Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
08:00 | 11/09/2019 GMT+7

T&T Group hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp trên Amazon

aa
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA), Bộ Công Thương phối hợp cùng Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group vừa phát động cuộc thi "Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019" với mục đích hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp với mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới.
Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp lớn nhất cho du học sinh Việt tại Australia Danny Võ: Việt Nam là môi trường khởi nghiệp có sức hút đặc biệt với kiều bào Bà chủ 3 nhà hàng Việt ở xứ Kim Chi khởi nghiệp từ “nỗi nhớ nhà”

Ngày 10/9, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA), Bộ Công Thương phối hợp cùng Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group chính thức phát động cuộc thi "Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019".

Lần đầu tiên được tổ chức với quy mô toàn quốc, cuộc thi đem đến một sân chơi thiết thực và chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm kinh doanh toàn cầu thực tế dành cho sinh viên. Tham gia cuộc thi, sinh viên sẽ được thể hiện các ý tưởng, kế hoạch kinh doanh liên quan tới sản phẩm, dịch vụ có thể triển khai với mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ có cơ hội tham gia vào khóa đào tạo thương mại điện tử, xây dựng kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu.

tt group ho tro sinh vien khoi nghiep tren amazon
Đại diện các đơn vị tổ chức cuộc thi

Tại sự kiện, các bạn sinh viên có cơ hội lắng nghe và trao đổi trực tiếp với những nhà bán hàng trực tuyến thành công, cùng đại diện các nhà cung ứng dịch vụ khác nhau từ thanh toán, vận chuyển, pháp lý, đăng tải sản phẩm, quảng cáo và quản lý tài khoản.

"Cuộc thi là một nỗ lực chung nhằm tăng cường nhận thức xã hội về thương mại điện tử xuyên biên giới cũng như nâng cao chất lượng nhân lực ngành, hướng đến cơ hội mở rộng phát triển kinh doanh và xuất khẩu trên toàn cầu.

Đây cũng là dịp để sinh viên có cơ hội quảng bá các sản phẩm đặc trưng của quê hương mình với thị trường ngoài nước, từng bước đưa thương hiệu Việt gần hơn với thế giới" - Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu.

Sân chơi lớn - Thực trải nghiệm: Cơ hội xuất khẩu xuyên biên giới

10 nhóm tham gia có đề án kinh doanh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn và nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ iDEA, Amazon Global Selling, T&T Group, công ty Payoneer, công ty cổ phần Hợp Nhất Quốc tế, các doanh nghiệp hỗ trợ sản phẩm và dịch vụ.

tt group ho tro sinh vien khoi nghiep tren amazon
Bà Trần Kim Oanh phát biểu tại sự kiện

"Bên cạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, Amazon Global Selling mong muốn hướng tới nâng cao chất lượng doanh nghiệp, đặc biệt là lớp trẻ tiềm năng. Thông qua cuộc thi, chúng tôi không chỉ xây dựng nền tảng thương mại điện tử vững chắc cho sinh viên mà còn mong muốn là cầu nối giữa các doanh nghiệp thành công trên Amazon và nguồn nhân lực trẻ hiện nay", Ông Bernard Tay, Tổng Giám đốc, Global Selling Đông Nam Á, Amazon cho hay.

Trong khi đó, bà Trần Kim Oanh, Giám đốc Ban Xúc tiến thương mại và đầu tư quốc tế của Tập đoàn T&T Group nhấn mạnh: "Theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cách mạng 4.0 là cơ hội lịch sử của Việt Nam, và công tác đào tạo nguồn nhân lực số chất lượng cao đóng vai trò quan trọng trong việc tận dụng cơ hội đó. Chính vì vậy, T&T Group đã quyết định hợp tác với Amazon Global Selling để đẩy nhanh quá trình đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế số tại Việt Nam".

Trong quá trình hiện thực hóa các ý tưởng này, các nhóm sinh viên cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ đặc biệt từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group cùng các chuyên gia bao gồm: Tập huấn, đào tạo kỹ năng bán hàng, cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về thương mại điện tử, kinh nghiệm làm kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giời, nhận tư vấn góp ý trực tiếp 1:1, phát triển kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu.

tt group ho tro sinh vien khoi nghiep tren amazon
Đại diện BTC cuộc thi

Bạn Vĩnh Huy (sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh, ĐH Kinh tế Quốc dân) chia sẻ: "Trước nay, khi nghe đến T&T Group, em nghe nhiều đến bầu Hiển, cùng dàn cầu thủ CLB Bóng đá Hà Nội tài năng, thân thiện, và là nguồn cảm hứng cho giới trẻ. Nay thông qua cuộc thi, em biết thêm quy mô lớn mạnh, đa lĩnh vực của tập đoàn kinh tế tư nhân này. Cuộc thi là sân chơi rất thiết thực, có ý nghĩa xã hội và chúng em sẽ không bỏ lỡ cơ hội này để thử sức mình".

Cùng chia sẻ, bạn Lan Hương (Sinh viên Khoa Kinh tế Đầu tư, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân) cho biết: "Khi nghe đến cuộc thi này, em đã rất háo hức bởi tên tuổi của Amazon thì quá lớn rồi. Theo em, đây là cuộc thi rất hữu ích, sát thực với chương trình đào tạo mà bọn em đang học. Với kinh nghiệm trong hoạt động thương mại điện tử của Amazon, chắc rằng bọn em sẽ có được nhiều kiến thức bổ ích từ cuộc thi".

Cải thiện bài toán nhân lực cho ngành thương mại điện tử

Nền thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang thể hiện sức phát triển vượt bậc khi lọt top 6 thị trường có mức tăng trưởng TMĐT nhanh nhất thế giới với tổng doanh thu đạt 8 tỷ USD trong năm 2018. Mặc dù vậy, việc tận dụng lợi ích từ thương mại điện tử xuyên biên giới của các doanh nghiệp Việt Nam hiện vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt là việc thiếu nguồn nhân lực có kỹ năng và chuyên môn về kinh doanh trực tuyến, logistic và thanh toán quốc tế.

tt group ho tro sinh vien khoi nghiep tren amazon
Đại diện các đơn vị bấm nút chính thức khởi động cuộc thi

"Giải bài toán về nguồn nhân lực, cuộc thi là những bước đi đầu tiên trong kế hoạch đổi mới phương thức tiếp cận và đào tạo thế hệ trẻ thực tế hơn. Là đối tác tiềm năng, tin cậy và nhiều kinh nghiệm, Amazon Global Selling và T&T Group sẽ giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm kinh doanh thực tế như một chủ doanh nghiệp bán hàng trên Amazon.

Chúng tôi sẽ cần sự phối hợp sâu rộng hơn nữa của cộng đồng doanh nghiệp, nhằm tạo ra ảnh hưởng đáng kể đối với nền thương mại điện tử nói riêng và ngành xuất khẩu nói chung tại Việt Nam" - Ông Nguyễn Kỳ Minh, Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử phát biểu.

Bà Trần Kim Oanh - Giám đốc Ban Xúc tiến thương mại và Đầu tư quốc tế của Tập đoàn T&T Group, cho biết thêm: "Với việc Amazon là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu với hơn 300 triệu tài khoản khách hàng đang hoạt động, chúng tôi tin tưởng rằng Cuộc thi này sẽ giúp không chỉ các sinh viên trực tiếp tham gia có được những kỹ năng và kinh nghiệm quý báu về thương mại điện tử, mà còn mở ra định hướng và truyền cảm hứng cho cộng đồng sinh viên Việt Nam trong phát triển những ý tưởng kinh doanh xuyên biên giới".

Thông tin chi tiết về cuộc thi "Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019" vui lòng xem tại website: cbe.ecomviet.vn

------

Về Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA)

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là tổ chức thuộc Bộ Công Thương, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Công Thương quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật trong lĩnh vực thương mại điện tử và hoạt động kinh tế số. Bên cạnh đó, một trong những hoạt động trọng tâm của iDEA là hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng thương mại điện tử vào trong hoạt động sản xuất-kinh doanh, giương cao ngọn cờ về phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng số; nâng cao năng lực ứng dụng thực tiễn trong các trường đại học, cao đẳng thông qua các chương trình hợp tác đào tạo dành riêng cho các bạn sinh viên. Tìm hiểu thêm thông tin tại: www.iDEA.gov.vn.

Về chương trình Amazon Global Selling (AGS)

Chương trình Amazon Global Selling hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu dù họ ở bất kỳ đâu, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon và xây dựng các thương hiệu quốc tế. Thông qua chương trình Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ. Amazon có trang thương mại điện tử tại 18 quốc gia và hỗ trợ 27 ngôn ngữ. Ngoài ra, Amazon hiện có hơn 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên thế giới giúp hỗ trợ người bán vận chuyển sản phẩm đến người mua tại 185 quốc gia và khu vực. Tìm hiểu thêm tại https://services.amazon.vn/ hoặc truy cập https://www.facebook.com/banhangamazon.

Về Tập đoàn T&T Group

Được thành lập từ năm 1993, tiền thân là Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại T&T, sau hơn 25 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn T&T Group đã trở thành một tập đoàn kinh tế hoạt động đa ngành mang tầm vóc quốc tế với các lĩnh vực kinh doanh chính: Tài chính & Đầu tư; Bất động sản; Nông nghiệp, Lâm nghiệp & Thủy sản; Hạ tầng giao thông, Cảng biển & Logistics; Công thương; Khoáng sản, Năng lượng &Môi trường; Y tế, Giáo dục & Thể thao. T&T Group là một trong số ít tập đoàn kinh tế tư nhân vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất – Nhì – Ba do Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam trao tặng và Bằng khen của Thủ tướng chính phủ. Đầu năm 2018, Tập đoàn T&T Group vinh dự nằm trong TOP đầu doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh nhất Việt Nam, trong bảng xếp hạng FAST500.

Website: www.ttgroup.com.vn

tt group ho tro sinh vien khoi nghiep tren amazon Dàn sao tuyển Việt Nam lần đầu quy tụ tại một chương trình xã hội

Chuỗi hành trình giao lưu và truyền cảm hứng với sự tham gia của các cầu thủ nổi tiếng của đội tuyển Việt Nam như ...

tt group ho tro sinh vien khoi nghiep tren amazon Bầu Hiển: Văn Hậu không về đá Seagames, 10 - 20 triệu đô cũng không đồng ý

Trao đổi với báo chí, ông Đỗ Quang Hiển cho biết, điều khoản khó thương lượng nhất trong hợp đồng của Đoàn Văn Hậu chính ...

tt group ho tro sinh vien khoi nghiep tren amazon T&T Group ký hợp đồng lớn nhất lịch sử ngành điều thế giới

Tập đoàn T&T Group vừa ký hợp đồng mua 17.600 tấn điều thô Tanzania vụ mùa 2018 với đại diện Chính phủ Tanzania. Đây là ...

tt group ho tro sinh vien khoi nghiep tren amazon T&T Group trao đổi cơ hội hợp tác - đầu tư với Liên đoàn doanh nghiệp Singapore

Chiều ngày 16/7/2019 tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) đã tổ chức tọa đàm hợp tác đầu ...

tt group ho tro sinh vien khoi nghiep tren amazon Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Bờ Biển Ngà Marcel Amon đến thăm và làm việc tại T&T Group

Chiều ngày 19/6/2019, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, đoàn công tác Chính phủ Cộng hòa Bờ Biển Ngà do Bộ trưởng ...

tt group ho tro sinh vien khoi nghiep tren amazon T&T Group lập công ty con tại Nga

Ngày 22/5/2019, tại TP. Moscow (LB Nga), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức LB Nga, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn ...

P.V
Nguồn:

Tin bài liên quan

19 FTA đưa Việt Nam thành cửa ngõ quan trọng của thế giới

19 FTA đưa Việt Nam thành cửa ngõ quan trọng của thế giới

Hiện nay Việt Nam đã và đang tham gia 19 Hiệp định thương mại tự do (FTA), trong đó, 16/19 FTA đã có hiệu lực với hơn 60 đối tác, phủ rộng khắp các châu lục, với tổng GDP chiếm gần 90% GDP toàn cầu...
Amazon trao tặng 100.000 SGD cho 4 tổ chức phi lợi nhuận ở Singapore

Amazon trao tặng 100.000 SGD cho 4 tổ chức phi lợi nhuận ở Singapore

Để tôn vinh niềm vui văn học, khuyến khích đọc sách và tác động đến cộng đồng, Amazon (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã : AMZN) Singapore đã ra mắt sự kiện quảng bá việc đọc sách “Từ trang này đến trang khác: Amazon Singapore Books Pop Up” tại Thư viện khu vực Punggol.
Thương mại điện tử: bệ phóng đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Thương mại điện tử: bệ phóng đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới. Trong đó, Việt Nam là một trong ba nền thương mại điện tử hàng đầu khu vực cả về quy mô thị trường và tốc độ tăng trưởng.

Các tin bài khác

Xây dựng hình ảnh "Việt Nam – Điểm đến bền vững của thủy sản" tại Hoa Kỳ

Xây dựng hình ảnh "Việt Nam – Điểm đến bền vững của thủy sản" tại Hoa Kỳ

Trong khuôn khổ Hội chợ Thủy sản Bắc Mỹ diễn ra từ 10-12/03/2024 tại Boston, Hoa Kỳ đã diễn ra “Toạ đàm với Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng tại Boston Seafood Expo 2024”. Toạ đàm do Hội doanh nhân người Việt tại Mỹ (VENUSA), Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) và Tham tán nông nghiệp Việt Nam tại Hoa Kỳ phối hợp tổ chức.
Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Sáng 10/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm PFR New Zealand - trung tâm nghiên cứu thúc đẩy sự phát triển của ngành cây trồng, thực phẩm… thông qua việc thương mại hóa các kết quả nghiên cứu.
Brazil nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam tăng mạnh trong tháng 2/2024

Brazil nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam tăng mạnh trong tháng 2/2024

Ngày 6/3, Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Brazil cho biết thặng dư thương mại của nước này trong tháng Hai vừa qua đạt gần 5,45 tỷ USD, tăng tới 111,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Việt Nam sẽ thu về 200 triệu USD mỗi năm từ tín chỉ carbon

Việt Nam sẽ thu về 200 triệu USD mỗi năm từ tín chỉ carbon

Ký thỏa thuận với nền tảng phi lợi nhuận Emergent, Việt Nam có tiềm năng tạo ra doanh thu hàng năm 200 triệu USD bằng cách bán khoảng 40 triệu tín chỉ carbon.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động