Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
18:44 | 24/07/2020 GMT+7

Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Phát hiện một phụ nữ tử vong trong tư thế tay bị trói, mặt và đầu bị bịt kín bằng túi nlon

aa
 Phát hiện một phụ nữ tử vong trong tư thế tay bị trói, mặt và đầu bị bịt kín bằng túi nlon; một chuyên viên Văn phòng UBND TP Hải Phòng bị bắt do làm giả tài liệu… là những tin tức pháp luật hôm nay (24/7).
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Chồng dùng dao sát hại vợ rồi trốn lên rừng tự sát Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Chồng dùng dao sát hại vợ rồi trốn lên rừng tự sát
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày 19/7: Vợ cấu kết với người tình sát hại chồng Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày 19/7: Vợ cấu kết với người tình sát hại chồng

Phát hiện một phụ nữ tử vong trong tư thế tay bị trói, mặt và đầu bị bịt kín bằng túi nlon

5134 nguoi phu nu tu vong trong tu the tay bi troi mat va dau bi bit kin bang tui nlon hinh anh0444460672
Ảnh minh họa

Ngày 24/7, Công an quận Bình Tân, TP. HCM đang điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của một phụ nữ được phát hiện trong một phòng trọ trên đường Liên khu 5-6, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Trước đó, một số người dân sống tại dãy trọ trên phát hiện mùi hôi thối bốc lên nồng nặc nên tỏa ra tìm kiếm. Khi đến một phòng trọ của một người phụ nữ trên 40 tuổi, người dân phát hiện mùi hôi bốc ra từ căn phòng này.

Người dân gọi cửa nhưng không ai trả lời nên đẩy cửa vào thì hoảng hốt khi thấy người phụ nữ thuê trọ ở căn phòng này tử vong, thi thể đã trương sình nên báo với Công an.

Nhận được tin báo, Công an quận Bình Tân đã có mặt phong tỏa hiện trường. Qua điều tra, bên trong căn phòng trọ mọi đồ vật cũng như tài sản còn y nguyên, không có dấu hiệu đột nhập. Nạn nhân được cho là bị trói tay, đầu và mặt bị quấn túi nilon.

Được biết, người phụ nữ này đến thuê trọ ở đây đã lâu và sống một mình. Hiện lực lượng vẫn đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Một chuyên viên Văn phòng UBND TP Hải Phòng bị bắt do làm giả tài liệu

5209 anh bien bwxf
Trong quá trình thực thi công việc, một chuyên viên Văn phòng UBND TP Hải Phòng đã bị bắt giữ do làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức. Ảnh minh họaTrong quá trình thực thi công việc, một chuyên viên Văn phòng UBND TP Hải Phòng đã bị bắt giữ do làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức. Ảnh: VOV

Chiều 24/7, Công an TP Hải Phòng cho biết, Cơ quan An ninh điều tra (Công an TP Hải Phòng) đã thực hiện bắt giữ Nguyễn Đình Biên, SN 1981, chuyên viên Phòng Quản trị tài vụ, Văn phòng UBND TP Hải Phòng về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình thực thi công việc, Nguyễn Đình Biên đã làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức với mục đích, động cơ cá nhân.

Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hải Phòng đang tập trung điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhóm cán bộ hải quan đi tù vì buôn lậu hàng trăm container

5240 111217895669378460594899681032460542782134 n 1595573955471 1631
Nhóm cán bộ hải quan lãnh án vì buôn lậu. Ảnh: báo Dân trí

TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Lê Vũ Nam (cựu công chức Chi Cục Hải quan Cảng Sài Gòn Khu vực 2) 10 năm tù về tội buôn lậu. Các đồng phạm của Nam bị HĐXX tuyên phạt mức án từ 3 năm 6 tháng tù đến 9 năm tù.

Liên quan tới vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Thanh Tùng, Nguyễn Văn Lâm (đều nguyên là công chức Hải quan Cảng Sài Gòn Khu vực 1) 2 năm 6 tháng tù và 2 năm tù (cho hưởng án treo) về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Bị cáo Nam từng công tác tại Cảng Sài Gòn Khu vực 1 và phát hiện các sơ hở nên khi chuyển công tác sang Cảng Sài Gòn Khu vực 2 thì bắt đầu lên kế hoạch thực hiện hành vi.

Cáo trạng cho biết, từ năm 2010 đến cuối 2014, Nam là công chức hải quan, được phân công làm việc tại bộ phận thủ tục hàng hóa quá cảnh, tạm nhập - tái xuất thuộc đội thủ tục hàng hóa nhập khẩu - Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1.

Trong quá trình làm việc, Nam phát hiện hệ thống khai báo hải quan điện tử có nhiều bất cập nên đã lợi dụng những sơ hở của thủ tục, móc nối với Cao, Ánh cùng một số đối tượng thực hiện phương thức vận chuyển hàng hóa quá cảnh để nhập khẩu bất hợp pháp hàng hóa từ nước ngoài về tiêu thụ tại Việt Nam.

Nam trực tiếp thỏa thuận với chủ hàng về việc chủ hàng thực hiện thủ tục gửi hàng từ nước ngoài cho đối tác có địa chỉ tại Campuchia nhưng hàng được chuyển về cảng Cát Lái. Hàng về thì thông báo cho doanh nghiệp nhận hàng theo chỉ định của Nam và Nam sẽ chịu trách nhiệm đưa hàng ra khỏi cảng.

Sau khi vận chuyển hàng đến địa chỉ theo yêu cầu, Nam được trả công từ 130-200 triệu đồng cho mỗi container hàng hóa. Để mọi hoạt động được trơn tru, Nam chỉ đạo đồng bọn thuê hoặc thành lập 53 công ty để đứng tên đơn vị được thông báo nhận hàng, vận chuyển hàng sang Campuchia.

Ngoài ra, đường dây này còn có trách nhiệm lập hợp đồng vận chuyển quá cảnh, mở tờ khai hải quan điện tử, thuê phương tiện vận chuyển hàng từ cảng về kho của chủ hàng.

Quá trình điều tra xác định tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 - Cục Hải quan TPHCM không có hồ sơ lưu của 214 tờ khai, không có xác nhận hàng hóa vận chuyển tới đích nghiệp vụ.

Các chi cục hải quan nơi vận chuyển hàng hóa đi là hải quan các cửa khẩu Mộc Bài, Hoa Lư và Lệ Thanh đều xác nhận không làm thủ tục hải quan đối với 214 container hàng vận chuyển đi Campuchia.

Trong số 214 container đã nhập lậu, tài liệu điều tra xác định có 182 tờ khai ghi trị giá hàng hóa gần 5 triệu USD tương đương số tiền hơn 111,6 tỷ đồng; còn 32 tờ khai hải quan không ghi giá trị hàng hóa của 32 container hàng.

Theo kết luận của Bộ Công an, mỗi container nhập vào khai báo là nguyên phụ liệu may mặc, máy đánh ống tự động, dây chuyền đùn nhựa nhưng thực chất là hàng cấm nhập khẩu gồm hàng điện tử, điện lạnh, máy móc đã qua sử dụng. Tổng giá trị hàng hóa mà Nam cùng đồng phạm đã nhập là hơn 123,7 tỷ đồng.

Nguyễn Văn Lâm là công chức hải quan được phân công nhiệm vụ thực hiện phê duyệt khai báo vận chuyển bước 3. Hồ sơ vụ án thể hiện Lâm đã phê duyệt 1 tờ khai, hậu quả dẫn tới 1 container nhập khẩu trái phép vào Việt Nam. Trần Thanh Tùng không mở sổ theo dõi, nhập và báo cáo theo quy định, khi cấp phát Seal không ghi chép cập nhật sổ đã tạo điều kiện cho Nam và đồng phạm nhập khẩu trái phép hàng hóa trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên các bị cáo mức án như trên.

Truy tìm siêu trộm "nẫng"giỏ tiền 800 triệu đồng chỉ trong 5 giây

5303 untitled
Camera ghi lại cảnh nam thanh niên chạy vào lấy túi tiền. Ảnh: Người Lao Động

Ngày 24/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM cho biết đã ra quyết định truy tìm Lê Trần Thái Hiển (SN 1992, ngụ quận 6, TP HCM) để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Theo xác minh ban đầu, bà Phan Thị Đành (SN 1947, ngụ quận Bình Tân) là chủ hụi và thường để một lượng lớn tiền mặt ở nhà. Số tiền này bà để cùng nữ trang, vàng bạc, kim cương trong két sắt ở phòng ngủ.

Ngày 1/102019, bà Đành đặt hai chiếc túi trong phòng khách rồi ra tiệm thuốc đối diện trước cửa nhà mua thuốc. Do tiệm thuốc gần sát bên nên bà Đành không khóa mà chỉ khép hờ cửa.

Khi vào tiệm thuốc được vài phút, bà Đành nhìn sang thấy một nam thanh niên cầm theo chiếc túi xách chạy từ nhà ra nên vội đuổi theo và tri hô. Tuy nhiên, đối tượng này đã nhanh chân leo lên chiếc xe máy của đồng phạm chạy mất dạng.

Chạy về kiểm tra, bà Đành phát hiện một chiếc túi xách khác chứa 270 triệu đồng kẻ gian làm rơi trước cửa nhà. Chiếc túi còn lại chứa nhiều nữ trang bằng vàng, kim cương và ngoại tệ với tổng trị giá gần 800 triệu đồng đã bị trộm mất nên bà lên công an trình báo. Camera ghi lại toàn bộ hành vi của kẻ gian diễn ra trong vòng 5 giây.

Vào cuộc điều tra, cơ quan CSĐT Công an TP HCM xác định Lê Trần Thái Hiển là nghi can thực hiện vụ trộm này, tuy nhiên, đối tượng này đã không còn ở nơi cư trú và bỏ đi đâu không rõ.

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đề nghị Lê Trần Thái Hiển nhanh chóng đến trình diện để phục vụ công tác điều tra. Hoặc ai biết đối tượng Hiển ở đâu, báo về Đội 7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM, số 459 đường Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Q.1, ĐT: 069.318.7412 gặp đồng chí Nguyễn Văn Tùng để được giải quyết.

Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Truy nã cựu Giám đốc Sở giao dịch ngân hàng Phương Nam Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Truy nã cựu Giám đốc Sở giao dịch ngân hàng Phương Nam
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Bắn chết chị họ chỉ vì không lưu số điện thoại Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Bắn chết chị họ chỉ vì không lưu số điện thoại
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1; Con trai đâm bố mẹ tử vong, em trai nguy kịch; Bị bắt vì làm bạn gái nhí có bầu… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát Giá như là tác phẩm mới ra mắt của Soobin Hoàng Sơn. Bài hát hiện đang đứng top 1 thịnh hành trên youtube và nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.
Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Bóng đá luôn là môn thể thao vua được người hâm mộ đặc biệt yêu thích, hãy cùng bongdaz.net điểm danh 5 giải bóng đá được yêu thích nhất thế giới hiện nay trong bài viết này nhé.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động