Trang chủ Gia đình Việt Tổ ấm
08:51 | 12/09/2019 GMT+7

Chồng có 2 triệu đòi mua trả góp iPhone 11, vợ hãi hùng nghĩ cảnh còng lưng trả nợ

aa
Tôi nghĩ trong đầu vừa cay đắng vừa buồn cười "nếu không mua được iPhone 11, người chồng đáng kính của tôi chắc sẽ đổ bệnh nặng mất".
Thu nhập khi nghỉ hưu: Chủ động chuẩn bị hay trông chờ lương hưu? Thu nhập hai vợ chồng 20 triệu/ tháng, làm thế nào để vẫn có sổ tiết kiệm? Vợ chồng thu nhập 20 triệu một tháng vẫn sống chật vật ở thành phố

Ngày hôm qua, "cơn bão" iPhone 11 ra mắt càn quét toàn thế giới, người người nhà nhà, từ thành thị đến nông thôn, từ dân công sở đến dân lao động, từ trung niên đến thanh thiếu niên đều bàn tán xôn xao về thế hệ iPhone 11 mới. Tất nhiên "cơn bão" mang tên iPhone 11 đó cũng ập đến nhà tôi, làm tôi không kịp phòng bị. Nó kinh khủng đến mức từ hôm qua đến giờ gia đình tôi chưa lúc nào được yên ổn. Vợ chồng tôi từ đầu gối tay ấp, nói năng nhẹ nhàng với nhau giờ chuyển sang nhìn nhau như "kẻ thù", cãi nhau kịch liệt. Lý do vì chồng cứ nằng nặc đòi mua iPhone 11 cho bằng được.

chong co 2 trieu doi mua tra gop iphone 11 vo hai hung nghi canh cong lung tra no
iPhone 11 mới ra mắt đã gây "bão" trong gia đình tôi.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu chồng tôi thu nhập vài chục triệu một tháng, hoặc có sẵn khoản tiết kiệm. Nhưng khổ nỗi gia đình tôi dù sống ở đất thủ đô nhưng không dư dả gì, lại còn đang nuôi một đứa nhỏ. May mắn có được căn nhà tập thể cũ ông bà để lại cho mà ở, không thì cũng chịu cảnh sống khổ sống sở khi thuê nhà. Tôi làm công ty tư nhân, lương 6 triệu đồng một tháng. Trong khi chồng tôi làm công chức nhà nước, thu nhập chỉ 5 triệu đồng.

Nhiều lúc tôi nghĩ lại mà thấy bực, chồng lương 5 triệu đồng mà cứ làm như 50 triệu đồng không bằng. Chồng đâu biết rằng mỗi quyết định mua sản phẩm của Apple là một lần gia đình phải chắt bóp chi tiêu, sống đúng theo kiểu chỉ để duy trì sự tồn tại, bởi chồng tôi làm gì có đủ tiền để mua, toàn phải mua trả góp. Rước mấy món đồ công nghệ đắt đỏ đó về chẳng khác gì ôm cục nợ to đùng vào người.

Cách hơn 1 năm, chồng tôi cũng quyết định mua laptop Macbook Air. Chiếc laptop đó có giá 34 triệu đồng, trả góp trong 12 tháng mỗi tháng 1,8 triệu đồng, trả trước 40% là khoảng 16,5 triệu đồng. Khi ấy chúng tôi ki cóp mãi mới được cái sổ tiết kiệm 15 triệu đồng, thì chồng tôi rút ra, bù thêm tiền để trả trước khoản tiền 40% cho cái laptop "chết tiệt" kia. Hồi đó, sở dĩ tôi gật đầu đồng ý vì chồng thuyết phục tôi rằng anh ý muốn làm thêm công việc tư vấn bảo hiểm, kiếm thêm thu nhập nuôi vợ con. "Mua một cái máy tính xịn nhưng gọn nhẹ, sẽ khiến cho hình ảnh của mình chuyên nghiệp hơn, khi đi tư vấn bảo hiểm người ta cũng tin tưởng mình hơn", chồng tôi khi đó phân tích.

Tôi nhớ mãi ngày chồng "vác" con laptop sang chảnh đó về, tôi vui chẳng thấy đâu mà chỉ thấy ngán ngẩm viễn cảnh còng lưng trả nợ sắp tới. Mỗi tháng mất toi gần 2 triệu đồng, trong khi đó bao nhiêu thứ trong nhà cần phải chi tiêu, mà tổng thu nhập hai vợ chồng có 11 triệu đồng. Suốt 1 năm đó mỗi ngày tôi chỉ cho con uống 1 hộp sữa tươi 7 nghìn, bữa cơm gia đình toàn rau đậu trứng, còn con đang giai đoạn ăn cháo nên cũng đỡ phần nào. Suốt 1 năm đó hai vợ chồng đi chung 1 xe máy để tiết kiệm tiền xăng, quần áo mới dĩ nhiên không bao giờ dám tơ tưởng đến. Mùa hè không dám bật điều hòa nhiều vì tốn điện, Internet dùng gói thấp nhất và dùng chung với một gia đình khác cho giảm chi phí.

Thế rồi 12 tháng cũng trôi qua nhanh, những ngày nhịn ăn nhịn mặc, cắt giảm tối đa chi phí cho 3 người cuối cùng cũng hết. Vài tháng trước, tôi thở phào nhẹ nhõm vì đã trả góp xong chiếc máy tính. Quẳng được gánh nặng nợ nần thấy cuộc sống thật tươi đẹp biết bao.

Nhưng đúng là "ngày vui ngắn chẳng tày gang", vừa mới được tận hưởng sự thảnh thơi hiếm hoi thì cơn bão iPhone 11 ập đến. Chồng tôi vẫn y như ngày đòi mua trả góp laptop Macbook Air, nghĩa là đòi mua bằng được, chưa có trong tay thì trăn trở, thẫn thờ như người mất hồn. Tôi nghĩ trong đầu vừa cay đắng vừa buồn cười "nếu không mua được iPhone 11, người chồng đáng kính của tôi chắc sẽ đổ bệnh nặng mất".

chong co 2 trieu doi mua tra gop iphone 11 vo hai hung nghi canh cong lung tra no

Nhớ lại lúc chồng tôi tuyên bố quả quyết rằng sẽ mua iPhone 11 mà tôi tưởng mình đang nằm mơ, như là tôi có một ông chồng thu nhập cao ngất ngưởng, trong tay luôn sẵn vài chục triệu đồng để rút ra mua điện thoại dễ dàng như mua một mớ rau 5 nghìn. Nhưng chồng tôi chỉ có 2 triệu mà thôi, 2 triệu mà đòi mua iPhone 11 40 triệu đồng, rồi bắt vợ con sống khổ sở vì phải tiết kiệm trả góp thì đúng là người chồng vừa ích kỷ, vừa nhẫn tâm.

Tôi bảo với chồng là điện thoại thì cũng chỉ phục vụ nhu cầu nghe gọi, ngoài ra nếu thích chiếc "lướt" Facebook, chat Zalo, đọc báo mạng, chụp ảnh ổn thì các dòng điện thoại khác giá khoảng 10 triệu đồng đã là xịn lắm rồi. Chồng tôi sau đó đưa ra những lý lẽ phải mua điện thoại iPhone, nghe xong thực sự không còn biết nói gì.

"Em sẽ chẳng bao giờ hiểu được sự đẳng cấp. So sánh iPhone với những điện thoại khác chứng tỏ em ngu dốt và thiển cận. Giữa quán cà phê, ở chốn đông người, em rút chiếc iPhone dòng mới nhất ra nghe điện thoại thì có oai hơn không. Mọi con mắt sẽ đổ dồn về phía em, không chỉ chú ý đến chiếc iPhone trên tay em mà còn đánh giá em là người đẳng cấp và giàu có. Tại sao dù các tính năng của nó cũng như những dòng điện thoại khác, nhưng mỗi lần iPhone ra mắt cả thế giới lại phải dõi theo? Em đúng là loại đàn bà suy nghĩ ngắn, không làm được việc lớn".

Hóa ra chồng tôi quyết mua iPhone dù nghèo rớt mồng tơi là để khoe mẽ. Thực ra ngay từ đầu tôi cũng lờ mờ đoán được phần nào vì đã quen tính sĩ diện của chồng. Nhưng không ngờ bệnh sĩ diện của chồng tôi nặng đến mức này.

Tôi xem lại giá của iPhone 11 và iPhone 11 Pro/Pro Max chính hãng sẽ về Việt Nam vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 năm nay mà hoa hết cả mắt. Tôi lại quay sang nhìn loạt ảnh long lanh của nó mà nhìn mãi cũng không ra đó là chiếc điện thoại với logo "táo khuyết" lừng danh, mà chỉ hiện lên cảnh tượng còng lưng trả nợ. Nếu giả dụ lần này chồng tôi quyết mua iPhone 11 thật, thì có khi nào mỗi lần cầm chiếc điện thoại được trả góp bằng sự chịu đựng của vợ và con, chồng tôi sẽ khỏi hẳn bệnh sĩ diện?

Xem thêm:

chong co 2 trieu doi mua tra gop iphone 11 vo hai hung nghi canh cong lung tra no Thu nhập khi nghỉ hưu: Chủ động chuẩn bị hay trông chờ lương hưu?

Đối với những người về hưu, lương hưu được xem là một khoản hỗ trợ tài chính quan trọng mà nhờ đó họ có thể ...

chong co 2 trieu doi mua tra gop iphone 11 vo hai hung nghi canh cong lung tra no Thu nhập hai vợ chồng 20 triệu/ tháng, làm thế nào để vẫn có sổ tiết kiệm?

Một khi đã có ý thức tiết kiệm, thì dù lương 20 triệu hay 5 triệu, bạn vẫn sẽ luôn có cách để mỗi tháng ...

chong co 2 trieu doi mua tra gop iphone 11 vo hai hung nghi canh cong lung tra no Vợ chồng thu nhập 20 triệu một tháng vẫn sống chật vật ở thành phố

Lương hai vợ chồng 20 triệu/ tháng, sống trên đất thủ đô mới thấy là chật vật lắm, chẳng dư dả hay sung sướng gì.

chong co 2 trieu doi mua tra gop iphone 11 vo hai hung nghi canh cong lung tra no Thu nhập 20 triệu/ tháng, tôi vẫn “nghèo bền vững” với khoản tiết kiệm 0 đồng

Cách đây vài năm khi mức lương chỉ khoảng 5-6 triệu đồng/ tháng, tôi đã mong có ngày thu nhập trên 10 triệu đồng, khi ...

chong co 2 trieu doi mua tra gop iphone 11 vo hai hung nghi canh cong lung tra no Quyết định sai lầm: Thu nhập 30 triệu/tháng, vợ chồng 10 năm vẫn đi ở thuê

Hào hứng vét sạch túi, đi vay nợ để có 800 triệu để xây nhà ở quê, làm xong mới biết đó là quyết định ...

chong co 2 trieu doi mua tra gop iphone 11 vo hai hung nghi canh cong lung tra no Tổng thu nhập vợ chồng 20 triệu/ tháng, tôi vẫn mua được chung cư 2 tỷ đồng

Cảm giác có khoản nợ lơ lửng trên đầu, lo sợ không trả hết nợ sẽ mất tất cả, hóa ra lại là động lực ...

Hải Vân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Quảng Bình hỗ trợ xây mới và sửa chữa 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết”

Quảng Bình hỗ trợ xây mới và sửa chữa 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết”

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình vừa thông tin trên quangbinh.gov.vn, đã có 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết” được hỗ trợ xây mới và sửa chữa cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong đó phần lớn là hộ đồng bào dân tộc thiểu số với tổng số tiền 12,4 tỷ đồng.
Đà Nẵng tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết cho tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc

Đà Nẵng tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết cho tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc

Nhằm thực hiện Chương trình ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và một số địa bàn khu vực Tây Bắc, đến nay, MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã tiếp nhận ủng hộ từ các địa phương, đơn vị với tổng số tiền gần 2,4 tỷ đồng.
Trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An)

Trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An)

Sáng ngày 29/8, tại Nghệ An, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở hai xã Mường Nọc và Tiền Phong (huyện Quế Phong).
Đắk Lắk bàn giao 2 nhà tình thương tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và Cư Mốt (huyện Ea H'leo)

Đắk Lắk bàn giao 2 nhà tình thương tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và Cư Mốt (huyện Ea H'leo)

Vừa qua, tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và xã Cư Mốt (huyện Ea H'leo) đã tổ chức Lễ bàn giao và khánh thành 02 căn nhà tình thương và trao tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 học sinh nghèo, vượt khó trên địa bàn hai xã này.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động