Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Tình đời nghĩa đạo
06:44 | 13/07/2020 GMT+7

Truyền thông quốc tế đánh giá cao thành công của Việt Nam trong điều trị cho bệnh nhân 91

aa
Mới đây, các cơ quan truyền thông Australia, Canada đã có những bài viết đánh giá cao thành công của Việt Nam trong quá trình điều trị khỏi COVID-19 cho bệnh nhân số 91 quốc tịch Anh.
Vì sao được công bố khỏi COVID-19, bệnh nhân số 91 vẫn ở lại Bệnh viện Chợ Rẫy? Vì sao được công bố khỏi COVID-19, bệnh nhân số 91 vẫn ở lại Bệnh viện Chợ Rẫy?
Viện phí của các bệnh nhân nước ngoài điều trị Covid-19 tại Việt Nam được chi trả ra sao? Viện phí của các bệnh nhân nước ngoài điều trị Covid-19 tại Việt Nam được chi trả ra sao?

Truyền thông Australia: Việt Nam đã nỗ lực hết mình

truyen thong australia cho rang viet nam da no luc het minh de cuu chua cho benh nhan so 91
Truyền thông Australia cho rằng, Việt Nam đã nỗ lực hết mình để cứu chữa cho bệnh nhân số 91.

Ngày 12/7, báo điện tử 9News của Australia đưa tin về trường hợp phi công người Anh-bệnh nhân COVID-19 số 91, đã được Việt Nam điều trị khỏi bệnh và lên đường trở về nước.

Theo thông tin của hãng tin 9News, phi công Stephen Cameron đã rời Hà Nội và sẽ về đến London vào sáng 12/7 theo giờ địa phương. Truyền thông Australia cho rằng, Việt Nam đã nỗ lực hết mình để cứu chữa cho bệnh nhân số 91, người được xác định dương tính với COVID-19 kể từ tháng 3/2020. Phi công Cameron là bệnh nhân cuối cùng phải điều trị tích cực tại Việt Nam và đến nay Việt Nam không có trường hợp tử vong do đại dịch toàn cầu lần này.

Truyền thông Canada: Phi công Anh – biểu tượng chống đại dịch thành công của Việt Nam

phi cong anh khoi benh bieu tuong chong dai dich thanh cong cua viet nam tro ve que huong
Phi công Anh khỏi bệnh - biểu tượng chống đại dịch thành công của Việt Nam trở về quê hương.

Trang CBC.ca của Canada ngày 11/7 có đăng bài viết với tiêu đề “Phi công Anh khỏi bệnh - biểu tượng chống đại dịch thành công của Việt Nam trở về quê hương”.

Viên phi công người Anh, bệnh nhân nhiễm bệnh COVID-19 nặng nhất tại Việt Nam, người đã có thời điểm cận kề cái chết, đã được xuất viện ngày 11/7 để về nước.

Theo bài viết, trường hợp bệnh nhân người Anh Stephen Cameron, phi công làm việc cho Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã gây xúc động mạnh tại Việt Nam, nơi biện pháp xét nghiệm tập trung (vào các đối tượng cần xét nghiệm) kết hợp với một chương trình cách ly nghiêm ngặt đã hạn chế số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở con số 370 – một mức thấp vô cùng ấn tượng và không có ca tử vong. Người đàn ông 43 tuổi này, được gọi là “bệnh nhân 91” đến Việt Nam vào đầu tháng 3/2020, nhập viện 3 ngày sau chuyến bay đầu tiên của ông cho Vietnam Airlines. Stephen Cameron đã tới một quán bar ở Thành phố Hồ Chí Minh, nơi sau đó đã trở thành một ổ dịch COVID-19.

Bài viết cho biết tình trạng "thập tử nhất sinh" của Cameron và những nỗ lực của các bác sĩ Việt Nam nhằm cứu sống bệnh nhận này, đã trở thành biểu tượng cho cuộc chiến thành công của Việt Nam với COVID-19.

Truyền thông Anh: Bệnh nhân 91 -

- một trường hợp sống sót đáng kinh ngạc

benh nhan so 91 la bieu tuong chien thang covid 19 cua viet nam
Bệnh nhân số 91 là biểu tượng chiến thắng COVID-19 của Việt Nam.

Hãng tin Anh Reuters và tờ The Guardian của Anh cho biết, nam phi công, được báo giới Việt Nam gọi là “bệnh nhân 91” vì là người thứ 91 được xác nhận mắc COVID-19 ở Việt Nam, đang trên đường trở về nhà sau khi sống sót một cách kinh ngạc khi cơ hội sống có lúc chỉ còn 10%.

Tờ báo viết, chỉ mới 6 tuần trước, các bác sĩ Việt Nam nói rằng Cameron cần được ghép phổi, vậy mà sau gần 4 tháng nằm viện ở thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có 10 tuần dùng máy thở, người phi công đến từ Motherwell, Scotland, đã được xuất viện hôm 11/7 và bay về Anh vào đêm cùng ngày.

“Tôi choáng ngợp trước sự hào phóng của người dân Việt Nam, sự tận tâm và chuyên nghiệp của các bác sĩ, y tá làm việc tại bệnh viện Chợ Rẫy. Tôi cảm ơn tất cả mọi người vì những gì họ đã làm cho tôi. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được về nhà. Nhưng cũng cảm thấy buồn khi phải tạm biệt những người mà tôi coi là bạn bè ở đây” - tờ The Guardian dẫn lời nam phi công nói khi rời bệnh viện Chợ Rẫy.

Trong khi đó, tờ Daily Mail của Anh dẫn lời bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy nói: “Sự hồi phục của bệnh nhân giống như một chuyến bay dài. Nhưng ông ấy đã làm được. Các bác sĩ rất vui vì bệnh nhân đã bình phục hoàn toàn và được xuất viện”. Tại bệnh viện Chợ Rẫy, nam phi công được trao giấy chứng nhận âm tính với virus SARS-CoV-2, và được chứng nhận đủ sức khỏe để đi máy bay đường dài.

Truyền thông Mỹ: Chúc mừng thành công của Bệnh viện Chợ Rẫy và Việt Nam

Tờ New York Times của Mỹ cũng dành bài viết lớn với tựa đề “Một phi công người Scotland trở thành biểu tượng của cuộc chiến chống virus của Việt Nam được xuất viện”. Được biết, đại diện Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) gửi thư chúc mừng bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công cho bệnh nhân 91, và gửi kèm đường dẫn của bài báo đăng trên tờ The New York Times nói trên. “Giữa rất nhiều tin tức không vui về tình hình đại dịch, thật tuyệt vời khi thấy bệnh viện Chợ Rẫy nhận được sự chú ý tích cực của báo chí quốc tế như vậy” - bức thư của đại diện CDC Mỹ viết.

Hãng tin AP và tờ The Washington Post của Mỹ dẫn lời ông Lưu Hoàng Minh, Phó Đoàn trưởng Đoàn bay 919, nơi phi công Cameron từng làm việc, nói: “Chúng tôi muốn làm cho anh ấy hạnh phúc, để anh ấy cảm thấy như trở về ngôi nhà thứ hai của mình trên máy bay. Đêm nay sẽ là một đêm dài, nhưng anh ấy sẽ có đồng nghiệp của mình trên chuyến bay. Anh ấy sẽ cảm thấy như là một phi công một lần nữa”.

Đêm 11/7, Cameron - từng là bệnh nhân COVID-19 nặng nhất - đã được sự hỗ trợ của nhân viên y tế và đội ngũ phục vụ mặt đất đưa lên máy bay Boeing 787-10 Dreamliner để về nước. AP viết, đây là dòng máy bay mà Cameron đã bay. Nam phi công người Anh ngồi khoang hạng thương gia và có 3 ghế đồng hạng cho bác sĩ đi cùng.

Bệnh nhân 91 là trường hợp mắc COVID-19 nặng nhất đang điều trị tại Việt Nam, đến nay đã trải qua hơn 92 ngày điều trị tại hai bệnh viện (từ 18/3), từng có nhiều thời điểm "thập tử nhất sinh" khi phải phụ thuộc hoàn toàn vào ECMO, phổi bị xơ hóa, gần như đông đặc hoàn toàn, chỉ còn 10% hoạt động. Sau đó bệnh nhân đã tiến triển tốt lên, được ngưng lọc máu từ ngày 27/5, ngưng ECMO vào ngày 3/6, ngưng thở máy hoàn toàn ngày 12/6.
Độc giả quốc tế ca ngợi nỗ lực của Việt Nam trong cứu chữa bệnh nhân phi công Anh Độc giả quốc tế ca ngợi nỗ lực của Việt Nam trong cứu chữa bệnh nhân phi công Anh

Sự hồi phục thần kỳ của bệnh nhân phi công người Anh khiến nhiều báo chí nước ngoài quan tâm đặc biệt. Nhiều độc giả ...

Công ty DOW Chemical Việt Nam trao tặng vật tư y tế trị giá hơn 100 triệu đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 phòng, chống COVID-19 Công ty DOW Chemical Việt Nam trao tặng vật tư y tế trị giá hơn 100 triệu đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 phòng, chống COVID-19

Dự án trao tặng được thực hiện bởi Văn phòng Dự án của Tổ chức Trao đổi Nguồn lực Quốc tế (REI) tại Việt Nam thông ...

Bệnh nhân phi công Anh lọc máu trở lại, nhiễm loại vi khuẩn khó điều trị Bệnh nhân phi công Anh lọc máu trở lại, nhiễm loại vi khuẩn khó điều trị

Bệnh nhân 91 đã phải lọc máu trở lại. Kết quả cấy đờm từ 21/4 đến nay đều dương tính với Burkholderia cenocepacia - loại vi ...

Anh Vũ (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Nhân Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước tiếp tục rút kinh nghiệm từ đại dịch Covid-19, nỗ lực xây dựng một thế giới công bằng và lành mạnh hơn. Bức tranh y tế toàn cầu thời gian qua ghi nhận những gam màu sáng với việc kiểm soát thành công một số dịch bệnh nguy hiểm.
WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa kêu gọi các nước trên thế giới tăng cường theo dõi và thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh COVID-19.
Nhiều dấu ấn của Công đoàn Việt Nam trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Nhiều dấu ấn của Công đoàn Việt Nam trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, các cấp công đoàn đã chi hỗ trợ cho gần 82.000 đoàn viên, người lao động đủ điều kiện với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 114 tỷ đồng. Dự kiến sẽ có hơn 90.000 đoàn viên, người lao động tiếp tục được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ với tổng số tiền ước khoảng 145 tỷ đồng.

Các tin bài khác

Hợp tác nâng cao vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam

Hợp tác nâng cao vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam

Ngày 18/4, Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW) và Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu (VWFE) có buổi làm việc, thực hiện ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm nâng cao vai trò, vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế và xã hội.
166 trẻ em khó khăn vùng ven biển được hỗ trợ qua dự án “Thả lưới ước mơ”

166 trẻ em khó khăn vùng ven biển được hỗ trợ qua dự án “Thả lưới ước mơ”

Sáng 16/4, Lễ ký kết thỏa thuận dự án "Thả lưới ước mơ" được diễn ra tại Hà Nội. Dự án do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) hợp tác cùng Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam nhằm hỗ trợ cho trẻ em khó khăn là con ngư dân bám biển.
Tăng cường hợp tác Phật giáo giữa Việt Nam và Sri Lanka

Tăng cường hợp tác Phật giáo giữa Việt Nam và Sri Lanka

Sáng 15/4, tại chùa Quán Sứ đã diễn ra lễ ký kết bản ghi nhớ giữa Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) và Hội đồng Tăng-già Phật giáo toàn đảo quốc Sri Lanka. Buổi ký kết đặt dưới sự chứng kiến của Ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa XHCN Dân chủ Sri Lanka A.Saj U.Mendis.
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Chiều 15/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động