Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
09:50 | 11/03/2020 GMT+7

Tin tức trong ngày 11/3 mới nhất: Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 của 128/224 người cách ly ở Quảng Ninh

aa
Tin tức trong ngày 11/3 mới nhất có những tin đáng chú ý như Quảng Nam đề nghị công bố dịch Covid-19; đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 của 128/224 người cách ly ở Quảng Ninh.
tin tuc trong ngay 113 moi nhat quang nam de nghi cong bo dich covid 19 Dịch Covid-19 ngày 11/3: Số người tử vong ở Italy cao nhất châu Âu
tin tuc trong ngay 113 moi nhat quang nam de nghi cong bo dich covid 19 Vợ của 2 bệnh nhân người Anh nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính

Tin tức trong ngày 11/3 mới nhất

Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 của 128/224 người cách ly ở Quảng Ninh

Chiều 10/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC Quảng Ninh) cho biết đã khoanh vùng và xác định được 152 người có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến 4 người nước ngoài đến du lịch tại Hạ Long dương tính với Covid-19.

4 ca nhiễm Covid-19 đã được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội). Còn số người tiếp xúc được đưa đi cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Theo công bố của CDC Quảng Ninh, cơ quan chức năng đã đưa đi cách ly 243 người có liên quan (F1) đến bệnh nhân trên chuyến bay VN54 trước đó có lưu trú tại Quảng Ninh và tiến hành lấy 224 mẫu xét nghiệm.

Đến tối ngày 10/3, có 128/224 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính, còn 96 ca đang chờ kết quả.

Quảng Nam đề nghị công bố dịch Covid-19

tin tuc trong ngay 113 moi nhat quang nam de nghi cong bo dich covid 19
Tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế công bố dịch.

Ngày 11/3, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã có 2 công văn gửi Bộ Y tế về việc công bố dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Quảng Nam sau khi địa phương này có hai ca dương tính với Covid-19.

Tỉnh Quảng Nam nhận định tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, trên ý kiến đề xuất của Sở Y tế, UBND đã đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế xem xét việc công bố dịch trên địa bàn Quảng Nam theo quy định.

Người đầu tiên mắc Covid-19 tại Quảng Nam là nam bệnh nhân 49 tuổi, quốc tịch Anh. Người này đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân số 17 ở Hà Nội.

Ngay sau khi có thông tin về ca nhiễm bệnh, các ngành chức năng Quảng Nam đã cách ly bệnh nhân và đưa đến Bệnh viện trung ương Huế để điều trị. Ngoài ra, địa phương cũng cách ly 16 người có tiếp xúc gần và theo dõi y tế.

Trường hợp thứ 2 mắc Covid-19 tại Quảng Nam là một bệnh nhân nam, 58 tuổi, quốc tịch Anh và cũng là hành khách đi trên chuyến bay VN0054. Sau khi phát hiện ca bệnh, địa phương đã cách ly và đưa đi điều trị tại Bệnh viện trung ương Huế. Đồng thời, 8 người tiếp xúc gần cũng được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Điều kiện công bố dịch đối với bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A (bao gồm Covid-19) là có ít nhất một người bệnh được chẩn đoán xác định. Tại Quảng Nam, sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên vào ngày 9/3 đã phát hiện thêm một ca dương tính vào ngày 10/3.

Xuất hiện nhiều văn bản giả mạo cho học sinh nghỉ hết tháng 3

tin tuc trong ngay 113 moi nhat quang nam de nghi cong bo dich covid 19
Văn bản giả mạo thông báo cho học sinh Quảng Bình nghỉ hết tháng 3. (Ảnh: Chụp màn hình)

Sáng 11/3, ông Nguyễn Văn Thông, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Quảng Bình thông tin những ngày qua trên mạng xã hội xuất hiện công văn giả với nội dung tỉnh Quảng Bình cho học sinh nghỉ đến hết tháng 3.

Theo ông Thông, đến thời điểm này, Sở GD&ĐT Quảng Bình chưa ban hành công văn nào về việc cho học sinh nghỉ đến hết tháng 3. Văn bản lan truyền trên mạng là giả mạo.

Ngay khi nắm bắt được thông tin, văn phòng sở đã có thông báo đến toàn ngành về vấn đề này để các trường THPT, trung tâm giáo dục - dạy nghề các huyện, thị xã, thành phố yên tâm, ổn định công tác dạy và học.

Đồng thời, sở cũng đã thông báo cho các cơ quan chức năng làm rõ việc giả mạo gây ảnh hưởng đến hoạt động của ngành giáo dục Quảng Bình, gây hoang mang, lo lắng trong phụ huynh học sinh khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường.

Tương tự, tại Quảng Ngãi cũng xuất hiện văn bản giả mạo thông báo của Sở GD&ĐT với nội dung cho học sinh toàn tỉnh nghỉ hết tháng 3.

Ông Lưu Thanh Hải, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi, khẳng định hiện Quảng Ngãi vẫn cho học sinh khối THPT, giáo dục thường xuyên đi học bình thường. Riêng học sinh các bậc từ mầm non đến THCS nghỉ đến hết ngày 15/3.

Từ 25/4, giá mua điện sinh khối tăng lên 1.634 đồng/kWh

tin tuc trong ngay 113 moi nhat quang nam de nghi cong bo dich covid 19

Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 08 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 24/2014 ngày 24/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế hỗ trợ phát triển các dự án điện sinh khối tại Việt Nam, trong đó có quy định về giá điện đối với dự án điện sinh khối.

Cụ thể, đối với các dự án đồng phát nhiệt - điện, biểu giá mua điện tại điểm giao nhận là 1.634 đồng/kWh tương đương 7,03 UScents/kWh (quy định cũ 1.220 đồng/kWh tương đương 5,8 UScents/kWh).

Đối với các dự án không phải là dự án đồng phát nhiệt - điện, biểu giá mua điện tại điểm giao nhận là 1.968 đồng/kWh tương đương 8,47 UScents/kWh. Giá mua điện quy định nêu trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng, được điều chỉnh theo biến động của đồng đô la Mỹ.

Theo đó, các dự án điện sinh khối đã vận hành phát điện trước thời điểm 5/3/2020 được áp dụng mức giá mua điện nêu trên kể từ ngày 25/4/2020 cho thời gian còn lại của Hợp đồng mua bán điện đã ký.

Chi phí mua điện từ các dự án điện sinh khối nêu trên được tính toán và đưa đầy đủ trong thông số đầu vào của phương án giá bán điện hàng năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Các dự án điện sinh khối áp dụng giá mua điện theo quy định này không được áp dụng cơ chế giá cho sản lượng điện của dự án theo các quy định hiện hành khác.

tin tuc trong ngay 113 moi nhat quang nam de nghi cong bo dich covid 19 Tin tức trong ngày 10/3 mới nhất: Hơn 500 người tiếp xúc với ca nhiễm thứ 21 ở Hà Nội

Tin tức trong ngày 10/3 mới nhất: Hơn 500 người tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 thứ 21 ở Hà Nội; Đảo Cát Bà dừng đón ...

tin tuc trong ngay 113 moi nhat quang nam de nghi cong bo dich covid 19 Tin tức trong ngày 9/3 mới nhất: 127 người cách ly ở Quảng Ninh, Huế phong tỏa một khách sạn

Tin tức trong ngày 9/3 mới nhất có những tin đáng chú ý như Quảng Ninh tiến hành cách ly 127 người tiếp xúc gần với ...

tin tuc trong ngay 113 moi nhat quang nam de nghi cong bo dich covid 19 Tin tức trong ngày 8/3 mới nhất: Cô dâu Hải Phòng hoãn cưới vì bay cùng bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội

Tin tức trong ngày 8/3 mới nhất có những tin đáng chú ý như cô dâu Hải Phòng hoãn cưới vì bay cùng bệnh nhân ...

Phương Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động