Trang chủ Quốc tế Văn hóa - Văn minh
09:55 | 29/08/2023 GMT+7

15 bảo tàng kỳ lạ nhất thế giới

aa
Không chỉ đơn thuần trưng bày những cổ vật có giá trị cao, nhiều bảo tàng trên thế giới còn hút du khách bởi những đồ vật trưng bày có tính lạ kỳ, thậm chí là kinh khủng.
Món “mầm đá” đường phố gây sốc ở Trung Quốc Món “mầm đá” đường phố gây sốc ở Trung Quốc
Kỳ lạ hoạ sĩ người Đức thích vẽ tranh bằng... phân bò Kỳ lạ hoạ sĩ người Đức thích vẽ tranh bằng... phân bò

1. Bảo tàng Nước máy Bắc Kinh, Trung Quốc

15 bảo tàng kỳ lạ nhất thế giới

Nhiều người ngỡ rằng mình đã nhìn nhầm nhưng đây chính là tên của bảo tàng. Bảo tàng này trưng bày mọi chi tiết liên quan đến nước máy ở Trung Quốc, bao gồm 130 “vật phẩm có thật”, mô hình và đồ tạo tác phiếu nước ngày xưa có từ thời Trung Quốc xây dựng nhà máy nước đầu tiên tại Bắc Kinh, Nhà máy nước Jingshi.

2. Bảo tàng Nghệ thuật Xấu, Mỹ

15 bảo tàng kỳ lạ nhất thế giới

Bảo tàng này có hơn 600 tác phẩm và hầu hết các tác phẩm trưng bày ở đây xấu đến nỗi chẳng ai muốn dùng làm ảnh trang trí vu vơ. Nhưng tại bảo tàng đặc biệt này chúng lại có thể toả sáng rực rỡ. Bảo tàng Nghệ thuật Xấu nằm “tiện lợi ngay bên cạnh nhà vệ sinh” tại một tầng hầm cũ ở Dedham, bang Massachusetts và chỉ chấp nhận những tác phẩm cực xấu, xấu đến nỗi không thể bỏ qua được.

3. Bảo tàng Vòng cổ cho chó, Anh

15 bảo tàng kỳ lạ nhất thế giới

Những chú chó thời trung cổ sẽ không bao giờ có thể tưởng tượng được quần áo và phụ kiện các hậu duệ chó được mặc ngày nay. Gần nửa triệu người yêu thú cưng hàng năm đều hân hoan ăn mừng triển lãm phụ kiện cho chó có một không hai này ở nước Anh. Bảo tàng có hơn 100 hiện vật độc đáo về phục trang cho chó kéo dài hàng thế kỷ qua, như một bức tranh kể về lịch sử phát triển của chó từ tận thời trung cổ.

4. Bảo tàng Máy cắt cỏ, Anh

15 bảo tàng kỳ lạ nhất thế giới

Nhiều nhà ở Anh có bãi cỏ trước tuyệt đẹp và máy cắt cỏ cũng trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày ở đây, đặc biệt là đời sống của các ông bố. Tại bảo tàng này, những chiếc máy cắt cỏ thuộc đủ mọi kiểu dáng và công dụng được trân trọng và mở ra cho khách thăm quan. Bạn muốn xem robot máy cắt cỏ chạy bằng năng lượng mặt trời hay chiếc máy cắt cỏ đầu tiên được cải biến từ máy dùng để may viền đồng phục của lính gác? Hãy cùng thưởng thức chiếc máy cắt cỏ của hoàng tử Charles và công nương Diana từ nhiều năm trước cho đến chiếc máy cắt cỏ tân tiến đắt nhất thế giới.

5. Bảo tàng Tóc Avanos, Thổ Nhĩ Kỳ

15 bảo tàng kỳ lạ nhất thế giới

Hãy cùng khám phá bộ sưu tập tóc lớn nhất thế giới được thu thập từ hơn 16.000 phụ nữ. Avanos là một thị trấn nhỏ và đã nổi tiếng từ lâu nhờ các sản phẩm gốm đất nung. Thế nhưng trong những năm gần đây, thị trấn này lại nổi tiếng vì một lý ko khác hẳn và cũng cực đặc biệt: Bảo tàng Tóc kỳ lạ của người thợ làm gốm Chez Galip. Bức tường bên dưới studio làm gốm của ông phủ là nơi trưng bày mộ sưu tập tóc lớn nhất trên thế giới. Ông còn ghi cả tên và địa chỉ của chủ nhân của từng bộ tóc. Khi đến nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đủ mọi kiểu tóc dài ngắn có trên đời.

6. Bảo tàng Dương vật, Iceland

15 bảo tàng kỳ lạ nhất thế giới

Đây là bảo tàng chính để tìm hiểu về dương vật của tất cả các sinh vật. Trên web, bảo tàng được mô tả “có lẽ là bảo tàng duy nhất trên thế giới có cả một bộ sưu tập dương vật của mọi giống loài”. Khách thăm quan có thể quan sát tận 276 các mẫu vật khác nhau, từ mẫu vật nhỏ nhất của chuột hamster chỉ dài 2mm cho đến mẫu vật của cá nhà táng dài đến 1,7m. Năm 2011, bảo tàng này nhận được mẫu vật người đầu tiền của một cụ ông 95 tuổi đến từ Iceland.

7. Bảo tàng Bánh mì, Đức

15 bảo tàng kỳ lạ nhất thế giới

Đây là một bảo tàng khá thú vị về một trong những món ăn thông dụng nhất trái đất. Hơn 18.000 hiện vật mô tả các loại bánh mì được dùng trong suốt 6.000 năm lịch sử, bao gồm các cổ vật làm bánh từ thời đồ đá đến những bức tranh vẽ của hoạ sĩ Salvador Dali, Many Ray và Pablo Picasso về bánh mì.

8. Đại sảnh vinh danh đồ lót của người nổi tiếng, Mỹ

15 bảo tàng kỳ lạ nhất thế giới

Frederick’s of Hollywood là một cửa hàng bán đồ lót đủ chủng loại và kiểu dáng. Trong khi tầng trệt được dùng làm nơi bán hàng như bao cửa hàng thông thường khác. Tầng hai của cửa hàng lại được biến thành một nơi trưng bày chuyên dụng cho những ai muốn xem đồ lót của những người nổi tiếng. Frederick’s of Hollywood có quần sịp diễn viên Tom Hanks từng mặc trong bộ phim Forrest Gump cho đến cả quần lót của toàn bộ dàn diễn viên phim Beverly Hills 90210.

9. Bảo tàng lọ đựng muối và hạt tiêu, Mỹ

15 bảo tàng kỳ lạ nhất thế giới

Bảo tàng được ra đời nhờ niềm đam mê và cũng là sự ám ảnh mãnh liệt của người sáng lập, Andrea Ludden, với các loại lọ đựng muối và hạt tiêu. Andrea là một nhà nhân loại học được đào tạo bài bản và có đến hơn 22.000 các bộ lọ khác nhau. Bảo tàng được xây dựng theo phong cách thị trấn Mỹ cổ điển. Bên cạnh các loại lọ đựng khác nhau là đồ trang trí như đồ vật của cửa hàng McDonald’s, bộ xương người, chim cánh cụt và cả người ngoài hành tinh. Bảo tàng cũng có khu bán các lọ đựng giống các lọ được trưng bày để thoả mãn người đến xem.

10. Kunstkamera, Nga

15 bảo tàng kỳ lạ nhất thế giới

Kunstkamera là bảo tàng đầu tiên của nga và trưng bày nhiều hiện vật kỳ lạ từng có trong lịch sử. Bảo tàng cất chứa bộ sưu tập khổng lồ gồm hơn 200.000 hiện vật kỳ lạ đến từ tự nhiên và con người với mục đích ban đầu là để xua tan các mê tín dị đoan vào quái vật. Các hiện vật ở đây bao gồm bào thai dị dạng, sinh vật có nhiều đầu hoặc tay chân, thậm chí là cả đầu người được ngâm trong dấm.

11. Bảo tàng sinh vật bí ẩn quốc tế, Mỹ

15 bảo tàng kỳ lạ nhất thế giới

Du khách nào thích ngắm nhìn các loại tượng quái vật với kích thước thật sẽ yêu thích nơi này. Bảo tàng này là nơi nghiên cứu các sinh vật chưa được kiểm chứng, các sinh vật huyền bí và chỉ có trong truyền thuyết như quái vật hồ Loch Ness. Loren Coleman, người sáng lập ra bảo tàng và cũng là chuyên gia nghiên cứu sinh vật có thể không có thật, cho biết anh đã sưu tập đủ loại hiện vật liên quan bao gồm cả mẫu tóc và phân của các sinh vật có thể chưa bao giờ đặt chân đến trái đất.

12. Bảo tàng mỳ ăn liền Momofuku Ando, Nhật

15 bảo tàng kỳ lạ nhất thế giới

Món ăn phổ biến của nhiều người độc thân và sinh viên cũng có bảo tàng vinh danh riêng. Momofuku Ando vinh danh người đầu tiên chế biến ra món mỳ ăn liền, Momofuku Ando, bằng bức tượng bát mỳ khổng lồ. Ông Ando đã phát minh ra mỳ ăn liền cho những người nghèo khổ trong Thế chiến II. Trong bảo tàng còn có chả bếp để khách tự nấu mỳ hoặc đồ ăn nhanh cho những ai không biết xuống bếp.

13. Bảo tàng y tế Siriraj (Bảo tàng của cái chết), Thái Lan

15 bảo tàng kỳ lạ nhất thế giới

Khi bước vào bảo tàng Sirijaj, du khách sẽ được đón chào bởi bộ xương của chính người sáng lập. Bảo tàng này chắc chắn không dành cho những ai yếu bóng vía vì đây là nơi chứa nhiều hiện vật như não bị xuất huyết, chân và tay bị cắt đứt, phổi bị cắt bởi những vết dao sâu và hộp sọ bị đạn bắn thủng. Gần như đủ mọi cách chết kinh khủng được tái hiện tại ở đây và đây cũng là bảo tàng hút khách nhất thủ đô Thái Lan.

14. Trung tâm nghiên cứu và đại sảnh danh vọng cho chú hề, Mỹ

15 bảo tàng kỳ lạ nhất thế giới

Bảo tàng Chú hề không chỉ là một bảo tàng hài hước. Đây là bảo tàng vinh danh những chú hề ở Mỹ và mỗi chú hề lại có một câu chuyện lý thú dưới lớp hoá trang dày. Sổ tay huyền thoại của các chú hề ở rạp xiếc sẽ cho du khách biết điều gì làm các chú hề khóc.

15. Bảo tàng sắc đẹp, Maylaysia

15 bảo tàng kỳ lạ nhất thế giới

Ở trên tầng 3 của bảo tàng là nơi dành cho những người muốn tự chiêm ngưỡng sắc đẹp của bản thân. Bảo tàng trưng bày nhiều tiêu chí đẹp từ những ngày xa xưa của nhân loại như tục bó chân, nhét đĩa vào mồm hay thậm chí là đầu hình oval.

Độc đáo Công viên Shaheedi - Bảo tàng ngoài trời đầu tiên của Ấn Độ Độc đáo Công viên Shaheedi - Bảo tàng ngoài trời đầu tiên của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những bảo tàng nhỏ nhất trên thế giới Chiêm ngưỡng những bảo tàng nhỏ nhất trên thế giới
Ngô Vân (Theo CNN)
Nguồn: https://edition.cnn.com/travel/article/world-weirdest-museums/index.html

Tin bài liên quan

Khai mạc triển lãm ảnh “TP Cần Thơ - 20 năm xây dựng và phát triển”

Khai mạc triển lãm ảnh “TP Cần Thơ - 20 năm xây dựng và phát triển”

Ngày 19/12, Bảo tàng TP Cần Thơ tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “TP Cần Thơ - 20 năm xây dựng và phát triển”; trưng bày chuyên đề “Phong tục đón Tết của các dân tộc ở đồng bằng sông Cửu long”.
Chiêm ngưỡng những bảo tàng nhỏ nhất trên thế giới

Chiêm ngưỡng những bảo tàng nhỏ nhất trên thế giới

Với sự phát triển của văn hóa và nghệ thuật, những bảo tàng trở thành nơi trưng bày hiện vật quý hiếm với quy mô đồ sộ, cho phép mọi người tham quan và khám phá. Đôi khi việc thăm thú một bảo tàng có thể kéo dài cả ngày, nhưng bạn sẽ chỉ mất vài phút với những bảo tàng độc đáo tí hon này.
Thành phố kỳ lạ nhất Trung Quốc được Nga 'bao bọc' và dùng tiền Nga

Thành phố kỳ lạ nhất Trung Quốc được Nga 'bao bọc' và dùng tiền Nga

Tuy Phân Hà là thành phố không mang đậm màu sắc Trung Quốc như các thành phố lục địa khác mà mang trong mình một nét riêng thấm đẫm màu sắc văn hóa của đất nước Nga.

Các tin bài khác

Anh phát triển vaccine ngừa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

Anh phát triển vaccine ngừa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

Các nhà khoa học tại Anh đang sử dụng công nghệ tương tự đã tạo ra vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca để phát triển một loại vaccine đầu tiên trên thế giới có khả năng kích hoạt hệ miễn dịch để tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn ung thư phổi ở những người có nguy cơ cao.
AI - Công cụ mai mối hiệu quả ở Nhật Bản

AI - Công cụ mai mối hiệu quả ở Nhật Bản

Trong bối cảnh ngày càng nhiều người ở Nhật Bản kết hôn muộn hoặc không kết hôn, các chính quyền địa phương đang trông cậy vào một công cụ giúp đảo ngược xu hướng này.
Những người tuổi Thìn nổi tiếng thế giới

Những người tuổi Thìn nổi tiếng thế giới

Người tuổi Thìn có tính cách bí ẩn, có nhiều tham vọng, thường toát ra khí chất của nhân vật có ảnh hưởng. Nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng thế giới được sinh ra trong năm Thìn.
Tết con rồng ở Trung Quốc

Tết con rồng ở Trung Quốc

Năm Giáp Thìn 2024 là năm con rồng. Rồng là con vật duy nhất trong 12 con giáp do con người tưởng tượng ra và được sùng bái, tôn kính.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Chiều ngày 26/4/2024, tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài ...
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động