Trang chủ Kinh tế Xe
09:08 | 12/11/2019 GMT+7

Thị trường ô tô trong nước tiếp tục 'nóng' dịp cận Tết

aa
Doanh số bán hàng các hãng xe liên tục tăng trưởng giúp thị trường ô tô tăng mạnh tới hơn 15% so với cùng kỳ năm 2018.
thi truong o to trong nuoc tiep tuc nong len dip can tet VinFast 'bắt tay' GAZ đưa ô tô vào thị trường Nga

Tập đoàn Vingroup dự định sẽ bắt đầu bán ô tô VinFast tại thị trường Nga vào năm 2020. Đối tác chiến lược được VinFast ...

thi truong o to trong nuoc tiep tuc nong len dip can tet Ô tô nhập khẩu tiếp tục tràn về "áp đảo" xe lắp ráp dịp cuối năm

Với gần 8.000 xe ô tô nhập khẩu về trong nửa đầu tháng 10/2019, đây là lượng xe nhập khẩu về nước cao nhất trong ...

thi truong o to trong nuoc tiep tuc nong len dip can tet Hyundai Solati: Đối trọng cân bằng thị trường xe 16 chỗ

TC MOTOR đang cạnh tranh mạnh mẽ với những ông lớn như Mercedes-Benz, Ford, Fiat và thậm chí cả Nissan để tham gia vào thị ...

thi truong o to trong nuoc tiep tuc nong len dip can tet
Thị trường ô tô trong nước tiếp đà tăng trưởng trong những tháng cuối năm 2019

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của các thành viên hiệp hội đạt 28.948 xe trong tháng 10/2019, bao gồm 21.355 xe du lịch; 7.228 xe thương mại và 365 xe chuyên dụng.

Doanh số xe du lịch tăng 2%; xe thương mại tăng 11% và xe chuyên dụng tăng 14% so với tháng trước. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 16.406 xe, giảm 3% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.542 xe, tăng 16% so với tháng trước.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 10/2019 tăng 16% so với cùng kì năm ngoái. Xe ô tô du lịch tang 26%; xe thương mại giảm 2% và xe chuyên dụng giảm 27% so với cùng kì năm ngoái.

thi truong o to trong nuoc tiep tuc nong len dip can tet
Ô tô nhập khẩu tiếp tục đạt doanh số ấn tượng kể từ đầu năm 2019 - Ảnh H.C

Một thông tin đặc biệt chú ý là tính đến hết tháng 10/2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 12% trong khi xe nhập khẩu tăng 118% so với cùng kì năm ngoái.

Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Hải Quan, chỉ trong 15 ngày đầu tháng 10/2019 đã có tới 7.917 xe ô tô nguyên chiếc các loại được nhậu khẩu về nước với kim ngạch hơn 144 triệu USD. Cộng dồn từ đầu năm, đã có 114.735 xe ô tô được nhập về nước. Lượng ô tô nhập khẩu tăng mạnh tới gần 250% so với cùng kỳ năm 2018.

thi truong o to trong nuoc tiep tuc nong len dip can tet
Doanh số bán hàng kể từ đầu năm 2019

Ở thời điểm này năm ngoái, chỉ có hơn 45.000 xe ô tô các loại được nhập khẩu về. Tổng kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc cũng tăng mạnh tới hơn 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2018. Luỹ kế từ đầu năm 2019, cả nước đã chi ra tới hơn 2,5 tỷ USD dành để nhập khẩu ô tô nguyên chiếc.

Nhiều mẫu xe nhập khẩu miễn thuế như Honda CR-V, Ford Ranger hay Mitsubishi Xpander đang chiếm ưu thế hơn các đối cùng phân khúc nhờ những lợi thế vốn có như giá rẻ, nhiều trang bị và đặc biệt là được "gắn mác" nhập khẩu. Những mẫu xe lắp ráp trong nước như Mazda CX-5, Toyota Innova hay Hyundai Tucson đều đang bị cạnh tranh khá gay gắt.

thi truong o to trong nuoc tiep tuc nong len dip can tet
TC MOTOR là thương hiệu xe lắp ráp có doanh số ấn tượng kể từ đầu năm 2019

Tuy không nằm trong hiệp hội VAMA tuy nhiên gần đây TC MOTOR cũng bắt đầu công bố doanh số định kỳ. Nhà sản xuất ô tô này hiện cũng đang có doanh số ấn tượng bậc nhất những đơn vị kinh doanh ô tô trong nước.

Theo báo cáo của TC MOTOR, trong tháng 10 doanh số của thương hiệu này đạt 7.737 chiếc , tăng nhẹ 0,7% so với tháng 9, và cao hơn cùng kỳ năm ngoái 18,8%. Tổng cộng, nhà sản xuất ô tô này cũng bán được 63.210 chiếc xe trong 10 tháng đầu năm. Doanh số ấn tượng này giúp TC MOTOR tăng trưởng 23,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, doanh số xe du lịch mang thương hiệu Hyundai của TC Motor cũng đạt 6.553 chiếc, tăng 2,2% so với tháng trước và tăng 18,3% so với cùng kỳ năm ngoái, bao gồm hàng loạt các mẫu ôtô ăn khách tại Việt Nam.

Trong số này, mẫu xe bán chạy nhất tiếp tục là Hyundai Accent với doanh số 1.977 chiếc trong tháng 10 vừa qua, tăng 2,6% so với tháng 9 và tăng 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn, lượng xe Accent bán ra trong 10 tháng đầu năm cũng đạt 15.564 chiếc, cao hơn 75,8% so với cùng kỳ.

Xếp tiếp theo lần lượt là: Grand i10 (1.705 chiếc), SantaFe (888 chiếc), Tucson (775 chiếc), Kona (611 chiếc), Elantra (597 chiếc).

Bình An
Nguồn:

Tin bài liên quan

Báo Canada: VinFast đang lên kế hoạch gia nhập thị trường toàn cầu

Báo Canada: VinFast đang lên kế hoạch gia nhập thị trường toàn cầu

Trang báo HotCars của Canada đưa ra nhận định nếu VinFast ra mắt xe điện toàn cầu thành công như ở Việt Nam, thì việc gia nhập thị trường quốc tế không còn là giấc mơ xa vời.
Toyota sẽ phát triển như thế nào khi chuỗi cung ứng ngày càng thiếu hụt

Toyota sẽ phát triển như thế nào khi chuỗi cung ứng ngày càng thiếu hụt

Toyota có thể là nhà tiên phong trong chiến lược sản xuất nhưng khi nói đến quyết định tích trữ chip điện tử của họ, thì nó lại có từ một thập kỉ trước, từ thảm họa Fukushima.
Volvo sẽ hoàn toàn chuyển sang xe điện vào năm 2030

Volvo sẽ hoàn toàn chuyển sang xe điện vào năm 2030

Công ty cho biết toàn bộ dòng xe hơi của Volvo sẽ hoàn toàn chạy bằng điện vào năm 2030, cùng với kế hoạch của nhiều nhà sản xuất ô tô loại bỏ dần các động cơ chạy bằng nhiên liệu khí đốt vào cuối thập kỷ này.

Các tin bài khác

EC Van: Xe gọn cho phố nhỏ, chở “full” tải thoải mái, tối ưu chi phí từng chuyến đi

EC Van: Xe gọn cho phố nhỏ, chở “full” tải thoải mái, tối ưu chi phí từng chuyến đi

Linh hoạt và tiết kiệm trong vận hành, EC Van được chuyên gia nhìn nhận là một chiếc xe chở hàng cỡ nhỏ hái ra tiền đúng nghĩa.
VinSpeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về đường sắt tốc độ cao

VinSpeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về đường sắt tốc độ cao

Hà Nội, ngày 17/12/2025 – Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed (Tập đoàn Vingroup) và Công ty Siemens Mobility GmbH (Tập đoàn Siemens AG, Đức) chính thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược Toàn diện và Chuyển giao công nghệ, qua đó thiết lập quan hệ hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam. Đây là bước đi chiến lược của VinSpeed nhằm làm chủ năng lực phát triển đường sắt tốc độ cao, đồng thời đặt nền móng cho quá trình chuyển giao các công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, thúc đẩy nội địa hóa và từng bước kiến tạo hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, đạt chuẩn Quốc tế cho Việt Nam.
Chủ xe hết lời khen VinFast VF 3  sau chuyến xuyên Việt gần 8.000 km

Chủ xe hết lời khen VinFast VF 3 sau chuyến xuyên Việt gần 8.000 km

Khả năng vận hành ổn định, chi phí thấp, sạc tiện lợi, VinFast VF 3 đang cho thấy khả năng vượt xa những gì người dùng thường hình dung về một chiếc minicar đô thị.
VinFast VF 7 - Chiến binh C SUV toàn diện về sức mạnh, an toàn và kinh tế

VinFast VF 7 - Chiến binh C SUV toàn diện về sức mạnh, an toàn và kinh tế

Sự kết hợp giữa hiệu năng “chiến binh”, trang bị hiện đại, chi phí sở hữu hợp lý và tiết kiệm khi vận hành khiến VinFast VF 7 trở thành tâm điểm săn đón trong giai đoạn thị trường sôi động nhất năm.

Đọc nhiều

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tiếp tục "ươm mầm hữu nghị" 47 lưu học sinh Campuchia

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tiếp tục "ươm mầm hữu nghị" 47 lưu học sinh Campuchia

Ngày 21/12 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tổ chức Lễ giao - nhận đỡ đầu lưu học sinh Campuchia năm 2025 đang học tập tại một số trường đại học khu vực phía Bắc Việt Nam, tiếp tục bồi đắp nền tảng nhân văn, gắn kết tình hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước thông qua giáo dục - đào tạo.
Room to Read góp phần lan tỏa văn hóa đọc tới hơn 3,2 triệu học sinh

Room to Read góp phần lan tỏa văn hóa đọc tới hơn 3,2 triệu học sinh

Ngày 19/12 tại tỉnh Gia Lai, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tổ chức Room to Read Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Chương trình Nâng cao chất lượng thư viện nhằm phát triển thói quen đọc và văn hóa đọc giai đoạn 2021 - 2025. Chương trình ghi nhận những kết quả nổi bật với hơn 3,2 triệu học sinh tiểu học trên cả nước được thụ hưởng, đồng thời định hướng phát triển thư viện trường học theo hướng bền vững, số hóa và công bằng trong giai đoạn tiếp theo.
Ra mắt "Góc y tế thân thiện với sinh viên"

Ra mắt "Góc y tế thân thiện với sinh viên"

Ngày 19/12/2025, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội phối hợp cùng Plan International Việt Nam và AstraZeneca Việt Nam chính thức ra mắt Góc y tế thân thiện với sinh viên – một không gian chăm sóc sức khỏe được thiết kế gần gũi, riêng tư và phù hợp với nhu cầu thực tế của sinh viên.
Thắt chặt quan hệ Việt Nam - Mỹ Latinh, làm sâu sắc hợp tác với Brazil và Guyana

Thắt chặt quan hệ Việt Nam - Mỹ Latinh, làm sâu sắc hợp tác với Brazil và Guyana

Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil vừa tổ chức chương trình Gặp mặt hữu nghị cuối năm 2025, nhằm tổng kết các hoạt động đối ngoại trong năm qua, đồng thời kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Guyana (1975 - 2025). Sự kiện là dịp khẳng định những bước tiến quan trọng trong quan hệ giữa Việt Nam với các đối tác tại khu vực Mỹ Latinh, đặc biệt là Brazil và Guyana.
Nhiều hộ dân Mường Toong thoát nghèo bền vững

Nhiều hộ dân Mường Toong thoát nghèo bền vững

Từ việc chủ động tiếp cận và cập nhật thông tin thị trường thông qua các kênh truyền thông cơ sở, gia đình anh Thào A Của, bản Mường Toong 3 (xã Mường Toong, tỉnh Điện Biên) đã từng bước phát triển chăn nuôi quy mô lớn, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Cần Thơ đẩy mạnh truyền thông bài bản nhằm chấm dứt khai thác IUU

Cần Thơ đẩy mạnh truyền thông bài bản nhằm chấm dứt khai thác IUU

Trước yêu cầu cấp bách trong việc chấm dứt khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), TP Cần Thơ đang đẩy mạnh công tác truyền thông theo hướng bài bản, đồng bộ và đi vào chiều sâu. Trọng tâm là gắn tuyên truyền pháp luật với quản lý đội tàu, truy xuất nguồn gốc thủy sản và chuyển đổi sinh kế cho ngư dân, qua đó góp phần cùng cả nước sớm tháo gỡ cảnh báo “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC).
Thanh niên Mường Toong vươn lên thoát nghèo nhờ truyền thông cơ sở

Thanh niên Mường Toong vươn lên thoát nghèo nhờ truyền thông cơ sở

Thông qua các hoạt động truyền thông cơ sở trong khuôn khổ Dự án 6 của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, nhiều thanh niên xã Mường Toong (Điện Biên) đã từng bước thay đổi tư duy, chủ động học hỏi tri thức, mạnh dạn khởi nghiệp, góp phần giảm nghèo bền vững tại địa phương.
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
Phiên bản di động