Trang chủ Quốc tế Văn hóa - Văn minh
09:31 | 11/09/2022 GMT+7

21 năm sự kiện khủng bố 11/9: Lời nhắc nhở từ ký ức

aa
Ngày 11/9/2022 đánh dấu mốc 21 năm ngày xảy ra vụ tấn công khủng bố nhằm vào nước Mỹ làm khoảng 3.000 người thiệt mạng và phá vỡ cảm giác an toàn của nước Mỹ. Dù đã 21 năm trôi qua nhưng với người dân Mỹ, những ký ức của sự kiện này vẫn chưa bao giờ nguôi ngoai.
Cần Thơ: Bộ Tư lệnh Quân khu 9 khai mạc triển lãm chuyên đề “Uống nước nhớ nguồn” Cần Thơ: Bộ Tư lệnh Quân khu 9 khai mạc triển lãm chuyên đề “Uống nước nhớ nguồn”
Việt Nam và LHQ ký văn kiện Khung Chiến lược hợp tác phát triển bền vững giai đoạn 2022-2026 Việt Nam và LHQ ký văn kiện Khung Chiến lược hợp tác phát triển bền vững giai đoạn 2022-2026

Nhưng vượt qua mất mát, đau thương, người dân Mỹ giờ đây đã có thể vượt lên hoàn cảnh tồi tệ để sống một cuộc đời tốt đẹp hơn.

Chú thích ảnh
Tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới tại New York, Mỹ, bị tấn công ngày 11/9/2001 (Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN).

Ký ức 11/9/2001

21 năm về trước, ngày 11/9/2001, cả thế giới rúng động khi nghe tin: 19 đối tượng khủng bố Al-Qaeda chiếm quyền điều khiển 4 máy bay chở khách cỡ lớn, rồi lần lượt cho chúng chuyển hướng, tấn công hàng loạt mục tiêu. Hai chiếc máy bay trong số đó lần lượt đâm vào tòa tháp Bắc và Nam của khu phức hợp Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) tại thành phố New York. Chiếc máy bay thứ ba, chuyến bay 77 của American Airlines, đã đâm vào Lầu Năm Góc tại quận Arlington, bang Virginia, làm sập một phần mặt phía Tây của tòa nhà. Trong khi đó, chiếc máy bay thứ tư, chuyến bay 93 của United Airlines, ban đầu được nhắm vào thủ đô Washington, nhưng đã rơi xuống một cánh đồng ở ngoại ô thành phố Shanksville, bang Pennsylvania, sau khi các hành khách dũng cảm tìm cách khống chế nhóm không tặc.

Loạt vụ tấn công trên đã làm 2.976 người thiệt mạng, hơn 6.000 người khác bị thương và gây ra thiệt hại ít nhất 10 tỷ USD về tài sản và cơ sở hạ tầng, đồng thời gây những tổn thất tổng cộng ước tính lên tới 3.000 tỷ USD. Đây cũng là thảm họa gây thiệt hại về người lớn nhất đối với lực lượng lính cứu hỏa và hành pháp trong lịch sử nước Mỹ, với 343 lính cứu hỏa và 72 sĩ quan hành pháp thiệt mạng. Thảm kịch 11/9/2001 cũng đã để lại vô số hệ lụy về sức khỏe, gây ra những vết thương tâm lý dai dẳng, đặc biệt đối với người dân New York.

Vụ tấn công trên đã làm thay đổi gần như mọi mặt của nước Mỹ, từ an ninh sân bay cho tới những hoạt động bình thường của cuộc sống hằng ngày như: đi lại, ra vào các tòa nhà, cách thức nuôi dạy con cái…. Gần như khó có thể xác định được thứ gì đó vẫn còn nguyên vẹn và không bị ảnh hưởng bởi thảm họa kinh hoàng đó.

Chú thích ảnh
Khu vực Đài tưởng niệm Empty Sky đang được lau dọn, bảo trì (Ảnh tư liệu: Getty Images).

Cũng kể từ thảm kịch 11/9/2001, Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới đã bị cuốn vào một cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu do Tổng thống Mỹ George Walker Bush phát động. Nước Mỹ đã giành được một số thắng lợi như: tiêu diệt được thủ lĩnh Al-Qaeda Osama bin Laden (tháng 5/2011), ngăn chặn được đáng kể số vụ tấn công khủng bố xảy ra trên đất Mỹ, làm suy yếu nhóm khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), giải phóng được khoảng 7,7 triệu người khỏi sự kìm kẹp của hàng chục nghìn tay súng khủng bố, tiêu diệt thủ lĩnh khét tiếng của IS Abu Bakr al-Baghdadi (tháng 10/2019)… Suốt 21 năm qua, Mỹ đi đầu và giữ vai trò dẫn dắt liên minh chống chủ nghĩa khủng bố toàn cầu, trong đó đặc biệt phải kể tới cuộc chiến chống tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. Với chiến dịch chống khủng bố không ngừng được gia tăng về mức độ và quy mô, Mỹ đã góp phần tích cực nhằm ngăn chặn đà lớn mạnh của chủ nghĩa khủng bố trên thế giới.

Nhưng ở một khía cạnh khác, cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu cũng đã khiến cường quốc số 1 thế giới này tiêu tốn khoảng 6.400 tỷ USD, tập trung chủ yếu ở Afghanistan, Pakistan, Iraq, Syria và Yemen.

Trong đó, riêng tại chiến trường Afghanistan, Mỹ đã bị “sa lầy” đến 20 năm. Trải qua đến 4 đời tổng thống, nước Mỹ dưới thời tổng thống Joe Biden mới có thể kết thúc cuộc chiến chống khủng bố ở Afghanistan. Ngày 31/8/2021, Tổng thống Mỹ Biden trong bài phát biểu sau khi Mỹ hoàn tất việc rút quân khỏi Afghanistan, đã tuyên bố khép lại kỷ nguyên sa lầy của Mỹ trong “cuộc chiến không có hồi kết”; tiến hành xoay trục chính sách để tập trung nguồn lực cho những vấn đề nổi cộm hơn với nước Mỹ như củng cố quan hệ đồng minh, ứng phó cạnh tranh chiến lược và thách thức phi truyền thống, hay kiểm soát vũ khí hạt nhân. Ông Biden cũng cam kết sẽ duy trì cuộc chiến chống khủng bố ở Afghanistan và bất cứ nơi nào khác, cũng như hỗ trợ người dân Afghanistan xây dựng cuộc sống mới.

Hành trình xây dựng lại hy vọng

Chú thích ảnh
Hơn 13 năm sau thảm họa khủng bố 11/9 (năm 2014), toà nhà chính của Trung tâm thương mại thế giới (World Trade Center) ở New York, Mỹ đã chính thức mở cửa trở lại (Ảnh: Getty Image).

Sự kiện Mỹ rút quân hoàn toàn khỏi Afghanistan vào cuối tháng 8/2021 đã làm vơi bớt phần nào nỗi lo lắng và ám ảnh của người dân Mỹ về những ký ức của 21 năm về trước mặc dù những hệ luỵ dai dẳng của nó thì vẫn sẽ còn kéo dài mãi.

Sau hơn 2 thập kỷ, những vết sẹo tâm lý dường như đã dần lành lại với người dân Mỹ.

Sau vụ khủng bố ngày 11/9/2001, khu phức hợp Trung tâm Thương mại thế giới tại thành phố New York đã bị phá hủy hoàn toàn. Nhưng nay, tại chính nơi Tòa tháp đôi từng tọa lạc là hai hồ nước vuông vắn với chiều sâu tương đương một tòa nhà 6 tầng trên diện tích mặt sàn của hai tòa tháp trước đây. Khi đứng trước hai hố sâu thăm thẳm không thể thấy đáy với dòng thác nước xối xả không ngừng, mỗi du khách ghé thăm dường như có thể cảm nhận được nỗi đau mà hàng nghìn người vô tội và người thân của họ phải hứng chịu bất chấp dòng chảy thời gian.

Thế nhưng, cùng lúc, du khách cũng sẽ cảm nhận được dòng chảy năng lượng mạnh mẽ của thành phố New York vẫn lan tỏa trong không gian.

Quảng trường tưởng niệm 11/9 giờ đây đã trở thành một khu phức hợp hoành tráng thu hút khách du lịch đến thành phố New York với Bảo tàng 11/9, Trung tâm Thương mại Thế giới và điểm nhấn kiến trúc mang tên Oculus, nơi người dân New York và du khách có thể thỏa thích mua sắm và tận hưởng những món ăn đặc sắc mang nhiều phong cách đa dạng. Không khí đã sầm uất trở lại và người Mỹ đã bắt đầu cảm nhận được sự hồi sinh của những nơi này.

Cũng trong 21 năm qua, một thế hệ mới với hơn 70 triệu người Mỹ đã được sinh ra, trong đó có nhiều đứa trẻ chào đời sau khi cha chúng - những người lính cứu hỏa hay quân nhân của Lầu Năm Góc đã hy sinh trong vụ tấn công ngày 11/9. Bởi vậy, hàng năm, dịp tưởng niệm sự kiện ngày 11/9 đều là cơ hội để nhắc nhở người Mỹ về những hy sinh, mất mát mà họ đã trải qua, cũng như về tinh thần đoàn kết mà người Mỹ đã có được từ sự kiện này, thay vì chia rẽ.

Chú thích ảnh
Người dân đến đặt hoa tại Đài tưởng niệm 11/9 ở New York (Ảnh tư liệu: EPA).

Còn nhớ, trong lễ tưởng niệm nhân kỷ niệm 20 năm ngày xảy ra vụ tấn công khủng bố 11/9/2001-11/9/2021, Tổng thống Joe Biden cũng đã kêu gọi người dân thể hiện tình đoàn kết, điều mà ông cho là "sức mạnh lớn nhất" của nước Mỹ. Tổng thống Biden nhấn mạnh: "Đối với tôi, đó là bài học trọng tâm của ngày 11/9... đoàn kết là sức mạnh lớn nhất của chúng ta... Đoàn kết không có nghĩa là chúng ta phải tin vào điều giống nhau, nhưng chúng ta phải có một sự tôn trọng và niềm tin cơ bản vào nhau và vào đất nước".

Như thông điệp của bộ phim “Xây dựng lại hy vọng - Những đứa trẻ ngày 11/9 (Rebuilding Hope: The Children of 9/11), nước Mỹ đang nỗ lực vượt lên tất cả khó khăn và đau thương của vụ khủng bố ngày 11/9/2001 để “xây dựng lại hy vọng”, khi mà cuộc chiến chống khủng bố trên toàn cầu hay cuộc chiến với đại dịch COVID-19, vẫn còn tiếp diễn.

Tỉnh Phú Yên cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Hoa Kỳ Tỉnh Phú Yên cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Hoa Kỳ
Ngày 4/7, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên vừa có buổi tiếp Ngài Marc E. Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đến chào xã giao nhân dịp đến Phú Yên tham dự các hoạt động của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương - PP22.
Nhiều sự kiện kỷ niệm 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào Nhiều sự kiện kỷ niệm 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào
Nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Lào-Việt Nam (18/07/1977 - 18/07/2022) và 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (05/09/1962-05/09/2022), hai nước Việt Nam và Lào đã tổ chức nhiều sự kiện hữu nghị trong tuần vừa qua.
Theo Báo Tin Tức/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố Crocus City Hall (Nga)

Cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố Crocus City Hall (Nga)

Cộng đồng thế giới đồng loạt lên án vụ tấn công khủng bố tại phòng hòa nhạc Crocus City Hall, ngoại ô Moskva của Nga vào tối 22/3 theo giờ địa phương.
New York sẽ hỗ trợ TP Hồ Chí Minh trở thành một trung tâm tài chính mạnh

New York sẽ hỗ trợ TP Hồ Chí Minh trở thành một trung tâm tài chính mạnh

Ngày 22/9 tại New York (Hoa Kỳ), Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cùng Thị trưởng thành phố New York Eric Adams ký kết bản ghi nhớ thiết lập quan hệ kết nghĩa giữa hai thành phố.
Đại gia đình ASEAN tại New York tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết

Đại gia đình ASEAN tại New York tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết

Ngày 17/6, tại New York (Mỹ), Phái đoàn 10 nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Liên hợp quốc (LHQ) và Phái đoàn Timor Leste - quan sát viên của ASEAN, đã cùng tổ chức Ngày Gia đình ASEAN năm 2023, với sự tham gia của trên 1.000 thành viên các gia đình cán bộ, nhân viên các Phái đoàn, Tổng Lãnh sự, Thương vụ và các cơ quan thông tấn báo chí của các nước thành viên ASEAN ở New York.

Các tin bài khác

Quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm nhập khẩu xe chạy bằng xăng và dầu diesel

Quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm nhập khẩu xe chạy bằng xăng và dầu diesel

Mặc dù đối mặt với thách thức về cơ sở hạ tầng và nguồn điện, nhưng với chiến lược hợp lý và cam kết mạnh mẽ từ chính phủ, Ethiopia kỳ vọng sẽ tạo ra một cuộc cách mạng xanh trong giao thông, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển nền kinh tế bền vững.
Cá khô Astrakhan: báu vật của dòng sông Volga

Cá khô Astrakhan: báu vật của dòng sông Volga

Cá khô Astrakhan là một món ăn truyền thống của vùng hạ lưu sông Volga, Nga. Được chế biến từ các loại cá nước ngọt như cá vobla, cá tầm, cá vược mang đậm hương vị của dòng sông hùng vĩ và được làm thủ công như một nghệ thuật truyền đời theo các nghệ nhân ngư phủ.
Cung điện Mùa Đông - kiệt tác kiến trúc và lịch sử

Cung điện Mùa Đông - kiệt tác kiến trúc và lịch sử

Nằm giữa lòng thành phố Saint Petersburg, thành phố lớn thứ hai của Nga, Cung điện Mùa Đông không chỉ là một kiệt tác kiến trúc mà còn là biểu tượng quyền lực và sự thịnh vượng của đế chế Nga.
Hồ nước ngọt sâu nhất thế giới Baikal: kỳ quan của tự nhiên

Hồ nước ngọt sâu nhất thế giới Baikal: kỳ quan của tự nhiên

Hồ Baikal, nằm tại miền đông Siberia của Liên bang Nga, không chỉ là hồ nước ngọt sâu nhất mà còn là hồ cổ xưa nhất trên hành tinh. Với vẻ đẹp hoang sơ, bề dày lịch sử và giá trị sinh thái đặc biệt, Baikal nổi bật như một báu vật của Trái đất, chứa tới 20% lượng nước ngọt bề mặt của thế giới, tương đương khoảng 23.600 km³ nước.

Đọc nhiều

Ký kết hợp tác giữa các trường tiểu học của thành phố Cần Thơ và Pháp

Ký kết hợp tác giữa các trường tiểu học của thành phố Cần Thơ và Pháp

Ngày 21/10, tại thành phố Cần Thơ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ phối hợp với Hội hữu nghị Việt - Pháp thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa các trường tiểu học tại thành phố Cần Thơ và các trường tiểu học tại Pháp nhằm thúc đẩy việc dạy và học tiếng Pháp tại thành phố Cần Thơ.
Hỗ trợ doanh nghiệp xã hội đổi mới sáng tạo: động lực cho phát triển bền vững

Hỗ trợ doanh nghiệp xã hội đổi mới sáng tạo: động lực cho phát triển bền vững

Ngày 22/10 tại Hà Nội diễn ra Lễ công bố Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp xã hội đổi mới sáng tạo, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển doanh nghiệp xã hội trong bối cảnh nền kinh tế số và chuyển đổi số mạnh mẽ. Chương trình do Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore, Công ty Cổ phần Nghiên cứu Ngành và Tư vấn Việt Nam (VIRAC), Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo Bách khoa Hà Nội (BK Fund) và Viện Nghiên cứu Đổi mới và Phát triển (IID) phối hợp tổ chức.
ECHO, World Vision, CARE và Plan hợp tác hỗ trợ nhân đạo cho Việt Nam sau bão Yagi

ECHO, World Vision, CARE và Plan hợp tác hỗ trợ nhân đạo cho Việt Nam sau bão Yagi

Ngày 22/10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết tiếp nhận nguồn hỗ trợ ứng phó nhân đạo và phục hồi sớm sau cơn bão Yagi ở Việt Nam từ Liên minh Châu Âu và các quốc gia thành viên. Hoạt động nhằm kịp thời chia sẻ, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai khắc phục hậu quả sau bão, tái thiết cuộc sống.
Ông Đồng Huy Cương được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Ông Đồng Huy Cương được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Ngày 21/10/2024, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 12, khoá VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024.
Tàu 468, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân lai kéo thành công tàu cá bị gãy trục chân vịt

Tàu 468, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân lai kéo thành công tàu cá bị gãy trục chân vịt

Ngày 22/10, Tàu 468, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã lai kéo thành công tàu PY 96091 TS bị gãy trục chân vịt, thả trôi ở vị trí phía tây Bắc đảo Song Tử tây khoảng 14 Hải lý vào neo tại cửa Âu tàu đảo Song Tử Tây an toàn.
Việt-Lào hợp tác xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển

Việt-Lào hợp tác xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển

Đại tướng Phan Văn Giang bày tỏ vui mừng nhận thấy quan hệ quốc phòng song phương Lào-Việt ngày càng phát triển tốt đẹp, tin cậy chính trị, chiến lược cao hơn, quan hệ đoàn kết ngày càng được củng cố.
Công tác thông tin, tuyên truyền góp phần thay đổi diện mạo vùng đồng bào DTTS&MN tại Nghệ An

Công tác thông tin, tuyên truyền góp phần thay đổi diện mạo vùng đồng bào DTTS&MN tại Nghệ An

Thời gian qua, ở tỉnh Nghệ An công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao nhận thức cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (theo Nội dung 02, Tiểu dự án 2 thuộc Dự án 10 Chương trình MTQG giai đoạn 2021-2025 đang từng bước đi vào chiều sâu, góp phần thay đổi diện mạo của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
infographics brics va nam ban cau cung xay dung mot the gioi tot dep hon
infographics ngay phu nu viet nam 2010 phu nu viet nam chu dong sang tao tu tin toa sang trong thoi dai moi
video tay ninh bao ton phat huy nghe thuat trinh dien dan gian dan toc khmer gan voi phat trien du lich
infographics nobel 2024 giai nobel hoa binh ton vinh to chuc nihon hidankyo cua nhat ban
infographics 70 nam giai phong thu do ha noi danh gan 100 ty dong tham hoi tang qua doi tuong chinh sach
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Bão TRAMI di chuyển nhanh vào biển Đông có khả năng trở thành bão số 6 năm 2024

Bão TRAMI di chuyển nhanh vào biển Đông có khả năng trở thành bão số 6 năm 2024

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự kiến khoảng ngày 24/10, bão TRAMI sẽ di chuyển vào Biển Đông và trở thành bão số 6 hoạt động trên Biển Đông trong năm 2024.
Thời tiết hôm nay (23/10): Không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía Nam

Thời tiết hôm nay (23/10): Không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía Nam

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin, ngày 23/10, bộ phận không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía Nam gây ảnh hưởng đến khu vực từ Bắc Bắc Bộ đến Trung Trung Bộ.
Thời tiết hôm nay (22/10): Bắc Bộ đón không khí lạnh, mưa rào và dông rải rác

Thời tiết hôm nay (22/10): Bắc Bộ đón không khí lạnh, mưa rào và dông rải rác

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Chiều 22/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.
Thời tiết hôm nay (21/10): Hà Nội có mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay (21/10): Hà Nội có mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho hay, thời tiết Hà Nội hôm nay ngày 21/10 có mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió đông cấp 2-3.
Thời tiết hôm nay (20/10): Không khí lạnh xuống phía Nam, Hà Nội và nhiều nơi có mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay (20/10): Không khí lạnh xuống phía Nam, Hà Nội và nhiều nơi có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 20/10, không khí lạnh tiếp tục di chuyển lệch Đông về phía Nam. Từ miền Bắc vào Nam nhiều nơi có mưa to, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Thời tiết ngày 19/10: Nhiều nơi trên cả nước có mưa dông

Thời tiết ngày 19/10: Nhiều nơi trên cả nước có mưa dông

Dự báo ngày 19/10, khu vực Hà Nộ có mưa vài nơi, từ gần sáng ngày mai có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động