Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
07:15 | 17/07/2019 GMT+7

Cục Hàng không: Bamboo Airways tuân thủ nghiêm túc công tác đảm bảo an toàn hàng không

aa
Đây là nhận định của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng tại Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo an toàn hàng không 6 tháng đầu năm 2019, được tổ chức tại Trung tâm hội nghị Quốc tế FLC Hạ Long (Quảng Ninh) vào ngày 15/7.  
cuc hang khong bamboo airways tuan thu nghiem tuc cong tac dam bao an toan hang khong
Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục HKVN (chính giữa) chủ trì buổi Hội nghị
Bamboo Airways đón chuyến bay kết nối Việt Nam với Ma Cao - Trung Quốc đầu tiên Bamboo Airways: Hành khách thứ 1 triệu và những con số ấn tượng Bamboo Airways đẩy mạnh chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại tại Nhật Bản Bamboo Airways sẽ tăng gấp 3 số lượng máy bay trong 5 năm tới? Bamboo Airways dẫn đầu tỷ lệ bay đúng giờ tháng thứ 5 liên tiếp

An toàn hàng không cơ bản được đảm bảo

Vừa qua, Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo an toàn hàng không 6 tháng đầu năm 2019 do ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) chủ trì, đã được tổ chức tại Trung tâm hội nghị Quốc tế FLC Hạ Long (Quảng Ninh). Hội nghị còn có sự tham dự của ông Võ Huy Cường – Cục phó Cục HKVN, các lãnh đạo Cục HKVN , các phòng chuyên môn của Cục HKVN, Tổng công ty quản lý không lưu, Tổng công ty quản lý cảng, các Hãng hàng không, các tổ chức bảo dưỡng…

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, ông Đinh Việt Thắng – Cục trưởng Cục KHVN nhận định trong 6 tháng đầu năm, công tác đảm bảo an toàn hàng không của ngành hàng không Việt Nam cơ bản được đảm bảo tốt, các sự cố uy hiếp an toàn giảm so với cùng kỳ 2018.

Xét về tổng quan 6 tháng đầu năm 2019, ngành hàng không Việt Nam phát triển với tốc độ ổn định, trong đó sản lượng điều hành bay đi-đến và quá cảnh lần lượt tăng 3,1% và 2,5% so với cùng kỳ năm 2018. Số lượng hành khách vận chuyển bằng đường không tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 26,8 triệu lượt khách.

Ngoài ra, quy mô thị trường tiếp tục được mở rộng bao gồm sự gia tăng các đường bay, đồng thời số lượng tàu bay tiếp tục duy trì tăng trưởng. Cụ thể, hiện tại số lượng máy bay đăng kí quốc tịch Việt Nam tính đến 15/6/2019 là 200 máy bay, tăng 26 máy bay so với cùng kỳ 2018. Hiện tại có 21 sân bay của Việt Nam có hoạt động bay dân dụng, trong đó có 10 sân bay Quốc tế.

“Thị trường cũng chào đón sự gia nhập của các hãng hàng không mới như Bamboo Airways, tạo cho người dân có thêm lựa chọn về vận chuyển và dịch vụ hàng không”, ông Võ Huy Cường, Cục phó Cục HKVN nhận định.

An toàn bay là ưu tiên hàng đầu

Vào tháng 2/2019 vừa qua, Cục HKVN chính thức nhận Chứng nhận năng lực giám sát an toàn hàng không quốc gia mức 1 của Cục Hàng không Liên Bang Hoa Kỳ. Đây là điều kiện thuận lợi để công tác mở rộng thị trường, hoạt động hợp tác liên doanh, là tiền đề quan trọng trong việc mở đường bay thẳng Việt Nam – Hoa Kỳ. Đạt được và duy trì được CAT 1 cũng là một trong những nền móng quan trọng để Cục HKVN duy trì khả năng phát triển ngành bền vững, lãnh đạo Cục nhấn mạnh.

Ông Võ Huy Cường cũng cho biết thêm, trong tháng 3/2019, sau các sự cố liên quan đến mẫu máy bay Boeing 737 Max trên thế giới, Cục HKVN đã chủ động theo dõi, nhanh chóng nắm bắt tình hình và kịp thời đưa ra quyết định về khả năng khai thác dòng máy bay này tại Việt Nam.

cuc hang khong bamboo airways tuan thu nghiem tuc cong tac dam bao an toan hang khong
Ông Nguyễn Trịnh Bình, Giám đốc Ban Đảm bảo An toàn, An Ninh và Chất lượng của Bamboo Airways phát biểu trong khuôn khổ buổi Hội nghị

Trong khuôn khổ thảo luận tại Hội nghị, ông Võ Huy Cường cũng lưu ý rằng hiện nay, việc cân bằng giữa sức ép của bay thương mại và vấn đề an toàn cũng là bài toán cần giải quyết của các hãng.

Trước đó, Cục trưởng Cục HKVN đã chỉ đạo “không nhân nhượng với bất cứ điều gì trong vấn đề an toàn”, nhưng trong 6 tháng đầu năm vừa qua, Cục vẫn phát hiện ra một số sự mất cân bằng tồn tại do mâu thuẫn giữa sức ép khai thác và yêu cầu đảm bảo an toàn ở các hãng hàng không.

Để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng, ông Cường cho biết Cục đang đẩy mạnh hoạt động nâng cao chất lượng công tác sát hạch và cấp phép cho nhân viên ngành hàng không; kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chương trình quản lý an toàn, kiểm tra việc thực hiện chương trình theo dõi tham số bay…

Nỗ lực không ngừng

Về vấn đề an toàn bay, đại diện các hãng hàng không cho biết xác định đây là mục tiêu trọng tâm. Cụ thể, các hãng đang tập trung vào các biện pháp để giảm thiểu ảnh hưởng của yếu tố con người trong khai thác bay, điều chỉnh chính sách huấn luyện, tăng cường công tác thông tin, cảnh báo an toàn. Đặc biệt, các hãng nhấn mạnh về việc chia sẻ các kinh nghiệm, bài học trong quá trình xử lý khẩn nguy.

cuc hang khong bamboo airways tuan thu nghiem tuc cong tac dam bao an toan hang khong
Toàn cảnh buổi Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo an toàn hàng không 6 tháng đầu năm 2019

Về vấn đề này, ông Nguyễn Trịnh Bình, Giám đốc Ban Đảm bảo An toàn, An Ninh và Chất lượng của Bamboo Airways, cho rằng các hãng tại Việt Nam nên tăng cường chia sẻ thông tin an toàn để kịp thời điều chỉnh, đưa ra các biện pháp phòng ngừa hợp lý và hạn chế tối đa các sự cố mất an toàn bay.

Ông Nguyễn Trịnh Bình cho biết thêm, Bamboo Airways đã xây dựng đồng bộ hệ thống quản lý an toàn đáp ứng các yêu cầu luật định và đang từng bước nâng cao hiệu lực cũng như hiệu quả hoạt động của hệ thống, trước tiên phải nói đến chính sách và mục tiêu an toàn được lãnh đạo cao nhất quan tâm, cam kết cùng tổ chức, được quy định rõ ràng chức năng, nhiệm vụ của các cá nhân trong hệ thống đảm bảo cho hoạt động quản lý an toàn thực sự hiệu quả.

Về đào tạo an toàn, Hãng cũng đã tiến hành đào tạo Chương trình quản lý an toàn cơ bản cho toàn bộ cấn bộ CNV trong công ty đồng thời cũng đã tiến hành đào tạo và diễn tập khẩn nguy cho công ty từ ngày 1/7 – 5/7/2019.

Ngoài việc khắc phục các khuyến cáo của Cục Hàng không trong các cuộc kiểm tra đánh giá/ MARI ( Minimum Annual Required Inspection) , Hãng đã thuê một đơn vị nước ngoài uy tín ( AQS) đánh giá hiện trạng hệ thống nhằm tìm ra khiếm khuyến để chủ động khắc phục và hoàn thiện hệ thống quản lý an toàn nhằm đạt Chứng nhận An toàn khai thác IOSA (IATA Operational Safety Audit) vào cuối 2019 , kế hoạch đánh giá cấp chứng nhận sẽ thực hiện bởi ACS vào đầu tháng 10-2019.

“Năng lực ứng phó khẩn nguy được Hãng quan tâm, đào tạo từ đầu và diễn tập kĩ lưỡng”, ông nhấn mạnh.

Con số ấn tượng

Đánh giá về việc này, ông Đinh Việt Thắng nhận định Bamboo Airways là hãng hàng không mới, nhưng đã có ý thức và thái độ nghiêm túc trong công tác đảm bảo an toàn hàng không, được dư luận xã hội ghi nhận.

Thêm vào đó, ông cũng chúc mừng Bamboo Airways nhân sự kiện chuyến bay Xanh Fly Green đã chuyên chở hành khách thứ 1 triệu tại Cảng hàng không Phù Cát, Bình Định vào ngày 12/7 vừa qua.

“Đây là con số hết sức ấn tượng đối với một hãng hàng không mới khai thác trong 6 tháng. Nếu so với hãng hàng không ở Việt Nam trước đây, để đạt con số 1 triệu khách này, các hãng đã mất một khoảng thời gian dài hơn”, ông so sánh. Cũng trong tháng 7/2019, Hãng này sẽ đón chuyến bay thứ 9.000 với tỉ lệ lấp đầy 90%, tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 93,8%, cao nhất toàn ngành theo báo cáo của Cục HKVN.

“Phải xác định rõ nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn hàng không là nhiệm vụ sống còn, là nhiệm vụ của tất cả các cơ quan chức năng, các hãng hàng không, các doanh nghiệp liên quan chứ không phải của riêng đơn vị nào”, ông Thắng kết luận.

cuc hang khong bamboo airways tuan thu nghiem tuc cong tac dam bao an toan hang khong Bamboo Airways đón chuyến bay kết nối Việt Nam với Ma Cao - Trung Quốc đầu tiên

Hãng hàng không Bamboo Airways vừa phối hợp cùng Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh đã tổ chức lễ đón chuyến bay quốc tế ...

cuc hang khong bamboo airways tuan thu nghiem tuc cong tac dam bao an toan hang khong Bamboo Airways: Hành khách thứ 1 triệu và những con số ấn tượng

Vào ngày 12/7 tại cảng hàng không Phù Cát, Bình Định, Bamboo Airways đã đón vị khách thứ 1 triệu, đánh dấu một cột mốc ...

cuc hang khong bamboo airways tuan thu nghiem tuc cong tac dam bao an toan hang khong Bamboo Airways đẩy mạnh chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại tại Nhật Bản

Đẩy mạnh tiến trình giới thiệu, quảng bá thương hiệu, dịch vụ, cũng như mở rộng toàn diện hoạt động tại thị trường Nhật Bản, ...

cuc hang khong bamboo airways tuan thu nghiem tuc cong tac dam bao an toan hang khong Bamboo Airways sẽ tăng gấp 3 số lượng máy bay trong 5 năm tới?

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã thống nhất chủ trương tăng số lượng tàu bay từ 10 chiếc lên 30 chiếc đến năm 2023 ...

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cục Hàng không Việt Nam lưu ý cho các hãng có đường bay đi Hàn Quốc

Cục Hàng không Việt Nam lưu ý cho các hãng có đường bay đi Hàn Quốc

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các cảng vụ hàng không, các hãng hàng không thông báo quy định của Hàn Quốc về việc buộc xét nghiệm COVID-19 trước khi nhập cảnh quốc gia này.
Tăng cường hoạt động đối ngoại nhân dân đến cơ sở

Tăng cường hoạt động đối ngoại nhân dân đến cơ sở

Đây là đề xuất của đại biểu tại Hội nghị sơ kết công tác đối ngoại nhân dân 6 tháng, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 và Tọa đàm Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân của Thủ đô Hà Nội trong tình hình mới do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội tổ chức ngày 14/7.
Tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số tại Cần Thơ giảm còn 1,58%

Tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số tại Cần Thơ giảm còn 1,58%

Ngày 1/7, Ban Dân tộc TP. Cần Thơ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân tộc 6 tháng đầu năm và triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Các tin bài khác

Tôn vinh người hâm mộ K-Pop: Coca-Cola® Creations ra mắt Coca-Cola không đường phiên bản giới hạn K-Wave

Tôn vinh người hâm mộ K-Pop: Coca-Cola® Creations ra mắt Coca-Cola không đường phiên bản giới hạn K-Wave

Sẵn sàng thưởng thức sản phẩm cải tiến mới nhất của Coca-Cola™ và khám phá những trải nghiệm độc đáo cùng với J.Y. Park, Stray Kids, ITZY & NMIXX!
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Hôm nay 18/42024, Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động