Trang chủ Chính trị - Xã hội
11:48 | 16/10/2023 GMT+7

Chính phủ và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đồng hành và phát triển

aa
Sáng 16/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, với chủ đề đồng hành và phát triển. Cùng dự có lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; đại diện 15 hiệp hội, 180 đại biểu doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.
TS Nguyễn Tú Anh: Muốn đi xa và nhanh Việt Nam vẫn cần phát triển thị trường nước ngoài
Bản sắc "ngoại giao cây tre": Mở ra cục diện mới để xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước Việt Nam
Chính phủ và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đồng hành và phát triển
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và chủ trì Hội nghị.

Theo lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, khu vực đầu tư nước ngoài được xác định có vai trò quan trọng trong nền kinh tế: được khuyến khích phát triển bình đẳng; được đối xử công bằng, nhằm phát huy ngoại lực, khơi dậy tinh thần sáng tạo, cộng hưởng sức mạnh nội lực, kịp thời nắm bắt cơ hội, nâng cao hiệu quả hợp tác đầu tư.

Trong 9 tháng năm 2023: kinh tế vĩ mô của Việt Nam tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm; tăng trưởng GDP 9 tháng đạt 4,24%; thị trường tiền tệ cơ bản ổn định, tỷ giá được điều hành linh hoạt, phù hợp với diễn biến thị trường; mặt bằng lãi suất đã giảm mạnh, vừa giúp kiểm soát lạm phát, vừa đáp ứng yêu cầu tín dụng của nền kinh tế; bảo đảm an toàn, thanh khoản của hệ thống ngân hàng; cán cân thương mại xuất siêu 21,6 tỷ USD; vốn đầu tư nước ngoài đăng ký đạt 20,2 tỷ USD, tăng 7,7%, trong đó số dự án mới tăng 66,3%, dự án tăng vốn tăng 21,5%. Tính lũy kế đến tháng 9/2023 đã có 144 quốc gia/vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với hơn 38,3 nghìn dự án, tổng vốn đầu tư hơn 455 tỷ USD. Hiện nay, Việt Nam trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 ASEAN với quy mô GDP trên 400 tỷ USD. Đồng thời, Việt Nam cũng được các tổ chức quốc tế đánh giá là một trong những quốc gia thành công trong thu hút FDI (đầu tư trực tiếp nước ngoài).

Chính phủ và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đồng hành và phát triển
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự Hội nghị.

Với những kết quả tích cực nêu trên, vị trí của Việt Nam trên các bảng xếp hạng đã có những bước tiến bộ đáng kể. Nhiều tổ chức uy tín quốc tế đánh giá cao kết quả và triển vọng phát triển kinh tế và nâng hạng tín nhiệm.

“Nhìn nhận thẳng thắn, đánh giá trung thực, điều hành linh hoạt, giải pháp kịp thời”

Thủ tướng Phạm Minh Chính

Với phương châm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Việt Nam đã nhận diện các thách thức, khó khăn nội tại như: quy mô nền kinh tế còn khiêm tốn; năng lực nội tại, khả năng chống chịu của nền kinh tế, chủ động thích nghi và ứng phó với biến động mới và khả năng cạnh tranh còn hạn chế.

Tuy nhiên, khó khăn, thách thức cũng đồng thời tạo áp lực thúc đẩy đổi mới tư duy, sáng tạo, kiến tạo tầm nhìn mới; từ đó, mở ra những cơ hội mới và động lực mới trong hợp tác phát triển. Cơ hội của Việt Nam cũng là cơ hội phát triển của doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài. Điều này đòi hỏi phải có sự chia sẻ, đồng hành của khu vực FDI với Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp trong nước. Chỉ có sự phối hợp mới đem lại thành thành công. Và thành công này sẽ chia sẻ cho cả doanh nghiệp đầu tư nước ngoài và Việt Nam.

Chính phủ và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đồng hành và phát triển
Thứ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu.

Trên tinh thần đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị một số nhiệm vụ, giải pháp:

Đối với các bộ, ngành, địa phương: Thứ nhất, phát huy tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp ngay từ quá trình nghiên cứu, xây dựng và triển khai dự án; chủ động tiếp cận, nắm bắt để tháo gỡ những điểm nghẽn, rào cản pháp lý đang cản trở hoạt động đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp. Thành công của một số địa phương trong việc thu hút được các dự án FDI quy mô lớn như: Hải Phòng, Bình Dương, Nghệ An, Bắc Ninh… là minh chứng rõ nét nhất về hiệu quả của giải pháp này.

Thứ hai, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới, đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy tiêu dùng trong nước.

Thứ ba, tập trung triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội; thúc đẩy đầu tư công để tạo động lực cho đầu tư tư nhân phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo đà tăng trưởng kinh tế.

Thứ tư, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, rút ngắn thời gian làm thủ tục cho doanh nghiệp, nhà đầu tư để tiết giảm thời gian, chi phí, nhanh chóng đưa các dự án đi vào triển khai, tạo các động lực tăng trưởng mới.

Thứ năm, chủ động chuẩn bị sẵn các điều kiện cần thiết thu hút đầu tư như: mặt bằng sạch; hoàn thiện cơ sở hạ tầng; năng lượng; nguồn cung lao động có tay nghề; nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp trong nước để tham gia chuỗi giá trị.

Đối với cộng đồng các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài: Thứ nhất, tiếp tục là cầu nối giữa Chính phủ và doanh nghiệp để: kịp thời phản ánh các vướng mắc, khó khăn trong quá trình hoạt động đầu tư kinh doanh; tham vấn, kiến nghị bổ sung, sửa đổi các chính sách, pháp luật phù hợp với tình hình thực tiễn.

Thứ hai, sự phối hợp giữa Chính phủ với doanh nghiệp FDI cần đặt trên đà phát triển mới.

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chiến lược hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030; trong đó, định hướng hợp tác đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong giai đoạn tới đã có những thay đổi lớn, có những bước đi vững chắc trong tương lai so với giai đoạn trước đây. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tập trung thu hút các dự án sử dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường, quản trị hiện đại, có giá trị gia tăng cao. Do đó, doanh nghiệp cần cân nhắc các dự án đầu tư phù hợp với định hướng của Việt Nam và xu thế phát triển xanh, bền vững hiện nay để đạt được những mục tiêu phát triển bền vững, hướng đến sự thịnh vượng chung cho hai bên.

Thứ ba, thúc đẩy kết nối giữa doanh nghiệp nhỏ và vừa với doanh nghiệp lớn; giữa doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp ngoài nước, tạo cơ hội để cùng nhau tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu; chú trọng liên kết, hợp tác theo ngành, cụm sản xuất, chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị.

Đồng thời, tăng cường liên kết, hợp tác giữa doanh nhân, doanh nghiệp với đội ngũ trí thức, nhất là các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành, các trung tâm, viện nghiên cứu, các trường đại học… thúc đẩy doanh nghiệp tiếp cận khoa học công nghệ thông qua đội ngũ trí thức, gắn nghiên cứu với thử nghiệm, tạo đột phá trong sản xuất, kinh doanh, cải tiến kỹ thuật, đổi mới công nghệ, tăng năng suất lao động để doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững.

Sau phần dẫn đề của Bộ Kế hoạch và Đầu tư là phần phát biểu của các Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài về cam kết đồng hành cùng Chính phủ, hiến kế để thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững; lãnh đạo các doanh nghiệp phát biểu về việc nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức, hợp tác phát triển và kế hoạch đầu tư, mở rộng đầu tư trong một số lĩnh vực tại Việt Nam.

Chính phủ và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đồng hành và phát triển
Đại diện các doanh nghiệp đầu tư nước tham dự hội nghị.

Lãnh đạo Liên minh Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (VBF) David Whitehead đánh giá cao cơ hội được gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ, các Bộ trưởng để thúc đẩy các cơ hội hợp tác đầu tư; bày tỏ cam kết phối hợp, đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam. Ông đánh giá Chính phủ Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương để đưa ra chính sách kịp thời, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhờ đó kinh tế vĩ mô ổn định, kiểm soát lạm phát. Với vai trò kiến tạo, Chính phủ đã thực sự đồng hành cùng doanh nghiệp FDI. Cộng đồng FDI tin tưởng Chính phủ Việt Nam tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn.

Ông cũng kiến nghị Chính phủ Việt Nam cần cải tiến, điều chỉnh thủ tục cấp phép về đất, giấy phép lao động, cắt giảm các thủ tục kinh doanh không cần thiết, giúp Việt Nam thu hút đầu tư, nhất là vào ngành công nghiệp chip bán dẫn. VBF cam kết luôn đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong chặng đường phát triển đất nước.

Chính phủ và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đồng hành và phát triển
Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu.

Chủ tịch hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) John Rockhold bày tỏ vui mừng vì Việt Nam và Hoa Kỳ vừa nâng cấp lên quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, mở ra nhiều cơ hội hợp tác song phương, qua đó giúp Việt Nam độc lập, thịnh vượng và hùng cường. Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, động lực đầu tư của Việt Nam. Sau chuyến thăm làm việc tại Hoa Kỳ của Thủ tướng Phạm Minh Chính, các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang ngày càng bày tỏ quan tâm đầu tư Hoa Kỳ vào Việt Nam.

Ông kiến nghị, Việt Nam cần khai thác tối đa nền kinh tế số, tham gia chuỗi cung ứng, nhất là ngành công nghiệp bán dẫn; đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, ông bày tỏ hy vọng hội nghị này sẽ góp phần giảm bớt những khó khăn, thách thức, nâng cao khả năng cạnh tranh, gỡ bỏ các rào cản đầu tư. AmCham bày tỏ mong muốn được tăng cường tiếp cận năng lượng xanh, năng lượng sạch, điện ở Việt Nam; kiến nghị Chính phủ cần có kế hoạch triển khai Quy hoạch Điện VIII; đơn giản hoá các thủ tục đầu tư năng lượng sạch, xanh. Hy vọng, AmCham sát cánh cùng Chính phủ Việt Nam; chung tay Chính phủ Việt Nam vượt qua tất cả khó khăn, thách thức, qua đó thu hút ĐTNN, nâng cao khả năng cạnh tranh. AmCham luôn coi trọng hợp tác với Chính phủ Việt Nam.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI) Kinoshita Tadahiro cho biết, các công ty Nhật Bản tại Việt Nam nỗ lực hỗ trợ phát triển công nghiệp phụ trợ tại đây nhưng các nhà cung cấp địa phương chưa đóng góp được trong việc này. Chỉ 16% hàng hoá và nguyên liệu đến từ các địa phương Việt Nam. Trong khi các công ty FDI phải nhập khẩu phần lớn nguyên vật liệu từ các nước láng giềng.

Các doanh nghiệp Nhật Bản mong nâng cao tỷ lệ nội địa hoá của Việt Nam; mong tìm được nhiều công ty địa phương có năng lực tốt hơn, đồng thời mong hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam để tham gia chuỗi cung ứng FDI mạnh mẽ hơn. Chúng ta cần quản lý tài nguyên tốt hơn, không chỉ là tài nguyên thô mà cả con người; cần có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) Torben Minko cho biết, phát triển bền vững là ưu tiên hàng đầu của EuroCham. Vừa qua, EuroCham cùng EU đã thảo luận và nhất trí đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam ứng phó biến đổi khí hậu. EU coi Việt Nam là hình mẫu hợp tác để các quốc gia khác noi theo. Tuy nhiên, khi Việt Nam tích hợp các quy định về thoả thuận xanh với EU, các doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt nhiều thách thức, do đó họ phải nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. EU sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam về mặt pháp lý, thúc đẩy xuất khẩu, nâng cao khả năng cạnh tranh. EuroCham cam kết làm cầu nối giữa EU với Việt Nam; cung cấp hỗ trợ về tài chính, tạo điều kiện thuận lợi, giúp Việt Nam đạt mục tiêu bền vững, đầy tham vọng, tăng cường quan hệ hợp tác mạnh mẽ với EU. EU đang nỗ lực hỗ trợ Việt Nam trong chuyển đổi năng lượng. EuroCham đánh giá cao Quy hoạch Điện VIII của Chính phủ mới được ban hành nhưng kiến nghị Chính phủ cần thiết lập khung khổ pháp lý mạnh mẽ để hạn chế năng lượng hoá thạch. EuroCham cam kết hỗ trợ mạnh mẽ Việt Nam chuyển đổi xanh.

Indonesia kêu gọi doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, hợp tác phát triển công nghiệp ô tô điện

Indonesia kêu gọi doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, hợp tác phát triển công nghiệp ô tô điện

Việt Nam và Indonesia có rất nhiều tiềm năng hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực thủy sản và công nghiệp ô tô điện. Indonesia mong muốn doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, hợp tác với doanh nghiệp Indonesia trong các lĩnh vực này.

Phát triển hệ sinh thái sản phẩm hỗ trợ công tác dạy và học tiếng Việt tại nước ngoài

Phát triển hệ sinh thái sản phẩm hỗ trợ công tác dạy và học tiếng Việt tại nước ngoài

Trong thời gian tới, Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) sẽ tiếp tục nghiên cứu để phát triển một hệ sinh thái các sản phẩm có thể hỗ trợ cho công tác dạy, học tiếng Việt tại nước ngoài và một số phương án dạy tiếng Việt cho học sinh Việt Nam cũng như học sinh nước ngoài có mong muốn học tiếng Việt ở một số địa bàn đặc thù. Đây là những chia sẻ của ông Phạm Văn Thắng, Phụ trách Hội đồng thành viên NXBGDVN với phóng viên tạp chí Thời Đại.

Theo Báo Nhân dân

https://nhandan.vn/chinh-phu-va-doanh-nghiep-dau-tu-nuoc-ngoai-dong-hanh-va-phat-trien-post777811.html

Theo Báo Nhân dân
Nguồn: nhandan.vn

Tin bài liên quan

Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay thanh tra, kiểm tra thị trường vàng

Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay thanh tra, kiểm tra thị trường vàng

Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng và các chủ thể khác tham gia thị trường.
Sóc Trăng công bố Quy hoạch tỉnh, tập trung 3 "đột phá" phát triển

Sóc Trăng công bố Quy hoạch tỉnh, tập trung 3 "đột phá" phát triển

Sáng 9/10, tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với chủ đề "Tiềm năng và khát vọng". Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn, lãnh đạo các bộ, ngành hữu quan... đã dự Hội nghị.
Thượng viện thông qua ngân sách, Chính phủ Mỹ thoát nguy cơ bị đóng cửa

Thượng viện thông qua ngân sách, Chính phủ Mỹ thoát nguy cơ bị đóng cửa

Thượng viện Mỹ tối 30/9 (sáng 1/10 giờ Việt Nam) đã thông qua dự luật ngân sách chi tiêu tạm thời, giúp chính phủ tiếp tục hoạt động cho tới ngày 17/11.

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Chiều 23/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Theo Thủ tướng, sau gần 6 thập kỷ hình thành và phát triển, có thể khẳng định chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay và cũng chưa bao giờ phải đối mặt với nhiều thách thức như hiện nay.
Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.
Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.

Đọc nhiều

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
5 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai cần thực hiện

5 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai cần thực hiện

Ngày 26/4, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai, lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động