Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
18:36 | 31/12/2022 GMT+7

Trường THCS Cao Xá (Phú Thọ) đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 2

aa
Ngày 31/12/2022, trường THCS Cao Xá, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ long trọng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và Kỷ niệm 75 năm thành lập trường (năm 1947 – 2022).
Trường học tại Phú Thọ thực hiện tốt các khoản thu được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh Trường học tại Phú Thọ thực hiện tốt các khoản thu được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh
Trường học tại tỉnh Phú Thọ đã vận dụng linh hoạt Nghị quyết số 14/2021/NQ-HĐND ngày 09/12/2021 của HĐND tỉnh Phú Thọ quy định các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đối với cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Phú Thọ (Nghị quyết 14); tạo được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.
Phú Thọ (Việt Nam) tặng công trình phòng, chống, điều trị sốt rét cho tỉnh Luang Namtha (Lào) Phú Thọ (Việt Nam) tặng công trình phòng, chống, điều trị sốt rét cho tỉnh Luang Namtha (Lào)
Ngày 23/12 tại tỉnh Luang Namtha (CHDCND Lào) đã diễn ra Lễ khánh thành và bàn giao công trình Trung tâm Phòng, chống và điều trị sốt rét tỉnh Luang Namtha (Trung tâm).Trung tâm là món quà ý nghĩa đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân Lào trong việc phòng chống và điều trị bệnh sốt rét - loại bệnh phổ biến và tỷ lệ tái nhiễm cao tại địa phương miền núi với khí hậu lạnh ẩm.

Tham dự buổi lễ có ông Phùng Quốc Lập – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ; ông Dương Hoàng Phúc – Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Thao; đại diện các cơ quan, trường học, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Lâm Thao; các thế hệ nhà giáo, các cựu học sinh nhà trường qua các thời kỳ;…

Trường THCS Cao Xá (Phú Thọ) đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 2
Ông Phùng Quốc Lập – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ (thứ nhất bên trái) trao Bằng công nhận trường THCS Cao Xá đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 và tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà giáo Hồ Thị Lệ - Hiệu trưởng Trường THCS Cao Xá, huyện Lâm Thao (Phú Thọ) cho biết: Cách đây tròn 75 năm, trường THCS Cao Xá được thành lập trên mảnh đất xã Cao Xá, huyện Hạc Trì, nay là huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Thời gian đầu thành lập, nhà trường gặp không ít khó khăn, song các cấp lãnh đạo xã Cao Xá đã xác định được nhiệm vụ trọng tâm lúc này là thực hiện thật tốt Lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Diệt giặc ngoại xâm”, “Diệt giặc đói”, “Diệt giặc dốt”.

Thực hiện lời kêu gọi của Bác, xã Cao Xá thực hiện nhanh nhiệm vụ “Diệt giặc dốt”, mở đầu là phát động phong trào “Bình dân học vụ”, trong đó nổi lên là các phong trào “Người biết chữ dạy người không biết chữ”, không phân biệt già trẻ gái trai, ai ai cũng phải học. Nhờ vậy, chỉ trong một thời gian ngắn xã Cao Xá cơ bản đã xóa xong nạn mù chữ. Không dừng lại, xã Cao Xá tiếp tục mở trường cho con em trong làng được học để có trình độ văn hóa, khoa học đáp ứng yêu cầu của cách mạng.

Từ ý tưởng là phải thành lập một trường dạy học cơ bản, cuối năm 1946 dưới sự chỉ đạo của cụ Cao Địch Quỳnh cùng đại diện các già làng đã họp bàn, thống nhất thành lập trường tư thục để cho con em trong làng đã có trình độ sơ học thời Pháp để học tiếp lên. Hội nghị họp bàn, kết luận, lấy toàn bộ đình làng thôn Cao Xá làm trường học. Làng thống nhất bán đấu trương 7 mẫu ruộng công của làng lấy tiền để nuôi thầy. Cùng với đó, cử người đi các thôn làng, xã lân cận vận động, lấy danh sách học sinh theo học. Tháng 1/1947 trường khai giảng với 3 lớp, (lớp nhất 57 học sinh, lớp nhị 45 học sinh, và 1 lớp Bình dân học vụ với 35 học sinh) lớp nhất tương đương lớp 5, lớp nhị tương đương lớp 4 cải cách giáo dục.

Trường THCS Cao Xá (Phú Thọ) đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 2
Ông Dương Hoàng Phúc – Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Thao (Thứ nhất bên phải) tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Với phong trào giáo dục phát triển, trước cảnh trò nhiều thầy ít, lại thêm việc nghe thôn mở trường, con em các thôn lân cận, các xã quanh vùng kéo về nô nức xin học. Cụ Cao Địch Quỳnh đã về Tòa soạn Báo Cứu quốc đăng tin tìm thầy giỏi. Nhân dân Cao Xá có nhiều công lao dựng trường cùng với thầy và trò góp công trong sự nghiệp văn hóa kháng chiến nên tháng 1/1948, Bộ Giáo dục tặng Bằng khen. Nhân dân và thầy trò Trường Trung học tư thục Cao Xá được Bác Hồ gửi thư khen. Trong thư Bác viết: “Học trò trường Cao Xá (Hạc Trì) sáng thì học, chiều thì giúp việc xã hội trong các làng: đã sửa giếng và lấy bông gạo may áo trấn thủ để tặng bộ đội, ngày nghỉ thì đi thăm thương binh và may áo mùa đông kháng chiến. Các giáo viên đã quyên một ngày lương để giúp thương binh”.

Do phân chia lại các đơn vị hành chính, năm học 1954 – 1955, trường mang tên mới Trường phổ thông cấp II Hạc Trì. Năm học 1962 – 1963, khi huyện Hạc Trì giải thể, thành phố Việt Trì được thành lập, xã Cao Xá thuộc về huyện Lâm Thao; Trường cấp 2 Cao Xá được tái lập. Năm học 1973 – 1974, Trường mang tên Trường phổ thông cơ sở cấp II Cao Xá.

Theo chủ trương của Bộ giáo dục, năm học 1988 - 1989: Trường PTCS cấp II Cao Xá tách ra thành Trường PTCS Cao Xá và Trường cấp I Cao Xá. Năm học 1993 - 1994: Trường đổi tên thành Trường phổ thông THCS Cao Xá. Bắt đầu từ năm học 1999 - 2000, sau khi huyện Lâm Thao được tái lập, trường được đổi tên thành Trường THCS Cao Xá và duy trì đến nay.

Trong thời kỳ đổi mới, thực hiện các Nghị quyết của Trung ương về đổi mới giáo dục phổ thông, dưới sự chỉ đạo của BGH, tập thể CB,GV nhà trường đã không ngừng học hỏi, trau rồi chuyên môn nghiệp vụ để kịp thời đáp ứng yêu cầu của xã hội. Theo đó, năm học 2006 - 2007 nhà trường được UBND Tỉnh Phú Thọ quyết định công nhận là một trong những trường THCS đạt Chuẩn quốc gia sớm nhất của huyện Lâm Thao. Năm học 2015 – 2016, nhà trường được Sở GD&ĐT Phú Thọ tiến hành đánh giá ngoài đã công nhận Trường đạt cấp độ 3 tiêu chuẩn chất lượng giáo dục…

Trường THCS Cao Xá (Phú Thọ) đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 2
Ông Dương Hoàng Phúc – Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Thao (Thứ hai từ trái sang) trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho tập thể, cá nhân trường THCS Cao Xá.

Năm học 2022 - 2023, nhà trường có 16 lớp với 606 học sinh; 38 CBGV NV, trình độ chuyên môn của các giáo viên 100% đạt chuẩn và trên chuẩn. Nhà trường đã có nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng dạy và học; luôn chú trọng dạy kiến thức và dạy kỹ năng cho học sinh, luôn đi đầu về đổi mới phương pháp dạy học, áp dụng dạy học Stem... Học sinh tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật, sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng đạt giải cấp Huyện, cấp Tỉnh đứng trong tốp đầu các trường THCS huyện Lâm Thao.

Trong 5 năm học qua, nhà trường có 208 lượt học sinh giỏi cấp huyện, 25 em HSG cấp tỉnh, có 15 sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện, 1 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh. Có nhiều GVG các cấp. Chất lượng giáo dục toàn diện có chuyển biến vượt bậc. Năm 2021 -2022 học sinh lớp 9 thi vào THPT xếp thứ 23/249 Trường THCS của tỉnh Phú Thọ và xếp thứ 4 các trường THCS trong huyện Lâm Thao. Nhà trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến, Tập thể Lao động Xuất sắc được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, được Bộ Giáo dục tặng Bằng khen. Liên đội đạt xuất sắc cấp tỉnh, Công đoàn được Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Giao dục Việt Nam khen…

Đặc biệt, ngày 28/12/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ quyết định công nhận trường THCS Cao Xá đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, đạt kiểm định chất lượng cấp độ 3.

Trường THCS Cao Xá (Phú Thọ) đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 2
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Lâm Thao trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Lâm Thao cho tập thể, cá nhân trường THCS Cao Xá.

“Đây là dấu mốc lớn, đánh dấu và khẳng định sự khởi sắc trên con đường xây dựng và phát triển của trường THCS Cao Xá. Chúng tôi tự hào về những kết quả đã đạt được, đồng thời cũng xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm, mục tiêu để nhà trường tiếp tục nỗ lực vươn lên trở thành ngôi trường Hạnh phúc, góp phần xây dựng sự nghiệp giáo dục Xã Cao Xá, huyện Lâm Thao thêm vững mạnh, xứng đáng với truyền thống văn hóa, hiếu học của mảnh đất cội nguồn dân tộc”, nhà giáo Hồ Thị Lệ - Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh.

Đến dự và chung vui với nhà trường, ông Dương Hoàng Phúc – Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đã ghi nhận, biểu dương thành tích giáo dục và đào tào mà trường THCS Cao Xá đạt được trong 75 năm qua.

Ông Dương Hoàng Phúc mong muốn và đề nghị Nhà trường tiếp tục phát huy, giữ vững những thành quả đã đạt được, xứng đáng là trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, xây dựng đơn vị trở thành ngôi trường chất lượng cao của huyện Lâm Thao.

Trường THCS Cao Xá (Phú Thọ) đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 2
Đại diện Quỹ học bổng Cao Xá trao học bổng cho học sinh trường THCS Cao Xá.

Nhân dịp này, các tập thể và cá nhân trường THCS Cao Xá vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Lâm Thao. Quỹ học bổng Cao Xá của các cựu học sinh trường THCS Cao Xá đã trao 20 suất học bổng cho học sinh nhà trường; trong đó trao học bổng cho 10 học sinh có thành tích cao trong học tập và 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chung kết Cuộc thi tiếng Hàn lần thứ hai - Phú Thọ năm 2022 Chung kết Cuộc thi tiếng Hàn lần thứ hai - Phú Thọ năm 2022
Kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992 - 2022), ngày 29/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Thọ phối hợp Sở Ngoại vụ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức vòng chung kết Cuộc thi tiếng Hàn lần thứ hai - Phú Thọ 2022.
Trường học tại Phú Thọ thực hiện tốt các khoản thu được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh Trường học tại Phú Thọ thực hiện tốt các khoản thu được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh
Trường học tại tỉnh Phú Thọ đã vận dụng linh hoạt Nghị quyết số 14/2021/NQ-HĐND ngày 09/12/2021 của HĐND tỉnh Phú Thọ quy định các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đối với cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Phú Thọ (Nghị quyết 14); tạo được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.
Phú Thọ (Việt Nam) tặng công trình phòng, chống, điều trị sốt rét cho tỉnh Luang Namtha (Lào) Phú Thọ (Việt Nam) tặng công trình phòng, chống, điều trị sốt rét cho tỉnh Luang Namtha (Lào)
Ngày 23/12 tại tỉnh Luang Namtha (CHDCND Lào) đã diễn ra Lễ khánh thành và bàn giao công trình Trung tâm Phòng, chống và điều trị sốt rét tỉnh Luang Namtha (Trung tâm).Trung tâm là món quà ý nghĩa đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân Lào trong việc phòng chống và điều trị bệnh sốt rét - loại bệnh phổ biến và tỷ lệ tái nhiễm cao tại địa phương miền núi với khí hậu lạnh ẩm.
Minh Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương 2024 diễn ra từ mùng 01/03 đến mùng 10/3 âm lịch

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương 2024 diễn ra từ mùng 01/03 đến mùng 10/3 âm lịch

Năm Giáp Thìn 2024, tỉnh Phú Thọ đã triển khai giỗ tổ Hùng Vương - lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ từ ngày 1/3 đến hết ngày 10/3. Lễ hội năm nay được tổ chức theo quy mô cấp tỉnh, đảm bảo tính trang nghiêm và thành kính.
KCCC, Quỹ Jeonseonohwe (Hàn Quốc) trao tặng 5 dây chuyền máy lọc nước cho các trường học Phú Thọ

KCCC, Quỹ Jeonseonohwe (Hàn Quốc) trao tặng 5 dây chuyền máy lọc nước cho các trường học Phú Thọ

KCCC, Quỹ Jeonseonohwe/Hàn Quốc đã trao tặng 5 dây chuyền máy lọc nước tinh khiết cho các trường mầm non huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.
Phú Thọ: Khánh thành trường học và trạm y tế do Hàn Quốc tài trợ trị giá gần 12 tỷ đồng

Phú Thọ: Khánh thành trường học và trạm y tế do Hàn Quốc tài trợ trị giá gần 12 tỷ đồng

Ngày 27/2, tại huyện Đoan Hùng (tỉnh Phú Thọ) đã tổ chức khánh thành Trường Tiểu học Quế Lâm và Trạm y tế Đại Nghĩa - Seegene với tổng giá trị gần 12 tỷ đồng do tổ chức Good People International và Công ty dược phẩm Seegene Hàn Quốc tài trợ.

Các tin bài khác

Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Vừa qua, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com đã công bố 10 điểm đến hàng đầu Việt Nam được khách châu Á quan tâm nhất trong quý I/2024.
Những màn lội ngược dòng đỉnh cao của các tay đua mô tô nước

Những màn lội ngược dòng đỉnh cao của các tay đua mô tô nước

Ngày 24/3 tại “trường đua xanh” Đầm Thị Nại (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) diễn ra ngày thi đấu cuối cùng Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship để xác định các nhà vô địch chặng đua Grand Prix of Binh Dinh.
55 tay đua mô tô nước thế giới phân hạng trên đầm Thị Nại

55 tay đua mô tô nước thế giới phân hạng trên đầm Thị Nại

Sáng 23/3, tại đầm Thị Nại (thành phố Quy Nhơn, Bình Định) diễn ra ngày đua đầu tiên của Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike Championship 2024, chặng đua Grand Prix of Binh Dinh. 55 tay đua đã tham gia đua phân hạng và lượt đua mô tô 1.
Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn thu hút khách quốc tế

Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn thu hút khách quốc tế

Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn tiếp tục là một trong những điểm đến tại Quảng Nam có sức thu hút mạnh mẽ đối với du khách, nhất là khách quốc tế.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động