xơ vữa trong lòng mạch gây lấp mạch…

Thiếu máu não có thể thoáng qua gọi là cơn thiếu máu não, có thể khỏi hoàn toàn trong 24 giờ và không gây tổn thương não tương ứng. Một số thiếu sót thần kinh tồn tại trên 24 giờ nhưng có thể biến mất trong 3 tuần đầu gọi là thiếu máu não có hồi phục. Nếu thiếu máu não gây giảm tưới máu não nặng và kéo dài làm chết tế bào não sẽ gây đột quỵ.

huong dan cach bam huyet chua chung thieu mau nao nguy co dot quy chi tiet nhat

Não rất nhậy cảm với việc thiếu O2, nhu cầu oxy của tổ chức não gấp 5 lần so với tim. Não là cơ quan trọng yếu của cơ thể, vì vậy TMN sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ nói chung và nhất là với hệ thần kinh trung ương.

Nếu ngừng tuần hoàn não từ 6-7 giây sẽ bị ngất, ngừng 40-110 giây sẽ bị mất các phản xạ, ngừng 5 phút thì tế bào não sẽ chết, không hồi phục được.

Theo Đông y, thiếu máu não có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng phổ biến là thể khí huyết đều hư. Khí hư dẫn tới ứ trệ huyết mạch, làm giảm lưu hành máu. Huyết hư nhược không đủ khối lượng và chất lượng máu để nuôi dưỡng não.

LY Hoàng Duy Tân nhấn mạnh, não bộ chỉ chiếm 2% trọng lượng cơ thể nhưng được cung cấp đến 15% khối lượng máu từ tim bóp ra, tiêu thụ 20% tổng lượng ôxy trong máu và sử dụng đến 25% lượng glucose để sinh năng lượng cung cấp cho các tế bào thần kinh hoạt động.

Trong trường hợp não bị thiếu máu thì hoạt động thần kinh của não bộ bị suy giảm ngay.

Sự cung cấp máu cho não rất phức tạp nên có rất nhiều nguyên nhân gây ra thiếu máu não, trong đó cũng có nguyên nhân do thiếu sắt, chức năng tạo máu của tủy kém hoặc thiếu các chất tạo máu.

Người mắc bệnh thiếu máu não thường gặp các triệu chứng điển hình như mệt mỏi, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, tê tay chân, rối loạn thăng bằng, liệt nhẹ nửa người, rối loạn cảm giác, rối loạn ngôn ngữ tạm thời, kết mạc mắt có màu nhạt nên tầm nhìn bị mờ. Trên lâm sàng, TMN có ba giai đoạn:

Giai đoạn I: Có suy nhược về tuần hoàn não. Người bệnh có cảm giác mệt, giảm sút hoạt động trí óc, hay nhức đầu, chóng mặt, nhất là khi thay đổi tư thế.

Các triệu chứng này lúc có lúc không, lúc tăng lúc giảm. Giai đoạn này điều trị có hiệu quả nhất.

Giai đoạn II: các triệu chứng của giai đoạn I thường xuyên hơn, có rối loạn trí nhớ, rối loạn cảm xúc, khả năng tự kềm chế bản năng sinh vật giảm, thỉnh thoảng có khoảng vắng ý thức, liệt mặt thoáng qua, nói ngọng và nhìn đôi thường xuyên.

Giai đoạn III: các triệu chứng của giai đoạn II rõ và thường xuyên, có biểu hiện tổn thương thần kinh như nhũn não, động kinh, Parkison.

Day huyệt tay có hiệu quả tức thì

Lương y Hoàng Duy Tân nhấn mạnh, thiếu máu não là căn bệnh có thể phòng ngừa và điều trị hiệu quả nếu có sự chuẩn bị thật sớm. Đừng để não thiếu máu nuôi dưỡng là một trong những vấn đề rất quan trọng nếu muốn có một sức khỏe hoàn hảo từ khi còn trẻ cho đến một tuổi già khỏe mạnh, minh mẫn.

Bốn huyệt là: Thần môn, Đại lăng, Thận huyệt và Thủ tâm. Cách tốt nhất là dùng điếu ngải cứu 3 huyệt đều 7 – 10 lần. Còn đối với huyệt Thủ tâm, chỉ cần dùng tay day nhẹ là được.

Trước khi ngất do thiếu máu, thường xuất hiện các triệu chứng như tay chân và lưng có mồ hôi lạnh, ngáp, mặt trắng bệch, miệng khô…, cần đặc biệt chú ý. Lúc này có thể day ấn các huyệt kể trên.

Các huyệt trên có hiệu quả tức thì đối với thiếu máu cấp tính, đối với thiếu máu mãn tính cần phải có một thòi gian dài trị trị. Nhưng chỉ cần kiên trì trị nửa năm, thậm chí chỉ 2-3 tháng là có thể thấy triệu chứng được cải thiện rõ rệt.

Ngoài ra, để có thể duy trì đầy đủ lượng máu lên não, cần tập luyện những phương pháp như đi bộ, khí công, dưỡng sinh, yoga, thái cực quyền, luyện thở để cung cấp thêm dưỡng khí cho não cũng như toàn thân, thư giãn và thiền định để hóa giải stress.

Khi dùng thuốc, nên chọn những loại thuốc có nguồn gốc từ dược thảo để làm tăng cường lưu lượng máu cũng như lượng ôxy lên não.

Nguồn: Báo Sức khoẻ đời sống

Lưu ý: Thông tin cách bấm huyệt giúp chữa tắc mạch máu, chữa chứng thiếu máu não nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo. Cần có sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa khi áp dụng phương pháp này.

Tin nên đọc:

huong dan cach bam huyet chua chung thieu mau nao nguy co dot quy chi tiet nhat Thuốc lá gây nên những tác hại gì?

Từ năm 1987, Tổ chức Y tế thế giới đã lấy ngày 31/5 hàng năm là Ngày Thế giới không thuốc lá để hưởng ứng ...

huong dan cach bam huyet chua chung thieu mau nao nguy co dot quy chi tiet nhat Tác hại của nước ngọt tới sức khỏe con người

Một số phát hiện khoa học gần đây về nước ngọt cho thấy nếu uống thường xuyên, bạn có thể đang đưa các bệnh không ...

huong dan cach bam huyet chua chung thieu mau nao nguy co dot quy chi tiet nhat Tức giận gây ra những tác hại gì?

Một cơn tức giận không thể kiềm chế, có thể dẫn đến nguy cơ bị đau tim và mắc một số bệnh nguy hiểm tới ...

huong dan cach bam huyet chua chung thieu mau nao nguy co dot quy chi tiet nhat Uống nhiều cafe nguy hiểm như thế nào?

Phần lớn mọi người đều cần đến loại thức uống kích thích thần kinh để có thể vượt qua nhiều giờ làm việc mỗi ngày. ...

Minh Anh (Tổng hợp)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Điều trị bệnh viêm đại tràng bằng phương pháp bấm huyệt

Điều trị bệnh viêm đại tràng bằng phương pháp bấm huyệt

Gợi ý chữa Viêm đại tràng  bằng bấm huyệt: Viêm đại tràng là tình trạng đại tràng bị tổn thương, viêm nhiễm dẫn tới rối loạn chức năng và gây ra các triệu chứng khó chịu như: Đau bụng, đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy xen kẽ táo bón…
Chữa chảy máu cam bằng phương pháp bấm huyệt

Chữa chảy máu cam bằng phương pháp bấm huyệt

Chảy máu mũi còn gọi là chảy máu cam, Ðông y gọi nục huyết. Nếu chảy máu cam nhiều lần kèm theo triệu chứng miệng khát, tinh thần rã rời là do âm hư khô nóng gây ra. Hiện nay, có rất nhiều cách chữa trị chảy máu cam hiệu quả, trong đó bấm huyệt là phương pháp được sử dụng phổ biến.
Cách bấm huyệt giúp gan, phổi và thận khỏe mạnh

Cách bấm huyệt giúp gan, phổi và thận khỏe mạnh

Nhờ bấm huyệt sẽ giúp kích thích hệ thần kinh, lưu thông tuần hoàn máu, giải độc và tăng cường chức năng hoạt động của các bộ phận trong cơ thể đặc biệt là gan, phổi và thận....

Các tin bài khác

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.
Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Các bác sỹ của Viện Tim mạch Việt Nam vừa trình diễn thành công một trường hợp can thiệp động mạch vành phức tạp và được truyền hình trực tiếp sang Singapore - nơi đang diễn ra hội nghị khoa học lớn thế giới về tim mạch can thiệp.
“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa tổ chức Chương trình “Chia sẻ yêu thương” lần thứ 7 gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Đây cũng là văn hóa tốt đẹp của nhân viên y tế bệnh viện được giữ gìn trong suốt nhiều năm qua.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động