Trang chủ Quốc tế Văn hóa - Văn minh
08:50 | 14/04/2023 GMT+7

Câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình đi bộ 15.000km của chàng trai Thụy Sĩ

aa
Tạm dừng chân tại Hà Nội sau hành trình dài 13.000km từ Thụy Sĩ, Thomas đã chia sẻ câu chuyện đầy cảm hứng của anh, từ việc 1 cảnh sát quyết định nghỉ việc để theo đuổi điều mà những người xung quanh anh cho là “mơ mộng, viển vông” như thế nào cho tới nỗ lực 15 năm hỗ trợ hơn 1.000 trẻ em Philippines là nạn nhân của tội phạm buôn bán và bị lạm dụng tình dục.
Chuyện về hành trình Chuyện về hành trình "nhập gia tuỳ tục" đất Hà thành của chàng rể người Nga
Cựu Tổng thống Chile truyền cảm hứng cho nữ cán bộ ngoại giao và sinh viên Việt Nam Cựu Tổng thống Chile truyền cảm hứng cho nữ cán bộ ngoại giao và sinh viên Việt Nam

Hành trình 15.000km truyền cảm hứng

Thomas Kellenberger đã bắt đầu hành trình đi bộ mang tên “Kuya Thom Goes Home” dài 15.000km từ Thụy Sĩ tới Phillipines ngày 25/8/2021 để gây quỹ cho một ngôi làng trẻ em mà anh đồng sáng lập vào năm 2006 tại Cagayan de Oro, Philippines.

Chia sẻ về hành trình của mình, Thomas nói rằng anh bắt đầu chuyến đi không phải để được công nhận như một người hùng hay xác nhận kỷ lục thế giới về đi bộ. Anh muốn cuộc bộ hành 15.000km sẽ tăng cường những nỗ lực hỗ trợ trẻ em gặp khó khăn và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ trẻ em.

Câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình đi bộ 15.000km của chàng trai Thụy Sĩ
Thomas Kellenberger và hành trình 15.000km truyền cảm hứng. (Ảnh: Facebook nhân vật)

Đi bộ hàng chục nghìn km qua nhiều quốc gia, Thomas đã có những trải nghiệm khó quên và nhận ra nhiều điều ý nghĩa.

“Trong khi giữa các quốc gia dựng lên những hàng rào biên giới thì trong hành trình dài của mình, tôi có thể thấy rằng giữa con người chúng ta không hề có ranh giới. Đi qua nhiều đất nước với những phong cảnh, văn hóa và tôn giáo khác nhau, tôi luôn được chào đón bởi những con người nồng hậu”.

Khi bắt đầu cuộc hành trình, người thân và bạn bè Thomas đều ngăn cản anh vì cho rằng đó là một cuộc phiêu lưu đầy nguy hiểm nhưng Thomas vẫn bắt đầu kế hoạch của mình và trong suốt chặng đường ấy, anh đã có nhiều dịp để nhận ra rằng bản chất con người là vô cùng đáng quý.

“Hầu hết những người tôi gặp đều là những người nhân văn”. Đi dọc vùng Trung Á hùng vĩ và khắc nghiệt, Thomas cảm thấy ấm lòng trước những tách trà đượm tình người hay khi đặt chân đến Việt Nam, anh được chào đón bởi sự thân thiện của người dân và những ly cà phê đậm đà.

Theo Thomas, giữa các quốc gia dù khác nhau về kinh tế, văn hóa, xã hội nhưng không có rào cản giữa người với người, có chăng đó là những hàng rào do chính chúng ta dựng nên. Thông qua hành trình của mình, anh muốn chứng minh rằng thế giới là của tất cả chúng ta, không có rào cản nào giữa các nền văn hóa, tôn giáo và con người.

Câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình đi bộ 15.000km của chàng trai Thụy Sĩ
Đi bộ hàng chục nghìn km qua nhiều quốc gia, Thomas đã có những trải nghiệm khó quên và nhận ra nhiều điều ý nghĩa. (Ảnh: Facebook nhân vật)

Với sở thích leo núi và khám phá thiên nhiên, Thomas lựa chọn hành trình qua nhiều dãy núi mà anh có thể chinh phục từ Đông Âu tới Trung Á và Ấn Độ. Sau đó, từ Bangladesh, anh đã bay tới Thái Lan rồi vào Lào và đến Việt Nam qua Điện Biên Phủ. Chặng đường tiếp theo của Thomas sẽ là hành trình đi bộ 30 tiếng không nghỉ tới Vịnh Hạ Long.

Cuộc hành trình của Thomas không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Anh đã trải qua nhiều thử thách về thể chất và tinh thần, từ việc đi qua những sa mạc cằn cỗi không có nước, không có sự sống hay vượt những đỉnh núi cao hàng nghìn mét so với mực nước biển khiến cơ thể phải thích ứng nhanh do sự thay đổi về địa hình.

“Ngoài ra, tôi cũng gặp những vấn đề về thực phẩm. Chẳng hạn như khi dừng chân ở Ấn Độ, do cơ thể chưa thích ứng với đồ ăn ở đó mà tôi đã bị ngộ độc thực phẩm 3 lần, bị tiêu chảy và sốt cao. Hoặc chặng đường đi qua sa mạc ở Trung Á là hành trình dài không có nước”, Thomas chia sẻ.

Thomas cũng nói rằng điều khiến anh sợ nhất chính là giao thông ở Bangladesh và Ấn Độ.

“Tôi cảm tưởng tình trạng giao thông ở những nơi này còn nguy hiểm hơn cả sự khắc nghiệt của thiên nhiên và các băng đảng tội phạm”.

“Điều đó đôi khi thật khó khăn. Tôi đã đi một mình, ngủ một mình và có những lúc 10 ngày liền không gặp bất kỳ ai. Sự cô đơn là một thử thách to lớn với con người. Chẳng hạn chặng từ Điện Biên Phủ về Hà Nội, những người nước ngoài duy nhất mà tôi gặp là một cặp vợ chồng người Đức. Nhưng bù lại, trong suốt cuộc hành trình của mình, tôi được người dân địa phương tiếp đón nồng hậu, những người đã cho tôi nơi ăn chốn ở và đôi khi coi tôi như một thành viên trong gia đình”, anh kể.

15 năm hỗ trợ hơn 1.000 trẻ em Philippines

Cách đây hơn 15 năm, trở về Thụy Sĩ sau chuyến du lịch Philippines, Thomas không thể nào quên hình ảnh những trẻ em ở nước này phải lăn lộn kiếm sống trên các hè phố và bãi rác. Nhớ lại chuyến du lịch đã thay đổi cuộc đời mình năm ấy, Thomas kể: “Trong 1 buổi tối, khi đang đi dạo trên đường phố, tôi nhận được lời mời chào của một dịch vụ mua bán tình dục với trẻ em. Điều đó gây ra một cú sốc lớn với tôi. Tôi nghĩ rằng đó là vấn đề nghiêm trọng cần được giải quyết và các trẻ em ở đây cần được hỗ trợ”.

Anh cho biết: “Ngay trong chuyến đi đó, tôi đã manh nha ý định thành lập tổ chức và ngay lập tức hỗ trợ cho 4 trẻ em gái. Trở về Thụy Sĩ, tôi đã xin nghỉ công việc làm cảnh sát khi ấy để cùng mẹ mình gây quỹ và thành lập tổ chức “Kuya Thom Goes Home”.

Câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình đi bộ 15.000km của chàng trai Thụy Sĩ
(Ảnh: Facebook nhân vật)

“Khi tôi nói rằng mình muốn thành lập một tổ chức nhân đạo hỗ trợ trẻ em ở Philippines, những người xung quanh đều cho rằng tôi thật hão huyền, mơ mộng hay làm sao tôi có thể làm được, hoặc khi còn trẻ tuổi thì cần theo đuổi giấc mơ nghề nghiệp hay những gì lớn lao, nhưng mẹ tôi luôn tin tưởng tôi. Bà nói rằng: “Được thôi, nếu đó là điều con muốn thì mẹ sẽ ủng hộ”.

Trong suốt chặng đường thành lập và vận hành tổ chức, mẹ luôn đồng hành và hỗ trợ Thomas. Khi anh làm việc ở Philippines, bà đã là người đã vận động các doanh nghiệp tổ chức ở Thụy Sĩ để gây quỹ cho các hoạt động.

“Trong 15 năm qua, mẹ tôi đã tới Phippines 3 lần và lần cuối là không lâu trước khi bà qua đời vì ung thư. Tôi nghĩ rằng chuyến cuối cùng của mẹ tôi tới Philippines là chuyến đi vô cùng đặc biệt vì bà đã nhìn thấy thành quả trong suốt 15 năm - những điều mà bà chưa thấy trong 2 chuyến đi trước đó. Trong 2 chuyến đi đầu, các hoạt động của chúng tôi ở quy mô nhỏ và hạn chế nhưng trong chuyến đi này, bà đã có thể chứng kiến hàng nghìn trẻ em được giáo dục và chăm sóc. Đây cũng là chuyến đi tôi có nhiều thời gian ở cạnh mẹ trước khi bà qua đời. Bà không chỉ là người sinh ra mà còn là người bạn tốt nhất của tôi. Bà là mẹ đơn thân đã nuôi dạy 2 anh em tôi. Tôi nghĩ đó là cơ hội để tôi có sự đồng cảm với những trẻ em khó khăn hoặc có hoàn cảnh như chúng tôi, những người thiếu vắng tình cảm gia đình”.

Hiện nay, dự án mà Thomas và mẹ anh cùng sáng lập đã xây dựng được 1 ngôi làng và 2 ngôi trường mà ở đó trẻ em được học tập và chăm sóc y tế, tâm lý. Hai ngôi trường hiện có khoảng hơn 1.000 học sinh.

Câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình đi bộ 15.000km của chàng trai Thụy Sĩ
Thomas Kellenberger và Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Thomas Gass.

Theo Thomas, trong hành trình giúp đỡ trẻ em hay những người gặp khó khăn, chúng ta không chỉ đơn thuần giúp đỡ về mặt vật chất mà việc hỗ trợ tinh thần cũng vô cùng quan trọng. Với anh, đó là một thách thức nhưng cũng là một sứ mệnh.

“Tôi muốn chia sẻ một trường hợp mà chúng tôi gặp. Đó là một cô bé 10 tuổi bị bán vào dịch vụ mại dâm. Khi được cứu ra là lúc cô bé 11 tuổi với nhiều lần bị lạm dụng. Vào lúc đưa cô bé về ngôi làng an toàn của chúng tôi, cô bé không chỉ chịu đau đớn về thể xác mà còn trải qua những vụn vỡ trong tâm hồn. Vì thế, cách mà chúng tôi tiếp cận là đồng hành, mở lòng và xây dựng sự tin tưởng để cô bé chia sẻ với chúng tôi”.

Chính những trẻ em ở ngôi làng nhỏ bé mà Thomas xây dựng suốt 15 năm qua là lý do anh chưa từng có ý định từ bỏ trong hành trình 15.000km của mình.

“Tâm thế khi tôi tham gia hành trình này khác với tâm thế của những người muốn chinh phục thành tích hay vượt qua giới hạn bản thân. Tôi tham gia hành trình này này khi nghĩ tới những người ngóng chờ tôi ở phía cuối hành trình, những trẻ em mà chúng tôi hỗ trợ thời gian qua. Đó là động lực để tôi tiếp tục hành trình và không có ý định từ bỏ”.

Câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình đi bộ 15.000km của chàng trai Thụy Sĩ
Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Thomas Gass nói về hành trình của Thomas Kellenberger.

Nói về hành trình của Thomas, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Thomas Gass chia sẻ: “Trong xã hội hiện đại ngày nay, chúng ta sử dụng nhiều công nghệ, phương tiện vận chuyển hiện đại nhưng với sức mạnh, ý chí và quyết tâm của con người, Thomas đã có một hành trình đi bộ mà không sử dụng các phương tiện này. Trong bản đồ chúng tôi sử dụng để miêu tả về hành trình của Thomas, không hề có các ranh giới. Trên thực tế, ranh giới giữa các quốc gia được dựng nên bởi con người, tự nhiên không hề có ranh giới. Thomas đã tạo nên niềm cảm hứng với tôi về sức mạnh thể chất cũng như ý chí tinh thần, cho chúng ta thấy sức mạnh của con người là không giới hạn và thế giới này là không có biên giới”.

Cậu bé từng xin cơm chùa khôn lớn truyền cảm hứng về tinh thần vượt khó Cậu bé từng xin cơm chùa khôn lớn truyền cảm hứng về tinh thần vượt khó
Từng thiếu cơm ba bữa phải xin cơm chùa lớn lên, Trương Chấn Sang nay đã trở thành người thầy mang con chữ tiếng Anh đến gần hơn những học sinh nghèo hiếu học. Câu chuyện anh chia sẻ trong chương trình Nối trọn yêu thương vừa qua đã truyền cảm hứng cho cồng động về tinh thần vượt lên nghịch cảnh.
Kết thúc mùa giải xe đạp quốc tế truyền hình Bình Dương năm 2023 - Cup Number 1 và hành trình 7 chặng đua đầy cảm xúc Kết thúc mùa giải xe đạp quốc tế truyền hình Bình Dương năm 2023 - Cup Number 1 và hành trình 7 chặng đua đầy cảm xúc
Trưa 11/1, các tay đua tham gia mùa giải đua xe đạp Truyền hình Bình Dương (BTV) năm 2023 - Cúp Number 1 đã chính thức hoàn thành chặng đua thứ 7 từ TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) về TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) với lộ trình 175km. Buổi lễ bế mạc trao giải diễn ra mang đến nhiều cảm xúc dâng trào.
Theo VOV.VN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Phó Chủ tịch nước: Phụ nữ khuyết tật tiêu biểu là gương sáng, truyền cảm hứng về ý thức vươn lên

Phó Chủ tịch nước: Phụ nữ khuyết tật tiêu biểu là gương sáng, truyền cảm hứng về ý thức vươn lên

Sáng 18/10, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Đoàn đại biểu phụ nữ khuyết tật tiêu biểu nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Có một người Việt trẻ tích cực truyền cảm hứng trên đất Mỹ

Có một người Việt trẻ tích cực truyền cảm hứng trên đất Mỹ

Vũ Trần đang tích cực tham gia các hoạt động kết nối và lan tỏa nhiều dự án ý nghĩa trong cộng đồng người Việt trẻ tại Mỹ.
Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam vinh danh những người phụ nữ truyền cảm hứng

Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam vinh danh những người phụ nữ truyền cảm hứng

Nhân ngày Thánh Brigid, Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam tổ chức cuộc thi nhằm chia sẻ câu chuyện về những người phụ nữ truyền cảm hứng.

Các tin bài khác

Anh phát triển vaccine ngừa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

Anh phát triển vaccine ngừa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

Các nhà khoa học tại Anh đang sử dụng công nghệ tương tự đã tạo ra vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca để phát triển một loại vaccine đầu tiên trên thế giới có khả năng kích hoạt hệ miễn dịch để tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn ung thư phổi ở những người có nguy cơ cao.
AI - Công cụ mai mối hiệu quả ở Nhật Bản

AI - Công cụ mai mối hiệu quả ở Nhật Bản

Trong bối cảnh ngày càng nhiều người ở Nhật Bản kết hôn muộn hoặc không kết hôn, các chính quyền địa phương đang trông cậy vào một công cụ giúp đảo ngược xu hướng này.
Những người tuổi Thìn nổi tiếng thế giới

Những người tuổi Thìn nổi tiếng thế giới

Người tuổi Thìn có tính cách bí ẩn, có nhiều tham vọng, thường toát ra khí chất của nhân vật có ảnh hưởng. Nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng thế giới được sinh ra trong năm Thìn.
Tết con rồng ở Trung Quốc

Tết con rồng ở Trung Quốc

Năm Giáp Thìn 2024 là năm con rồng. Rồng là con vật duy nhất trong 12 con giáp do con người tưởng tượng ra và được sùng bái, tôn kính.

Đọc nhiều

Nghệ An tri ân những chuyên gia Đức đã tham gia tái thiết thành phố Vinh

Nghệ An tri ân những chuyên gia Đức đã tham gia tái thiết thành phố Vinh

Ngày 28/4, Hội hữu nghị Việt - Đức tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội kiến trúc sư tỉnh Nghệ An và nhóm Vinh Xưa tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày tái thiết ...
Sinh viên Lào, Campuchia, Việt Nam giao lưu, tìm hiểu văn hoá, ẩm thực

Sinh viên Lào, Campuchia, Việt Nam giao lưu, tìm hiểu văn hoá, ẩm thực

Ngày 27/4/2024, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam - Quận Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam - Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Quận Tân Bình ...
Sáng mãi tinh thần đấu tranh của những người bạn Pháp vì hòa bình cho Việt Nam

Sáng mãi tinh thần đấu tranh của những người bạn Pháp vì hòa bình cho Việt Nam

Chiến thắng Điện Biên Phủ là thành quả của chủ nghĩa anh hùng Việt Nam và là niềm mong đợi mãnh liệt của những người cộng sản và nhân dân yêu chuộng hòa bình tại ...
Nhiều trường học khu vực Đông Nam Á cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học vì nền nhiệt cao

Nhiều trường học khu vực Đông Nam Á cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học vì nền nhiệt cao

Đông Nam Á đang đón đợt nắng nóng khắc nghiệt. Chính quyền các quốc gia trong khu vực đưa ra cảnh báo về sức khỏe và cho phép các trường học đóng cửa.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động