Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:09 | 25/07/2020 GMT+7

Tin tức thời sự 24h sáng 25/7: Khai trừ Đảng Chủ tịch xã lộ clip 'nóng' với Chủ tịch Hội Nông dân

aa
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 25/7: Chủ tịch xã lộ clip 'nóng' với Chủ tịch Hội Nông dân bị khai trừ ra khỏi Đảng; Đà Nẵng rà soát toàn bộ người nước ngoài đang lưu trú; … là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 22/7: Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 22/7: Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 20/7: Tắm mưa dưới rạch nước, cháu bé 6 tuổi bị cuốn trôi Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 20/7: Tắm mưa dưới rạch nước, cháu bé 6 tuổi bị cuốn trôi
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 19/7: Hai người tử vong, nghi do gặp nạn khi dùng điện bẫy chuột Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 19/7: Hai người tử vong, nghi do gặp nạn khi dùng điện bẫy chuột

Chủ tịch xã lộ clip 'nóng' với Chủ tịch Hội Nông dân bị khai trừ ra khỏi Đảng

5041 clip nong
Ảnh minh họa

Chiều 24/7, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, đã họp và ra kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông N.D.M. (52 tuổi) Chủ tịch xã Thanh Chi, huyện Thanh Chương và bà T.T.T. (30 tuổi), Chủ tịch Hội nông dân xã này.

Ngoài ra Hội đồng kỷ luật UBND huyện đang làm thủ tục trình Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cách chức Chủ tịch xã đối với ông M.. Ban chấp hành Hội nông dân huyện cũng đang làm quy trình cách chức bà T..

Trước đó, ngày 17/7, ông M. và bà T. lộ clip "nóng", quan hệ bất chính với nhau. Làm việc với UBKT Huyện ủy, cả hai người này thừa nhận hành vi và viết bản kiểm điểm, nhận hình thức kỷ luật.

Hai người trên đều đã có gia đình.

Đà Nẵng rà soát toàn bộ người nước ngoài đang lưu trú

5121 da nang ra soat toan bo nguoi trung quoc dang luu tru 1
Nhân viên y tế phun khử khuẩn tại nhà người thân bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: Vietnamnet

Tối 24/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc họp khẩn với các Sở, ngành liên quan đến thông tin phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP khẳng định, mặc dù đến thời điểm hiện tại chưa có cơ sở cuối cùng để khẳng định bệnh nhân ở Đà Nẵng có bị nhiễm Covid-19 hay không, song TP vẫn kích hoạt đồng loạt mọi biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất.

Đến nay, mọi hoạt động tại TP vẫn diễn ra bình thường, đặc biệt là không có trường hợp nào tử vong do dịch Covid-19, cũng như hiện tượng “tháo chạy” khỏi Đà Nẵng như một số trang mạng xã hội tung tin đồn thất thiệt.

Người đứng đầu TP cũng giao Giám đốc Sở Y tế làm người phát ngôn, hằng ngày trên các phương tiện truyền thông nhằm cập nhật, công khai tình hình liên quan ca bệnh đang được theo dõi, điều trị....

Tại cuộc họp, đại tá Trần Đình Chung, Phó GĐ Công an TP cho biết, lực lượng công an các đơn vị, địa phương đang khẩn trương rà soát toàn bộ đối tượng người nước ngoài, nhất là người Trung Quốc lưu trú trên địa bàn.

Đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng chủ trì phối hợp truy tìm, xử lý nghiêm khắc nhất, kể cả xử lý hình sự đối với cá nhân, tổ chức tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến tâm lý người dân và du khách.

Thông tin về tình hình bệnh nhân, GĐ Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết, bệnh nhân đang được thở máy thông qua lỗ khí quản, da, niêm mạc hồng hào, tim và phổi nghe rõ. Các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân đang tiến triển với dấu hiệu tương đối khả quan.

Người đứng đầu Sở Y tế cũng khuyến cáo những trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc nghi ngờ có các dấu hiệu liên quan đến Covid-19 phải tự theo dõi sức khỏe và đến cơ sở y tế gần nhất để bác sĩ thăm khám, tư vấn..

“Đà Nẵng đã tập trung hết sức lực cùng với sự hỗ trợ của bệnh viện Chợ Rẫy đang tích cực điều trị cho bệnh nhân. Với sự hỗ trợ của Bộ Y tế và kinh nghiệm của Đà Nẵng, chúng tôi tin tưởng sẽ ứng phó và giải quyết tốt với trường hợp này. Người dân cần tin tưởng vào hệ thống y tế của TP”, bà Ngô Thị Kim Yến thông tin.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và đại diện Viện vệ sinh dịch tễ TƯ làm việc với Đà Nẵng về công tác phòng, chống dịch, đồng thời nắm tình hình bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19.

Bệnh nhân nghi mắc COVID-19 tại Đà Nẵng đã được hội chẩn và đưa ra phác đồ điều trị

5209 anh3 1595568679751
Ảnh minh họa

Chiều 24/7, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng Nguyễn Tiên Hồng cho biết: Bệnh viện Đà Nẵng đang tập trung mọi nhân lực, vật lực tích cực cứu chữa cho bệnh nhân nghi mắc COVID-19.

Bệnh nhân này bị viêm phổi cấp trên nền tảng đã mổ bóc tách u nang, hiện đang phải thở máy. Theo ông Nguyễn Tiên Hồng, bệnh nhân đã được các bác sĩ tại Bệnh viện hội chẩn và đưa ra phác đồ điều trị. Bệnh viện huy động các bác sĩ chuyên môn có kỹ thuật cao thường xuyên ứng trực, điều trị và kịp thời xử lý. Ngoài ra, Bệnh viện cũng đã chuẩn bị các trang thiết bị máy móc, vật lực để ứng phó với khả năng diễn tiến bệnh nặng.

Liên quan đến việc phòng chống dịch, chiều cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã có công văn đề nghị các cơ sở đào tạo, đơn vị trường học tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, tại các điểm được chọn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 từ 8/8 phải được khử khuẩn, chuẩn bị phương án, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang đảm bảo an toàn cho học sinh tham gia kỳ thi trên địa bàn.

Cùng với đó, Thành phố Đà Nẵng đã họp khẩn đề nghị các sở, ban, ngành chức năng cùng nhau phối hợp, kịp thời xử lý các tình huống liên quan đến dịch bệnh. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế tiếp tục khẩn trương điều tra yếu tố dịch tễ; điều tra các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần và thực hiện cách ly các đối tượng này. Sở Y tế theo dõi sát diễn biến dịch để kịp thời chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan đề xuất UBND thành phố và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng ban hành văn bản chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với diễn biến dịch, đảm bảo hiệu quả…

Sẽ dùng máy bay phun thuốc diệt châu chấu xâm nhập Việt Nam

5314 49129931101 1581244052091946340806
Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Quý Dương, Phó Cục trưởng Bảo vệ thực vật (BVTV), Bộ NN&PTNT cho biết, đang xây dựng kịch bản chi tiết ứng phó với dịch châu chấu sa mạc, trong đó sử dụng công nghệ viễn thám để theo dõi di cư, dùng máy bay để phun thuốc diệt châu chấu sa mạc nếu xâm nhập vào Việt Nam.

Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn dẫn báo cáo từ Bộ tham mưu Quân khu 2 cho biết, từ ngày 20/7, trên địa bàn 4 bản: Bú Nhù Khó, Tá Miếu, Tả Gó Ky và A Pa Chải, xã Xín Thầu, huyện Mường Nhé (Điện Biên) phát hiện châu chấu bay từ hướng biên giới Trung Quốc sang phá hoại rừng tre, nứa, hoa màu tại địa phương.

Quan sát cho thấy, tập tính châu chấu ăn theo đàn, mật độ khoảng 100-200 con/m2, di cư không ổn định. Hiện tại, Điện Biên có khoảng 40ha rừng tre nứa, 20ha hoa màu (trong đó 5ha hoa màu thiệt hại 70%) bị thiệt hại do châu chấu tấn công.

Đàn châu chấu trên có phải là châu chấu sa mạc đang gây thiệt hại lớn ở châu Phi, Nam Á di cư sang?, Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Quý Dương khẳng định, đàn châu từ Trung Quốc tràn sang và gây hại ở Mường Nhé không phải là châu chấu sa mạc, đó là châu chấu tre lưng vàng. Loài châu chấu tre này vẫn xuất hiện hằng năm ở khu vực này và di cư qua lại giữa Việt Nam, Trung Quốc và Lào.

Theo ông Dương, châu chấu tre lưng vàng xuất hiện từ năm 2016-2017, và hiện có ở một số vùng tại Thanh Hóa, Điện Biên, Cao Bằng, Sơn La, Quảng Ninh. Loại châu chấu này chủ yếu ở trong rừng, ăn tre, luồng và một số cây nông nghiệp đặc biệt là ngô. Sau khi gây hại ở các nương ngô, chúng thường quay về rừng. Châu chấu tre thường di cư từ Lào sang Việt Nam, nhưng năm nay, đàn châu chấu di cư từ Trung Quốc. Cục đã chỉ đạo Chi cục BVTV Điện Biên kiểm tra, theo dõi.

“Thông tin chúng tôi nắm được, hiện tại, phía Trung Quốc do bị dịch châu chấu tre mật độ cao, nên dùng máy bay để phun thuốc phòng trừ, khiến đàn châu chấu bay tản sang phía Việt Nam”, ông Dương nói. Cục BVTV đã triển khai nghiên cứu ứng dụng một số chế phẩm sinh học như nấm Metarhizium anisopliae, Beauveria bassiana, Nucleo Polyhedrosis virus và nhân nuôi các loài bắt mồi ăn thịt (gà, vịt, chim,…) để quản lý châu chấu tre lưng vàng tại một số tỉnh miền núi phía Bắc.

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 23/7: Phó Giám đốc Sở GTVT Bạc Liêu bị kỷ luật cảnh cáo Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 23/7: Phó Giám đốc Sở GTVT Bạc Liêu bị kỷ luật cảnh cáo
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 22/7: Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 22/7: Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy bùng phát sau vụ nổ và điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ xảy ra do đường ống dẫn khí bị rò rỉ.
Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm; Hai cá nhân bị phạt 15 triệu đồng vì chia sẻ tin giả lên Facebook; Học sinh THPT dương tính với chất ma túy… là những thông tin hôm nay.
Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân; Cháy Trung tâm Hành chính công ở Quảng Ninh; Kịp cứu 1 phụ nữ mang thai định nhảy cầu Chà Và … là những tin thời sự hôm nay.

Các tin bài khác

Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích trên toàn thế giới và có rất nhiều hình thức chơi khác nhau, trong đó có sân bóng đá 5 người. Đây là một hình thức bóng đá nhỏ hơn và phù hợp với những người muốn tập luyện, thư giãn hoặc chơi giải đấu nhỏ. Nhưng để có thể chơi bóng đá 5 người hiệu quả và công bằng, kích thước sân cần phải được tuân thủ theo các quy định và chuẩn mực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước sân bóng đá 5 người và các yếu tố quan trọng khác liên quan đến sân này.
Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động