Xác định chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý (CBQL) và giáo viên (GV) là nhân tố then chốt đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, trường Tiểu học Hương Canh B, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng chuẩn CBQL và GV, đổi mới sáng tạo trong dạy và học; từ đó, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của trường.
Vĩnh phúc: hơn 12 nghìn sản phẩm báo chí từ Cuộc thi viết về tình hữu nghị với nhân dân các nước Vĩnh phúc: hơn 12 nghìn sản phẩm báo chí từ Cuộc thi viết về tình hữu nghị với nhân dân các nước
Chiều ngày 14/01/2022, tại TP Vĩnh Yên, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức trao giải các cuộc thi năm 2021: "Đại sứ Hữu nghị", "Việt Nam - Cộng hòa Séc tình hữu nghị thủy chung", "Nước Nga trong trái tim tôi". Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 12 nghìn bài dự thi của 3 cuộc thi đến từ các tổ chức, đơn vị trong tỉnh Vĩnh Phúc.
Trường Tiểu học Kim Ngọc đảm bảo đủ giáo viên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 Trường Tiểu học Kim Ngọc đảm bảo đủ giáo viên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018
Cô giáo Duy Thị Thu Hương – Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Ngọc, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết: Năm học 2021 – 2022, đối với lớp 1và lớp 2 nhà trường đảm bảo đủ giáo viên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; nhà trường không thu tiền học buổi 2 đối với lớp 1, lớp 2.

Chú trọng bồi dường nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo

Chia sẻ với Tạp chí Thời Đại, bà Trần Thị Kim Liên – Hiệu trưởng trường Tiểu học Hương Canh B, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) nhấn mạnh: Ban giám hiệu (BGH) nhà trường xác định chất lượng đội ngũ CBQL và GV là nhân tố then chốt đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học của trường. Thầy giỏi sẽ có trò giỏi, thầy giỏi không chỉ đơn thuần giỏi về kiến thức mà còn giỏi về kĩ năng sư phạm, khả năng truyền thụ, sức thu hút với HS.

Những năm học gần đây, nhà trường đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từng bước nâng chuẩn CBQL, GV, đáp ứng yêu cầu dạy và học trong tình hình mới. Nâng cao chất lượng công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục học tập và sáng tạo...

Trường Tiểu học Hương Canh B (Vĩnh Phúc): Nâng cao chất lượng giáo viên đáp ứng đổi mới giáo dục

Nhà giáo Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bình Xuyên (bên phải) trao Cờ thi đua của UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng trường Tiểu học Hương Canh B đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2020 – 2021.

Tích cực bồi dưỡng thường xuyên về chuyên môn nghiệp vụ đội ngũ nhà giáo; nâng cao hiệu quả các buổi sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề... Đồng thời, tổ chức tuyên truyền và phát động cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với các phong trào thi đua của ngành như “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”...

Hướng đến xây dựng trường học an toàn, hạnh phúc; trường Tiểu học Hương Canh B đã tổ chức tuyên truyền và phát động đến toàn thể CBGV thực hiện tốt phong trào “Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, với phương châm “Nhà trường là một trung tâm bồi dưỡng giáo viên”, “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công tác”.

Để nhà trường thật sự là một “Trung tâm bồi dưỡng giáo viên”, cô giáo Trần Thị Kim Liên cho biết: ngay từ đầu mỗi năm học, BGH nhà trường đã triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL, GV; các Tổ chuyên môn đã thường xuyên tổ chức các chuyên đề về nâng cao kiến thức chuyên môn. Lấy công tác tự học, tự bồi dưỡng là chính để nâng cao chất lượng đội ngũ GV. Đẩy mạnh phong trào tự học, tự bồi dưỡng. Tạo điều kiện cho GV tham dự các lớp bồi dưỡng chuyên môn do các cấp tổ chức…

Trường Tiểu học Hương Canh B (Vĩnh Phúc): Nâng cao chất lượng giáo viên đáp ứng đổi mới giáo dục

Trường Tiểu học Hương Canh B, huyện Bình Xuyên được UBND tỉnh Vĩnh Phúc công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 ngày 02/01/2019.

BGH nhà trường thành lập Ban kiểm tra chuyên môn, giúp BGH nhà trường trong công tác dự giờ, thăm lớp, đánh giá xếp loại giờ dạy, giúp đội ngũ nâng cao năng lực nghiệp vụ của mình vận dụng hiệu quả trong công việc được giao. Kết hợp với công đoàn, các đoàn thể tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi (GVDG), giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp giỏi (GVCN) nhân ngày kỷ niệm 20/11... Sơ kết học kỳ 1, năm học 2021 – 2022: GVDG đạt: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì; 2 giải Ba;. GVCN lớp giỏi đạt 5 giải Nhất, 10 giải Nhì; 8 giải Ba.

Đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá chất lượng dạy học

Hiệu trưởng Trần Thị Kim Liên cho biết: Năm học 2021 – 2022, trường Tiểu học Hương Canh B có 811 HS. Trường đã huy động trẻ 6 tuổi ra lớp đúng độ tuổi đạt 100%; vận động trẻ khuyết tật ra học ở các lớp hoà nhập. So với năm học trước, nhà trường làm tốt công tác huy động trẻ ra lớp 1, quy mô trường lớp được đảm bảo với 100% các lớp học 2 buổi/ngày, lớp bán trú đạt 100%.

Ngay từ đầu năm học, căn cứ vào nhiệm vụ trọng tâm của ngành, các nhiệm vụ được giao, BGH nhà trường đã xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2021 - 2022, với những mục tiêu và giải pháp cụ thể và chỉ tiêu các mặt hoạt động đã được giao đến từng Tổ và các thành viên trong nhà trường.

Nhà trường tập trung chỉ đạo tốt việc dạy và học theo đúng chương trình, bám sát vào việc giảm tải chương trình, yêu cầu, kĩ năng cơ bản của từng khối lớp. Khảo sát chất lượng đầu năm và triển khai cho giáo viên (GV) đăng kí chất lượng đầu năm.

Trường Tiểu học Hương Canh B (Vĩnh Phúc): Nâng cao chất lượng giáo viên đáp ứng đổi mới giáo dục
Giờ học của HS trường Tiểu học Hương Canh B, huyện Bình Xuyên.

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, tích cực bồi dưỡng học sinh (HS) năng khiếu, phụ đạo HS yếu; trường Tiểu học Hương Canh B đã chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, quan tâm giáo dục đạo đức lối sống cho HS và chất lượng văn hoá; nên kết quả các mặt giáo dục được duy trì ổn định. Không có HS bỏ học, không có HS vi phạm các tệ nạn xã hội.

Nhà trường cho GV đăng kí chất lượng đầu năm. Hằng tháng ra đề khảo sát chất lượng của HS, đánh giá đúng chất lượng thực của mỗi HS, phân tích, so sánh kết quả giữa chất lượng đạt được và chất lượng đăng kí và giúp từng GV tìm ra biện pháp, khắc phục tồn tại, nâng cao chất lượng dạy và học. Nhờ đó, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường luôn được chú trọng về Đức – Trí - Thể - Mỹ ở tất cả các hoạt động giáo dục trong và ngoài nhà trường.

Trong học kỳ I năm học 2021 – 2022, HS các khối 3, 4, 5 trường Tiểu học Hương Canh B tham gia kháo sát chất lượng 3 môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo kế hoạch của Phòng GD&ĐT huyện Bình Xuyên đã đạt kết quả cao với: HS khối 3 và 4 xếp loại chung 1/20 trường Tiểu học trên địa bàn huyện; HS khối 5 xếp loại chung 2/20 trường Tiểu học trên địa bàn huyện.

Trường Tiểu học Hương Canh B (Vĩnh Phúc): Nâng cao chất lượng giáo viên đáp ứng đổi mới giáo dục

Nét đẹp an toàn giao thông học đường của HS trường Tiểu học Hường Canh B, huyện Bình Xuyên.

Sơ kết học kỳ I, năm học 2021 – 2022, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường giữ vững. Có nhiều HS năng khiếu đạt giải cao tại các hội thi các cấp: Giao lưu kỹ năng sống: Cấp huyện cá nhân đạt 3 giải (2 Nhì, 1 Ba); tập thể đạt 1 giải Nhì; cấp Tỉnh đạt 1 giải Nhì. Em Phan Thanh Hằng – HS lớp 5A1 đạt giải Nhì cuộc thi Hùng biện Tiếng anh cấp huyện. Thi ảnh trên Fanpagge, Webslte chủ đề “Nét đẹp ATGT học đường trong dịch bệnh Covid năm 2021” lọt tốp 27 trường được bình chọn.

Bên cạnh đó, nhà trường đã tích cực xây dựng cảnh quan môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả phù hợp với điều kiện của địa phương. Tạo điều kiện cho các em được tham gia chơi các trò chơi dân gian vui vẻ thân thiện. Tổ chức cho các em tìm hiểu các giá trị văn hoá lịch sử tại địa phương qua các buổi tham quan nhà truyền thống cách mạng của địa phương, thăm viếng nghĩa trang Liệt sĩ. Qua đó giúp các em hiểu rõ và biết phát huy các giá trị văn hoá cách mạng của địa phương và góp phần làm cho di tích ngày một hấp dẫn hơn.

Thời gian tới, thầy và trò trường Tiểu học Hương Canh B tích cực thi đua “Dạy tốt – Học tốt” để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng giáo dục toàn diện. Xây dựng cảnh quan sư phạm nhà trường Xanh - Sạch - Đẹp tạo ra môi trường học tập, tích cực, thân thiện, an toàn. Nâng cao các tiêu chí trường đạt Chuẩn Quốc gia Mức độ II, duy trì tốt chất lượng phổ cập giáo dục đúng độ tuổi mức độ 3…”, cô giáo Trần Thị Kim Liên – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh.

Tiểu học Đạo Đức B (Vĩnh Phúc): Phấn đấu xây dựng trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2 Tiểu học Đạo Đức B (Vĩnh Phúc): Phấn đấu xây dựng trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2
Linh hoạt, sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục. Tạo điều kiện để giáo viên tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo trong dạy học. Phấn đấu xây dựng trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2...đây là các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021 – 2022 mà trường Tiểu học Đạo Đức B, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc quyết tâm thực hiện.
Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc đưa ra nhiều giải pháp để hoàn thành mục tiêu nhiệm kỳ 2021 - 2026 Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc đưa ra nhiều giải pháp để hoàn thành mục tiêu nhiệm kỳ 2021 - 2026
Sáng ngày 07/01/2022, tại TP Vĩnh Yên, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc (Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tại Đại hội,Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2021 - 2026 và đưa ra các giải pháp cụ thể, thiết thực để hoàn thành.
Trường Tiểu học Kim Ngọc đảm bảo đủ giáo viên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 Trường Tiểu học Kim Ngọc đảm bảo đủ giáo viên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018
Cô giáo Duy Thị Thu Hương – Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Ngọc, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết: Năm học 2021 – 2022, đối với lớp 1và lớp 2 nhà trường đảm bảo đủ giáo viên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; nhà trường không thu tiền học buổi 2 đối với lớp 1, lớp 2.
In bài viết

Truyền hình