Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:56 | 10/03/2020 GMT+7

Tin tức trong ngày 10/3 mới nhất: Hơn 500 người tiếp xúc với ca nhiễm thứ 21 ở Hà Nội

aa
Tin tức trong ngày 10/3 mới nhất: Hơn 500 người tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 thứ 21 ở Hà Nội; Đảo Cát Bà dừng đón khách để chống dịch Covid-19; Trích xuất camera, truy hành trình 2 người Anh nhiễm Covid-19.
tin tuc trong ngay 103 moi nhat hon 500 nguoi tiep xuc voi ca nhiem thu 21 o ha noi Tin tức giải trí sao Việt hôm nay (10/3): Diễn viên Mai Phương mệt và yếu hơn trước
tin tuc trong ngay 103 moi nhat hon 500 nguoi tiep xuc voi ca nhiem thu 21 o ha noi Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (10/3): Tín đồ Tân Thiên Địa nhiễm Covid-19 hành hung y tá, trốn khỏi khu cách ly

Tin tức trong ngày 10/3 mới nhất

Hơn 500 người tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 thứ 21 ở Hà Nội

tin tuc trong ngay 103 moi nhat hon 500 nguoi tiep xuc voi ca nhiem thu 21 o ha noi
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: KTĐT)

Chiều 9/3, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 15h ngày 9/3, cả nước ghi nhận 30 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó đã có 16/30 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện. Hiện còn 14 trường hợp được cách ly theo dõi chặt chẽ tại bệnh viện.

Tại Hà Nội, đến nay ghi nhận 4 trường hợp nhiễm Covid-19, chưa có trường hợp tử vong, gồm: N.H.N. (26 tuổi), D.Đ.P. (27 tuổi, lái xe cho bệnh nhân N.), L.T.H. (64 tuổi, bác của bệnh nhân N.); N.Q.T. (61 tuổi, đi chuyến bay với bệnh nhân N., cùng ngụ Trúc Bạch, quận Ba Đình).

Hiện tại tất cả bệnh nhân này được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Với bệnh nhân thứ 21, Chủ tịch Hà Nội cho biết tất cả cuộc họp, hội thảo và quá trình đi lại của người này được làm rõ, khử khuẩn ở những nơi này. “Qua xác minh có hơn 500 người tiếp xúc với ca bệnh thứ 21. Các trường hợp tiếp xúc dạng F1, F2 được cách ly y tế, cách ly tại nhà”, ông Chung thông tin.

Trích xuất camera, truy hành trình 2 người Anh nhiễm Covid-19

Báo cáo tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Trần Thị Vân Anh cho hay sáng 9/3, sở này tiếp nhận thông tin 2 du khách Anh dương tính với Covid-19 từng tham quan một số di tích tại Hà Nội trước khi được cách ly ở Lào Cai.

Sở này đã tiến hành rà soát, kiểm tra camera và phát hiện 2 du khách có đến di tích Nhà tù Hoả Lò.

Trích xuất camera tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, cơ quan chức năng phát hiện sáng 3/3, hai du khách người Anh đến đây cùng 1 hướng dẫn viên riêng. Họ đến di tích lúc 9h6, rời di tích lúc 10h24.

Trong thời gian này, ở di tích có khoảng 15 khách lẻ tham quan; đội ngũ cán bộ làm công tác phục vụ có 3 vị trí tiếp xúc trực tiếp, đó là quầy bán vé, soát vé, lễ tân phục vụ.

Tuy nhiên, theo bà Vân Anh, quầy bán vé xác định hướng dẫn viên đã vào mua vé và điểm bán vé có một khung kính bảo vệ. Tất cả lễ tân phục vụ có khẩu trang và găng tay.

Sở Văn hoá cũng kiểm tra và xác định ca trực ngày 3/3, gồm 11 người (8 nữ, 3 nam). Sở này đã cung cấp đầy đủ số điện thoại, tình hình sức khỏe của các cán bộ này cho Công an phường Trần Hưng Đạo và quận Hoàn Kiếm.

“Tất cả cán bộ đã đi kiểm tra tại Bệnh viện đa khoa Đống Đa và sức khỏe bình thường, không có biểu hiện dịch bệnh. Tuy nhiên, chúng tôi đề nghị các cán bộ cách ly, họ đều tự giác xin cách ly tại nhà, cam kết không tiếp xúc với người ngoài”, lãnh đạo Sở Văn hoá cho hay.

Ngay lập tức, sở này cho dừng đón khách ở di tích Hỏa Lò để đảm bảo việc phun khử khuẩn. Trong ngày, tất cả di tích cũng được khử khuẩn, vệ sinh, đảm bảo theo yêu cầu của thành phố.

Tại khu vực Đền Ngọc Sơn, Sở Văn hoá xác định từ ngày 2 đến 5/3, mỗi ngày có trên 1.000 du khách, chủ yếu là người nước ngoài, trong có cả người Anh.

Qua trích xuất camera, các nhân viên phục vụ giữ khoảng cách xa khi tiếp xúc với du khách và qua một hướng dẫn viên. Dù vậy, sở vẫn đề nghị các cán bộ tự giác khai báo sức khỏe và chủ động cách ly tại nhà nếu có bất thường.

Bà Vân Anh cho biết Sở Văn hóa đã cung cấp đầy đủ danh sách, điện thoại các cán bộ phục vụ tại các điểm di tích trong ngày 3/3 và những người tự cách ly tại nhà, cam kết không tiếp xúc với người ngoài, nếu có biểu hiện thì báo cáo cơ sở y tế để được hướng dẫn.

Ngoài ra, ngày 10/3, cơ quan chức năng của thành phố cũng tiến hành các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn tại khu di tích Đền Ngọc Sơn, Văn Miếu.

Đảo Cát Bà dừng đón khách để chống dịch Covid-19

Chiều 9/3, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc họp trực tuyến về tình hình tổ chức cách ly y tế và chuẩn bị các kịch bản phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Tùng cho hay đảo Cát Bà (huyện Cát Hải) có khả năng cao bị virus corona xâm nhập do việc nữ bệnh nhân số 30 (quốc tịch Anh) từng đến đây tham quan và tiếp xúc với nhiều người.

Vì thế, Chủ tịch Hải Phòng chỉ đạo bổ sung thêm 2 khu vực phong tỏa, cách ly y tế là xã Việt Hải và Gia Luận của đảo Cát Bà.

Từ ngày 10/3, đảo Cát Bà phải dừng đón khách tham quan để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách. Các chốt kiểm soát ra vào khu vực này được lập từ ngày 10/3 để kiểm soát dịch bệnh tại các bến tàu, bến phà.

Ông Tùng giao huyện Cát Hải xem xét, hướng dẫn hạn chế tối thiểu người người tham dự đám cưới, đám hỏi, đám ma, nhằm giảm tụ tập đông người.

Ông giao ngành y tế cung cấp hóa chất khử khuẩn toàn bộ các xã trên đảo Cát Bà và khu vực Tháp Nghiêng (nơi có nhiều người cách ly).

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng cho biết HĐND TP sẽ sớm tiến hành kỳ họp bất thường để quyết định một số vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

tin tuc trong ngay 103 moi nhat hon 500 nguoi tiep xuc voi ca nhiem thu 21 o ha noi Tin tức trong ngày 9/3 mới nhất: 127 người cách ly ở Quảng Ninh, Huế phong tỏa một khách sạn

Tin tức trong ngày 9/3 mới nhất có những tin đáng chú ý như Quảng Ninh tiến hành cách ly 127 người tiếp xúc gần với ...

tin tuc trong ngay 103 moi nhat hon 500 nguoi tiep xuc voi ca nhiem thu 21 o ha noi Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (9/3): Italy thành ổ dịch lớn thứ hai thế giới

Tin tức thế giới hôm nay: Italy thành ổ dịch lớn thứ hai thế giới; Italy có đến 133 trường hợp tử vong do nCoV ...

tin tuc trong ngay 103 moi nhat hon 500 nguoi tiep xuc voi ca nhiem thu 21 o ha noi Tin tức trong ngày 8/3 mới nhất: Cô dâu Hải Phòng hoãn cưới vì bay cùng bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội

Tin tức trong ngày 8/3 mới nhất có những tin đáng chú ý như cô dâu Hải Phòng hoãn cưới vì bay cùng bệnh nhân ...

Hùng Bùi
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát Giá như là tác phẩm mới ra mắt của Soobin Hoàng Sơn. Bài hát hiện đang đứng top 1 thịnh hành trên youtube và nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.
Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Bóng đá luôn là môn thể thao vua được người hâm mộ đặc biệt yêu thích, hãy cùng bongdaz.net điểm danh 5 giải bóng đá được yêu thích nhất thế giới hiện nay trong bài viết này nhé.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động