Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:08 | 08/05/2019 GMT+7

DN Việt khát vọng toàn cầu: HAPRO hé lộ kế sách thành “thương hiệu quốc tế”

aa
TĐO - Rất nhiều lần đạt “Thương hiệu Quốc gia” (5 lần liên tiếp), Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) sau khi cổ phần hóa, trở thành thành viên Tập đoàn BRG, mạnh dạn đề ra mục tiêu xa hơn, cao hơn là “thương hiệu quốc tế”.
hapro va khat vong thuong hieu quoc te
Rất nhiều lần đạt “Thương hiệu Quốc gia” (5 lần liên tiếp), Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) sau khi cổ phần hóa, trở thành thành viên Tập đoàn BRG mạnh dạn đề ra mục tiêu xa hơn, cao hơn là “thương hiệu quốc tế”.

(Video: Hapro tham gia Hội chợ Gulfood Dubai 2019)

Trao đổi với báo chí gần đây, Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Hapro, bà Nguyễn Thị Nga khẳng định, trọng tâm phát triển của Hapro trong thời gian tới là đẩy mạnh và nâng cao kim ngạch xuất khẩu, qua xuất khẩu sẽ dần đưa Hapro trở thành “thương hiệu quốc tế” hàng đầu tại khu vực, và là công ty chủ lực của Tập đoàn BRG trong lĩnh vực xuất khẩu.

hapro va khat vong thuong hieu quoc te
Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Hapro Nguyễn Thị Nga

Nhìn các sản phẩm nhà nông, thủ công truyền thống của Việt Nam gắn với thương hiệu Hapro, BRG Export có mặt tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, ngay cả những tập đoàn phân phối đa quốc gia cũng phải “thòm thèm”.

Đặc biệt là tỷ trọng xuất khẩu của Hapro đã chiếm tới 70%, nhưng tốc độ và mục tiêu tăng trưởng còn khiến nhiều đại gia ở Việt Nam “giật mình”.

Chia sẻ với báo Thời Đại, Tổng Giám đốc Hapro - ông Vũ Thanh Sơn cho biết, thời gian tới, Hapro sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu nông sản thực phẩm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ chủ lực của Việt Nam tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới và đến năm 2020, xuất khẩu chiếm tới 80% tổng doanh thu của Hapro – dự kiến khoảng 9.000 tỷ đồng (tăng 45% so với năm 2018). Đặc biệt, Hapro cũng kỳ vọng xây dựng thành công 5 mặt hàng xuất khẩu chủ lực gồm: Gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thủ công mỹ nghệ... giúp đưa Hapro nằm trong top 5 DN xuất khẩu hàng đầu Việt Nam.

hapro va khat vong thuong hieu quoc te
Tổng Giám đốc Hapro Vũ Thanh Sơn sang Dubai quảng bá, giới thiệu sản phẩm Việt Nam.

Mục tiêu nâng gần gấp đôi doanh thu trong vài năm tới, nâng tỷ trọng xuất khẩu lên 80% và dần trở thành “thương hiệu quốc tế” có lẽ không quá mơ hồ với những doanh nghiệp giàu truyền thống, nhiều kinh nghiệp và đang có nguồn lực hỗ trợ từ Tập đoàn BRG sau khi được cổ phần hóa.

Hapro đang có những bước phát triển khá chuyên nghiệp và vững chắc khi tập trung đầu tư phát triển vùng nguyên liệu đối với những mặt hàng xuất khẩu chính, xây dựng mở rộng một số nhà máy chế biến sẩn phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, mang thương hiệu của chính Hapro.

Để vươn ra biển lớn, Hapro đang tang cường truyền thông, quảng bá ra nước ngoài, đặc biệt là các chương trình xúc tiến thương mại cũng giúp DN xuất khẩu hàng đầu này được biết đến nhiều hơn và các hợp đồng hàng chục triệu đô liên tục đổ về vào cuối năm 2018 và đầu năm 2019.

hapro va khat vong thuong hieu quoc te
Hapro tham gia Hội chợ xúc tiến Thương mại 2019.
hapro va khat vong thuong hieu quoc te
Nhiều gian hàng, điểm bán hàng của Hapro thu hút rất đông khách trong nước và quốc tế.
“Trong thời gian tới, với vai trò là DN thành viên của Tập đoàn BRG, Hapro sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm, sản phẩm hữu cơ, organic và các sản phẩm thực phẩm chế biến, một số loại hoa quả, rau vào các thị trường truyền thống và thị trường mới như Mỹ, Malaysia, châu Âu, Tây Á, một số nước châu Phi… Thông qua việc đẩy mạnh xuất khẩu, xúc tiến thương mại, Hapro tiếp tục làm tốt vai trò quảng bá, giới thiệu thương hiệu xuất khẩu BRG Export tới thị trường quốc tế” - ông Vũ Thanh Sơn chia sẻ.

hapro va khat vong thuong hieu quoc te DN Việt khát vọng toàn cầu: Viettel từ "lặn lội" tới "lựa chọn"

TĐO - Sau đúng một thập kỷ vươn ra làm ăn ở nước ngoài, Viettel đã có chỗ đứng khá vững chắc tại 10 quốc ...

hapro va khat vong thuong hieu quoc te Thương hiệu Hapro - 15 năm xây dựng và phát triển

Qua 15 năm hình thành và phát triển, thương hiệu Hapro của Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP đã khẳng định được ...

hapro va khat vong thuong hieu quoc te DN Việt khát vọng toàn cầu: Tân Hiệp Phát tiếp cận thế giới bằng tri thức

Nhà tư vấn tiếp thị hàng đầu ở Mỹ Jack Trout, từng viết: “Cuộc chiến thương hiệu là cuộc chiến nằm trong suy nghĩ (in ...

hapro va khat vong thuong hieu quoc te Gian hàng của Hapro tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam có gì đặc biệt?

Với vị thế là doanh nghiệp 05 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia, Hapro vinh dự được tham gia giới thiệu hình ảnh ...

Khánh Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Phát triển kinh tế đại dương "xanh": Chìa khóa để vươn ra biển lớn

Phát triển kinh tế đại dương "xanh": Chìa khóa để vươn ra biển lớn

Để “vươn ra biển lớn,” Việt Nam cần có các hành động khẩn cấp và mạnh mẽ kịp thời hơn trong việc chống rác thải nhựa, chuyển đổi theo xu hướng phát triển kinh tế biển xanh.
Vững vàng vượt đại dịch, Hapro được vinh danh giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021

Vững vàng vượt đại dịch, Hapro được vinh danh giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành lấy xuất khẩu làm mũi nhọn đã và đang khẳng định thương hiệu mạnh tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Bên cạnh đó, sau khi tiến hành cổ phần hóa và trở thành thành viên Tập đoàn BRG, Hapro tiếp tục khẳng định thương hiệu và phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại dịch vụ lớn của Thủ đô Hà Nội.
03 Thương hiệu Quốc gia của Tập đoàn BRG quảng bá hình ảnh và sản phẩm tại sự kiện Ngoại giao lớn năm 2021

03 Thương hiệu Quốc gia của Tập đoàn BRG quảng bá hình ảnh và sản phẩm tại sự kiện Ngoại giao lớn năm 2021

Từ 13-17/12/2021, tại Bộ Ngoại giao - Số 2 Lê Quang Đạo; Hội nghị Ngoại giao lần thứ 31 và Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 20 sẽ được diễn ra dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến. Bên lề Hội nghị, khu trưng bày một số sản phẩm dịch vụ Thương hiệu Quốc gia tiêu biểu đã chính thức khai mạc ngày 13/12. Tập đoàn BRG tham gia trưng bày với 3 thương hiệu BRG Golf; Hapro và Gốm Chu Đậu, giới thiệu đa dạng các sản phẩm và dịch vụ trong hệ sinh thái của Tập đoàn BRG tới cho các khách tham dự hội nghị.

Các tin bài khác

Quảng Ngãi đề nghị BSR nỗ lực giúp tỉnh hoàn thành dự toán Trung ương giao

Quảng Ngãi đề nghị BSR nỗ lực giúp tỉnh hoàn thành dự toán Trung ương giao

Năm 2025, Trung ương giao tỉnh Quảng Ngãi chỉ tiêu thu ngân sách 22.316 tỷ đồng. Lũy kế 11 tháng, toàn ngành Thuế Quảng Ngãi đã thu được 18.822,9 tỷ đồng, đạt 84,3% dự toán Trung ương và 78,3% dự toán tỉnh. Với tiến độ thu hiện nay, cơ quan Thuế ước tính tỉnh sẽ hụt khoảng 1.100 tỷ đồng so với chỉ tiêu được giao.
Những ngôi sao khoa học nào sẽ thắp sáng bầu trời tri thức tại Tuần lễ VinFuture 2025?

Những ngôi sao khoa học nào sẽ thắp sáng bầu trời tri thức tại Tuần lễ VinFuture 2025?

Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025 (từ 02-06/12/2025 tại Hà Nội) tiếp tục quy tụ những bộ óc xuất sắc đã mở đường làm thay đổi cách nhân loại phòng ngừa và điều trị bệnh tật, bảo vệ môi trường, phát triển nông nghiệp, khai mở AI và mở rộng tiềm năng con người bằng robot…
BSR tích cực thực hiện sứ mệnh STEM Innovation Petrovietnam

BSR tích cực thực hiện sứ mệnh STEM Innovation Petrovietnam

Thời gian qua, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tích cực triển khai các hoạt động của chương trình STEM Innovation Petrovietnam. Với kế hoạch thực hiện cụ thể, chi tiết, 15 phòng STEM đạt chuẩn quốc tế do BSR tài trợ tại 5 tỉnh/thành phố sẽ không chỉ đồng hành cùng ngành giáo dục trong công cuộc chuyển đổi số, mà còn góp phần gieo mầm tri thức, sáng tạo, công nghệ cho thế hệ trẻ Việt Nam.
Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi thế cạnh tranh hơn Tesla

Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi thế cạnh tranh hơn Tesla

Truyền thông Ấn Độ nhận định, VinFast đã vươn lên nhờ chiến lược bản địa hóa và giá bán cạnh tranh tại Ấn Độ, trong khi Tesla đang chậm chân tại một trong những thị trường xe điện tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Đọc nhiều

Hơn 300 chiến sĩ Hải quân cơ động giúp nhân dân ngay trong đêm

Hơn 300 chiến sĩ Hải quân cơ động giúp nhân dân ngay trong đêm

Trong đêm 19/11, Vùng 4 Hải quân và Học viện Hải quân đã khẩn trương điều động hơn 300 cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều trang bị, phương tiện cứu hộ và nhu yếu phẩm tham gia hỗ trợ nhân dân trước diễn biến mưa lớn kéo dài gây ngập sâu tại nhiều địa phương trong tỉnh Khánh Hòa.
Tăng cường hợp tác giữa HĐND thành phố Hà Nội và Hội đồng thành phố Bangkok

Tăng cường hợp tác giữa HĐND thành phố Hà Nội và Hội đồng thành phố Bangkok

Sau hơn 2 thập kỷ triển khai thỏa thuận hợp tác, Hà Nội và Bangkok đều phát triển với vai trò là những trung tâm kinh tế - văn hóa năng động, có nhiều điểm tương đồng về tốc độ đô thị hóa và vị trí chiến lược. Đây là điều kiện thuận lợi để hai bên tăng cường chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý đô thị, phát triển hạ tầng, du lịch và môi trường.
Tin quốc tế ngày 21/11: Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời

Tin quốc tế ngày 21/11: Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời

Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 21/11.
Ninh Bình: chủ động, sáng tạo trong công tác thông tin đối ngoại

Ninh Bình: chủ động, sáng tạo trong công tác thông tin đối ngoại

Theo Báo cáo số 56/BC-VPUBND của Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình về kết quả công tác thông tin đối ngoại năm 2025, tỉnh tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật, khẳng định vai trò chủ động, sáng tạo trong quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của địa phương đến bạn bè quốc tế.
Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, giai đoạn 2019 - 2025; Hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” giai đoạn 2022 - 2025 do Quân chủng Hải quân tổ chức diễn ra vào ngày 21/11/2025, tại Thành phố Hải Phòng.
Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Từ đêm ngày 19 đến sáng ngày 21/11, Học viện Hải quân đã điều động lực lượng cơ động cứu trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (thôn Thủy Sương, Phú Hậu, Nghiệp Thành, xã Suối Hiệp).
Điện Biên chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ hơn 592 nghìn ha đất lâm nghiệp

Điện Biên chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ hơn 592 nghìn ha đất lâm nghiệp

Điện Biên có hơn 592 nghìn ha đất quy hoạch lâm nghiệp, với tỷ lệ che phủ rừng đạt 44,69%. Trước nguy cơ cháy rừng cao trong mùa khô, tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp chủ động để bảo vệ diện tích rừng hiện có.
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
Phiên bản di động