Trang chủ Quốc tế Nhịp sống
08:12 | 11/04/2020 GMT+7

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (11/4): Mỹ là quốc gia đầu tiên có hơn 2.000 ca tử vong một ngày

aa
Tin tức thế giới hôm nay: Mỹ trở thành quốc gia đầu tiên ghi nhận hơn 2.000 ca tử vong vì Covid-19 trong một ngày, khi có 2.108 ca tử vong trong 24 giờ qua.
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 114 60 trieu nguoi tai dong nam a dung truoc nguy co ngheo doi boi covid 19 Giấc mơ "Hoa hậu Hoàn vũ" mỉm cười với mỹ nhân Panama giữa dịch Covid-19
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 114 60 trieu nguoi tai dong nam a dung truoc nguy co ngheo doi boi covid 19 OPEC và Nga đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng, giá dầu sẽ "trở lại"

Tin tức thế giới hôm nay 11/4

Mỹ ghi nhận 2.108 ca tử vong trong 24 giờ qua

Mỹ trở thành nước đầu tiên ghi nhận hơn 2.000 ca tử vong vì virus corona trong một ngày, khi có 2.108 ca tử vong trong 24 giờ qua, theo thống kê của Đại học John Hopkins.

Tổng số ca tử vong ở Mỹ đã lên tới 18.568, và bám sát con số 18.849 ca tử vong của nước đứng đầu thế giới là Italy, tính đến sáng sớm 11/4.

Mỹ cũng sắp chạm mốc gần nửa triệu ca nhiễm Covid-19, với 496.535 ca, tính đến 11/4. Trong 24 giờ qua, nước này có thêm 35.098 ca nhiễm.

Sau khi chậm trễ trong xét nghiệm diện rộng, Mỹ đã đẩy nhanh sản xuất bộ xét nghiệm và đã xét nghiệm gần 2,5 triệu người, theo AFP.

Bệnh viện Mỹ cắt giảm nguồn nhân lực giữa mùa nCoV

Mỹ đang là vùng dịch Covid-19 lớn nhất thế giới về cả số ca nhiễm và gần như là cả số ca tử vong. Chính vì thế mà hệ thống y tế của quốc gia phát triển bậc nhất này cũng không tránh khỏi tình trạng quá tải vì số bệnh nhân không ngừng tăng từng ngày. Mới đây, một số bệnnh viện Mỹ đã phải hoãn hoặc hủy những cuộc phẫu thuật không khẩn cấp để nhường giường và các thiết bị y tế cho bệnh nhân nCoV, nguồn thu nhập chính và thậm chí là nguồn nhân lực cũng bị cắt giảm.

Công ty Bon Secours Mercy Health nơi điều hành đến 51 bệnh viện ở7 bang của Mỹ đã phải gửi thông báo cho nghỉ phép đến 700 nhân viên hồi tuần trước. Điều tương tự cũng xảy đến với 1.300 nhân viên làm việc cho 21 bệnh viện tại Tennessee và tây nam Virginia, dưới trướng quản lý của công ty Ballad Health hôm 6/4, đồng thời thêm thông báo rằng sẽ cắt giảm lương. Bệnh viện Nhi Quốc gia tại Washington tuần vừa qua cũng đã thông báo với nhân viên rằng họ sẽ phải nghỉ phép một tuần, sử dụng thời gian nghỉ phép, hoặc nếu không còn phép thì cũng phải nghỉ không lương.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 114 60 trieu nguoi tai dong nam a dung truoc nguy co ngheo doi boi covid 19
Nữ nhân viên của Bệnh viện Nhi Quốc gia tại Washington, Mỹ đang cầm trên tay một mẫu xét nghiệm Covid-19 (Ảnh: AFP)

Những chuyên gia phân tích và các nhà điều hành chuỗi bệnh viện cho biết không phải tất cả các nhân viên y tế bị sa thải hay cho nghỉ phép đều liên quan đến việc điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Họ chỉ đơn giản đang cố gắng hạn chế mức lây nhiễm xuống thấp nhất có thể, và cách duy nhất hiện tại là giảm số lượng người xuống. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa áp lực của các bác sĩ tuyến đầu đang ngày càng nặng gánh hơn, dù họ phải kéo dài ca làm việc nhưng lương bổng và các chế độ phúc lợi lại giảm đi.

Với các bệnh viện đã gặp khó khăn về tài chính ngay cả khi dịch nCoV chưa bùng phát thì đây quả là một thách thức lớn đối với họ. Việc mất đi thu nhập đẩy những bệnh viện này đứng trước nguy cơ phải đóng cửa.

Beumont Health, một hệ thống quản lý các bệnh viện có tài chính ổn định nhất nhì nước Mỹ. Thông thường, một tháng, công ty này có thể thu về 16 triệu USD. Nhưng sau khi buộc phải hủy những cuộc phẫu thuật không cần thiết, công ty này thiệt hại đến 100 triệu USD chỉ trong vòng một tháng. Hay tại Virginnia , các hệ thống chăm sóc sức khỏe cũng dự kiến con số thiệt hại là 600 triệu USD, tính từ cuối tháng 3 cho đến cuối tháng 4 năm nay.

Công ty tư vấn Advisory Board đưa ra nhận định rằng một bệnh viện điển hình có 1.000 giường bệnh và khả năng phẫu thuật ngoại trú được dự đoán mất khoảng 140 triệu USD, tương đương nửa doanh thu hoạt động, trong chu kỳ ba tháng. Những con số sống trên đã khẳng định tổn thất nặng nề mà nền y tế của Mỹ đang phải đối mặt.

Vấn đề càng trở nên nan giải hơn khi việc mua thêm các trang thiết bị bảo vệ nhân viên và chăm sóc bệnh nhân nCoV tại các bệnh viện cần sự phân bổ tài chính.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 114 60 trieu nguoi tai dong nam a dung truoc nguy co ngheo doi boi covid 19
Một bệnh nhân tử vong do nCoV tại New York, Mỹ được di chuyển ra xe đông lạnh hôm 2/4 (Ảnh: AFP)

Chính quyền Tổng thống Donald Trump tuần này sẽ tung ra gói tài trợ "không ràng buộc" trị giá 30 tỷ USD đầu tiên đến các bệnh viện, quản lý Trung tâm Dịch vụ Medicare&Medicaid, Seema Verma cho hay hôm 7/4. Sẽ có thêm một gói cứu trợ khác và tổng cộng sẽ có 64 tỷ USD được giải ngân để hỗ trợ các bệnh viện.

Các bệnh viện hiện vẫn chưa thể hết lo lắng do tuyên bố trang trải chi phí điều trị Covid-19 cho cả những người Mỹ không có bảo hiểm mà chính quyền đã đưa ra và sợ rằng khoản chi này sẽ chiếm phần lớn trong gói cứu trợ đầu tiên của chính phủ.

Không chỉ riêng bệnh viện cảm thấy gay go vì áp lực, mà các bác sĩ gia đình, bác sĩ nhi khoa, bác sĩ nội khoa hay những bác sĩ khác dựa vào hoạt động thăm khám trực tiếp để có thu nhập cũng đã bắt đầu rơi vào tình trạng thất nghiệp. Bởi đơn giản thì bệnh nhân ở nhà, họ sẽ lựa chọn việc hoãn các cuộc kiểm tra sức khỏe hay những thủ thuật tự chọn.

60 triệu người ở Đông Á sẽ bị dịch Covid-19 đẩy vào tình trạng nghèo đói cùng cực

Trong bản báo cáo kêu gọi ASEAN thống nhất trong hành động ứng phó dịch Covid-19, giám đốc khu vực của tổ chức Oxfam tại châu Á, bà Lan Mercado đã báo động về tình trạng sẽ có khoảng 60 triệu người Đông Á lâm vào tình cảnh nghèo đói cùng cực do nCoV.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 114 60 trieu nguoi tai dong nam a dung truoc nguy co ngheo doi boi covid 19
Bà Lan Mercado, giám đốc khu vực của tổ chức Oxfam tại châu Á

Hồi đầu tuần, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại các nước ASEAN đã vượt qua con số 10.000 người. Hiện nay, trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh, gần 650 triệu dân trong cộng đồng ASEAN đang phải chứng kiến số ca lây nhiễm tăng lên từng ngày. Cuộc sống và đặc biệt là kinh tế của người dân đang phải hứng chịu những ảnh hưởng vô cùng nặng nề.

Indonesia đang kêu gọi một cuộc hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp về chiến lược ứng phó đại dịch. Việc cấp thiết hiện nay là cần phải có một hoạch định rõ ràng về phương hướng, chiến lược trong giải quyết các nhu cầu về sức khỏe, nhân đạo, xã hội và kinh tế cho người dân trong toàn khối.

Giám đốc Oxfam châu Á viết trong bản báo cáo, đưa ra thực tế rằng, cơ sở hạ tầng của y tế hiện đang có nhiều bất cập, thành viên tại nhiều quốc gia đã quen với việc phải đứng hàng giờ xếp hàng để chờ đến lượt nhưng lại nhận về chất lượng dịch vụ thấp. Điều này cần được cải thiện nếu muốn ứng phó với đại dịch.

"Tình hình hiện tại vẽ nên một bức tranh ảm đạm cho hơn 36 triệu người ở Đông Nam Á đang sống trong nghèo đói cùng cực (thu nhập dưới 1,90 USD mỗi ngày). Sự thiếu hụt 20% thu nhập do cuộc khủng hoảng hiện tại có thể đẩy 60 triệu người ở Đông Á và Thái Bình Dương vào tình trạng nghèo đói cùng cực và 160 triệu người khác tồn tại chật vật với ít nhất hơn 3,2 USD trong mỗi ngày" - cảnh báo được cơ quan nghiên cứu đưa ra.

Những người đang vật lộn với nghèo đói từng ngày, nhóm người bị tổn thương và phân biệt đối xử sẽ chịu tác động nghiêm trọng nhất từ cuộc khủng hoảng này. Bởi họ thuộc nhóm đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề từ những khủng hoảng kinh tế từ bệnh dịch, đồng thời sẽ thật khó khăn để họ có thể tiếp cận được dịch vụ chăm sóc y tế. Người lao động phi chính thức, trong đó phụ nữ và trẻ em sẽ trở thành nhóm có nguy cơ rủi ro cao hơn cả.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 114 60 trieu nguoi tai dong nam a dung truoc nguy co ngheo doi boi covid 19
Hàng nghìn trẻ em tại Đông Nam Á sống trong cảnh nghèo đói, không được phát triển đầy đủ về mọi mặt

Cho đến nay, các quốc gia như Malaysia, Philippines hay Việt Nam trở thành những quốc gia tiên phong trong khối ASEAN có những gói an sinh xã hội quan trọng.

Bà Lan Mercado cũng kêu gọi sự đồng thuận, đoàn kết từ các nước Đông Nam Á để có thể hỗ trợ lẫn nhau, đẩy lùi dịch bệnh và ưu tiên hỗ trợ những người gặp rủi ro cao nhất trong cộng đồng.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 114 60 trieu nguoi tai dong nam a dung truoc nguy co ngheo doi boi covid 19 Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF) ủng hộ 5.000 Euro chống dịch COVID-19

Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF) đã phát động lời kêu gọi người Việt sinh sống tại Pháp và bạn bè ủng hộ đồng ...

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 114 60 trieu nguoi tai dong nam a dung truoc nguy co ngheo doi boi covid 19 Hàn Quốc có 91 người tái dương tính Covid-19, Anh ghi nhận 866 ca tử vong trong một ngày

Hàn Quốc thông báo 91 bệnh nhân được cho là hồi phục nhưng sau đó lại có kết quả dương tính Covid-19. Trong khi đó, nước ...

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 114 60 trieu nguoi tai dong nam a dung truoc nguy co ngheo doi boi covid 19 Phi công người Anh nguy kịch vì COVID-19 có cân nặng 100 kg

Bệnh nhân 91 – phi công người Anh của Hãng hàng không Vietnam Airlines nhiễm COVID-19 hiện chưa có dấu hiệu hồi phục, vẫn phải ...

Anh Phương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Liên minh châu Âu chi 3,7 tỷ USD bảo vệ đại dương

Liên minh châu Âu chi 3,7 tỷ USD bảo vệ đại dương

Liên minh châu Âu (EU) sẽ chi 3,7 tỷ USD để bảo vệ đại dương, thúc đẩy tính bền vững, quá trình chuyển đổi xanh thông qua một loạt sáng kiến trong năm nay.
Thủ tướng Thái Lan bắn súng nước trong lễ hội Songkran

Thủ tướng Thái Lan bắn súng nước trong lễ hội Songkran

Dự lễ hội té nước Songkran ở thị trấn Hua Hin, tỉnh Prachuap Khiri Khan, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cầm súng phun nước cùng người dân và du khách hòa mình vào không khí lễ hội.
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên sử dụng vaccine viêm màng não mới

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên sử dụng vaccine viêm màng não mới

Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa vào sử dụng Men5CV, một loại vaccine mới ngừa viêm màng não.
Dư luận Campuchia đánh giá cao chính sách dân tộc và những đổi thay ở vùng đồng bào Khmer Nam Bộ

Dư luận Campuchia đánh giá cao chính sách dân tộc và những đổi thay ở vùng đồng bào Khmer Nam Bộ

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, nhân dịp Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào năm mới) 2024 ở Vương quốc Campuchia, trong những ngày qua, các cơ quan báo chí, truyền thông sở tại đăng tải nhiều chủ đề bài viết với nhiều hình ảnh đi kèm, giới thiệu những đổi thay ở vùng đồng bào Khmer Nam Bộ, được xem là thành quả từ các chương trình, dự án hỗ trợ đời sống đồng bào dân tộc thiểu số nói chung, đồng bào dân tộc Khmer nói riêng của Đảng và Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là công tác hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Sóc Trăng, địa phương có số lượng đồng bào Khmer cư trú đông nhất ở Việt Nam.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động