Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
21:31 | 25/09/2022 GMT+7

Giải đấu Giao hữu Robotics cấp Quốc gia sử dụng VEX IQ tìm ra quán quân mùa đầu tiên

aa
Sau màn so tài của 49 đội thi đấu đến từ 20 tỉnh thành, đội AE Nhà Khỉ đến từ Edison Schools Ecopark, Hà Nội đã xuất sắc giành giải Quán quân đầu tiên của Giải đấu Giao hữu Robotics cấp Quốc gia sử dụng VEX IQ sau gần 300 trận thi đấu kịch tính.
Hà Nội tìm giải pháp đột phá để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công Hà Nội tìm giải pháp đột phá để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
Sáng 12/9, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khóa 16 nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 9 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền, trong đó bàn các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công của thành phố.
Ra mắt chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt đầu tiên tại TP. Cần Thơ Ra mắt chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt đầu tiên tại TP. Cần Thơ
Ngày 13/9, tại chợ An Thới (phường An Thới, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ), Sở Công thương TP. Cần Thơ phối hợp VNPT Cần Thơ và các đơn vị có liên quan tổ chức ra mắt chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt đầu tiên tại TP. Cần Thơ.

Ngày 25/9, Giải đấu Giao hữu Robotics cấp Quốc gia sử dụng VEX IQ - National Robotics Tournament 2022 do Trung tâm Hoa Kỳ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh (thuộc Đại sứ Quán và Lãnh sự Quán Hoa Kỳ), STEAM for Vietnam cùng Đại học Bách khoa Hà Nội đồng tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Evans Knapper  xem các đội thi đấu (Ảnh: Hạnh Trần).
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Evans Knapper xem các đội thi đấu (Ảnh: Hạnh Trần).

Phát biểu tại sự kiện, ông Marc Evans Knapper, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam cho biết: Những người khổng lồ công nghệ của Hoa Kỳ như Microsoft, Google, SpaceX, Tesla,…đều được tạo nên từ những người trẻ tuổi như các bạn ở đây ngày hôm nay. Những người này đều bắt đầu công ty từ sự sáng tạo của riêng mình.

Đại sứ nhìn thấy sự cống hiến, sáng tạo và tinh thần mạnh mẽ từ những đội thi mang đến ngày hôm nay cũng như mang đến giải đấu trong suốt thời gian qua. Qua đó, Đại sứ bày tỏ niềm tự hào khi là một phần trong nỗ lực tạo lên một tương lai đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp.

Giải đấu Giao hữu Robotics cấp Quốc gia sử dụng VEX IQ diễn ra từ ngày 3/7-25/09 dành cho học sinh từ 10 đến 17 tuổi đã thu hút sự quan tâm của 445 đội chơi trên cả nước. Vượt qua vòng sơ loại, 49 đội chơi đến từ 20 tỉnh thành tham gia thi đấu chính thức tại Hà Nội.

Giải đấu được tổ chức nhằm mục đích đưa giáo dục robotics đến gần hơn với học sinh trên khắp Việt Nam, truyền cảm hứng cho các em thông qua robotics để học các kiến thức về khoa học kỹ thuật, đồng thời hướng tới việc trang bị cho thế hệ tương lai Việt Nam một nền giáo dục STEAM mạnh mẽ, đẳng cấp thế giới và công nghệ tiên tiến nhất để cạnh tranh toàn cầu.

Các đội chơi đã trải qua nhiều trận thi đấu trực tiếp với các hạng mục: Phối hợp đối phương (Teamwork Challenge), Thử thách điều khiển từ xa (Driving Skills Challenge), Thử thách lập trình tự hành (Programming Skills Challenge).

Đội AE Nhà Khỉ đến từ Edison Schools Ecopark, Hà Nội đã xuất sắc giành giải Quán quân đầu tiên của Giải đấu Giao hữu Robotics cấp Quốc gia sử dụng VEX IQ (Ảnh: Hạnh Trần).
Đội AE Nhà Khỉ đến từ Edison Schools Ecopark, Hà Nội đã xuất sắc giành giải Quán quân đầu tiên của Giải đấu Giao hữu Robotics cấp Quốc gia sử dụng VEX IQ (Ảnh: Hạnh Trần).

Sau gần 300 trận thi đấu kịch tính, các đội đạt giải thưởng bao gồm: Giải quán quân cho Đội AE Nhà Khỉ - Edison Schools Ecopark Văn Giang, Hưng Yên; Giải hợp tác tốt nhất (Best Collaboration Award) cho Đội VEX IQ THPT Chi Lăng - THPT Chi Lăng, Gia Lai và Đội Athesis - Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, Đắk Nông; Giải thử thách làm việc theo nhóm (Teamwork Challenge Award) cho Đội Switch - Vinschool Times City, Hà Nội và Đội Mejor Grupoo - Edison Schools Ecopark Văn Giang, Hưng Yên; và rất nhiều giải thưởng khác.

Theo đó, Đội Quán quân sẽ có cơ hội tham gia các buổi đào tạo chuyên sâu và nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam và quốc tế về VEX Robotics, nhằm hướng tới cuộc thi VEX Robotics World Championship 2023 - cuộc thi về Robotics lớn nhất trên thế giới, được tổ chức vào tháng 05 hàng năm tại Hoa Kỳ.

Tiếp nối với thành công của Giải đấu Giao hữu Robotics cấp Quốc gia sử dụng VEX IQ - National Robotics Tournament 2022, STEAM for Vietnam tiếp tục thực hiện chương trình “A Year of Robotics” - tổ chức cuộc thi Giao hữu Quốc tế vào tháng 01/2023 và National Robotics Tournament 2023 vào tháng 02/2023, hướng tới mục tiêu đưa 100 học sinh Việt Nam lần đầu tiên tham gia thi đấu tại giải đấu Robotics hàng đầu thế giới cho học sinh từ 10 đến 17 tuổi - VEX Robotics World Championship 2023, tổ chức vào tháng 05/ 2023 tại Texas, Hoa Kỳ.

Sau giải đấu là Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa trường Đại học Bách khoa Hà Nội và STEAM for Vietnam. Qua đây, Đại học Bách khoa Hà Nội và STEAM for Vietnam chính thức trở thành đối tác chiến lược trong việc phát triển các chương trình giáo dục STEAM để đào tạo nguồn nhân lực cạnh tranh trên thị trường khu vực và quốc tế.

Với sứ mệnh mang giáo dục STEAM đẳng cấp quốc tế tới cho học sinh Việt Nam một cách hoàn toàn miễn phí, STEAM for Vietnam cùng với các đối tác đã đem tới một sân chơi đạt chuẩn quốc tế của Robotics Education & Competition Foundation (REC).

Cuộc thi đã tạo điều kiện để các em học sinh ở Việt Nam có cơ hội học tập và thực hành thi đấu trên các bộ linh kiện Robotics hiện đại như học sinh tại Mỹ, hướng tới mục tiêu có thể tham gia thi đấu ở các giải đấu Robotics toàn cầu.

VinFast bàn giao 100 ô tô điện VF 8 đầu tiên, chuẩn bị xuất khẩu ra quốc tế VinFast bàn giao 100 ô tô điện VF 8 đầu tiên, chuẩn bị xuất khẩu ra quốc tế
Trigometric ra mắt NumisArt, nền tảng giao dịch NFT đầu tiên trên thế giới đúc lại, lưu trữ tiền cổ Trigometric ra mắt NumisArt, nền tảng giao dịch NFT đầu tiên trên thế giới đúc lại, lưu trữ tiền cổ
Hạnh Trần
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác với 48 địa phương của 22 quốc gia và vùng lãnh thổ

Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác với 48 địa phương của 22 quốc gia và vùng lãnh thổ

Được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu cả nước về việc xúc tiến và triển khai các chương trình hợp tác song phương cấp địa phương. Lũy kế đến nay, thành phố Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác với 48 địa phương của 22 quốc gia và vùng lãnh thổ với 104 thỏa thuận đã được ký kết.
Học sinh Trường Phổ thông Thái Bình Dương vô địch Global Robotics Games 2023 tại Singapore

Học sinh Trường Phổ thông Thái Bình Dương vô địch Global Robotics Games 2023 tại Singapore

Vượt qua 46 đội đến từ các nước tham gia tranh tài trong Cuộc thi Global Robotics Games 2023 tại Singapore, học sinh Trường Phổ thông Thái Bình Dương (TP Cần Thơ) đã xuất sắc giành giải vô địch về cho Việt Nam.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Lào Cai đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình MTQG 1719), góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân đồng bào dân tộc thiểu sổ. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn gặp vướng mắc cần tháo gỡ, "khai thông" kịp thời.

Các tin bài khác

Hoàng tráng, sống động Lễ khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024

Hoàng tráng, sống động Lễ khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975 - 31/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2024) và hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đến năm 2030, tối 22/3, tại Vịnh Thị Nại (Quy Nhơn, Bình Định), UBND tỉnh Bình Định đã khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024 (AMAZING BÌNH ĐỊNH FEST 2024).
Những hình ảnh đầu tiên về các đội đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship 2024

Những hình ảnh đầu tiên về các đội đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship 2024

Chạy thử kiểm tra độ êm mặt nước, nạp nhiên liệu cho các mô tô, tiến hành các bước kiểm tra cuối cùng trước khi bước vào đường đua... Đó là những hình ảnh tại đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn, Bình Định) sáng ngày 22/3.
Lưu sinh viên Lào, Campuchia tại TP. HCM được xem phim "Đào, phở và piano" miễn phí

Lưu sinh viên Lào, Campuchia tại TP. HCM được xem phim "Đào, phở và piano" miễn phí

Tối 29/2, thông tin từ Hội hữu nghị Việt Nam – Lào thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết đơn vị sẽ kết hợp với cụm rạp Cinestar Hai Bà Trưng tổ chức buổi xem miễn phí bộ phim Đào, phở và piano cho các lưu học sinh Lào, Campuchia trên địa bàn TP.HCM vào 19h ngày 1/3.
Nam sinh châu Phi tại Đại học Bách khoa Hà Nội và vai diễn trong "Đào, phở và piano"

Nam sinh châu Phi tại Đại học Bách khoa Hà Nội và vai diễn trong "Đào, phở và piano"

Vào vai người lính Pháp trong phim "Đào, phở và piano", Oraiden Manuel Sabonete, 24 tuổi, sinh viên năm thứ ba ngành kỹ thuật điện của Đại học Bách khoa Hà Nội bất ngờ nổi tiếng.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động