Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
06:57 | 29/11/2022 GMT+7

Dấu mốc mới trong lịch sử Hội đồng Hòa bình thế giới

aa
Đại hội lần thứ 22 Hội đồng hoà bình thế giới (Hội đồng) đã thành công tốt đẹp. Qua đó định hướng chiến lược và chương trình hành động thiết thực cho Hội đồng trong thời gian tới. Với vai trò chủ nhà của sự kiện, Việt Nam đã thể hiện rõ nét vai trò thành viên có trách nhiệm và đóng góp tích cực cho hoạt động của Hội đồng nói riêng và phong trào hoà bình thế giới nói chung.
Chủ tịch Hội đồng Hòa bình thế giới Pallab Sengupta: Chủ tịch Hội đồng Hòa bình thế giới Pallab Sengupta: "Đến Việt Nam tôi cảm thấy như về nhà"
“Hành trang trở về là sứ mạng hòa bình từ Đại hội lần thứ 22 của Hội đồng” “Hành trang trở về là sứ mạng hòa bình từ Đại hội lần thứ 22 của Hội đồng”

Hoàn thành chương trình nghị sự đề ra

Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với sự tham dự của gần 100 đại biểu đến từ gần 50 quốc gia, trong đó có đại biểu đại diện các lực lượng tiến bộ và yêu chuộng hòa bình trên thế giới, đến từ các tổ chức có quan hệ hữu nghị và hợp tác với Hội đồng Hòa bình Thế giới như: Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Thế giới, Liên đoàn Thanh niên dân chủ Thế giới, Liên đoàn các tổ chức Công đoàn Thế giới, Liên đoàn Hội Luật gia dân chủ Thế giới.

Đây là sự kiện đối ngoại đa phương quan trọng, góp phần nâng cao vị thế, vai trò, hình ảnh của Việt Nam nói chung và đối ngoại nhân dân nói riêng. Đại hội là dịp để Việt Nam tuyên truyền quan điểm, đường lối đối ngoại của Việt Nam; thúc đẩy đoàn kết quốc tế, tiếp tục nỗ lực đóng góp vào phong trào chung của nhân dân yêu chuộng hòa bình thế giới.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng Huân chương Hữu nghị cho tập thể Hội đồng Hòa bình thế giới (Ảnh: Thu Hà).
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng Huân chương Hữu nghị cho tập thể Hội đồng Hòa bình thế giới (Ảnh: Thu Hà).

Sự kiện cũng là dịp để Việt Nam bày tỏ tấm lòng tri ân đối với sự ủng hộ và đóng góp của Hội đồng và các tổ chức thành viên đối với Việt Nam trong suốt những năm qua và đặc biệt trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của Hội đồng và bạn bè quốc tế đối với các vấn đề liên quan đến lợi ích quốc gia - dân tộc của Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.

Sau 6 ngày làm việc tích cực và hiệu quả (21-26/11/2022), Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới đã thành công tốt đẹp, hoàn thành chương trình nghị sự đề ra như: thông qua Tuyên bố chính trị, bầu Ban chấp hành Hội đồng Hòa bình thế giới nhiệm kỳ mới, tổ chức thành công Hội nghị Hòa bình Hà Nội...

Tuyên bố chính trị của Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới thể hiện thông điệp mạnh mẽ về quyết tâm, nỗ lực tăng cường đoàn kết, tăng cường tập hợp các lực lượng yêu chuộng hòa bình, tiến bộ trên thế giới để tiếp tục đấu tranh vì hòa bình, công lý, dân chủ, công bằng xã hội và phát triển bền vững, chống lại chiến tranh, chống lại áp bức, bóc lột, bất công.

Dấu mốc mới trong lịch sử Hội đồng Hòa bình thế giới
Toàn cảnh hội nghị. (Ảnh: Thu Hà)

Thông điệp này còn gửi đi một quyết tâm mạnh mẽ của các lực lượng hòa bình và tiến bộ: "Chung tay đấu tranh vì phát triển bền vững, thúc đẩy các nỗ lực bảo vệ hành tinh; bảo vệ, xây dựng một tương lai tốt đẹp cho các thế hệ mai sau".

Với sự đồng thuận tuyệt đối, Ban chấp hành nhiệm kỳ mới đã bầu ông Pallab Sengupta - Tổng thư ký Tổ chức Hòa bình và Đoàn kết toàn Ấn Độ - làm Chủ tịch Hội đồng Hòa bình thế giới. Đồng thời, ông Athanasios Pafilis tiếp tục được bầu làm Tổng thư ký Hội đồng Hòa bình thế giới, ông Iraklis Tsavdaridis được bầu vào vị trí Thư ký thường trực Hội đồng Hòa bình thế giới. Ban chấp hành nhiệm kỳ mới cũng bầu nhân sự cho 5 vị trí phó chủ tịch đại diện cho các khu vực, 13 thành viên Ban Thư ký.

Trong những ngày làm việc ở Hà Nội và Quảng Ninh, các đại biểu đã mang đến Việt Nam tình cảm đoàn kết, có những ý kiến phát biểu, góp ý sâu sắc về tình hình hòa bình thế giới và khu vực. Các đại biểu cũng chứng kiến những đổi thay tích cực của Việt Nam - từ một đất nước trải qua thời gian dài chiến tranh đau thương nay đạt được những thành tựu to lớn về kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu (Ảnh: Thu Hà).
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu (Ảnh: Thu Hà).

Các đại biểu tham dự Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dành nhiều thời gian trao đổi với các đại biểu; Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự và phát biểu khai mạc Đại hội; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến cũng dành thời gian trao đổi, tiếp xúc với các đại biểu.

Trong khuôn khổ Đại hội, các đại biểu đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm quan trụ sở Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, thăm vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh...

Sứ mạng hòa bình và kỷ niệm đẹp về đất nước, con người Việt Nam

Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới bế mạc, song tình cảm, ấn tượng về một Việt Nam thân thiện, hiếu khách, yêu chuộng hòa bình, về những thành tựu sau 36 đổi mới của Việt Nam vẫn còn mãi. Ông Uông Chu Lưu - nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam nói: “Hành trang trở về của các đại biểu sẽ có sứ mạng hòa bình từ Đại hội lần thứ 22 của Hội đồng Hòa bình thế giới cùng những kỷ niệm đẹp về đất nước, con người Việt Nam”.

Qua trao đổi, tiếp xúc, hầu hết các đại biểu đều đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo của Việt Nam từ khâu nội dung, hậu cần, sự phối hợp với Ban Thư ký Hội đồng Hòa bình Thế giới, với các vị lãnh đạo Hội đồng. Tất cả những điều này đã tạo nên một không khí chân thành, cởi mở, tích cực để các đại biểu có thể chia sẻ được suy nghĩ, đề xuất sáng kiến, là cơ hội rất quý để các đại biểu có thêm hiểu biết về đất nước, con người Việt Nam.

Dấu mốc mới trong lịch sử Hội đồng Hòa bình thế giới
Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội. (Ảnh: Trường Hùng)

Theo ông Carlos Ron, Chủ tịch Viện Nghiên cứu về Hòa bình và Đoàn kết Venezuela (ISB), từ một quốc gia trải qua chiến tranh, Việt Nam không những đã trở thành một quốc gia độc lập, mà còn là một quốc gia với một con đường phát triển mới, hướng tới sự thịnh vượng, tiếp tục con đường xã hội chủ nghĩa đã lựa chọn.

Ông Carlos Ron cho biết, những thành công trong việc thực hiện các chính sách của Việt Nam với định hướng xã hội chủ nghĩa đang cho thế giới thấy rằng chủ nghĩa xã hội có thể mang lại lợi ích cho các quốc gia, dân tộc và hạnh phúc của người dân.

Tổng Thư ký Hội đồng Hòa bình Bangladesh Hasan Tarique Chowdhury đề cao những tiến bộ của Việt Nam nhờ tiến hành công cuộc đổi mới và áp dụng nền kinh tế định hướng xã hội chủ nghĩa; cho rằng những tiến bộ của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như phát triển nông nghiệp, công nghiệp, đảm bảo công bằng xã hội, trao quyền cho phụ nữ là bài học cho các quốc gia đang phát triển trong khu vực như châu Á, châu Phi cùng học hỏi...

Theo ông Ganim Gazawi, thành viên Ban điều hành Ủy ban Hòa bình và Đoàn kết Israel (PSCI), Việt Nam - đất nước hòa bình, là nơi ông mong được đến từ rất lâu. Bày tỏ sự khâm phục người dân Việt Nam, những người anh hùng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, ông Ganim Gazawi cho rằng, đất nước Việt Nam anh hùng trong cả quá khứ lẫn hiện tại, đang phát triển ngày một rực rỡ, trở thành bài học kinh nghiệm sâu sắc cho phong trào hòa bình trên thế giới.

Còn với bà Socorro Gomes Coelho, nguyên Chủ tịch Hội đồng Hòa bình thế giới, Việt Nam đã phát triển thành quốc gia năng động và phát triển trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Những thành tựu này càng có ý nghĩa khi đặt trong bối cảnh Việt Nam từng trải qua nhiều cuộc kháng chiến giành độc lập và hòa bình.

Các đại biểu vui mừng gặp các cháu học sinh khi tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch (Ảnh: Huyền Nhung).
Các đại biểu vui mừng gặp các cháu học sinh khi tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch (Ảnh: Huyền Nhung).

"Việt Nam là nguồn cảm hứng và là người bạn tốt của các dân tộc đang đấu tranh vì độc lập, chủ quyền và hòa bình trên thế giới. Chúng tôi dành sự tôn trọng, ngưỡng mộ và sẽ đồng hành cùng lãnh đạo và nhân dân Việt Nam", bà nói.

Cũng theo nguyên Chủ tịch Hội đồng Hòa bình thế giới, Việt Nam có sự ủng hộ từ quốc tế và có kinh nghiệm trong việc tập hợp, đoàn kết các lực lượng cùng ngăn chặn chặn chiến tranh. Vì vậy, Việt Nam là đối tác quan trọng của Hội đồng Hòa bình thế giới. Cộng đồng người Việt yêu chuộng hòa bình là bộ phận thiết yếu của cộng đồng vì hòa bình quốc tế và của tổ chức Hội đồng Hòa bình thế giới. Thông qua cộng đồng này, bà tin tưởng Việt Nam sẽ có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào hòa bình thế giới.

Dấu mốc mới trong lịch sử Hội đồng Hòa bình thế giới
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại vịnh Hạ Long (Ảnh: Trường Hùng).

Với tân Chủ tịch Hội đồng Hòa bình thế giới Pallab Sengupta, Việt Nam đã trở nên thân thuộc. Ông chia sẻ: "Mỗi lần đến Việt Nam, tôi cảm thấy như về nhà". Sự kiện Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới tổ chức tại Việt Nam, theo ông Pallab Sengupta, là sự ghi nhận thực tế vị trí, vai trò quan trọng của Việt Nam trong phong trào hòa bình thế giới, thể hiện Việt Nam là thành viên có trách nhiệm, tích cực của cộng đồng quốc tế.

"Chúng ta đang sống trong một thế giới với nhiều diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe dọa hòa bình, ổn định và phát triển. Mục tiêu của Hội đồng Hòa bình thế giới là chung tay hành động, không phân biệt tư tưởng, quan điểm chính trị, tôn giáo để tiến tới hòa bình và phát triển toàn cầu", ông Pallab Sengupta nhấn mạnh.

"Thành công của Đại hội là thông điệp bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ của nhân dân tiến bộ trên thế giới đối với sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam trong xây dựng và phát triển đất nước", Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga nói.

Ra mắt Ban chấp hành mới Hội đồng Hòa bình thế giới Ra mắt Ban chấp hành mới Hội đồng Hòa bình thế giới
Ngày hội của tình đoàn kết quốc tế và yêu chuộng hòa bình Ngày hội của tình đoàn kết quốc tế và yêu chuộng hòa bình
Thành Luân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Tối 27/3, Đoàn múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) đã đến biểu diễn tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Buổi biểu diễn nằm trong chuỗi các sự kiện giới thiệu văn hóa Ấn Độ tại các tỉnh thành Việt Nam từ 26-31/3, do Đại sứ quán Ấn Độ, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam tổ chức.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn Lãnh sự tại Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, bạn bè, đối tác và đại diện các tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tham dự sự kiện.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Công chúa Thái Lan sáng tác và trình diễn tác phẩm âm nhạc về Việt Nam

Công chúa Thái Lan sáng tác và trình diễn tác phẩm âm nhạc về Việt Nam

Một tác phẩm âm nhạc về Việt Nam có nhan đề “Việt Nam an lòng” do Công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn viết lời đã được công diễn tại Đại học Chulalongkorn, Bangkok.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Ngày 26/3/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) đã phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động