Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:04 | 02/06/2019 GMT+7

Hội thảo công nghiệp hỗ trợ: Đưa linh kiện Việt ra thị trường quốc tế

aa
Hội thảo công nghiệp hỗ trợ là sự kiện thường niên do Samsung Việt Nam tổ chức tại Hà Nội và TP HCM nhằm tìm kiếm và kết nối các nhà cung cấp linh kiện nội địa tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của tập đoàn. 
Huawei bắt đầu phải dừng một số dây chuyền sản xuất smartphone Samsung tiếp tục 'lùi' ngày bán Galaxy Fold để khắc phục lỗi Samsung sẽ hưởng lợi nhiều khi 'cấm vận' Huawei

Trong chương trình năm 2019, tham dự sự kiện có sự tham gia của các đại điện đến từ Bộ Công Thương Việt Nam, UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Ban quản lý Khu công nghệ cao TP. HCM, Sở Công thương TP HCM, đại diện các ban ngành liên quan, các Hiệp hội, các doanh nghiệp Việt Nam tiềm năng mong muốn tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung.

Qua 8 lần tổ chức hội thảo Công nghiệp Hỗ trợ, Samsung Việt Nam đã tìm kiếm và tạo cơ hội hợp tác cho khoảng 200 doanh nghiệp Việt.

Năm nay, chương trình thu hút sự tham gia của 14 doanh nghiệp Việt thuộc các lĩnh vực như cáp quang, PCB, nhựa, ốc vít.. trong đó 8 doanh nghiệp đã được tham gia chương trình tư vấn cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng do các chuyên gia từ Samsung Hàn Quốc hướng dẫn.

hoi thao cong nghiep ho tro dua linh kien viet ra thi truong quoc te

Ông Choi Joo Ho (trái),Tổng giám đốc tổ hợp Samsung Việt Nam và cộng sự đi kiểm tra chi tiết các hạng mục tại triển lãm

Tham gia chương trình, thông qua các khu trưng bày, các doanh nghiệp này sẽ được tìm hiểu và nắm bắt thông tin về những linh kiện Samsung đang tìm kiếm đối tác sản xuất, đồng thời có cơ hội so sánh với các linh kiện tiêu chuẩn để từ đó giúp các doanh nghiệp học hỏi trong quá trình hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

Tại sự kiện, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho biết: “Samsung luôn đồng hành cùng Doanh nghiệp Việt Nam, sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ kỹ thuật giúp các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng, từ đó giúp công nghiệp phụ trợ Việt Nam ngày càng phát triển. Đặc biệt, những sự kiện kết nối thường niên như thế này là chương trình hành động thiết thực nhằm cụ thể hóa cam kết của Samsung với Chính phủ Việt Nam về tăng tỷ lệ nội địa hóa cũng như phát triển đồng thịnh vượng cùng Việt Nam".

Số lượng doanh nghiệp Việt Nam là nhà cung ứng cấp 1 của Samsung gia tăng mạnh mẽ. Từ 4 doanh nghiệp vào năm 2014, hiện đã có 35 doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại, dự kiến sẽ có 50 doanh nghiệp vào năm 2020.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, bên cạnh các triển lãm công nghiệp hỗ trợ thường niên, Samsung đã và đang liên tục triển khai các hoạt động thiết thực khác. Chương trình tư vấn cải tiến năng suất lao động và chất lượng sản phẩm do các chuyên gia Hàn Quốc trực tiếp hướng dẫn đã được triển khai từ năm 2015 với sự tham gia của 44 doanh nghiệp Việt Nam.

Sau mỗi chương trình tư vấn, mức độ cải tiến năng suất ghi nhận được của các công ty gia tăng đáng kể, có công ty tăng đến 90%. Đáng chú ý là sáng kiến phối hợp với Bộ Công thương để đào tạo 200 chuyên gia tư vấn người Việt Nam trở thành nguồn nhân lực then chốt trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo, giúp chương trình tư vấn doanh nghiệp được triển khai ở quy mô lớn hơn với nhiều doanh nghiệp Việt Nam có thể nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh, từ đó góp phần vào sự phát triển chung của ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam.

Chương trình đào tạo 200 tư vấn viên người Việt Nam này đã được bắt đầu từ tháng 4 năm 2018. Tính đến nay đã có 95 chuyên gia tư vấn Việt Nam về công nghiệp hỗ trợ đã hoàn thành khóa đào tạo trên tổng số 200 chuyên gia sẽ được đào tạo trong 2 năm 2018 và 2019.

Tiếp nối sau chương trình đào tạo chuyên gia công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam, 30% học viên xuất sắc nhất, tương đương với khoảng 60 chuyên gia, sẽ được cử sang Hàn Quốc để tiếp tục các khóa đào tạo cao cấp. Đây là những cán bộ chủ chốt sẽ đóng vai trò là giảng viên đào tạo cho những khóa học trong tương lai, qua đó, nhân rộng mạng lưới chuyên gia tư vấn của Việt Nam và chủ động vận hành chương trình hỗ trợ tự vấn doanh nghiệp phụ trợ trong dài hạn.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Samsung giới thiệu Máy điều hòa không khí đa năng WindFree™ mới: Làm mát tốt, tiết kiệm năng lượng

Samsung giới thiệu Máy điều hòa không khí đa năng WindFree™ mới: Làm mát tốt, tiết kiệm năng lượng

Samsung Electronics Singapore vừa ra mắt dòng Máy điều hòa không khí WindFree™ mới nhất, mở rộng dòng sản phẩm thiết bị gia dụng của Samsung dành cho những ngôi nhà thông minh hơn, được thiết kế để nâng cao phong cách sống của chủ nhà với các tính năng Làm mát thoải mái, Tiết kiệm năng lượng và Cuộc sống kết nối.
Samsung Electronics giới thiệu các dòng TV Neo QLED 8K, Neo QLED, OLED năm 2024 được hỗ trợ bởi AI

Samsung Electronics giới thiệu các dòng TV Neo QLED 8K, Neo QLED, OLED năm 2024 được hỗ trợ bởi AI

Vào ngày 28/3/2024, Samsung Electronics Singapore đã ra mắt dòng TV Neo QLED 8K, Neo QLED và OLED năm 2024, cũng như hệ thống âm thanh mới nhất của mình tại buổi ra mắt Unbox & Discover (tạm dịch Mở hộp và khám phá) 2024 Singapore được tổ chức tại Jewel Changi mang tính biểu tượng. Sự kiện mở cửa cho công chúng trong 2 ngày 29 và 30/3, nơi du khách có thể trải nghiệm kỷ nguyên mới của TV trí tuệ nhân tạo (AI) cũng như tham gia nhiều hoạt động thú vị khác.
Samsung sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm tại Việt Nam

Samsung sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm tại Việt Nam

Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho khẳng định như vậy trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ngày 4/3, tại Hà Nội.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động