Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
06:41 | 27/01/2023 GMT+7
Đại sứ Nguyễn Tất Thành:

Triển khai ngoại giao kinh tế có trọng tâm, trọng điểm và sẵn sàng cho năm bản lề trong quan hệ Việt Nam-Australia

aa
Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành chia sẻ những nỗ lực thúc đẩy ngoại giao kinh tế với Australia trong thời gian qua và hé lộ sự chuẩn bị cho dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao song phương trong năm nay.
Công bố logo kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia Công bố logo kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia
Tổng lãnh sự Australia tại TP.HCM vừa trao giải thưởng và bằng khen cho anh Trần Văn Trung - người chiến thắng trong cuộc thi thiết kế logo cho lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia.
Thúc đẩy cơ hội hợp tác mới trong quan hệ chiến lược Việt Nam - Australia Thúc đẩy cơ hội hợp tác mới trong quan hệ chiến lược Việt Nam - Australia
Phát biểu tại cuộc tiếp Bộ trưởng Ngân khố-Thương mại-Đầu tư-Quan hệ công nghiệp bang Victoria (Australia) ngày 9/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Năm 2023 có ý nghĩa trọng trong quan hệ hai nước, các chuyến thăm của lãnh đạo hai bên sẽ thúc đẩy việc hiện thực hóa những thỏa thuận đã ký kết và tìm kiếm những cơ hội, động lực mới trong quan hệ chiến lược giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực quan trọng.
Vietnamese Ambassador to Australia Nguyen Tat Thanh speaks at the gathering on January 15. (Photo: VNA)
Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành (Nguồn: TTXVN).

Thưa Đại sứ, ngày 08/10/2022, Ban Chấp hành Trung ương đã ra Chỉ thị 15-CT/TW về công tác ngoại giao kinh tế (NGKT) phục vụ phát triển đất nước đến năm 2030. Chỉ thị có ý nghĩa như thế nào đối với Đại sứ trong việc thực hiện công tác đối ngoại tại địa bàn?

Chỉ thị 15-CT/TW có ý nghĩa quan trọng trong thống nhất nhận thức và hành động của các ban, bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp. Chúng tôi nhận thức rõ, các cơ quan đại diện có trách nhiệm triển khai toàn diện, kể cả về nhận thức, giải quyết thủ tục hành chính, xây dựng mạng lưới quan hệ, hỗ trợ địa phương và doanh nghiệp….

Đại sứ quán (ĐSQ) đã tổ chức phổ biến Chỉ thị tới toàn thể cán bộ, nhân viên, quán triệt NGKT là “một nhiệm vụ cơ bản, trung tâm của nền ngoại giao Việt Nam, một động lực quan trọng để phát triển đất nước nhanh, bền vững”. Theo đó, chúng tôi đã xây dựng Kế hoạch NGKT của ĐSQ giai đoạn 2022-23 có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với địa bàn và luôn quan tâm triển khai hiệu quả.

Địa bàn Australia có những thuận lợi và khó khăn gì trong việc thực hiện nhiệm vụ NGKT phục vụ phát triển?

ĐSQ có nhiều thuận lợi, đặc biệt là sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của các ban, bộ, ngành, nhất là Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương. ĐSQ cũng đã có kinh nghiệm hỗ trợ địa phương, doanh nghiệp.

Về mặt khách quan, Chính phủ Liên bang và các tiểu bang, vùng lãnh thổ của Australia đều quan tâm, có chiến lược hợp tác với Đông Nam Á, trong đó coi trọng Việt Nam trong chính sách đa dạng hóa đối tác, thị trường.

Giữa hai nước, Chiến lược Tăng cường hợp tác kinh tế (EEES) được thông qua cuối năm 2021 đã xác định rõ các lĩnh vực ưu tiên và biện pháp triển khai cụ thể. Các bang lớn của Australia đều đã mở hoặc chuẩn bị mở Văn phòng thương mại-đầu tư tại Việt Nam.

Tuy nhiên, ĐSQ có một số khó khăn nhất định, nhất là nguồn lực về nhân sự và tài chính hạn chế. Trong khi đó, doanh nghiệp Australia thường đặt trụ sở ở Sydney hoặc Melbourne, gặp gỡ trực tiếp rất khó, đa số chưa hiểu biết tường tận thị trường Đông Nam Á, Việt Nam. Hơn nữa, qua thời gian Covid-19 nhiều đối tác đã thay đổi vị trí, thuyên chuyển công tác. Bầu cử Liên bang (tháng 5/2022) và tại một số tiểu bang cũng làm gián đoạn nhiều mối quan hệ. Việc phát triển mạng lưới đối tác của ĐSQ trong nhiều trường hợp phải làm từ đầu.

Đại sứ Nguyễn Tất Thành làm việc với các doanh nghiệp Tây Australia đang đầu tư vào Việt Nam và đại diện các cơ quan phụ trách về giáo dục, hàng không, khai khoáng của Tây Australia quan tâm đến Việt Nam.
Đại sứ Nguyễn Tất Thành làm việc với các doanh nghiệp Tây Australia đang đầu tư vào Việt Nam và đại diện các cơ quan phụ trách về giáo dục, hàng không, khai khoáng của Tây Australia quan tâm đến Việt Nam hồi tháng 7 (Nguồn: ĐSQ VN tại Australia).

Thời gian qua, Australia là một trong những địa bàn triển khai công tác NGKT tích cực, sôi động. Vậy ĐSQ Việt Nam tại Australia có những bí quyết gì trong triển khai công tác NGKT và đã thu được những kết quả cụ thể nào?

ĐSQ đã lập Nhóm NGKT gồm đại sứ, phó đại sứ và một cán bộ, luôn phối hợp chặt chẽ với các Tổng lãnh sự quán ta tại Sydney và Perth, đồng thời tận dụng tối đa mọi cơ hội gặp gỡ trực tiếp hoặc online, qua email với đối tác. Những kết quả chính trong năm qua có thể kể đến như:

Thứ nhất, phát triển quan hệ trên tất cả các kênh. Ngoài kênh chính phủ, ĐSQ tích cực triển khai hợp tác kênh đảng và kênh nghị viện. Các chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc (Quý IV/2022) đã giúp triển khai toàn diện các kênh hợp tác này, trong đó nội hàm ngoại giao kinh tế luôn được đề cao.

Các cơ chế hợp tác kinh tế song phương được duy trì thường xuyên, kể cả trong thời gian đại dịch. ĐSQ cũng chú trọng xây dựng, mở rộng, nuôi dưỡng mạng lưới quan hệ với các đối tác Australia, gồm chính phủ, phi chính phủ, giới trí thức, chuyên gia kinh tế và doanh nghiệp.

Đến nay, ĐSQ có mạng lưới quan hệ sâu, rộng không chỉ với Chính phủ Liên bang, chính quyền các bang mà cả hầu hết các viện nghiên cứu, học giả chuyên sâu, đa số các doanh nghiệp quan tâm tới Việt Nam tại tất cả các bang. Đây là cơ sở quan trọng để chúng tôi đẩy mạnh công tác NGKT trong những năm tới.

Thứ hai, xác định rõ và triển khai quyết liệt các trọng tâm hợp tác. Trên cơ sở 8 lĩnh vực ưu tiên đã đề ra trong EEES, ĐSQ chú trọng xây dựng hình ảnh và thương hiệu Việt Nam, đặc biệt coi trọng xúc tiến đầu tư và vận động hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), thúc đẩy hợp tác khoa học-công nghệ, đồng thời tiếp tục nỗ lực hết sức mình hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và thu hút đầu tư.

ĐSQ luôn quan tâm chọn lọc, tập hợp thông tin về Australia, kể cả thông tin chuyên sâu về thương mại, đầu tư để cung cấp miễn phí cho các địa phương, doanh nghiệp.

Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền đối ngoại, tận dụng mọi cơ hội quảng bá cho đất nước, con người Việt Nam, tình cảm của người dân Australia dành cho Việt Nam ngày càng nồng ấm – hiện ở mức tương đương với Mỹ, cao hơn so với Liên minh châu Âu (EU) theo điều tra xã hội học của Viện Lowy tháng 6/2022.

Kim ngạch thương mại tiếp tục tăng mạnh, ngay trong năm 2022 chắc chắn sẽ vượt chỉ tiêu 15 tỷ USD do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề ra cho năm 2025 (khi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao bạn tại Hà Nội tháng 6/2022). Trong năm tài khóa 2022-2023, Australia nâng 18% ODA cho Việt Nam, đây là mức tăng ODA lớn nhất kể từ năm 2015.

Phối hợp Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thúc đẩy ký kết thỏa thuận hợp tác lao động nông nghiệp (3/2022); tiếp tục phối hợp để có thể bắt đầu triển khai từ tháng 7/2023. Dự kiến, hàng năm sẽ có thêm 1.000 lao động Việt Nam được sang Australia làm việc. Bên cạnh đó, ĐSQ cũng phối hợp và hỗ trợ sinh viên ta sớm trở lại học tập tại Australia và giúp các trường đại học hai nước ký 20 thỏa thuận hợp tác trong năm qua.

Hợp tác nghiên cứu chung về các lĩnh vực cùng có lợi, nhất là y tế, năng lượng tái tạo, nông nghiệp, nước sạch, hạ tầng đô thị thông minh giữa các đại học, viện nghiên cứu hai nước được đẩy mạnh, năng lực của các cơ quan Việt Nam về dự báo chiến lược, tầm nhìn kinh tế số đến 2030 và 2045, thương mại hóa kết quả nghiên cứu… được nâng cao. ĐSQ cũng tích cực hỗ trợ Mạng lưới Đổi mới sáng tạo của lưu học sinh đạt nhiều thành tích; giúp các câu lạc bộ trí thức Việt kiều hoạt động hiệu quả hơn và chuẩn bị lập Hội Trí thức và chuyên gia Việt Nam – Australia.

Xúc tiến đầu tư đạt hiệu quả ban đầu khả quan. Nhiều doanh nghiệp Australia, trong đó có các quỹ đầu tư tài chính và các công ty dịch vụ tài chính ngày càng quan tâm đến Việt Nam, thể hiện qua kết quả hết sức tích cực của Diễn đàn Hợp tác kinh tế và đầu tư do ĐSQ phối hợp với Bộ Kế hoạch-Đầu tư và Asia Society Australia tổ chức nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hôi Vương Đình Huệ. Nhân đây, xin nhấn mạnh, việc tranh thủ các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao và lãnh đạo địa phương có ý nghĩa rất quan trọng.

Thứ ba, trên cơ sở nghiên cứu kinh nghiệm Australia về phòng chống Covid và phục hồi kinh tế sau đại dịch, ĐSQ đã kiến nghị nhiều biện pháp cụ thể. Đồng thời, chúng tôi cũng đã đề xuất một số giải pháp thiết thực, được các cơ quan ở nhà quan tâm, như tham gia các thỏa thuận mới, nhất là kinh tế số, phát triển xanh, bảo đảm chuỗi cung ứng; tranh thủ tối đa chính sách đa dạng hóa thị trường của Australia; bỏ thị thực cho du khách; cấp căn cước công dân cho kiều bào về nước định cư lâu dài; xúc tiến thương mại, đầu tư theo vùng kinh tế-xã hội để tiết kiệm nguồn lực và bảo đảm tính chuyên nghiệp, thống nhất; đưa ứng phó với biến đổi khí hậu và chuyển đổi số thành trụ cột trong quan hệ song phương giai đoạn mới. Về đa phương, ĐSQ cũng đã trao đổi, kiến nghị với các đơn vị liên quan trong nước về khả năng hợp tác ba bên tại tiểu vùng Mekong.

Những nội dung này sẽ tiếp tục là trọng tâm công tác NGKT của ĐSQ trong thời gian tới.

Cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Australia chụp ảnh kỷ niệm cùng một số bà con Việt kiều tại chương trình Xuân Quê hương diễn ra ngày 15/1 vừa qua (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Australia)
Cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Australia chụp ảnh kỷ niệm cùng một số bà con kiều bào tại chương trình Xuân Quê hương vào ngày 15/1 (Nguồn: TTXVN).

Việt Nam và Australia sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2023, ĐSQ đã có kế hoạch gì cho một năm đặc biệt này?

Australia là nước phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam Dân chủ Cộng hòa sau khi Hiệp định Paris về Việt Nam được ký kết. Năm 2023 đánh dấu chặng đường 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước với hợp tác chính trị phát triển vượt bậc, quan hệ kinh tế-thương mại phát triển ấn tượng.

Có thể khẳng định rằng, năm 2023 là bản lề trong quan hệ Việt Nam-Australia. Chắc chắn rằng hai nước chúng ta sẽ kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao với nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa tại Việt Nam và Australia.

Từ góc độ ĐSQ, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong nước, Bộ Ngoại giao và các tổ chức xã hội Australia triển khai nhiều hoạt động kỷ niệm.

Dự kiến, Đại sứ quán sẽ tiếp tục phối hợp triển khai kế hoạch tuyên truyền về sự kiện, tổ chức các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao, các hoạt động trưng bày, triển lãm tại sở tại về quan hệ hai nước, hợp tác dân tộc-bản địa…; chủ trì, phối hợp trong các dự án dịch thuật, chuyển ngữ các tác phẩm văn học, phim ảnh của hai nước và tổ chức các buổi chiêu đãi nhân sự kiện.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Hợp tác quốc phòng là điểm sáng trong quan hệ Việt Nam - Australia Thủ tướng Phạm Minh Chính: Hợp tác quốc phòng là điểm sáng trong quan hệ Việt Nam - Australia
Sáng 25/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Donald Males đang thăm Việt Nam.
Hội ngộ và tôn vinh đóng góp của cựu sinh viên trong quan hệ Việt Nam - Australia Hội ngộ và tôn vinh đóng góp của cựu sinh viên trong quan hệ Việt Nam - Australia
Hơn 500 cựu sinh viên Việt Nam từng học tập tại Australia đã tham gia sự kiện Hội ngộ cựu sinh viên Australia ngày 26/11 tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tôn vinh những đóng góp của cựu sinh viên trong quá trình phát triển của Việt Nam, cũng như đề cao vai trò của giáo dục Australia trong việc hỗ trợ Việt Nam tiếp tục tăng trưởng hòa nhập.
Theo Báo Thế giới & Việt Nam
Nguồn: baoquocte.vn

Tin bài liên quan

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Mông Cổ.
ĐHĐCĐ MSB: Để ngỏ khả năng tìm nhà đầu tư chiến lược

ĐHĐCĐ MSB: Để ngỏ khả năng tìm nhà đầu tư chiến lược

Sáng nay (ngày 23/4), ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam – MSB tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.

Các tin bài khác

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Phenikaa gặp gỡ, giao lưu trong chương trình “Youth Harmony 2024”. Sự kiện do Khoa Đông Phương học và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Phenikaa phối hợp tổ chức.
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp và làm việc với Trưởng phòng Chính trị, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Christina T. Lê.
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn tìm hiểu, tham gia hoạt động đối ngoại trong hội nghị chuyên đề được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức ngày 24/4 tại Hà Nội.
Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đó là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio tại buổi chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác với Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật, bà Trương Thị Mai.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động