Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
20:53 | 30/11/2021 GMT+7

Tăng cường phòng chống dịch quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm

aa
21h ngày 29-11, như thường lệ Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) lại tổ chức các tổ liên quân phối hợp cùng công an 18 phường trên địa bàn, nhắc nhở hàng quán đóng cửa, người dân không tập trung đông người quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.
Cần Thơ: Tiếp nhận và phân bổ khoản viện trợ phòng, chống dịch COVID-19 trị giá trên 750 triệu đồng Cần Thơ: Tiếp nhận và phân bổ khoản viện trợ phòng, chống dịch COVID-19 trị giá trên 750 triệu đồng
Chiều 24/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ (Liên hiệp Cần Thơ) tổ chức Lễ tiếp nhận và phân bổ khoản viện trợ phòng, chống dịch COVID-19 do Đại sứ quán Ireland tài trợ thông qua Tổ chức FHI360 và Tổ chức AVPN tài trợ thông qua Tổ chức WWO đến các bệnh viện và đơn vị tuyến đầu nhằm chia sẻ những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch của các đơn vị.
Bạc Liêu, Quảng Ngãi tăng cường kiểm tra, kiểm soát tàu cá, chống khai thác bất hợp pháp Bạc Liêu, Quảng Ngãi tăng cường kiểm tra, kiểm soát tàu cá, chống khai thác bất hợp pháp
Ngày 20/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã có công văn gửi các Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố ven biển đề nghị phối hợp kiểm tra, kiểm soát tàu cá, chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU).

Trước đó, đánh giá tình hình trong những tháng cuối năm 2021, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm diễn ra rất nhiều những ngày lễ lớn như Noel, Tết Dương lịch, các hoạt động kinh tế - xã hội cũng phát triển. Chính vì vậy, nhu cầu đi lại, buôn bán của người dân gia tăng, dễ dẫn tới nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông, cháy nổ và nảy sinh tâm lý chủ quan trong phòng dịch… Theo đó, Công an quận Hoàn Kiếm đã ban hành kế hoạch 47/KH-BCĐ-CAHK ngày 28-10-2021.

Kế hoạch tập trung vào phối hợp lực lượng liên quân kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng, chống cháy nổ trên địa bàn. Kế hoạch này được ban hành trên tinh thần chủ động đánh giá đúng, sát tình hình giao thông, đô thị trên địa bàn sau thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.

Tăng cường phòng chống dịch quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm
Trong ngày 29-11, các tổ công tác liên quân của Công an quận Hoàn Kiếm đã phát hiện, xử lý gần 70 trường hợp vi phạm.

Trọng tâm của kế hoạch là thành lập các tổ công tác liên quân đặc biệt gồm Cảnh sát trật tự, giao thông, 113, kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm. Ban chỉ huy Công an quận chỉ đạo Trưởng Công an các phường căn cứ vào đặc điểm, tình hình địa bàn tham mưu với Đảng ủy, UBND phường chỉ đạo công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều thức khác nhau, đảm bảo hiệu quả.

Ngoài lực lượng Cảnh sát trật tự, cần huy động các lực lượng khác tham gia đảm bảo hiệu quả công tác giữ gìn trật tự đô thị, giao thông cũng như phòng, chống dịch Covid-19. Với lực lượng Cảnh sát khu vực và Cảnh sát trật tự làm nòng cốt, Công an các phường thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở vi phạm, tổ chức thuyết phục cá biệt đối với những trường hợp cố tình vi phạm, phối hợp làm tốt công tác an ninh xã hội.

Đồng thời, báo cáo với Chủ tịch UBND phường chỉ đạo tổ chức cam kết đến 100% các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm túc các quy định về trật tự đô thị; vận động nhân dân tháo gỡ các mái che, mái vẩy, bục bệ, biển quảng cáo gây mất mỹ quan đô thị, vi phạm hành lang lòng, lề, hè đường…

Công an các phường cũng chủ động bố trí lực lượng xử lý nghiêm vi phạm trên địa bàn đơn vị quản lý; phân công trách nhiệm đối với chỉ huy và Cảnh sát trật tự chịu trách nhiệm từng tuyến, địa bàn, khu vực, điểm, tụ điểm phức tạp đã được cam kết thực hiện trại Kế hoạch 216 của CATP Hà Nội. Nếu chỉ huy, cán bộ chiến sỹ được giao thực hiện không hoàn thành nhiệm vụ, để vi phạm kéo dài sẽ phải chịu trách nhiệm trước đồng chí Trưởng Công an quận.

Đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự có trách nhiệm kiểm tra thường xuyên, nắm tình hình, phát hiện những điểm, tụ điểm phức tạp đã được giải quyết nhưng vẫn tái phạm, các điểm phát sinh mới để tổ chức các tổ công tác liên quan đến xử lý. Sau khi tổ công tác liên quan giải quyết xong các vi phạm, sẽ bàn giao lại cho phường quản lý, giữ gìn, chống tái phạm.

Thiếu tá Đỗ Ngọc Lộc, Đội phó Đội Cánh sát giao thông và trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết thêm, trong quá trình làm nhiệm vụ đã có những sáng kiến phát hiện xử lý kịp thời nhiều sai phạm chây ỳ. Điển hình là việc Công an phường Hàng Buồm vừa xử phạt 1 cửa hàng trà chanh số tiền 2 triệu đồng vì không nhắc khách quét mã QR khi vào quán.

“Vào thời điểm kiểm tra, tổ công tác có hỏi những người trong quán, mọi người đều đồng loạt nhận đã quét mã QR trước khi vào quán. Nhưng khi yêu cầu từng người thực hiện thao tác trên đã phát hiện trên thiết bị của một số người không thể hiện thông tin” – Thiếu tá Lộc nói.

Trong ngày 29-11, các tổ công tác liên quân của Công an quận Hoàn Kiếm đã phát hiện, xử lý gần 70 trường hợp vi phạm, trong đó vi phạm trật tự đô thị là 50 trường hợp, trật tự giao thông 18 trường hợp, vệ sinh môi trường 1 trường hợp. Còn từ đầu tháng 11 đến nay, Công an quận Hoàn Kiếm dã xử phạt 648 trường hợp, phạt thành tiền hơn 289 triệu đồng chủ yếu các lỗi vi phạm liên quan phòng chống dịch như hàng quán mở sai quy định, chủ cửa hàng và nhân viên không đeo khẩu trang…

Đồng thời yêu cầu tất cả hàng quán trên địa bàn đóng cửa sau 21h, cho khách ngồi không quá 50% và thực hiện đầy đủ các quy định phòng chống dịch quét mã QR, khai báo y tế.

Sơn La chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi và nhân dân khu vực biên giới  bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 Sơn La chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi và nhân dân khu vực biên giới bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
Ngày 27/11, Chương trình "Đông ấm Biên cương" năm 2021 đã diễn ra tại xã Chiềng On, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.
Việt Nam cần làm gì để nền công vụ quốc gia hội nhập khu vực và thế giới Việt Nam cần làm gì để nền công vụ quốc gia hội nhập khu vực và thế giới
Những nhận định, đánh giá của các nước trên thế giới về các hoạt động, hành động của Việt Nam và các nước thành viên ASEAN đối với công tác cải cách, đổi mới, sáng tạo của nền công vụ với mục tiêu hội nhập phát triển. Video làm nổi bật rõ những ưu điểm, nhược điểm, những ý kiến đóng góp quý báu cuả các quốc gia, các đơn vị, các tổ chức quốc tế với nền công vụ của ASEAN và Việt Nam.
Yêu cầu tăng cường kiểm soát dịch COVID-19 qua đường hàng không Yêu cầu tăng cường kiểm soát dịch COVID-19 qua đường hàng không
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu tăng cường việc phòng chống dịch COVID-19 và kiểm soát hành khách về từ vùng dịch bằng đường hàng không.
Khánh An
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Nhân Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước tiếp tục rút kinh nghiệm từ đại dịch Covid-19, nỗ lực xây dựng một thế giới công bằng và lành mạnh hơn. Bức tranh y tế toàn cầu thời gian qua ghi nhận những gam màu sáng với việc kiểm soát thành công một số dịch bệnh nguy hiểm.
WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa kêu gọi các nước trên thế giới tăng cường theo dõi và thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh COVID-19.
Nhiều dấu ấn của Công đoàn Việt Nam trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Nhiều dấu ấn của Công đoàn Việt Nam trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, các cấp công đoàn đã chi hỗ trợ cho gần 82.000 đoàn viên, người lao động đủ điều kiện với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 114 tỷ đồng. Dự kiến sẽ có hơn 90.000 đoàn viên, người lao động tiếp tục được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ với tổng số tiền ước khoảng 145 tỷ đồng.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024: Thìn được trao cơ hội phát triển

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024: Thìn được trao cơ hội phát triển

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024 tuổi Thìn được trao cơ hội thuận lợi để phát triển năng lực cá nhân. Đó có thể là một trọng trách từ cấp trên hoặc công việc của tập thể đang lúc bế tắc được bản mệnh đứng ra giải quyết gọn gàng, được người ngưỡng mộ.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024: Tỵ có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024: Tỵ có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024 có cơ hội gặp gỡ quý nhân, được giới thiệu cho những cơ hội đáng quý để có thể phát triển nhanh chóng.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 26/4/2024: Ngày đại cát của tuổi Sửu

Tử vi hôm nay 12 con giáp 26/4/2024: Ngày đại cát của tuổi Sửu

Tử vi hôm nay 12 con giáp 26/4/2024 là một ngày tràn ngập hứng khởi với tuổi Sửu. Con giáp này sẽ không gặp phải bất cứ trở ngại nào, có thể thực hiện tốt những mục tiêu và kế hoạch đặt ra.
Con số may mắn hôm nay 30/4/2024 12 con giáp: Con giáp nào may mắn nhất?

Con số may mắn hôm nay 30/4/2024 12 con giáp: Con giáp nào may mắn nhất?

Con số may mắn hôm nay 30/4/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Con giáp này liệu có vận dụng được may mắn hôm nay để làm nên kỳ tích?

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động