Giảm giá sâu giúp thị trường ô tô tăng trưởng tháng thứ 3 liên tiếp
Thị trường ô tô trong nước tiếp tục 'nóng' dịp cận Tết Doanh số bán hàng các hãng xe liên tục tăng trưởng giúp thị trường ô tô tăng mạnh tới hơn 15% so với cùng kỳ ... |
Doanh số ô tô tăng mạnh sau khi "ồ ạt" giảm giá Doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô trong tháng 9 tăng mạnh, những chính sách giảm giá xe đã giúp thị trường khởi ... |
Toàn thị trường ô tô sụt giảm mạnh trong tháng "cô hồn" Báo cáo bán hàng của các thương hiệu ô tô lớn trên thị trường Việt Nam ghi nhận doanh số bán sụt giảm khá mạnh ... |
Giảm giá sâu giúp thị trường ô tô tăng tháng thứ 3 liên tiếp - Ảnh minh hoạ |
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 11/2019, các thành viên VAMA bán ra tổng cộng 29.846 xe, bao gồm 22.312 xe du lịch, 7.203 xe thương mại và 331 xe chuyên dụng. Trong đó, xe sản xuất lắp ráp chiếm 16.595 chiếc, xe nhập khẩu là 13.251 xe. So với tháng trước, doanh số xe du lịch tăng 4%, xe thương mại giảm 0,3% và xe chuyên dụng giảm 9% so với tháng trước.
Doanh số các thành viên VAMA qua từng tháng - Nguồn VAMA |
Thành quả này có được khi hầu hết các thương hiệu ô tô thành viên VAMA đều có động thái điều chỉnh giá xe xuống sâu so với những tháng trước đó. Tuy nhiên, với tâm lý chờ đợi thị trường ô tô vẫn chưa tăng trưởng như kỳ vọng. Theo báo cáo, kết quả kinh doanh của các thành viên VAMA chỉ tăng 3% so với cùng kỳ tháng trước.
Xe nhập khẩu tăng mạnh tới 98% so với cùng kỳ |
Cộng dồn 11 tháng, doanh số các thành viên VAMA mới chỉ tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm trước thấp hơn rất nhiều so với kỳ vọng tăng trưởng 30%. Trong đó, xe sản xuất lắp ráp tăng nhẹ 13%, đáng chú ý là sự bứt phá của xe nhập khẩu khi tăng tới 98%. Xe ô tô du lịch tăng 23%, xe thương mại giảm 3.9% và xe chuyên dụng giảm 27% so với cùng kì năm ngoái.
Thị trường ô tô trong nước dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong vài tháng tới do đây là thời điểm bán hàng tốt nhất trong năm. Tuy nhiên, sức tăng nhiều khả năng sẽ không còn đột biến như những năm trước đây phần nào do tâm lý chờ đợi của khách hàng. Nhiều hãng xe lớn đang tiếp tục tung thêm những chương trình ưu đãi nhằm "chạy đua" doanh số cũng như đẩy hàng tồn kho. Dự kiến, tình hình giảm giá xe sẽ còn tiếp tục "khốc liệt" hơn nữa trong những tháng tới và có thể kéo dài cả sau Tết.