Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:21 | 27/07/2020 GMT+7

Tin tức pháp luật sáng 27/7: Truy tìm thủ phạm cưỡng bức bé gái thiểu năng đến mang thai ở Phú Yên

aa
Tin tức pháp luật sáng 27/7: Chờ xét nghiệm ADN, truy tìm thủ phạm cưỡng bức bé gái thiểu năng đến mang thai ở Phú Yên; Vận chuyển ma túy “thuê”, nhận 15 năm tù… là những tin pháp luật hôm nay.
Tin tức thời sự 24h sáng 25/7: Khai trừ Đảng Chủ tịch xã lộ clip Tin tức thời sự 24h sáng 25/7: Khai trừ Đảng Chủ tịch xã lộ clip 'nóng' với Chủ tịch Hội Nông dân
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Phát hiện một phụ nữ tử vong trong tư thế tay bị trói, mặt và đầu bị bịt kín bằng túi nlon Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Phát hiện một phụ nữ tử vong trong tư thế tay bị trói, mặt và đầu bị bịt kín bằng túi nlon

Chờ xét nghiệm ADN, truy tìm thủ phạm cưỡng bức bé gái thiểu năng đến mang thai ở Phú Yên

0556 phu yen tusk
Gia đình bà Hai nhận được nhiều sự giúp đỡ của bạn đọc sau khi sự việc xảy ra. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Sự việc xảy ra tại huyện miền núi Sông Hinh, Phú Yên. Đó là gia đình ông Nguyễn Nhứt (SN 1940) và bà Nguyễn Thị Hai (SN 1942) nuôi người con và 2 đứa cháu đều bị bệnh tâm thần. Bé gái vừa tròn 15 tuổi đã bị kẻ xấu cưỡng bức đến mang thai.

Sau khi sự việc được phản ánh, nhiều bạn đọc trên khắp cả nước đã chia sẻ, đồng hành cùng gia đình. Cơ quan chức năng cũng vào cuộc động viên gia đình nạn nhân, điều tra để tìm ra thủ phạm.

Bà Hai dắt tay khách đi thăm từng nơi trong nhà, chỉ vào một căn phòng, giới thiệu: “Sắp tới khi cháu sinh sẽ nằm chỗ này, tôi nằm chỗ này chăm con cho cháu”.

Bà cho biết, sau những chuyện buồn, khi được mọi người quan tâm, cuộc sống của gia đình vui vẻ hơn trước, không còn trong đầu những suy nghĩ tiêu cực nữa. “Xã hội bây giờ nhiều người tốt quá, giúp từng cái áo, cái quần, hũ sữa cho bé. Tôi già rồi cũng không biết phải mua cái gì, nhờ mọi người giúp đỡ hết”, bà Hai nói.

Bé gái 15 tuổi dường như vẫn chưa biết gì. Thấy nhiều quần áo trẻ sơ sinh, thiếu nữ cầm lên ôm vào người, đôi lúc chỉ vào bụng rồi thầm thì: “Con… con”.

Theo báo Pháp luật Việt Nam, ông bà Hai có người con gái bẩm sinh đã thiểu năng trí tuệ, lớn lên bị cưỡng bức lần lượt có bầu sinh 2 đứa con (là bé gái 15 tuổi và anh trai). Cuối năm 2019, bi kịch người mẹ từng gặp lặp lại với con. Thiếu nữ bị dụ dỗ dẫn đến mang thai khi cháu mới hơn 15 tuổi.

Ông Trần Văn Ân, Chủ tịch UBND xã Đức Bình Tây cho biết, sau tiếp nhận thông tin phản ánh vào tháng 3/2020, xã đã báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng. “Vụ việc đã được Công an tỉnh Phú Yên thụ lý điều tra, nhận định có dấu hiệu tội “hiếp dâm trẻ em””, ông Ân cho biết.

Mới đây, Công an tỉnh đã đưa nạn nhân đi Bệnh viện Tâm thần tỉnh Đắk Lắk để giám định chẩn đoán phục vụ công tác điều tra. Dự kiến, sau khi được sinh ra, sẽ lấy mẫu AND để tìm ra thủ phạm vụ án.

Vận chuyển ma túy “thuê”, nhận 15 năm tù

0617 t8
Đối tượng Thi lúc bị bắt quả tang. Ảnh: Báo An Giang

Khoảng 15 giờ ngày 22-12-2019, Mean Vúth Thi (sinh năm 1993, ngụ huyện Kiri Vong, tỉnh Takeo, Vương quốc Campuchia) nhận được điện thoại của một người đàn ông Campuchia (không rõ họ tên, địa chỉ) kêu Thi chạy đến xã Som, cách nhà khoảng 2km để trao đổi công chuyện “làm ăn”. Theo đó, Thi điều khiển xe môtô đến nơi hẹn để gặp người đàn ông này. Tại đây, người đàn ông lạ mặt đặt vấn đề thuê Thi mang ma túy sang Việt Nam, trả tiền công cho Thi 200.000 Riel (Campuchia), tương đương 1.000.000 đồng Việt Nam. Do cần tiền nên Thi không từ chối. Người đàn ông này đưa cho Thi 4 bọc ny-lon trong suốt, bên trong chứa ma túy đá và 20 triệu đồng Việt Nam rồi dặn khi mang sang Việt Nam sẽ có người đàn ông khác (không nói rõ cụ thể là ai, ở đâu) đón nhận và người này sẽ đưa tiền công cho Thi. Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, người đàn ông này hướng dẫn Thi sang biên giới bằng đường Vĩnh Gia (Tri Tôn) và cho biết, khi qua được biên giới nếu không gặp được ai liên lạc đón nhận thì tiếp tục chạy thêm một đoạn nữa qua khỏi khu vực Vĩnh Gia sẽ có người đón.

Sau khi 2 bên thỏa thuận xong, Thi nhận 4 bọc ma túy bỏ vào trong vỏ bao thuốc lá và cất giấu vào bên trong quần lót đang mặc. Theo hướng dẫn, Thi điều khiển xe môtô, không gắn biển kiểm soát chạy từ Campuchia sang Việt Nam để tìm người nhận ma túy nhưng không gặp, nên Thi tiếp tục điều khiển xe chạy về hướng xã Lạc Quới khoảng 3-4km nhằm tìm người nhận ma túy như đã giao hẹn. Đến khoảng 16 giờ 10 phút cùng ngày, khi đang điều khiển xe đến gần khu vực cây xăng Lạc Quới thì Thi gặp 2 người đàn ông đeo khẩu trang đi chung xe môtô có đặc điểm bên ngoài giống như người đàn ông ở Campuchia mô tả đang đậu xe bên đường cùng chiều.

Thi tiếp tục điều khiển xe chạy qua một đoạn thì thấy một người khoát tay ra hiệu nên Thi quay lại đậu xe song song phía bên đường. Đồng thời, người này hỏi Thi bằng tiếng Khmer: “Ở bên Campuchia có gửi ma túy không?”, nghe xong Thi đáp trả: “Có”, nên 2 người này yêu cầu Thi cho xem ma túy trước. Lúc này, Thi chạy xe qua đường đậu gần xe 2 người này cho xem vỏ bao thuốc lá có chứa ma túy bên trong. Cùng lúc này, tổ công tác Đội đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng Đồn Biên phòng Lạc Quới đang tuần tra kiểm soát địa bàn phát hiện các đối tượng nghi vấn nên kiểm tra. Hai người đàn ông điều khiển xe bỏ chạy nên lực lượng đuổi theo nhưng không kịp, riêng Thi bị khống chế và mời về đồn biên phòng kiểm tra người và phương tiện.

Qua kiểm tra tổng thể, lực lượng chức năng phát hiện thu giữ trong người Thi 1 vỏ bao thuốc lá hiệu Hero, bên trong có 4 bọc ny-lon trong suốt đều chứa tinh thể rắn màu trắng. Qua kết quả giám định xác định chất ma túy, loại methamphetamine có tổng khối lượng 35,4382gr nên lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, đồng thời tạm giữ người và tang vật để điều tra làm rõ. Ngày 25-12-2019, Đồn Biên phòng Lạc Quới (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) ra quyết định khởi tố vụ án. Đến ngày 30-12-2019, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tri Tôn chuyển vụ án đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh để điều tra theo thẩm quyền. Kết thúc quá trình điều tra, Thi bị Tòa án nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sơ thẩm. Tại phiên tòa, bị cáo Thi thừa nhận việc làm sai trái của mình.

Sau khi phân tích các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đối với bị cáo, Hội đồng xét xử quyết định xử phạt bị cáo Thi 15 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Bắt nhanh đối tượng giết người vì mâu thuẫn tình ái

0636 dt1 3
Đối tượng Nguyễn Thành Tuấn. Ảnh: Báo Đồng Tháp

Lúc 2 giờ ngày 24/7/2020, Công an huyện Tháp Mười bắt giữ Nguyễn Thành Tuấn (SN 1979) ngụ ấp Giồng Dung, xã Hậu Thạnh Tây, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An để điều tra làm rõ hành vi giết người tại ấp 1, xã Thạnh Lợi, huyện Tháp Mười.

Qua làm việc bước đầu, Tuấn khai nhận do có mâu thuẫn từ trước trong chuyện tình cảm với Nguyễn Thị Thúy (SN 1972) ngụ ấp 1, xã Thạnh Lợi, huyện Tháp Mười nên khoảng 21 giờ 30 phút ngày 23/7/2020, Tuấn và Thúy tiếp tục cự cãi dẫn đến việc Tuấn dùng dao đâm Thúy tử vong. Gây án xong, Tuấn bỏ trốn. Đến 2 giờ ngày 24/7/2020, đối tượng đã bị Công an huyện bắt giữ. Vụ việc đang được củng cố hồ sơ chuyển phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Tin tức pháp luật ngày 26/7: Bắt được người cầm đầu đường dây nhập cảnh trái phép, đang di lý về Đà Nẵng Tin tức pháp luật ngày 26/7: Bắt được người cầm đầu đường dây nhập cảnh trái phép, đang di lý về Đà Nẵng
Tin tức pháp luật 24h sáng 26/7: Bắn chết người trên Quốc lộ 1, đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam Tin tức pháp luật 24h sáng 26/7: Bắn chết người trên Quốc lộ 1, đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam
Tin tức pháp luật ngày 25/7: Đã bắt được nghi phạm cầm dao đâm tài xế grab nguy kịch ở đường đê sông Đuống Tin tức pháp luật ngày 25/7: Đã bắt được nghi phạm cầm dao đâm tài xế grab nguy kịch ở đường đê sông Đuống
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1; Con trai đâm bố mẹ tử vong, em trai nguy kịch; Bị bắt vì làm bạn gái nhí có bầu… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024) công việc suôn sẻ, kế hoạch hợp tác làm ăn cũng được triển khai đúng tiến độ, khả năng thu lợi nhuận cao trong tương lai.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024) Dần nhận được rất nhiều cát khí, nhờ vậy những nỗ lực trong công việc bấy lâu của bản mệnh sẽ nhận được sự đánh giá cao của cấp trên. May mắn hơn, còn có cơ hội được cất nhắc lên vị trí phù hợp với năng lực.
Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024) khả năng quản lý tài chính tốt giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn đang có kế hoạch để dành tiền cho một dự định lớn lao.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024) vận trình tài lộc cũng tăng tiến thuận lợi. Bằng tài năng của mình, bản mệnh biết được thời cơ đến và kịp thời nắm giữ.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động