Quảng trường Lý Thái Tổ tại Hà Nội sẽ biến thành Quảng trường Italia trong hai ngày 23 và 24/11 để người dân Thủ đô có cơ hội khám phá những khía cạnh khác nhau trong đời sống người dân đất nước hình chiếc ủng.
tai hien quang truong italia giua long ha noi Italy hiện diện gần gũi trong đời sống người Việt Nam
tai hien quang truong italia giua long ha noi Thắt chặt hơn nữa quan hệ kinh tế giữa Italy và các nước ASEAN
tai hien quang truong italia giua long ha noi Việt Nam-Italy đối tác chiến lược trên các lĩnh vực
tai hien quang truong italia giua long ha noi
Họp báo công bố sự kiện. Ảnh: ND

Đây là lần thứ hai Quảng trường Italia được tái hiện tại Hà Nội trong khuôn khổ “Tuần lễ ẩm thực Italia” được tổ chức trên toàn thế giới. Với chủ đề "Giáo dục ẩm thực lành mạnh: văn hóa vị giác", Quảng trường Italia là nơi du khách sẽ có cơ hội khám phá nhiều khía cạnh khác nhau của lối sống Italia: ẩm thực, âm nhạc, thiết kế, thời trang, điện ảnh, thể thao và nhiều hơn nữa.

Sự kiện được hỗ trợ bởi Bộ Ngoại giao Italia, UBND TP. Hà Nội, hệ thống các doanh nghiệp và tổ chức Italia tại Việt Nam và các nhà tài trợ của Đại sứ quán Italia tại Hà Nội. Quảng trường Italia sẽ kéo dài từ 10h ngày 23/11 đến 23h ngày 24/11 với nhiều chương trình giải trí diễn ra cùng với “Đêm trắng” đầu tiên tại Hà Nội.

Quảng trường Italia tại Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động bao gồm: trình diễn thời trang của Aristino; trình diễn nấu ăn và cuộc thi nấu ăn của chiến lược gia ẩm thực người Italia - đầu bếp Stefania Corrado; các buổi biểu diễn của nhóm Acappella Mezzotono, ca sĩ nhạc jazz từ Naples - Simona De Rosa, ban nhạc jazz Morning Glory từ Hải Phòng, giáo viên và học sinh từ NUAE (trường sư phạm nghệ thuật trung ương); âm nhạc quốc tế với DJ người Italia Walter Natale; cuộc thi hát karaoke; trình diễn bóng đá của học viện AC Milan; phát sóng các trận đấu bóng đá trực tiếp của Serie A Italia – chương trình phối hợp với kênh truyền hình FPT; chiếu phim “Quo vado?” của Checco Zopol...

Theo Đại sứ Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro, tham gia “Quảng trường Italy” và “Tuần lễ ẩm thực Italy”, người dân Thủ đô sẽ có dịp tìm hiểu về văn hóa, cơ hội học tập và kinh doanh tại Italia.

Truyền hình