Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
05:07 | 14/03/2020 GMT+7

Tin tức trong ngày 14/3 mới nhất: Kỹ sư Việt chế tạo buồng khử khuẩn toàn thân, đối phó Covid-19

aa
Tin tức trong ngày 14/3 mới nhất: Buồng khử khuẩn toàn thân do kỹ sư Việt chế tạo, bệnh nhân thứ 45 từng giảng dạy lớp giáo lý, mạo danh Sở Y tế ép phòng khám mua tài liệu phòng chống Covid-19.
tin tuc trong ngay 143 moi nhat ky su viet che tao buong khu khuan toan than doi pho covid 19 Tin tức trong ngày 13/3 mới nhất: 8 ca nhiễm ở Bình Thuận đều liên quan bệnh nhân thứ 34
tin tuc trong ngay 143 moi nhat ky su viet che tao buong khu khuan toan than doi pho covid 19 Tin tức trong ngày 12/3 mới nhất: Dùng 2 hộ chiếu, bệnh nhân số 17 lọt qua kiểm dịch sân bay

Tin tức trong ngày 14/3 mới nhất

Buồng khử khuẩn toàn thân do kỹ sư Việt chế tạo

tin tuc trong ngay 143 moi nhat ky su viet che tao buong khu khuan toan than doi pho covid 19
Người đến khám tại Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường đi qua buồng khử khuẩn. (Ảnh: VNE)

Nhóm kỹ sư Đại học Bách khoa Hà Nội và Viện Sức khỏe nghề nghiệp, môi trường vừa chế tạo thành công buồng khử khuẩn sử dụng muối ion có khả năng diệt khuẩn 99,99%. Đây là tin vui với nhiều người trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Việt Nam hiện đã ghi nhận tổng cộng 47 ca nhiễm.

Nhóm kỹ sư cho biết ý tưởng về buồng khử khuẩn nảy ra từ đầu tháng 2/2020 - thời điểm Việt Nam ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona. Hơn 1 tháng sau, sản phẩm ra đời. Sau quá trình được đưa vào thử nghiệm, theo đánh giá của Phòng Thí nghiệm Vi sinh, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường, buồng khử có khả năng diệt khuẩn đến 99,99%.

Hai buồng khử khuẩn gồm buồng khô và buồng ướt. Buồng khô sử dụng tia UV và nhiệt độ (>40 độ C), buồng ướt sử dụng khí Ozone và hơi nước muối sát khuẩn để vô hiệu hóa phần lớn vi khuẩn, virus bám trên bề mặt quần áo của người dùng.

tin tuc trong ngay 143 moi nhat ky su viet che tao buong khu khuan toan than doi pho covid 19
Người sử dụng 2 buồng này chỉ cần đứng trong khoảng thời gian 30s sau đó đi ra ngoài là đạt yêu cầu sử dụng. (Ảnh: Dân trí)

Buồng khử khuẩn hoạt động theo cơ chế tự động. Để sử dụng, khi đèn báo tín hiệu bật màu xanh, người dùng bước vào trong. Khi đó hệ thống phun sương khử khuẩn thực hiện hai lần trong 15 giây, đèn báo chuyển sang màu đỏ. Dung dịch sát khuẩn là muối ion hóa dạng sương để tránh nguy cơ gây kích ứng da, khi hít vào có thể sát khuẩn trực tiếp mũi và họng mà không gây khó thở đối với người dùng.

TS Nguyễn Thành Nhân, trưởng nhóm cho biết, để đối phó với Covid-19 tại Việt Nam, nhóm đã chủ động lên kế hoạch chế tạo buồng khử khuẩn toàn thân chỉ sau một tháng. Hiện buồng khử khuẩn của nhóm đã được lắp đặt thử nghiệm, đáp ứng công suất lên tới 1.000 người/ngày.

Nhóm nghiên cứu dự định nhân rộng mô hình buồng khử khuẩn tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, các khu cách ly và địa điểm công cộng để công tác khử khuẩn, phòng chống dịch được đẩy mạnh.

Bệnh nhân thứ 45 từng giảng dạy lớp giáo lý

tin tuc trong ngay 143 moi nhat ky su viet che tao buong khu khuan toan than doi pho covid 19

17h ngày 13/3, Bộ Y tế thông báo ca nhiễm Covid-19 thứ 45 tại Việt Nam.

Bệnh nhân nam, 25 tuổi, trú quán tại phường 7, quận Tân Bình, TP.HCM, có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 34. Ngày 3/3, người này đã ăn tối và làm việc với vợ chồng bệnh nhân tại Bình Thuận. Ngày 4/3 bệnh nhân trở lại TP.HCM trên xe cá nhân cùng 3 người khác.

Thông tin về ca bệnh thứ 45, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết bệnh nhân này là nhân viên của một công ty ở quận 1, đồng thời đã tham gia giảng dạy một lớp giáo lý.

Sau khi biết thông tin người bệnh số 34 tại Bình Thuận, bệnh nhân đã tự đến Trung tâm Y tế quận Tân Bình thông báo tiền sử tiếp xúc gần với bệnh nhân 34, bệnh nhân 41 vào ngày 3/3 tại Bình Thuận cùng với 2 đồng nghiệp và 1 tài xế.

Bốn người trên ngay lập tức được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, danh sách những trường hợp tiếp xúc được lập. Ngày 12/3, một đồng nghiệp có kết quả âm tính. Những người còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm. Bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Dã chiến huyện Củ Chi.

Mạo danh Sở Y tế ép phòng khám mua tài liệu phòng, chống Covid-19

Ngày 13/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết có một người tên Hải, tự xưng là nhân viên của sở để đến các phòng khám trên địa bàn bán các tài liệu về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Người này sử dụng 2 số điện thoại 0972.933... và 0949.902...

"Người này còn nói với phòng khám là Sở Y tế sẽ đi kiểm tra xem các cơ sở này có tài liệu hay chưa?", Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay.

Sở Y tế TP.HCM khẳng định đây là kẻ mạo danh. "Không có bất kỳ nhân viên nào của Sở đến các phòng khám để bán tài liệu. Sở Y tế đã thông báo vụ việc đến Công an thành phố", Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết.

Sở Y tế TP.HCM đề nghị người dân và các phòng khám khi gặp trường hợp mạo danh nêu trên báo cho sở theo số điện thoại 0967.771.010 hoặc Thanh tra Sở Y tế, điện thoại 028.3930.7916.

Thanh Hoá gấp rút hoàn thiện khu cách ly tập trung đầu tiên

tin tuc trong ngay 143 moi nhat ky su viet che tao buong khu khuan toan than doi pho covid 19
KKhu cách ly đặt trong trung tâm hội nghị ở TP Thanh Hóa. (Ảnh: VNE)

Thành phố Thanh Hoá đang gấp rút hoàn thiện khu vực cách ly tập trung đầu tiên tại Trung tâm hội nghị Hàm Rồng (tại đường Yên Ngựa, phường Hàm Rồng). Đây từng là trụ sở UBND thành phố Thanh Hoá nhưng khi cơ quan này chuyển về cơ sở mới thì các căn nhà đang bỏ không.

Khu cách ly này gồm 5 khối nhà nằm độc lập dưới chân núi, có không gian thoáng đãng, cách xa khu dân cư.

Theo bà Phạm Thị Việt Nga, Phó chủ tịch UBND thành phố Thanh Hoá, khu cách ly ở Hàm Rồng có thể tiếp nhận 130 người và tăng thêm khi cần thiết. Mỗi phòng có sức chứa tối đa 10 người, được trang bị đầy đủ thiết bị với khu vệ sinh riêng, có bồn tắm, điều hoà sưởi ấm...

Lãnh đạo thành phố cho hay, 15 cán bộ được phân công làm nhiệm vụ tại đây đã được tập huấn chuyên môn nghiệp vụ về công tác cách ly y tế tập trung. Mỗi người làm nhiệm vụ hoặc cách ly được đảm bảo định mức suất ăn trị giá 57.000 đồng/ngày.

Trước đó, tỉnh Thanh Hoá đã hoàn thiện khu cách ly tập trung (cấp tỉnh) đặt tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - An ninh, Trường Đại học Hồng Đức ở phường Quảng Thành với sức chứa hơn 500 người.

tin tuc trong ngay 143 moi nhat ky su viet che tao buong khu khuan toan than doi pho covid 19 Tin tức trong ngày 11/3 mới nhất: Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 của 128/224 người cách ly ở Quảng Ninh

Tin tức trong ngày 11/3 mới nhất có những tin đáng chú ý như Quảng Nam đề nghị công bố dịch Covid-19; đã có kết quả ...

tin tuc trong ngay 143 moi nhat ky su viet che tao buong khu khuan toan than doi pho covid 19 Tin tức trong ngày 10/3 mới nhất: Hơn 500 người tiếp xúc với ca nhiễm thứ 21 ở Hà Nội

Tin tức trong ngày 10/3 mới nhất: Hơn 500 người tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 thứ 21 ở Hà Nội; Đảo Cát Bà dừng đón ...

tin tuc trong ngay 143 moi nhat ky su viet che tao buong khu khuan toan than doi pho covid 19 Tin tức trong ngày 9/3 mới nhất: 127 người cách ly ở Quảng Ninh, Huế phong tỏa một khách sạn

Tin tức trong ngày 9/3 mới nhất có những tin đáng chú ý như Quảng Ninh tiến hành cách ly 127 người tiếp xúc gần với ...

Hùng Bùi
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát Giá như là tác phẩm mới ra mắt của Soobin Hoàng Sơn. Bài hát hiện đang đứng top 1 thịnh hành trên youtube và nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.
Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Bóng đá luôn là môn thể thao vua được người hâm mộ đặc biệt yêu thích, hãy cùng bongdaz.net điểm danh 5 giải bóng đá được yêu thích nhất thế giới hiện nay trong bài viết này nhé.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động