Trang chủ Quốc tế
18:22 | 11/02/2021 GMT+7

Tết Nguyên đán 2021 của người châu Á lạ lẫm "chưa từng thấy"

aa
Những thời khắc của năm mới Tân Sửu đang đến thật gần. Và người dân trên khắp châu Á cũng đang đón một cái Tết Nguyên đán với nhiều sắc thái và tâm tư khác nhau.
Việt Nam tặng Đại sứ quán Lào món quà đậm nét văn hoá truyền thống nhân Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 Việt Nam tặng Đại sứ quán Lào món quà đậm nét văn hoá truyền thống nhân Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021
Infographic: Những tỉnh nào dừng bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2021 vì COVID-19? Infographic: Những tỉnh nào dừng bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2021 vì COVID-19?
Đại sứ Daniel J. Kritenbrink: Tết cổ truyền Việt Nam là lúc để sống chậm lại, kết nối những người thân yêu Đại sứ Daniel J. Kritenbrink: Tết cổ truyền Việt Nam là lúc để sống chậm lại, kết nối những người thân yêu

Tết Nguyên đán năm 2021 có thể là một trong những cái Tết đặc biệt nhất của nhiều người dân trên khắp châu Á. Tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn ngày càng trở nên phức tạp hơn và “một năm kinh tế buồn” khiến tâm trạng của người dân lẫn chính quyền mang nặng nhiều suy tư ngay cả ở những thời khắc đáng lẽ ra sẽ phải hân hoan để chào đón một mùa Xuân mới.

Trung Quốc: Hàng triệu người dân lựa chọn đón Tết xa gia đình

Theo thông lệ thì Tết Nguyên đán vốn là một dịp đặc biệt nhất trong năm khiến hàng trăm triệu người Trung Quốc từ khắp mọi miền của quốc gia tỷ dân này chen kín trên mọi phương tiện giao thông để về đón tết cùng gia đình.

Tết Nguyên đán 2021 của người châu Á lạ lẫm
Tết được xem là một cuộc "đại di cư" của người Trung Quốc đi làm ăn xa trở về quê nhà ăn Tết. Ảnh chụp vào dịp Tết Nguyên đán 2019. Ảnh: Qilai Shen/Bloomberg/Getty Images

Thế nhưng năm nay, lần đầu tiên trong lịch sử, “cuộc di cư lớn nhất hành tinh của loài người” diễn ra hàng năm đã phải bị “phanh” lại bởi thông báo của chính quyền trung ương Trung Quốc về việc người dân “dừng mọi di chuyển không cần thiết” nhằm hạn chế sự lây lan mất kiểm soát của COVID-19.

Một loạt quy định mới đã được chính quyền các cấp áp dụng cho người dân như: phải có chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 7 ngày trước khi về nhà và phải ở yên trong nhà thêm 14 ngày nữa như là một hình thức cách ly tại gia. Một số địa phương còn đề ra các quy định khắt khe hơn: cách ly tại các cơ sở tập trung do chính quyền quản lý thay vì được về nhà ăn tết cùng gia đình.

Nhiều người dân Trung Quốc bày tỏ sự không hài lòng với các quy định mà họ cho là quá nghiêm khắc.

“Tôi cho rằng đây là những chính sách quá cứng rắn”, Dan Di, sinh viên 21 tuổi đang theo học tại một trường đại học tại Quảng Châu nói với phóng viên đài CNN. “Tết là dịp quan trọng nhất để mọi người được về đoàn tụ cùng gia đình”.

Một người dân Trung Quốc tranh thủ ở lại thành phố làm việc kiếm thêm thu nhập dịp Tết. Ảnh: Kevin Frayer/Getty Images AsiaPac/Getty Images
Một người dân Trung Quốc tranh thủ ở lại thành phố làm việc kiếm thêm thu nhập dịp Tết. Ảnh: Kevin Frayer/Getty Images AsiaPac/Getty Images

Để hỗ trợ người dân đi làm ăn xa không về quê dịp Tết Nguyên đán, chính quyền nhiều địa phương cũng đã có những trợ giúp cụ thể cho họ như là một cách bù đắp sự thiệt thòi, như: chính quyền thành phố Hàng Châu thuộc tỉnh Chiết Giang trợ cấp mỗi người dân nhập cư 1 triệu đồng để ăn tết. Một số địa phương khác thì hỗ trợ bằng phiếu giảm giá mua sắm, giảm giá tiền thuê nhà, hay thậm chí ưu tiên tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 sớm,...

“Với tình hình này thì chúng ta buộc phải lựa chọn cách sống khác hơn vì cộng đồng”, cô Vicky Wang, một kỹ thuật viên 25 tuổi ngành CNTT chia sẻ khi đang dọn dẹp căn hộ thuê để đón Tết một mình ở Thượng Hải.

“Tôi xác định mình cần hy sinh đôi chút lợi ích của bản thân để tất cả chúng ta được an toàn hơn”.

Singapore: Người dân ăn Tết trong thận trọng

Đại gia đình ông Cheongs với 20 thành viên gồm 5 gia đình nhỏ vốn có truyền thống thăm viếng chúc Tết nhau từ hàng chục năm nay. Thế nhưng, Tết Tân Sửu năm nay được ông xác định là “trôi qua trong thầm lặng”.

“Năm nay vợ chồng tôi tổ chức 1 bữa tiệc nhỏ chỉ với 4 người để đón giao thừa. Sau đó, toàn bộ thành viên trong đại gia đình sẽ chúc Tết nhau qua ứng dụng Zoom”, ông Eric Cheong, 63 tuổi, cho tờ tin CNA biết.

“Và điều khác biệt lớn nhất so với mọi năm là chúng tôi không đi thăm viếng và chúc tết tại nhà của bạn bè người thân”.

Người dân Singapore thay đổi thói quen ăn Tết tập trung vì lo ngại dịch bệnh lây lan. Ảnh:
Người dân Singapore thay đổi thói quen ăn Tết tập trung vì lo ngại dịch bệnh lây lan. Ảnh: Marcus Mark Ramos/CNA

Cô Tay Ying Hui, 25 tuổi, thì vẫn đi chúc Tết người thân trong gia đình nhưng với tinh thần “hết sức thận trọng”.

“Tôi vẫn cùng gia đình đi chơi Tết ở những lễ hội và địa điểm công cộng. Tuy nhiên, chắc chắn chúng tôi sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch như đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn”.

Mặc dù phải có những trải nghiệm không hề thoải mái nhưng theo cô, đây là điều có thể chấp nhận được trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay ở đảo quốc Singapore.

Thái lan: Giới kinh doanh du lịch đón Tết Nguyên đán trong tình trạng "chết lâm sàn"

Lần đầu tiên trong lịch sử, người dân Thái Lan được phép nghỉ ăn Tết Nguyên đán cùng gia đình mà không phải xin phép người sử dụng lao động như các năm trước bởi chính phủ Thái Lan đã quyết định công nhận Tết Nguyên đán là ngày nghỉ lễ chính thức của đất nước này. Đây là một động thái được cho là sẽ giúp tạo sự sống cho ngành du lịch của xứ sở chùa vàng.

Thế nhưng, trong khi giới kinh doanh trong lĩnh vực du lịch của nền “công nghiệp không khói” hết sức phấn khởi với thu nhập khủng lên đến 13.9 tỷ bạt Thái chỉ trong mùa du lịch Tết Âm lịch năm 2019 nhờ lượng khách quốc tế vào Thái Lan thì hiện nay, họ không có chút mặn mà gì cho mùa lễ hội du lịch dịp Tết Nguyên đán năm 2021.

Ngành du lịch Thá Lan đã qua thời hoàng kim do tác động xấu của COVID-19. Ảnh: AP
Ngành du lịch Thái Lan đã qua thời hoàng kim do tác động xấu của COVID-19. Ảnh: AP

Ông Sisdivachr Cheewarattanaporn, giám đốc điều hành doanh nghiệp lữ hành Quality Express Co, lắc đầu một cách buồn bã khi được hỏi về kế hoạch kinh doanh trong những ngày Tết Nguyên đán.

“Tôi đã từng gặp phải sự sụt giảm lượng khách trong nhiều năm trước đây do tác động của chính trị, xung đột, hay thiên tai”, ông Sisdivachr nói. “Nhưng chưa bao giờ tôi chứng kiến doanh thu giảm xuống bằng 0 do tác động của đại dịch COVID-19 như năm nay”.

Ông Sisdivachr thậm chí còn bi quan đến mức nghĩ đến khả năng phá sản nếu tình hình vẫn không được cải thiện trong vòng 6 tháng tới đây.

“Chúng tôi chỉ còn cách duy nhất là kích cầu du lịch nội địa nếu muốn tiếp tục duy trì sự tồn tại ở mức tối thiểu của doanh nghiệp”, cô Nuntaporn Komonsittivate, quản lý một bộ phận kinh doanh của hãng hàng không Thai Lion Air bày tỏ với tờ Bangkok Post.

Úc: Người dân cộng đồng các quốc gia châu Á đón Tết Nguyên đán “trên mây”

Tết Nguyên đán là một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất trong năm của cộng đồng các sắc dân châu Á tại Úc.

Từ nhiều năm trước, người dân đã quá quen thuộc với hàng trăm lễ hội cộng đồng được tổ chức hàng tuần liền cùng với đa dạng các hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống của người dân châu Á sinh sống và định cư tại các tiểu bang trên khắp nước Úc.

Các hoạt động lễ hội mừng năm mới do cộng đồng người Hoa ở Úc thường được tổ chức với quy mô lớn. Nhưng Tết năm nay, do tác động của đại dịch COVID-19 nên nhiều hoạt động đã bị trì hoãn hoặc được tổ chức ở quy mô nhỏ hơn. Ảnh:
Các hoạt động lễ hội mừng năm mới do cộng đồng người Hoa ở Úc thường được tổ chức với quy mô lớn. Nhưng Tết năm nay, do tác động của đại dịch COVID-19 nên nhiều hoạt động đã bị trì hoãn hoặc được tổ chức ở quy mô nhỏ hơn. Ảnh: Jarrod Fankhauser/ABC News

Thế nhưng, Tết Nguyên đán năm nay được xem là một cái Tết “khác lạ” khi hầu hết các hoạt động lễ hội lớn nhỏ đều được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Với anh Wayne Tseng, một người Úc gốc Hoa thì Tết Nguyên đán luôn là một dịp đặc biệt tôn vinh giá trị của sự đoàn viên và sum họp gia đình. Hàng năm, gia đình anh đều tụ họp với gia đình người anh trai ở thành phố khác để đón giao thừa và ăn Tết cùng nhau.

“Tết năm nay chúng tôi không thể ăn Tết cùng nhau do lệnh hạn chế di chuyển vì nguy cơ dịch bệnh”, anh Tseng cho biết. “Sẽ là những ngày Tết khác lạ bởi chúng tôi chỉ có thể nhìn thấy nhau và chúc Tết qua màn hình máy tính mà thôi”.

Ban tổ chức Lễ hội Tết Nguyên đán của cộng đồng người Việt ở bang Victoria đang quay phim để đưa lên các sự kiện lễ hội lên mạng internet. Ảnh: Facebook/@Tet.LunarFestVic
Ban tổ chức Lễ hội Tết Nguyên đán của cộng đồng người Việt ở bang Victoria đang quay phim để đưa lên các sự kiện lễ hội lên mạng internet. Ảnh: Facebook/@Tet.LunarFestVic/SBS News

Cộng đồng người Việt Nam ở thành phố Melbourne (bang Victoria) cũng sẵng sàng cho một cái Tết khác lạ trong tình huống “bình thường mới” hiện nay.

Ông Andrew Do, Phó chủ tịch Cộng đồng người Việt Nam tại bang Victoria cho biết, toàn bộ các hoạt động lễ hội đón Tết Nguyên đán 2021 đã được đưa “lên mây” để phục vụ mọi người, dù ông vẫn công nhận rằng, sẽ không dễ dàng để người dân cảm nhận một cách trọn vẹn không khí ngày Tết cổ truyền của dân tộc với hình thức tổ chức trực tuyến như hiện nay.

“Các món ăn ngày Tết, các hoạt động văn hóa dân gian,... sẽ được chúng tôi cố gắng tái hiện và đưa lên nền tảng trực tuyến để bà con vừa có được cơ hội thưởng thức các giá trị, hồn cốt văn hóa truyền thống của dân tộc Việt, đồng thời vẫn đảm bảo an toàn cho mình và cộng đồng”, ông Do nói với đài SBS Australia.

Gia đình nhỏ của cô Anh Nguyen sẽ đón Tết cùng nhau ngay tại nhà. Ảnh:
Gia đình nhỏ của cô Anh Nguyen sẽ đón Tết cùng nhau ngay tại nhà. Ảnh: Anh Nguyen/ABC News

Với cô Anh Nguyen thì thay vì đi đến những nơi đông người như các năm trước, Tết năm nay cô chọn cách ăn Tết tại gia cùng tổ ấm nhỏ của mình bằng cách cả nhà cùng nhau quây quần nấu những món ăn truyền thống của quê hương như nem cuốn, chả giò, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, và cùng khai bút đầu xuân vào đúng sáng mồng Một Tết để cầu mong một năm mới an lành.

“Dù xa Việt Nam đã lâu nhưng cả nhà tôi vẫn cố gắng duy trì các giá trị và văn hóa truyền thống. Đó là cách mà vợ chồng chúng tôi muốn giáo dục cho con mình giữ lại được nguồn gốc quê hương”, cô Anh Nguyen bày tỏ với đài ABC Australia.

Món ăn ngày mùng Một đem lại may mắn, phước lành cả năm Món ăn ngày mùng Một đem lại may mắn, phước lành cả năm
Theo quan niệm lâu đời truyền đến ngày nay, những món này sẽ góp phần mang lại may mắn, phúc lộc cho mọi người mọi nhà.
Gợi ý cách bày mâm ngũ quả trên ban thờ ngày Tết đúng chuẩn Gợi ý cách bày mâm ngũ quả trên ban thờ ngày Tết đúng chuẩn "Phúc Quý Thọ Khang Ninh"
Mâm ngũ quả là mâm quả cúng lễ gồm 5 loại trái cây khác nhau, thông qua tên gọi hoặc màu sắc, thể hiện ước muốn và lòng thành kính hướng về nguồn cội của người Việt.
Lời chúc Tết Tân Sửu 2021 dành cho ông bà ý nghĩa nhất Lời chúc Tết Tân Sửu 2021 dành cho ông bà ý nghĩa nhất
Ngày Tết, bạn đừng quên dành thật nhiều tình cảm cho ông bà của mình nhé. Hãy để ông bà cảm nhận được sự quan tâm của con cháu dành cho mình. Chỉ như vậy ông bà mới có thể vui khỏe để sống thật lâu cùng với con cháu.
Nguyễn Thuận
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khủng hoảng nhân lực buộc Croatia mở cửa cho lao động châu Á

Khủng hoảng nhân lực buộc Croatia mở cửa cho lao động châu Á

Để giải quyết tình trạng thiếu lao động trầm trọng, Croatia đang mở cửa cho lao động nước ngoài từ khắp châu Á với hy vọng lấp đầy hàng trăm nghìn việc làm còn trống.
Việt Nam được đánh giá là 1 trong 5 con rồng nhỏ châu Á chuẩn bị cất cánh

Việt Nam được đánh giá là 1 trong 5 con rồng nhỏ châu Á chuẩn bị cất cánh

Nhật báo South China Morning Post (Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng) ngày 21/2 đăng bài nhận định của Janet Pau, Giám đốc điều hành Hội đồng Doanh nghiệp châu Á, trong đó đánh giá Việt Nam, Philippines, Indonesia, Ấn Độ và Thái Lan là những “Con rồng nhỏ châu Á đang chuẩn bị cất cánh”.
Việt Nam lọt top 5 quốc gia thân thiện nhất châu Á năm 2024

Việt Nam lọt top 5 quốc gia thân thiện nhất châu Á năm 2024

Tạp chí Insider Monkey vừa giới thiệu 5 quốc gia thân thiện nhất châu Á năm 2024 luôn sẵn sàng chào đón du khách nước ngoài đến du lịch và sinh sống. Việt Nam được xếp thứ 3 trong danh sách này.

Các tin bài khác

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên sử dụng vaccine viêm màng não mới

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên sử dụng vaccine viêm màng não mới

Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa vào sử dụng Men5CV, một loại vaccine mới ngừa viêm màng não.
Dư luận Campuchia đánh giá cao chính sách dân tộc và những đổi thay ở vùng đồng bào Khmer Nam Bộ

Dư luận Campuchia đánh giá cao chính sách dân tộc và những đổi thay ở vùng đồng bào Khmer Nam Bộ

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, nhân dịp Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào năm mới) 2024 ở Vương quốc Campuchia, trong những ngày qua, các cơ quan báo chí, truyền thông sở tại đăng tải nhiều chủ đề bài viết với nhiều hình ảnh đi kèm, giới thiệu những đổi thay ở vùng đồng bào Khmer Nam Bộ, được xem là thành quả từ các chương trình, dự án hỗ trợ đời sống đồng bào dân tộc thiểu số nói chung, đồng bào dân tộc Khmer nói riêng của Đảng và Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là công tác hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Sóc Trăng, địa phương có số lượng đồng bào Khmer cư trú đông nhất ở Việt Nam.
Nắng nóng kỷ lục bao trùm thế giới

Nắng nóng kỷ lục bao trùm thế giới

Nắng nóng đang kéo dài và ít có dấu hiệu hạ nhiệt trên khắp các châu lục. Từ tháng 4/2023 đến tháng 3/2024, nhiệt độ trung bình toàn cầu cao hơn 1,58 độ C so với mức trung bình của thời kỳ tiền công nghiệp 1850 - 1900.
Nghị viện châu Âu đã thông qua 10 điều luật nhằm cải cách chính sách di cư và tị nạn

Nghị viện châu Âu đã thông qua 10 điều luật nhằm cải cách chính sách di cư và tị nạn

Ngày 10/4 (giờ Brussels), Nghị viện châu Âu đã thông qua 10 điều luật nhằm cải cách chính sách di cư và tị nạn của Liên minh châu Âu (EU), như đã thỏa thuận với các quốc gia thành viên vào tháng 12/2023.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động