Xpander liên tục gặp lỗi, tăng trưởng mà bỏ qua chất lượng?
Toyota Avanza 2019 giá chỉ 446 triệu gây sốc Xe Xpander đột nhiên chết máy ở Đà Nẵng, Mitsubishi nói gì? |
Xpander liên tục gặp lỗi, tăng trưởng mạnh mà bỏ qua chất lượng? |
Thời gian gần đây mẫu xe MPV giá rẻ Xpander liên tiếp bị phản ánh về các vẫn đề kỹ thuật. Đầu tiên là sự xuất hiện của chiếc Xpander bị lỗi bơm xăng tại Đà Nẵng, tiếp đó là nhiều người dùng phản ánh về sự cố chảy dầu ở giảm xóc của mẫu xe này.
Trước những thông tin về các lỗi kỹ thuật kể trên Mitsubishi Việt Nam (MMV) đã đưa ra những phản hồi bước đầu về những hiện tượng kỹ thuật này.
Trao đổi với Báo Thời Đại, đại diện MMV cho biết: "MMV đã nhận được báo cáo về trường hợp kể trên, tuy nhiên lỗi của Xpander tại Việt Nam hơi khác so với Philippines. Chiếc Xpander bị lỗi bơm xăng ở Việt Nam bị chết máy khi đang chạy còn theo báo cáo từ Philippines chiếc xe gặp vấn đề ở tốc độ ngoài 60 km/h".
Cũng theo đại diện MMV hiện thị trường Việt Nam ngoài trường hợp kể trên thì chưa phát sinh thêm bất cứ trường hợp nào. Đối với lỗi bơm xăng hiện tại đang chờ đợi báo cáo từ Nhật Bản về lỗi này.
Giảm xóc Xpander có hiện tưởng rỉ dầu |
Chưa thực sự hài lòng về câu trả lời hiện tượng lỗi bơm xăng, nhiều chủ xe Xpander tiếp tục phát hiện chiếc xe mới của mình bị rò rỉ dầu trên phuộc xe dù xe rất mới.
Theo đó, chủ xe nhận thấy thân xe không ổn định (tròng trành) và việc chảy dầu có nhiều mức độ khác nhau, xảy ra cả với hai phiên bản dùng số tự động và số sàn. Đặc biệt, hiện tượng này xảy ra đối với những chiếc xe khá mới.
Phản hồi về vấn đề này, MMV cho biết; việc nhận biết rò rỉ hay chảy dầu trên giảm xóc được chia ra ba mức độ. Mức độ 1 được coi là hoàn toàn bình thường và nằm trong điều kiện kỹ thuật cho phép. Trong khi đó, mức độ 2 và 3 là khi ghi nhận dầu từ giảm xóc chảy ra thành giọt hoặc có vết loang lớn hơn 1/3 chiều dài vỏ giảm xóc; trường hợp này sẽ được thay mới giảm xóc từ nhà sản xuất.
Cơ chế hoạt động của giảm xóc - Nguồn MMV |
Tuy nhiên, một thông tin được nhiều chuyên gia và người tiêu dùng quan tâm là những lỗi kỹ thuật kể trên chỉ ghi nhận ở 2 thị trường Việt Nam và Philippines trong khi đó thị trường chính sản xuất mẫu xe này là Indonesia chưa hề ghi nhận trường hợp nào.
Trao đổi với các phương tiện truyền thông, Giám đốc bộ phận Bán hàng và Tiếp thị của Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia (MMKSI) - ông Irwan Kuncoro cho biết: “Mitsubishi sẽ vẫn chịu trách nhiệm về các sản phẩm bán ra” và vị này nói thêm rằng hiện đang có một số chiến dịch cải tiến cho MMKSI để nâng cao chất lượng.
Ngoài ra, tương tự MMV đã trả lời giới truyền thông Việt Nam ông Irwan Kuncoro cũng cho biết: "Chúng tôi vẫn đang chờ đợi thông tin từ Tập đoàn Mitsubishi Motors (MMC), mọi việc vẫn đang trong quá trình điều tra”.
Hiện tại, Xpander đang là mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm nhất của Mitsubishi tại thị trường ASEAN. Nhà máy sản xuất chính của mẫu xe này tại Indonesia thường trong tình trạng quá tải. Phải chẳng vì đẩy mạnh sản xuất cho kịp tiến độ mà hãng xe Nhật Bản đang bỏ qua chất lượng?
Hướng dẫn đánh giá dựa vào quan sát vết dầu trên giảm xóc mà MMV cung cấp |
Gần 120 nghìn xe CR-V 2019 bị triệu hồi do lỗi túi khí Số lượng lớn xe Honda CR-V bị triệu hồi tại Bắc Mỹ do túi khí có thể không bung khi xảy ra tai nạn, hoặc bất ... |
Phí tăng - Bán giảm: Xe bán tải mất dần lợi thế Doanh số toàn phân khúc xe bán tải giảm tới gần 40% chỉ sau hơn 20 ngày tăng lệ phí trước bạ với dòng xe ... |
Màn hình iPhone X bị lỗi: Apple sửa miễn phí Sau nhiều phản hồi không tích cực, Apple xác nhận có nhiều máy iPhone X bị lỗi màn hình cảm ứng và sẽ sẵn sàng sửa chữa thay mới cho khách hàng ... |
Lý do triệu hồi hơn 10 nghìn xe Ford tại Việt Nam Ford Việt Nam vừa thông báo tiến hành đồng thời các cuộc triệu hồi sửa lỗi trên tổng số gần 10.000 xe bán tải Ford ... |