Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
17:34 | 24/01/2019 GMT+7

Tiếp tục đóng góp vào chặng đường phát triển của quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và các nước

aa
Đặc biệt nhấn mạnh về những thành công của công tác đối ngoại với 61 chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao Việt Nam và các nước trong năm 2018, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với các nước ngày càng được mở rộng và đi vào chiều sâu.

Tối 23/1, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt Đoàn Ngoại giao nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Tham dự buổi gặp mặt có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Trưởng Đoàn Ngoại giao, Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội; các Đại sứ, Đại biện, Trưởng đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội cùng dự.

tiep tuc dong gop vao chang duong phat trien cua quan he huu nghi giua viet nam va cac nuoc

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đã nêu bật những thành tựu Việt Nam đã được trong năm 2018 vừa qua. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng Việt Nam vẫn phát triển nhanh và khá toàn diện trên mọi mặt. Việt Nam đã hoàn thành và vượt mức toàn bộ 12 mục tiêu kinh tế - xã hội đề ra. Tăng trưởng GDP đã đạt 7,08% - mức tăng trưởng chưa từng có kể từ năm 2008 đến nay.

Phó Thủ tướng cho rằng, để đạt được kết này trên là điều không hề dễ dàng trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đang có nhiều biến động. “Điều quan trọng là nền tảng tăng trưởng vững chắc hơn, cùng với đó là ổn định vĩ mô được đảm bảo. Công cuộc phòng, chống tham nhũng, cải cách hành chính đạt được nhiều tiến triển quan trọng”, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nói.

Đặc biệt nhấn mạnh về những thành công của công tác đối ngoại với 61 chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao Việt Nam và các nước trong năm 2018, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với các nước ngày càng được mở rộng và đi vào chiều sâu, tin cậy gia tăng, hợp tác ngày càng thực chất.

tiep tuc dong gop vao chang duong phat trien cua quan he huu nghi giua viet nam va cac nuoc

Các đại biểu Đoàn Ngoại giao gặp gỡ nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Ảnh: Hanoimoi.

Bước sang năm Kỷ Hợi 2019, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, Việt Nam sẽ tiếp tục kiên trì thúc đẩy và đưa các mối quan hệ đối ngoại đi vào chiều sâu, hiệu quả; đồng thời đẩy mạnh hơn nữa các nỗ lực hội nhập quốc tế, nhất là tham gia mạnh mẽ các liên kết kinh tế và thực hiện hiệu quả các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết, qua đó mang lại những cơ hội lớn cho hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam với các nước.

Cảm ơn những đóng góp tích cực của các Đại sứ, Đại diện, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với các quốc gia và các tổ chức khu vực và quốc tế, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định, mỗi thành công của Việt Nam trong năm 2018 đều có sự tham gia, đóng góp và hiện diện của các Đại sứ, Đại diện, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế.

Vui mừng được đón tiếp Đoàn Ngoại giao, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, năm 2018, công tác đối ngoại của thành phố Hà Nội tiếp tục được triển khai toàn diện và đạt được nhiều kết quả quan trọng, phục vụ có hiệu quả cho chương trình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.

Cảm ơn các vị Đại sứ, Đại biện, Trưởng các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp đến từ các nước về mối quan hệ hữu nghị, sự hợp tác có hiệu quả đối với Thủ đô Hà Nội trong thời gian vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, năm 2019 và các năm tiếp theo, Hà Nội sẽ tiếp tục kiên trì với mục tiêu xây dựng một Thủ đô “Hòa bình, Xanh - Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, phấn đấu là nơi hội tụ các giá trị văn hóa tinh thần tiêu biểu của người Việt Nam. Đồng thời sẽ tiếp tục cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tối ưu hóa các nguồn lực cho phát triển.

Thay mặt các Đại sứ, Đại biện, Trưởng đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế, Trưởng Đoàn Ngoại giao, Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui chia vui với sự tăng trưởng vững vàng và mạnh mẽ của Việt Nam, đồng thời cho biết, trên trường quốc tế, Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là một đất nước yêu chuộng hòa bình, trân trọng tình hữu nghị giữa các dân tộc và tôn trọng chủ quyền của các quốc gia. Việt Nam cũng là đất nước cởi mở trong hợp tác song phương, đa phương và luôn ủng hộ chính nghĩa.

“Các quốc gia và tổ chức mà chúng tôi đại diện ghi nhận những nỗ lực này của Việt Nam và sẽ quyết tâm tiếp tục đóng góp vào chặng đường phát triển của Việt Nam trong thời gian tới”, Trưởng Đoàn Ngoại giao, Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui nhấn mạnh.

Về phần mình, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nêu rõ, công tác đối ngoại của Hà Nội năm 2018 đã đạt nhiều kết quả quan trọng, phục vụ có hiệu quả cho chương trình phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô và đất nước.

Chủ tịch UBND thành phố cho rằng, những thành công đó có phần đóng góp không nhỏ từ sự ủng hộ và hợp tác giúp đỡ quan trọng của các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp nước ngoài.

Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, năm 2019, Hà Nội sẽ tiếp tục kiên trì với các mục tiêu phát triển, tích cực chủ động hội nhập quốc tế trên mọi lĩnh vực; bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác và giúp đỡ từ bạn bè quốc tế.

Thay mặt Đoàn Ngoại giao, Trưởng Đoàn Ngoại giao, Đại sứ Cộng hòa Bolivar Venezuela Jorge Rondon Uzcategui chúc mừng Việt Nam đã khẳng định vị thế là một đất nước yêu chuộng hòa bình, trân trọng tình hữu nghị, tôn trọng chủ quyền của các quốc gia, cởi mở trong hợp tác và luôn ủng hộ chính nghĩa. Đại sứ khẳng định, các quốc gia và tổ chức mà Đoàn Ngoại giao đại diện ghi nhận những nỗ lực này của Việt Nam, đồng thời quyết tâm tiếp tục đóng góp vào chặng đường phát triển của Việt Nam.

L.H (t/h)

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Việt Nam - Indonesia tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, giáo dục, du lịch và giao lưu nhân dân

Việt Nam - Indonesia tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, giáo dục, du lịch và giao lưu nhân dân

Ngày 24/4/2024, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam – Indonesia.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Chiều 23/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Theo Thủ tướng, sau gần 6 thập kỷ hình thành và phát triển, có thể khẳng định chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay và cũng chưa bao giờ phải đối mặt với nhiều thách thức như hiện nay.
Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Đọc nhiều

Nghệ An tri ân những chuyên gia Đức đã tham gia tái thiết thành phố Vinh

Nghệ An tri ân những chuyên gia Đức đã tham gia tái thiết thành phố Vinh

Ngày 28/4, Hội hữu nghị Việt - Đức tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội kiến trúc sư tỉnh Nghệ An và nhóm Vinh Xưa tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày tái thiết ...
Sinh viên Lào, Campuchia, Việt Nam giao lưu, tìm hiểu văn hoá, ẩm thực

Sinh viên Lào, Campuchia, Việt Nam giao lưu, tìm hiểu văn hoá, ẩm thực

Ngày 27/4/2024, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam - Quận Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam - Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Quận Tân Bình ...
Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Nhiều trường học khu vực Đông Nam Á cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học vì nền nhiệt cao

Nhiều trường học khu vực Đông Nam Á cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học vì nền nhiệt cao

Đông Nam Á đang đón đợt nắng nóng khắc nghiệt. Chính quyền các quốc gia trong khu vực đưa ra cảnh báo về sức khỏe và cho phép các trường học đóng cửa.
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động