Trang chủ Hữu nghị
00:00 | 02/05/2020 GMT+7

Chống đại dịch COVID-19: Bản lĩnh Việt Nam tỏa sáng

aa
Chúng ta đã đi được một chặng đường dài trên mặt trận chống đại dịch COVID-19. Hai chữ “Việt Nam” được nhắc tới nhiều lần trên các phương tiện truyền thông đại chúng toàn cầu về những thành tựu mà nước ta đạt được. Đại sứ Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã có những chia sẻ về vấn đề này.
dich covid co the lam cham qua trinh hoan thien bo quy tac ung xu o bien dong Dịch Covid có thể làm chậm quá trình hoàn thiện Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông
hiep hoi doanh nhan thai lan viet nam ho tro nuoc ban khac phuc hau qua dich covid 19 Hiệp hội Doanh nhân Thái Lan - Việt Nam hỗ trợ nước bạn khắc phục hậu quả dịch COVID - 19
da i su nguye n phuong nga a nh tua n vie t
Đại sứ Nguyễn Phương Nga (Ảnh: Tuấn Việt)

Đoàn kết muôn người như một khi đất nước gặp khó khăn.

Thưa bà, gần đây, Điều phối viên Liên Hợp Quốc - ngài Kamal Malhotra - cho biết, đã sử dụng kinh nghiệm giai đoạn đầu phòng chống COVID-19 của Việt Nam để chia sẻ với các nước trên thế giới. Với tư cách là Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, bà có thể cho biết bạn bè quốc tế đánh giá như thế nào về cuộc chiến chống dịch COVID-19 mà toàn Đảng, toàn dân ta đã và đang thực hiện?

- Đại sứ Nguyễn Phương Nga: Trong cuộc chiến toàn cầu chống lại đại dịch COVID-19 cam go hiện nay, ít có nước nào nhận được nhiều đánh giá tích cực của quốc tế như Việt Nam chúng ta. Thật xúc động và tự hào khi rất nhiều chính khách, nhà nghiên cứu, học giả, văn nghệ sĩ, nhà báo và người dân từ khắp các nơi trên thế giới đều khen ngợi cách thức phòng chống dịch bệnh của Việt Nam, coi Việt Nam là hình mẫu trong cuộc chiến chống COVID mà các nước có thể học hỏi.

Thế giới có chung nhận xét Việt Nam đã có những quyết sách rất đúng đắn, có cách tiếp cận toàn dân, toàn diện, dân chủ, công khai, minh bạch. Việt Nam đã triển khai ngay từ rất sớm những biện pháp rất quyết liệt, chủ động, linh hoạt và rất hiệu quả để ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, điều trị và dập dịch. Mặc dù chỉ là một nước đang phát triển, với hệ thống y tế còn nhiều khó khăn, dân số đông, lại ở sát gần tâm dịch, nhưng cho tới nay, Việt Nam mới có chưa tới 300 ca nhiễm virus, tỉ lệ nhiễm thấp hơn rất nhiều so với ngay cả những nước được coi là ứng phó hiệu quả và đặc biệt là chưa có trường hợp nào tử vong. Tới thăm Việt Nam vào đầu tháng 2, Chủ tịch Hội Hữu nghị Phần Lan - Việt Nam rất ngạc nhiên khi thấy đi tới đâu ở Việt Nam cũng thấy tờ rơi, thông tin hướng dẫn cách phòng tránh COVID-19, chứng tỏ lãnh đạo Việt Nam thực sự quan tâm, có sự chủ động chuẩn bị và đã làm tốt hơn nhiều so với các nước có nền y tế hiện đại hơn.

Một trong những nguyên nhân chính làm nên thành công của Việt Nam, theo nhiều nhận xét, là Đảng và Nhà nước ta đã có quyết tâm chính trị chống dịch rất cao, xác định ngay từ đầu và nhất quán là ưu tiên đặt sức khoẻ, tính mạng của người dân lên trên hết, cho dù phải hy sinh lợi ích kinh tế, và huy động sức mạnh của toàn hệ thống chính trị, kiên quyết không bỏ ai lại phía sau. Ngay cả khi phải áp dụng biện pháp cách ly xã hội, Chính phủ Việt Nam vẫn giữ vững ổn định kinh tế - xã hội, rất quan tâm tới bảo đảm an sinh xã hội, triển khai gói cứu trợ lớn chưa từng có để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng với dịch bệnh, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều nhà phân tích đã nhận xét, Đảng Cộng sản Việt Nam nhận được sự hoan nghênh của cả trong và ngoài nước và chính tính nhân văn, ưu việt của chế độ ta đã tạo nên nên thành công đặc biệt của Việt Nam.

da i su nguye n phuong nga trao cho uy ban mat tran to quoc vie t nam so tie n quyen gop cu a ca n bo nhan vien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam chong covid 19 a nh tua n vie t
Đại sứ Nguyễn Phương Nga trao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam số tiền quyên góp của cán bộ, nhân viên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chống COVID-19 (Ảnh: Tuấn Việt)

Bạn bè quốc tế cũng rất cảm phục tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam với truyền thống “lá lành đùm lá rách”, thể hiện qua rất nhiều biện pháp thông minh, sáng tạo chỉ có ở Việt Nam như: Giải cứu dưa hấu, bánh mì thanh long, may khẩu trang phát cho cộng đồng, máy ATM cung cấp gạo miễn phí... hay giai điệu lạc quan của điệu nhảy và bài hát “Ghen Covy”. Bạn bè quốc tế rất ấn tượng trước sự đoàn kết xã hội của Việt Nam, niềm tin và sự ủng hộ của người dân đối với chủ trương của Đảng và những biện pháp của Chính phủ. Nhiều nhận xét cho rằng, những gì Việt Nam đã và đang làm thể hiện sự đồng lòng, tinh thần quyết thắng “chống dịch như chống giặc” của dân tộc Việt Nam và đây chính là sức mạnh của dân tộc ta, sức mạnh của lòng yêu nước, đoàn kết muôn người như một khi đất nước gặp khó khăn.

Việt Nam là dân tộc có sức chống chịu cao nhất và lạc quan nhất

Công dân người Anh Gavin Wheeldon khi thực hiện cách ly tại Hà Nội từ ngày 14.3 đã viết lại nhật ký hàng ngày về cuộc sống trong khu cách ly. Trong đó, anh dành nhiều lời khen cho Việt Nam: “Tôi cảm thấy giống như đi nghỉ hơn là đi cách ly”. Còn vợ chồng du khách Anh - ông bà Cath và David Butler - đã viết thư bày tỏ lòng biết ơn sau khi hết cách ly COVID-19 ở Hà Nội. Hình ảnh về một Việt Nam thân thiện và mến khách liệu có được nâng cao sau khi đại dịch đi qua không, thưa bà?

- Đại sứ Nguyễn Phương Nga: Bạn bè quốc tế đã được biết nhiều hình ảnh đẹp về Việt Nam. Đó là một dân tộc quật cường anh dũng, đã làm nên những kỳ tích trong đấu tranh vì độc lập tự do, hòa bình và thống nhất đất nước. Đó là một nước Việt Nam vượt qua bao gian nan khắc phục hậu quả chiến tranh, đổi mới mạnh mẽ để thoát khỏi nghèo đói, trở thành một trong những nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và ổn định trên thế giới. Đó là một điểm đến du lịch được ưa chuộng với thiên nhiên tươi đẹp và con người thân thiện, mến khách.

Chính trong những ngày rất khó khăn ứng phó với COVID-19, bản lĩnh Việt Nam lại toả sáng và thế giới lại được thấy những hình ảnh mới rất đẹp của con người Việt Nam, văn hóa Việt Nam. Bạn bè quốc tế ấn tượng trước chất lượng của hệ thống y tế cộng đồng của Việt Nam, xúc động trước sự tận tâm, hy sinh quên mình của đội ngũ y bác sĩ, các chiến sỹ quân đội, công an và những người phục vụ ở các khu cách ly. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, Việt Nam đã làm hết sức để chăm sóc, chữa chạy cho người nước ngoài bị nhiễm bệnh và tạo môi trường tốt nhất cho những người phải cách ly. Thật cảm động khi nghe những lời nói nghẹn ngào của một bệnh nhân người Anh: “Bác sĩ Việt Nam tuyệt vời. Các bạn đã cứu sống tôi”. Hai cha con bệnh nhân người Trung Quốc được chữa khỏi ở Việt Nam là anh Li Zichao và ông Li Ding đã cảm ơn các bác sĩ, y tá Việt Nam và nhấn mạnh: "Chúng tôi hiểu rằng chính lòng tốt của các bạn đã cứu chúng tôi và chúng tôi sẽ ghi nhớ mãi mãi".

Bạn bè trên thế giới ca ngợi tinh thần quốc tế của Việt Nam, chủ động chia sẻ kinh nghiệm ngăn chặn dịch COVID-19 và từ nước nhận trở thành nước đóng góp, hỗ trợ các nước thông qua trao tặng vật tư y tế. Trên cương vị Chủ tịch ASEAN, Việt Nam đã tổ chức thành công hội nghị trực tuyến của ASEAN và ASEAN+3 để ứng phó với đại dịch COVID-19. Trên cương vị Thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, chúng ta đã cùng một số nước thành viên đề xuất tổ chức họp trực tuyến lần đầu tiên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về COVID-19. Đây chính là hình ảnh Việt Nam, một thành viên có trách nhiệm, tích cực dẫn dắt, chung tay cùng giải quyết các vấn đề chung của cộng đồng quốc tế.

Bên cạnh sự hợp tác, hỗ trợ của chính phủ, trên kênh đối ngoại nhân dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên ở trung ương cũng như các địa phương đã có nhiều nghĩa cử rất cao đẹp, tự nguyện quyên góp tiền, khẩu trang, bộ đồ bảo hộ, bộ kit xét nghiệm, thuốc, nước sát khuẩn... để hỗ trợ nhân dân các nước bạn. Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng có rất nhiều sáng kiến như may khẩu trang tặng các nhà dưỡng lão, nhà trẻ, trường học, người dân sở tại, nấu cơm Việt Nam phát cho các nhân viên y tế... Có thể nói, người dân Việt Nam ở trong nước cũng như ở nước ngoài đều đã và đang rất nỗ lực kề vai sát cánh cùng nhân dân các nước chống lại dịch bệnh, thể hiện lòng nhân hậu, tinh thần nhường cơm, sẻ áo của dân tộc Việt Nam.

Tôi rất ấn tượng về nhận xét của một người nước ngoài có tên Mike Turner trên mạng internet: “Không có gì là không thể ở Việt Nam. Đây là dân tộc có sức chống chịu cao nhất và lạc quan nhất”. Chắc chắn rằng, những hình ảnh về một dân tộc Việt Nam nhân hậu, có nền văn hoá đậm tính nhân văn, kiên cường, dẻo dai và sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ bạn bè trong lúc hoạn nạn khó khăn, sẽ còn lại mãi, không phai mờ trong tâm trí bạn bè quốc tế.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã nhận được những sự giúp đỡ nào của bạn bè quốc tế, thưa bà?

- Đại sứ Nguyễn Phương Nga: Chúng tôi rất cảm kích trước sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài dành cho nhân dân Việt Nam bằng nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, từ chia sẻ kinh nghiệm chống dịch tới nguyên liệu, vật tư y tế, nhu yếu phẩm giúp vượt qua khó khăn trong đời sống với tổng giá trị lên tới hàng tỉ đồng. Như: GNI/Hàn Quốc hỗ trợ Cao Bằng và Hòa Bình; TFCF/Đài Loan (Trung Quốc) tài trợ Bệnh viện Bạch Mai; Childfund/Australia hỗ trợ Cao Bằng, Hòa Bình, Bắc Kạn; AOP/Australia tổ chức các khoá tập huấn về phòng chống dịch bệnh; Plan/Anh hỗ trợ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cho nhân viên y tế và hỗ trợ trẻ em (đặc biệt là trẻ em gái) bị cách li; SCC/Anh mở lớp học tiếng Anh và tin học online nhằm cung cấp phương pháp trị liệu bằng lời (speech therapy) qua các cuộc gọi có hình ảnh để giúp trẻ tự kỉ được trị liệu trong thời gian dịch bệnh; CBM/Đức hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn... Nhiều tổ chức khác đã thông báo về các dự định hỗ trợ Việt Nam trong thời gian tới.

Trong bối cảnh cả thế giới đều phải đối mặt với những khó khăn về kinh tế - xã hội do dịch bệnh, những sự trợ giúp này là rất quý giá. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đang tiếp tục cùng các tổ chức phi chính phủ nước ngoài xây dựng và triển khai các chương trình hỗ trợ, hợp tác giúp Việt Nam ứng phó với COVID-19, nâng cao năng lực, chất lượng y tế cộng đồng và giúp Việt Nam khắc phục các hậu quả về mặt kinh tế - xã hội do dịch bệnh mang lại, tiếp tục phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Xin trân trọng cảm ơn bà!

Thật cảm động khi nghe những lời nói nghẹn ngào của một bệnh nhân người Anh: “Bác sĩ Việt Nam tuyệt vời. Các bạn đã cứu sống tôi”.

Hai cha con bệnh nhân người Trung Quốc được chữa khỏi ở Việt Nam là anh Li Zichao và ông Li Ding đã cảm ơn các bác sĩ, y tá Việt Nam và nhấn mạnh: "Chúng tôi hiểu rằng chính lòng tốt của các bạn đã cứu chúng tôi và chúng tôi sẽ ghi nhớ mãi mãi".

nga va ukraina tai tro thuoc tri gia hon 40000 usd giup benh vien nhiet doi trung uong ha noi dieu tri covid 19 Nga và Ukraina tài trợ thuốc trị giá hơn 40.000 USD giúp Bệnh viện nhiệt đới Trung ương, Hà Nội điều trị COVID-19

Ngày 19/06, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Hà Nội, đã diễn ra buổi lễ trao tặng 30.000 viên thuốc Amizon và 50.600 viên, 5.115 ...

uy ban nvnonn tang 10000 khau trang cho cong dong nguoi viet nam tai anh chong covid 19 Uỷ ban NVNONN tặng 10.000 khẩu trang cho cộng đồng người Việt Nam tại Anh chống COVID-19

Chiều ngày 18/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland đã chuyển cho cộng đồng người Việt Nam ...

hoi huu nghi viet nam armenia trao 121 trieu dong giup nhan dan nuoc ban chong covid 19 Hội hữu nghị Việt Nam-Armenia trao 121 triệu đồng giúp nhân dân nước bạn chống COVID-19

Chiều ngày 17/6, tại trụ sở Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, thành phố Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam-Armenia đã ...

Huy Minh
Nguồn:

Tin bài liên quan

'Giải mã' câu chuyện chống dịch COVID-19 của Việt Nam

'Giải mã' câu chuyện chống dịch COVID-19 của Việt Nam

Trang Our World in Data chuyên về phân tích dữ liệu vừa đăng bài viết cho rằng sự hiệu quả của Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, tính đến thời điểm này, có được là nhờ một số yếu tố như sự phát triển của hệ thống y tế công, sự quyết đoán của chính quyền trung ương và sự chủ động toàn diện trong công tác chống dịch.
Nhiều tập thể và hội viên nhận bằng khen của Hội Nam y Việt Nam

Nhiều tập thể và hội viên nhận bằng khen của Hội Nam y Việt Nam

Do đạt được thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19, 7 tập thể và 42 Hội viên đã vinh dự được nhận bằng khen của Hội Nam y Việt Nam.
Thêm 2 ca mắc mới COVID-19 tại Hà Nội và Đà Nẵng

Thêm 2 ca mắc mới COVID-19 tại Hà Nội và Đà Nẵng

Chiều 18/1, Việt Nam có thêm 2 ca mắc Covid-19 là ca bệnh được cách ly tại Đà Nẵng và Hà Nội.

Các tin bài khác

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới thiệu văn hóa Việt đến với bạn bè Hungary.
Đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hiệu quả, chất lượng hơn nữa

Đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hiệu quả, chất lượng hơn nữa

Ngày 17/4, tại Đồng Nai đã diễn Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai lần thứ II. Tại đây, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029 Cao Văn Quang cho biết: thời gian tới, các thành viên sẽ đoàn kết, chủ động, sáng tạo đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hoạt động hiệu quả, chất lượng, phát huy vai trò là cầu nối hữu nghị giữa nhân dân Đồng Nai với nhân dân Pháp; đóng góp hiệu quả vào hoạt động đối ngoại chung của tỉnh.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng của Hungary sang tiếng Việt.
Nối dài nhịp cầu hữu nghị giữa Đồng Nai và Pháp

Nối dài nhịp cầu hữu nghị giữa Đồng Nai và Pháp

Tháng 4 này, Việt Nam - Pháp kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ và 51 năm Ngày Thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (1973-2024). Đúng vào thời điểm này, Đại hội Đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai lần thứ II (nhiệm kỳ 2024-2029) cũng diễn ra.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động