Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
17:20 | 17/09/2019 GMT+7

Vụ cháy Rạng Đông: Hàm lượng thuỷ ngân trong 500 mẫu đều ở giới hạn cho phép

aa
Đại diện chính quyền TP. Hà Nội khẳng định hàm lượng thuỷ ngân (Hg) trong máu và nước tiểu của gần 500 mẫu (lấy từ người dân sống quanh khu vực cháy nhà máy Rạng Đông) đều nằm trong giới hạn cho phép.
Đã vận chuyển 50 tấn phế thải tại kho xưởng Rạng Đông đi xử lý Khu đất Công ty Rạng Đông được TP.Hà Nội quy hoạch xây cao đến 50 tầng Cận cảnh quá trình tẩy độc thủy ngân tại công ty Rạng Đông

Tại buổi họp báo thường kỳ Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội chiều 17/9, đại diện chính quyền TP. Hà Nội đã chia sẻ nhiều thông tin được dư luận quan tâm liên quan tới vụ cháy Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, đặc biệt là ảnh hưởng của vụ cháy tới sức khoẻ người dân.

Cụ thể, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến ngày 16/9, đã tư vấn và khám sức khỏe miễn phí cho 2.124 người dân trong khu vực 500m và trực 24/24 tại 2 trạm y tế.

Đồng thời, tư vấn và khám sức khỏe miễn phí cho 1.987 các cháu nhà trẻ, mẫu giáo, các cô nuôi dạy trẻ tại các trường mầm non và học sinh, giáo viên tại các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn 2 phường Hạ Đình và Thanh Xuân Trung.

Qua quá trình tư vấn, khám sức khỏe cho giáo viên, học sinh, người dân, chưa phát hiện các biểu hiện cấp tính bất thường.

vu chay nha may rang dong ha noi khang dinh ham luong thuy ngan o muc cho phep
Chánh văn phòng UBND TP. Hà Nội Vũ Đăng Định thông tin về vụ cháy nhà máy Rạng Đông. Ảnh: ANTĐ.

Số lượng mẫu máu và nước tiểu 24 giờ chuyển đến Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) là 483 mẫu (gồm 254 mẫu máu, 229 mẫu nước tiểu). Qua xét nghiệm chuyên sâu, tham chiếu theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới, toàn bộ các mẫu đều có tỷ lệ thuỷ ngân (Hg) trong giới hạn cho phép.

Chánh văn phòng UBND TP. Hà Nội Vũ Đăng Định cho biết Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Nội đã trưng cầu tiến hành quan trắc, lấy mẫu phân tích môi trường không khí xung quanh vụ cháy trong vòng bán kính 200m và 500m.

Từ ngày 9/9 -12/9, đã tiến hành lấy mẫu không khí xung quanh trong vòng 24 giờ hằng ngày đối với 8 vị trí. Kết quả so sánh với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng không khí xung quanh, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về một số chất độc hại trong không khí xung quanh cho thấy các thông số NO2, SO2, CO đều nằm trong giới hạn cho phép, hàm lượng Hg (trung bình 24 giờ) trong không khí nằm dưới ngưỡng giới hạn QCVN cho phép.

vu chay nha may rang dong ha noi khang dinh ham luong thuy ngan o muc cho phep
Xử lý, khắc phục hậu quả sau vụ cháy. Ảnh: Tiền Phong.

Trong các ngày 13 -14/9, đơn vị tiếp tục tiến hành lấy mẫu không khí xung quanh trong vòng 24 giờ hằng ngày đối với 3 vị trí. Kết quả phân tích so sánh với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho thấy các thông số NO2, SO2, CO đều nằm trong giới hạn cho phép, hàm lượng Hg (trung bình 24 giờ) trong không khí nằm dưới ngưỡng giới hạn cho phép.

Ngoài ra, dưới sự hướng dẫn, giám sát của Bộ tư lệnh Hóa học, Bộ tư lệnh Thủ Đô, Viện hóa học môi trường quân sự, công ty Rạng Đông đã phối hợp cùng Công ty URENCO 10, Chi cục Bảo vệ môi trường tổ chức thu gom, vận chuyển để xử lý tro xỉ, rác thải nguy hại.

Tính đến 3 giờ sáng ngày 16/9, đã vận chuyển 44,68 tấn chuyển rác thải nguy hại (tro xỉ của đèn và các sản phẩm đèn huỳnh quang, Compact bị hư hại) về Nhà máy xử lý rác thải nguy hại NEDO tại khu xử lý chất thải Nam Sơn để xử lý.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đã vận chuyển 19,44 tấn rác thải khác (sắt thép phế liệu) ra khỏi khu vực cháy của Nhà máy. Việc thu gom vận chuyển rác thải sau vụ cháy sạch đến đâu được Bộ Tư lệnh Hóa học tiến hành tẩy độc ngay đến đó.

vu chay nha may rang dong ha noi khang dinh ham luong thuy ngan o muc cho phep Video: Cận cảnh quân đội vào khử độc ở Công ty Rạng Đông

Hôm nay 12/9, hơn 130 cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô và Binh chủng Hóa học đã đến Công ty Rạng Đông ...

vu chay nha may rang dong ha noi khang dinh ham luong thuy ngan o muc cho phep Bộ trưởng Bộ TN&MT: “Tôi cũng sống gần 500m tính từ công ty Rạng Đông”

Ông Trần Hồng Hà – Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết hiện nay không khí bên ngoài công ty Rạng Đông ...

vu chay nha may rang dong ha noi khang dinh ham luong thuy ngan o muc cho phep Bắt đầu tẩy độc thủy ngân vụ cháy công ty Rạng Đông

Sau khi thu dọn mặt bằng khu vực cháy, từ sáng nay (12/9) Viện Hóa học môi trường quân sự tiến hành tẩy độc thủy ...

vu chay nha may rang dong ha noi khang dinh ham luong thuy ngan o muc cho phep Các chuyên gia “mách” cách phòng nhiễm độc thủy ngân sau vụ cháy Rạng Đông

Sáng 11/9, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đã hướng dẫn người dân cách chăm sóc sức khỏe, đề phòng nhiễm độc thủy ...

vu chay nha may rang dong ha noi khang dinh ham luong thuy ngan o muc cho phep Phụ huynh, học sinh "liều" bám trụ bên nhà máy Rạng Đông

Một số phụ huynh có con học tại trường Tiểu học Hạ Đình (cách vụ cháy công ty Rạng Đông) đã nộp đơn xin chuyển ...

vu chay nha may rang dong ha noi khang dinh ham luong thuy ngan o muc cho phep Bộ Tư lệnh Hóa học tẩy độc thủy ngân sau cháy công ty Rạng Đông

Bộ Quốc phòng đã giao Bộ Tư lệnh Hóa học tẩy độc thủy ngân khu vực công ty Rạng Đông sau khi thu gom, xử ...

vu chay nha may rang dong ha noi khang dinh ham luong thuy ngan o muc cho phep Sau gỡ thông tin vụ cháy Rạng Đông, Tổng cục Môi trường ‘âm thầm’ sửa kết quả

Sau khi gỡ thông tin về kết quả quan trắc môi trường sau vụ cháy công ty Rạng Đông, sáng 11/9, trên website của Tổng ...

vu chay nha may rang dong ha noi khang dinh ham luong thuy ngan o muc cho phep Cháy công ty Rạng Đông: Đã có 112 người nhiễm thủy ngân trong máu

Tính đến hết ngày 9/9, Hà Nội đã có 112 người có nồng độ thủy ngân trong máu thấp dưới 10mcg/L (mức tối đa cho ...

Hoàng Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Người dân Hà Nội, An Giang và Hải Phòng có cơ hội khám, chữa bệnh lý về mắt miễn phí

Người dân Hà Nội, An Giang và Hải Phòng có cơ hội khám, chữa bệnh lý về mắt miễn phí

Chương trình khám và điều trị mắt miễn phí do Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 và Bệnh viện Mắt Hải Phòng tổ chức tại Hà Nội, An Giang và Hải Phòng mang đến cơ hội cải thiện thị lực cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
Khánh thành dự án hữu nghị Hà Nội - Viêng Chăn (Lào)

Khánh thành dự án hữu nghị Hà Nội - Viêng Chăn (Lào)

Sáng ngày 12/3/2024, tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào), Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Bí thư Thành ủy Viêng Chăn Anouphap Tounalom cùng lãnh đạo hai Thủ đô khánh thành Dự án trụ sở Sở Tư pháp và Viện Kiểm sát thủ đô Viêng Chăn, dự án hữu nghị giai đoạn 2022 - 2025 giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn.
Du xuân hữu nghị - ngày hội trải nghiệm văn hóa Việt của bạn bè quốc tế

Du xuân hữu nghị - ngày hội trải nghiệm văn hóa Việt của bạn bè quốc tế

Tham dự chương trình Du xuân hữu nghị 2024 do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội (HAUFO), Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với huyện Sóc Sơn tổ chức ngày 9/3, các vị đại sứ cùng phu nhân, phu quân và cán bộ ngoại giao tại các đại sứ quán; đại diện các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam đã có cơ hội trải nghiệm những nét đẹp văn hóa Việt Nam.

Các tin bài khác

Tuyên bố báo chí chung Việt Nam - New Zealand nhân chuyến thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tuyên bố báo chí chung Việt Nam - New Zealand nhân chuyến thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Nhận lời mời của Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính đã tiến hành chuyến thăm chính thức đầu tiên tới New Zealand từ ngày 9-11/3/2024. Sáng ngày 11/3, sau lễ đón chính thức, hai Thủ tướng đã có cuộc hội đàm sâu rộng, trên tinh thần xây dựng. Sau khi hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm. Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu Tuyên bố báo chí chung của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon nhân chuyến thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính:
Việt Nam – New Zealand ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng

Việt Nam – New Zealand ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng

Sáng 11/3, tại Thủ đô Wellington, New Zealand, sau khi hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác.
Việt Nam chủ trì phiên trù bị về nghĩa vụ quốc gia trong vấn đề biến đổi khí hậu

Việt Nam chủ trì phiên trù bị về nghĩa vụ quốc gia trong vấn đề biến đổi khí hậu

Sáng 9/3/2024, Phái đoàn thường trực hai nước Việt Nam và Vanuatu tại Liên hợp quốc (LHQ) đã phối hợp tổ chức Phiên họp trù bị trực tuyến về thủ tục xin ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về nghĩa vụ quốc gia trong vấn đề biến đổi khí hậu.
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

Ngày cuối tuần tháng Ba, thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ, trời se lạnh. Căn bếp nhỏ của Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại phố Kim Mã tràn ngập sự ấm ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động