Trang chủ Gia đình Việt Tổ ấm
08:24 | 01/10/2019 GMT+7

Vì sao đàn ông thường không cưới cô gái họ hẹn hò?

aa
Đàn ông có thể ở bên bạn gái chỉ vì thấy cần chứ không phải vì muốn, và họ sẽ cưới khi gặp người phù hợp làm vợ. 
Cô gái trẻ gây xôn xao khi từ chối hẹn hò vì không muốn sống chung với mẹ chồng Cô gái "khó tính, nấu ăn dở tệ" từ chối hẹn hò khiến khán giả mừng rơi nước mắt Úp mở tin đồn hẹn hò với Quang Hải, hotgirl bị nghi ngờ "câu like"

Trên mạng xã hội, có người đăng tải ý kiến rằng đàn ông kết hôn không phải khi họ gặp được tình yêu của đời mình, mà là khi họ sẵn sàng để bắt đầu một gia đình. Một người dùng Twitter quan tâm đến lý thuyết này và đề nghị đàn ông bình luận về nó. Gần như tất cả đàn ông đều nhất trí, họ thừa nhận rằng mình từng hối hận vì đã kết thúc một mối quan hệ trước đó, nhưng điều đó cũng không ngăn họ kết hôn khi gặp được một người phụ nữ phù hợp để lấy làm vợ.

Các nhà khoa học nói rằng độ tuổi tốt nhất để kết hôn là từ 28 đến 32. Sau thời gian này, cơ hội lấy vợ sẽ giảm xuống và sau tuổi 42, cơ hội gần như là rất ít.

vi sao dan ong thuong khong cuoi co gai ho hen ho

Hoàng tử Harry hẹn hò 7 năm với bạn gái cũ nhưng không đi đến đâu, và chỉ quen 1,5 năm với bạn gái mới là đã cưới.

Không thể xây dựng gia đình dựa trên sự hấp dẫn thể xác

Các nghiên cứu cho thấy các cặp vợ chồng mà người vợ hấp dẫn hơn thì hạnh phúc nhất. Nhưng theo John T. Molloy (tác giả của cuốn sách Why Men Marry some Women and Not Other), sự xuất hiện của người phụ nữ không nên quá thô tục và coi trọng vẻ đẹp cơ thể.

John đã yêu cầu hơn 3.500 người đàn ông mô tả vợ của họ và chỉ 20% các vị hôn phu sử dụng các tính từ liên quan đến ngoại hình của vợ (như tuyệt đẹp, hấp dẫn hoặc gợi cảm). Và 80% còn lại đề cập đến đặc điểm tính cách người phụ nữ. Đàn ông cho rằng ngoại hình rất quan trọng nhưng đó không phải là tất cả, đôi khi chỉ cần họ không quá xấu là được.

Ý kiến của bạn bè và cha mẹ có thể ảnh hưởng đến quyết định

Ngay cả khi một người đàn ông có vẻ như rất độc lập, nhưng người anh ta chọn làm vợ sẽ bị ảnh hưởng bởi những người thân của anh ta. Đó là lý do tại sao bạn bè đóng một vai trò rất lớn trong giai đoạn đầu của một mối quan hệ và ý kiến của họ có thể thúc đẩy mối quan hệ phát triển hay tồi tệ hơn. Ngoài ra, sự chấp thuận của cha mẹ người đàn ông cũng có thể là một yếu tố quyết định trong mối quan hệ này. Có rất nhiều trường hợp mà cha mẹ kỳ vọng khác so với cô gái mà con trai họ dẫn về nhà.

Đàn ông thường tin chắc bạn gái mình hoàn toàn hài lòng

Phụ nữ có thể chỉ giả vờ rằng mọi thứ đều ổn, trong khi thực sự họ không muốn kết hôn. Tuy nhiên, nếu một người phụ nữ không nói ra mong muốn kết hôn, bạn trai của cô ấy sẽ không bao giờ biết rằng cô ấy đang mong đợi điều gì, bởi đàn ông rất tệ trong việc hiểu tâm lý của bạn gái, nhưng lại rất giỏi trong việc đưa ra kết luận. Vì vậy, khi cô gái này mất kiên nhẫn, từ bỏ, người đàn ông sẽ phân tích tình huống và khi gặp người phụ nữ tiếp theo, anh ta sẽ nhanh chóng hơn trong các quyết định của mình và sẽ cầu hôn trước khi cô ấy rời xa.

Các nhà tâm lý học cho rằng các cặp đôi ít xung đột ngay từ đầu sẽ khó có một tương lai tốt đẹp, vì thế mọi người không nên ngại bày tỏ ý kiến của mình. Những người phụ nữ im lặng về mong muốn của họ sẽ không bao giờ có được chiếc nhẫn cầu hôn. 73% người vợ tương lai thừa nhận rằng họ ép bạn trai và khăng khăng muốn kết hôn thay vì chỉ chờ được cầu hôn.

Sống thử trước hôn nhân làm giảm 50% cơ hội kết hôn

Các nhà tâm lý học cảnh báo phụ nữ nên cẩn thận khi có ý tưởng sống chung trước hôn nhân. Hầu hết đàn ông đưa ra lời đề nghị 22 tháng sau khi bắt đầu mối quan hệ và sau giai đoạn này, cơ hội giảm 20% và 3 năm sau, con số này chỉ còn 50%. Và sau 7 năm, cơ hội kết hôn ở mức 0%.

Nhưng đừng quên đi sự khác biệt trong nhận thức: phụ nữ nghĩ rằng sống chung là khởi đầu và sự chuẩn bị để kết hôn, còn đàn ông, ngược lại, quên đi sự cần thiết phải đăng ký kết hôn và luôn nghĩ rằng mình đã có gia đình.

Một phụ nữ phù hợp với giai đoạn này, nhưng tương lai thì không

Đôi khi, đàn ông chỉ muốn kết hôn khi họ đạt được những điều họ muốn trong cuộc sống như thăng chức, mua được một căn hộ, một chiếc xe... Họ không muốn ở một mình trong suốt quãng thời gian khó khăn này, khi muốn theo đuổi mục tiêu của mình, vì vậy họ tìm một người phụ nữ để hỗ trợ - nhưng chỉ là tạm thời.

Một người phụ nữ an phận, người không đòi hỏi nhiều và điều đó sẽ không đủ cho cuộc sống mà người đàn ông muốn. Cô ấy không thách thức hoặc khuyến khích anh ta nỗ lưc, phấn đấu. Và nếu một người đàn ông trở nên thành công, họ muốn giữ phong độ và trong tình huống này, anh ta cần một người phụ nữ sẽ thách thức anh ta mọi lúc, giúp anh ta đạt được nhiều hơn và nhiều hơn nữa.

Không phải tất cả các mối quan hệ đều kết thúc bằng một đám cưới

Ngay từ nhỏ, các cô gái được dạy rằng bất kỳ chàng trai nào yêu mình đều là người cuối cùng và duy nhất họ sẽ lấy. Rất thường xuyên, họ hàng nói đùa về điều này và hỏi các cô gái khi nào đám cưới sẽ diễn ra. Nhưng năm này qua năm khác, câu hỏi này ngày càng trở nên nghiêm trọng. Và các cô gái lớn lên với định kiến rằng nếu mối quan hệ lâu dài, nó chỉ có thể có một kết thúc: một đám cưới. Nhưng đàn ông hiếm khi có khuôn mẫu giống nhau, nên tạo ra một sự hiểu lầm lớn giữa hai giới.

Nhiều người hối tiếc vì lãng phí thời gian yêu đương, hẹn hò nên thường cố giữ thật chặt người mình yêu. Nhưng sau đó họ phải sống với nhận thức rằng người đó chỉ ở bên họ chỉ vì cảm thấy cần chứ không phải vì muốn.

Đàn ông hiếm khi từ bỏ mong muốn của mình và nếu họ chắc chắn với lựa chọn bạn đời, họ sẽ không chờ đợi quá lâu hoặc tránh nói thẳng. Chỉ có những người đàn ông không muốn kết hôn với một người phụ nữ nhưng ngại nói điều đó, chứ không có người đàn ông muốn cưới mà lại không nói ra.

Phương Lam (theo brightside)
Nguồn: vnexpress.net

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Quảng Bình hỗ trợ xây mới và sửa chữa 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết”

Quảng Bình hỗ trợ xây mới và sửa chữa 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết”

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình vừa thông tin trên quangbinh.gov.vn, đã có 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết” được hỗ trợ xây mới và sửa chữa cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong đó phần lớn là hộ đồng bào dân tộc thiểu số với tổng số tiền 12,4 tỷ đồng.
Đà Nẵng tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết cho tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc

Đà Nẵng tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết cho tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc

Nhằm thực hiện Chương trình ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và một số địa bàn khu vực Tây Bắc, đến nay, MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã tiếp nhận ủng hộ từ các địa phương, đơn vị với tổng số tiền gần 2,4 tỷ đồng.
Trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An)

Trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An)

Sáng ngày 29/8, tại Nghệ An, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở hai xã Mường Nọc và Tiền Phong (huyện Quế Phong).
Đắk Lắk bàn giao 2 nhà tình thương tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và Cư Mốt (huyện Ea H'leo)

Đắk Lắk bàn giao 2 nhà tình thương tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và Cư Mốt (huyện Ea H'leo)

Vừa qua, tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và xã Cư Mốt (huyện Ea H'leo) đã tổ chức Lễ bàn giao và khánh thành 02 căn nhà tình thương và trao tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 học sinh nghèo, vượt khó trên địa bàn hai xã này.

Đọc nhiều

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là mốc son chói lọi trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt của Quân đội nhân dân ...
TP Hồ Chí Minh tri ân bạn bè quốc tế nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TP Hồ Chí Minh tri ân bạn bè quốc tế nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 3/5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) cùng các Hội hữu nghị thành viên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên ...
Tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” tại Hà Nội

Tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” tại Hà Nội

Những người tham gia đeo trên ngực trái dải băng Thánh Gregory, mang theo di ảnh của những chiến sĩ đã ngã xuống cho độc lập, tự do của Tổ quốc.
Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng vĩ đại của chiến dịch Điện Biên Phủ thể hiện tình hữu nghị sâu đậm "vừa là đồng chí vừa là anh em", là mốc son lịch sử góp phần tăng cường tình ...
Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Ngày 3/5, tại Phnom Penh đã diễn ra Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho các sĩ quan cao cấp và cán bộ Campuchia đã có thành tích trong phối hợp tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia.
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động