Trang chủ Văn hóa - Du lịch
19:02 | 31/03/2020 GMT+7

Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai được cách ly Covid-19 ở khách sạn 4 sao

aa
Chiều 31/3, Bộ Y tế đã quyết định thành lập cơ sở cách ly cho cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai tại khách sạn tiêu chuẩn 4 sao Mường Thanh Grand Xa La nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19.    
bac si benh vien bach mai duoc cach ly covid 19 o khach san 4 sao Nữ du khách người Mỹ bỏ trốn khỏi nơi cách ly ở Đà Nẵng âm tính với Covid-19
bac si benh vien bach mai duoc cach ly covid 19 o khach san 4 sao Ảnh y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai với thông điệp 'chúng tôi vẫn ổn, hãy yên tâm' gây xúc động
bac si benh vien bach mai duoc cach ly covid 19 o khach san 4 sao
Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai nhận đồ tiếp tế từ bên ngoài.

Theo Bộ Y tế, việc cách ly các cán bộ, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai tại khách sạn Mường Thanh Grand Xa La tiêu chuẩn 4 sao nhằm mục đích cách ly cán bộ y tế có nguy cơ mắc Covid-19 nhưng vẫn phải đảm bảo duy trì công việc hằng ngày tại nơi làm việc.

Đối tượng cách ly bao gồm: nhà quản lý, chuyên gia, cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên y tế đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế có nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2, có trách nhiệm phải duy trì công việc hằng ngày tại nơi làm việc.

Thời gian cách ly do Bộ Y tế quyết định tùy thuộc vào tình hình thực tế nhưng không ít hơn 14 ngày.

Khách sạn phải đảm bảo các yêu cầu sau: Chỉ phục vụ mục đích cách ly phòng, chống Covid-19, không phục vụ mục đích khác; điều kiện sinh hoạt thiết yếu: điện, nước, khu vệ sinh, nhà tắm; thông thoáng khí; an ninh, an toàn; phòng chống cháy nổ.

Thuận tiện cho việc đi lại, vận chuyển người được cách ly, tiếp tế hậu cần và vận chuyển chất thải đi xử lý; nếu có điều kiện thì trang bị tivi và internet cho từng phòng cách ly.

Khu vực phục vụ cách ly phải bố trí trạm gác ở cổng và các lối ra vào khách sạn. Trạm gác có bảo vệ trực 24/24 giờ hàng ngày (do lực lượng quân đội đảm nhiệm); tuyệt đối không cho phép những người không có nhiệm vụ vào khách sạn. Đồng thời bố trí điểm rửa tay với xà phòng và nước sạch. Trường hợp không bố trí được điểm rửa tay thì phải có dung dịch sát khuẩn tay; thùng đựng rác có nắp đậy, có đạp chân.

Tất cả phương tiện vận chuyển được phép ra, vào khách sạn phải được phun khử trùng bằng dung dịch chứa 0,1% Clo hoạt tính.

Khoanh vùng phân khu cách ly bằng hàng rào mềm hoặc hàng rào cứng tùy theo điều kiện.

Về tiếp tế cho các nhân viên y tế tại khách sạn cách ly, hướng dẫn của Bộ Y tế nêu rõ người tiếp tế đến đăng ký với bảo vệ trực và để đổ tiếp tế tại bàn tiếp nhận, ghi rõ họ và tên, tuổi, số điện thoại liên hệ của người tiếp nhận và người tiếp tế. Nhân viên của khách sạn chuyển đồ tiếp tế đến cửa của phân khu cách ly và thông báo cho người cách ly đến nhận đồ.

Việc di chuyển của y, bác sĩ khi cách ly sẽ do lực lượng quân đội hoặc cơ sở y tế chịu trách nhiệm bố trí, vận chuyển và tiến hành các thủ tục bàn giao người cho khách sạn.

Thực hiện khử trùng vật dụng cá nhân của người được cách ly trước khi ra khỏi nơi làm việc. Đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển, không để lây nhiễm chéo. Hạn chế dừng, đỗ trong quá trình di chuyển. Người được cách ly phải đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện, ăn uống trong suốt quá trình vận chuyển.

bac si benh vien bach mai duoc cach ly covid 19 o khach san 4 sao Bước đầu xác định nguồn lây nhiễm chính Covid-19 ở Bệnh viện Bạch Mai

Các chuyên gia y tế nhận định bước đầu đã xác định Công ty Trường Sinh là nguồn lây nhiễm chính Covid-19 tại Bệnh viện ...

bac si benh vien bach mai duoc cach ly covid 19 o khach san 4 sao Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi vì ổ dịch gây ảnh hưởng tới Hà Nội và các tỉnh, thành

Quyền Chủ tịch Hội đồng quản lý Bệnh viện Bạch Mai Ngô Quý Châu thay mặt tập thể bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai gửi ...

bac si benh vien bach mai duoc cach ly covid 19 o khach san 4 sao “Đến giờ, Bệnh viện Bạch Mai không còn ai nhiễm Covid-19”

Liên quan đến các trường hợp bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, chiều 29/3, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến ...

Đông Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nữ điều dưỡng cứu du khách Ấn Độ bị ngưng tim ở Đà Nẵng

Nữ điều dưỡng cứu du khách Ấn Độ bị ngưng tim ở Đà Nẵng

Chị Đặng Thị Hạ (29 tuổi, điều dưỡng tại Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai) đã cấp cứu một du khách Ấn Độ bị ngưng tim tại Đà Nẵng, giúp ông thoát cửa tử.
Hoa Kỳ hỗ trợ cải thiện công tác chăm sóc đột quỵ tại Việt Nam và tiểu vùng Mê Kông

Hoa Kỳ hỗ trợ cải thiện công tác chăm sóc đột quỵ tại Việt Nam và tiểu vùng Mê Kông

Ngày 16/1, Trung tâm Đột quỵ của bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và tổ chức Federation Handicap International (HI) công bố ký kết bản ghi nhớ hợp tác cải thiện công tác chăm sóc người bệnh đột quỵ tại bệnh viện Bạch Mai nói riêng cũng như đào tạo kỹ thuật chăm sóc đột quỵ tại Việt nam và tiểu vùng Mê Kông nói chung.
Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Nhân Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước tiếp tục rút kinh nghiệm từ đại dịch Covid-19, nỗ lực xây dựng một thế giới công bằng và lành mạnh hơn. Bức tranh y tế toàn cầu thời gian qua ghi nhận những gam màu sáng với việc kiểm soát thành công một số dịch bệnh nguy hiểm.

Các tin bài khác

300 người thuộc 54 dân tộc tham gia Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024

300 người thuộc 54 dân tộc tham gia Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ 18/4-21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội với sự tham gia của hơn 300 người thuộc 54 thành phần dân tộc của 63 tỉnh, thành trong cả nước.
Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Vừa qua, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com đã công bố 10 điểm đến hàng đầu Việt Nam được khách châu Á quan tâm nhất trong quý I/2024.
Vận động viên UAE khiếu nại thành công tại giải đua Grand Prix tại Việt Nam

Vận động viên UAE khiếu nại thành công tại giải đua Grand Prix tại Việt Nam

Ngày 24/3, tại chặng đua Mô tô 2 của hạng mục Freestyle - Grand Prix of Bình Định, tay đua Emirati Rashid Al-Mulla (36 tuổi, UAE) đã yêu cầu phúc khảo thành công kết quả do Ban Giám khảo công bố.
Những màn lội ngược dòng đỉnh cao của các tay đua mô tô nước

Những màn lội ngược dòng đỉnh cao của các tay đua mô tô nước

Ngày 24/3 tại “trường đua xanh” Đầm Thị Nại (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) diễn ra ngày thi đấu cuối cùng Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship để xác định các nhà vô địch chặng đua Grand Prix of Binh Dinh.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động