Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa cập nhật tài liệu họp đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới vào ngày 30/6. Năm nay, Sabeco đặt mục tiêu doanh thu 23.800 tỷ đồng, sụt giảm 37% so với cùng kỳ năm trước. Kế hoạch lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp là 3.252 tỷ đồng, sụt giảm 39%.
co phieu sab tang manh du chiu suc ep tu luat phong chong tac hai cua ruou bia Cổ phiếu SAB tăng mạnh dù chịu sức ép từ luật phòng, chống tác hại của rượu bia
sabeco co bi ban cho doi tac trung quoc Sabeco có bị bán cho đối tác Trung Quốc?
chiu nhieu tac dong sabeco dat muc tieu thap nhat sau nhieu nam
Chịu nhiều tác động, Sabeco đặt mục tiêu thấp nhất sau nhiều năm

Trong tài liệu trình cổ đông về kế hoạch năm 2020 đã lý giải rõ hơn về kế hoạch này, lãnh đạo Sabeco cho biết thị trường bia đang đối mặt với những khó khăn từ Nghị định 100 liên quan đến cấm lái xe khi uống rượu bia.

Thêm vào đó, Nghị định 24 có hiệu lực cũng đặt ra các quy định khắt khe hơn với hoạt động tiếp thị, quảng cáo bia.

Song song đó, đại dịch COVID-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch khi việc đi lại bị hạn chế; gián đoạn các chuỗi cung ứng cùng hoạt động kinh doanh; các quán bia, rượu, karaoke và câu lạc bộ đêm ở nhiều tỉnh thành bị đóng cửa trong thời gian giãn cách xã hội.

Trong quý I, Sabeco ghi nhận kết quả kinh doanh lao dốc khi doanh thu thuần sụt giảm 47% so với cùng kỳ 2019 còn 4.900 tỷ; lợi nhuận sau thuế giảm 44% còn 717 tỷ. Đây là quý kinh doanh ảm đạm nhất của doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Bia Sài Gòn từ năm 2016.
chiu nhieu tac dong sabeco dat muc tieu thap nhat sau nhieu nam
Cổ phiếu Sabeco sụt giảm khá mạnh trong nhiều tháng trở lại đây

Cũng trong báo cáo, định hướng năm 2020 của Sabeco gồm tập trung nguồn lực xây dựng thương hiệu và các hoạt động phát triển thị trường như xây dựng chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phân phối, tiêu thụ phù hợp với xu hướng tiêu dùng, song song với việc cấu trúc toàn diện hệ thống phân phối để gia tăng hiệu quả, hỗ trợ kiểm soát theo kênh và phân khúc sản phẩm.

Sabeco cũng sẽ giữ vững thị phần tại khu vực thành thị, tiếp tục mở rộng độ phủ tại các thị trường nông thôn và đẩy mạnh xuất khẩu. Công ty đồng thời đẩy mạnh công tác nghiên cứu, phát triên nâng cao chất lượng sản phẩm và hướng đến ra mắt các dòng sản phẩm mới.

HĐQT định hướng nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng trên toàn hệ thống Sabeco; tích hợp phương pháp quản lý nguồn lực nhân sự; tập trung cải cách tăng hiệu quả đầu tư, giảm chi phí hoạt động, tăng năng suất.

Tính đến thời điểm 10 giờ sáng 22/6, cổ phiếu Sabeco (SAB) tăng nhẹ 0,3% lên mức 166,800 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên,nếu xét trong vòng 1 năm trở lại đây cổ phiếu SAB đã sụt giảm tới 68%. Thời điểm cao nhất trong năm 2019 giá cổ phiếu SAB đã lên tới 282.089 đồng/cổ phiếu.

- Tiền thân là nhà máy bia Chợ Lớn thuộc hãng bia B.G.I

- Ngày 17/05/1977 Nhà máy bia Sài Gòn được thành lập

- Ngày 06/05/2003 thành lập Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn

- Ngày 11/05/2004 chuyển Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn sang tổ chức và hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con.

- Ngày 06/12/2016, giao dịch đầu tiên trên HOSE với giá tham chiếu 110.000 đ/cp.

- Tháng 12/2017, công ty con của tỷ phú Thái Charoen Sirivadhanabhakdi là Công ty TNHH Vietnam Beverage mua trọn 53,59% cổ phần nhà nước chào bán tại Sabeco với giá 4,8 tỷ USD.

co phieu sab tang manh du chiu suc ep tu luat phong chong tac hai cua ruou bia Cổ phiếu SAB tăng mạnh dù chịu sức ép từ luật phòng, chống tác hại của rượu bia

Cổ phiếu của Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SAB) bất ngờ tăng mạnh trong 2 phiên ...

sabeco co bi ban cho doi tac trung quoc Sabeco có bị bán cho đối tác Trung Quốc?

Trước tin đồn về việc các nhà đầu tư Trung Quốc đã thâu tóm cổ phần của Sabeco, đại diện Bộ Công Thương đã bác ...

manh tay quang cao sabeco lai khung sau khi ve tay nguoi thai Mạnh tay quảng cáo, Sabeco lãi khủng sau khi về tay người Thái

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2019, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đạt ...

 

Truyền hình